Bài dạy Toán + Tiếng Việt Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020
I. MỤC TIÊU:
- Củng cố câu kiểu Khi nào ?
- Trả lời được câu hỏi và làm bài tập làm văn.
II. HÌNH THỨC:
- Gửi bài tập qua zalo.
-HS tự làm vào vở , gửi bài GV kiểm tra
III: NỘI DUNG:
Bạn đang xem tài liệu "Bài dạy Toán + Tiếng Việt Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài dạy Toán + Tiếng Việt Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2019-2020
m vào vở , gửi bài GV kiểm tra III: NỘI DUNG: âu 1: Điền dấu (>, <, =) thích hợp vào chỗ chấm. a. 4 x 5 + 6 .. 4 x 6 b. 5 x 4 – 6 .. 5 x 4 c. 3 x 6 + 3 .. 3 x 7 Câu 2: Viết thêm 3 số vào mỗi dãy số sau: a. 3, 6, 9, 12, , .. ,. b. 5, 10, 15, 20, , .. ,. Câu 3: Tìm hai số có tích bằng 8 và có tổng bằng 6. Câu 4: Tìm hai số có tích bằng 10 và có hiệu bằng 3. Câu 5: Tìm hai số có tích bằng 9 và hiệu bằng 0. Câu 6: An, Bình mỗi bạn viết thu cho 4 bạn. Hồng, Lan, Cúc, Huệ. Hỏi tất có bao nhiêu bức thư. Câu 7: Có 3 bạn, mỗi bạn mua 1 viên bi đỏ, 1 viên bi vàng. Hỏi 3 bạn đã mua bao nhiêu viên bi? Câu 8: Có hai con đường đi từ nhà Lan đến nhà Hồng, có 4 con dường đi từ nhà Hồng đến nhà Mai. Hỏi có bao nhiêu cách đi từ nhà Lan đến nhà Mai mà phải đi ngang qua nhà Hồng? Câu 9: Ba bạn An, Bình, Cư trong 1 tổ cùng đi chung đến trường. Trên đường đi mỗi em gặp bôn bạn cùng lớp đi đến trường. Hỏi ba bạn An, Bình, Cư gặp tất cả bao nhiêu bạn? ______________________________... x 3 + 5 = . Bài 2: Tính: 4 x 5 + 18 4 x 6 + 70 3 x 4 - 8 4 x 7 - 3 x 3 . . . Bài 3: Viết các phép cộng sau thành phép nhân: a) 3 + 3 + + 3 = .. Có 9 số hạng b) 8 + 8 + + 8 + 8 = .. Có 9 số hạng c) a + a + + a + a = .. Có 7 số hạng d) b + b + + b + b = .. Có n số hạng Bài 4: An, Bình mỗi bạn viết thư cho 4 bạn: Hồng, Lan, Cúc, Huệ. Hỏi tất cả có bao nhiêu bức thư? . . . Bài 5: Có ba bạn, mỗi bạn mua 1 viên bi đỏ, 1 viên bi xanh. Hỏi 3 bạn mua bao nhiêu viên bi? . . . . . Bài 6: Viết các số sau thành tích của 2 số: 6 = .. 10 = .. 12 = .. . 8 = .. 24 = . 30 = . TIẾNG VIỆT 1. Đọc thầm đoạn văn sau: HỌA MI HÓT Mùa xuân! Mối khi Họa Mi tung ra những tiếng hót vang lừng, mọi vật như có sự thay đổi kì diệu! Trời bỗng sáng thêm ra. Những luồng ánh sáng chiếu qua các chùm lộc mới hóa rức rỡ hơn. Những gợn sóng trên hồ hòa nhịp với tiếng Họa Mi hót lấp lánh thêm. Da trời bỗng xanh cao. Những làn mây trắng, trắng hơn, xốp hơn, trôi nhẹ nhàng hơn. Các loài hoa nghe tiếng hót trong suốt của Họa Mi chợt bừng giấc, xòe những cánh hoa đẹp, bày đủ các màu sắc xanh tươi. Tiếng hót dìu dặt của Họa Mi giục các loài chim dạo lên các khúc nhạc tưng bừng, ca ngơi núi sông đang đổi mới. Chim, Mây, Nước và Hoa đều cho rằng tiếng hót của Họa Mi đã làm cho tất cả bừng giấc Họa Mi thấy lòng vui sướng, cố hót hay hơn nữa. Dựa vào nội dung bài trả lời các câu hỏi sau: a. Đoạn văn nói về tiếng hót của Họa Mi vào thời gian nào? .. b.Những hình ảnh nào cho thấy khi Họa Mi hót, cảnh vật có sự thay đổi kì diệu? .. .... c. Chim, Hoa, Mây, Nước nghĩ như thế nào về về tiếng hót kì diệu của Họa Mi .. .. Bài 2: Đặt câu hỏi có cụm từ ở đâu cho mỗi câu sau a, Chim én bay trên mặt nước sông Hồng. .. b, Chim chích chòe đậu trên cành cây cao trước nhà. .. c. Trong vườn trường, mấy tốp học sinh đang vun xới cây. .. LUYỆN ĐỌC CÁC BÀI TẬP ĐỌC: - Chim sơn ca và bông cúc trắng Thông báo của
File đính kèm:
- bai_day_toan_tieng_viet_lop_2_tuan_2_nam_hoc_2019_2020.doc