Bài giảng Giáo dục thể chất 7 - Bài 3: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống đất - Bùi Thị Dương
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Giáo dục thể chất 7 - Bài 3: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống đất - Bùi Thị Dương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Giáo dục thể chất 7 - Bài 3: Kỹ thuật bay trên không và rơi xuống đất - Bùi Thị Dương

TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN GIÁO VIÊN: BÙI THỊ DƯƠNG TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN I. Mục tiêu bài học Học sinh biết và thực hiện được kĩ thuật bay trên không và rơi xuống hố 1. Về kiến thức: cát. Trò chơi phát triển sức mạnh chân TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN 2.1 Năng lực đặc thù. - Năng lực vận động cơ bản: học sinh nhận biết và thực hiện được kĩ thuật bay trên không và rơi xuống hố cát. Trò chơi phát triển sức mạnh - Năng lực hoạt động tdtt: học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. Học sinh tham gia tốt trò chơi. 2. Về năng lực: 2.2 Năng lực chung. - Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh có ý thức chủ động trong tập luyện, biết xem tham khảo SGK, tự điều chỉnh tình cảm thái độ, hành vi của bản thân. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: Có ý thức lắng nghe, phản hồi tích cực trong quá trình học tập. Học sinh trình bày được sản phẩm học tập tương tác và hợp tác với bạn học. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Học sinh thực hiện được các nhiệm vụ học tập, bài tập và trò chơi vận động theo yêu cầu của giáo viên. TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN - Trung thực: Học sinh tự giác, tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động học tập - Chăm chỉ: Học sinh hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên 3. Về phẩm chất đạt kết quả tốt trong học tập. - Trách nhiệm: Học sinh có trách nhiệm với bản thân, môi trường sống, hoàn thành nội dung tập luyện. TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN II. Thiết bị dạy học và học liệu Chuấn bị của giáo viên: Trang phục gọn gàng, Kế hoạch bài dạy, Còi, dây đánh đích, đồng hồ bấm giây, tranh ảnh. Chuẩn bị của học sinh: Trang phục (giày TT), sách giáo khoa phù hợp với tiết học. TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN III. Tiến trình dạy và học 1. Hoạt động 1: Mở đầu 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới 3. Hoạt động 3: Luyệntập 4. Hoạt động 4: Vận dụng 5. Hoạt động 5: Kết thúc TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN 1. Hoạt động 1: Mở đầu Mục tiêu Nội dung Sản phẩm Tổ chức thực hiện * Nhận lớp (Sp1) HS chuyển được Bước1: GV giao nhiệm - Tiếp nhận bạn - Phổ biến nội dung trạng thái cơ thể hoạt vụ: đọc, học tập. - GV nhận lớp, kiểm tra và mục tiêu bài học động bình thường sang sức khỏe học sinh, phổ - Hoàn thành LVĐ - Suy nghĩ và trả lời trạng thái vào hoạt biến nội dung và mục tiêu khởi động đầu gối câu hỏi sau: động cao hơn. bài học, quan sát và chỉ về nội dung + Em hãy thực hiện dẫn HS. kỹ thuật bay trên (Sp2): Thực hiện được Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ: không và rơi xuống kỹ thuật bay trên - Cán sự lớp tập hợp lớp hố cát. không và rơi xuống hố theo đội hình 4 hàng cát. ngang, báo cáo sĩ số. TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN 1. Hoạt động 1: Mở đầu Mục tiêu Nội dung Sản phẩm Tổ chức thực hiện - HS quan sát, lắng nghe nội dung và mục tiêu giờ học. * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng quanh sân; Xoay các khớp; ép dọc, ép ngang. * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp sau Bước 3; Tổ chức báo cáo. - Cán sự lớp báo cáo kết quả hoàn thành lượng vận động khởi động. Bước 4: GV kết luận, nhận định: - GV đánh giá (SP1) qua quan sát. TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới Mục tiêu Nội dung Sản phẩm Tổ chức thực hiện Bước đầu nhận Hình dung được Bước đầu hình Bước- GV cho1: Chuyển học sinh giao lắng nhiệm nghe vàvụ quan học biết được kỹ kỹ thuật bay trên thành được kỹ tậpsát kỹ thuật động tác. - GVGV choChia HS lớp thực thành hiện 04 và nhóm, nhận xét.cho thuật nhảy xa không và rơi thuật động tác ở các- GV nhóm nhận tự xét, nghiên đánh cứu giá về mức độ kiểu ngồi xuống cát kỹ mức độ tương đối -tiếp GV thu phân kiến tích thức, và kỹhướng năng dẫn của cả HS. lớp thuật nhảy xa đạt yêu cầu. quan- GV sát đánh và giálắng bằng nghe. PP hỏi đáp, công kiểu ngồi Bướccụ thang 2:Thực đo cho hiện theo nhiệm 2 mức: vụ Đạt- học tập -Chưa Nhóm đạt trưởng điều hành HS trong nhóm xem sgk, thảo luận chủ động hợp tác trao đổi ý kiến. - HS lắng nghe, quan sát GV và ghi TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN 3. Hoạt động 3: Luyệntập Mục tiêu Nội dung Sản phẩm Tổ chức thực hiện - HọcHọc sinhsinh biếtthực - ThựcKỹ thuật hiện bay tập (SP1):Thực hiện Thực được hiện BướcGV tổ 1:chức Chuyển cho họcĐHTL giao sinh nhiệm tập luyện vụ học hiệnthực đượchiện được động trênluyện không bỗ trợ: và rơi đượckỹ thuật các bay bài trêntập tập- GV chọn một HS thực hiện đúng, một tácKỹ bỗthuật trợ: bay Bước xuốngBước bộ hố trên cát. bỗkhông trợ: vàBước rơi bộ -học GV sinh hướng thực dẫnhiện vàchưa tổ đúng.chức GVhọc gợisinh ý bộtrên trên không không. và không . trênxuống không hố cát tậpđể HS luyện nhận lần xét lượt và GVcác đưabài tậpra kết theo luận. hình -rơi Hỗ xuống trợ trang hố cát thức- GVLần nhóm đánhlượt từnggiáđồng thông họcloạt; sinhqua lưu quanT/h ý những vào sát, hốmức sai thiết bị từ máy sótđộ đánhthường giá gặptheo và tiêunhảy cách chí: sửa sai. tính Bước- Đạt: 2:ThựcThực hiện hiệnĐHTH được nhiệm kĩ thuật vụ họcđộng tập tác - Chưa đạt: Thực hiện chưa đúng kĩ thuật+ Hs độngthành tác 3 - 4 hàng dọc lần lượt từng hàng hs lên thực hiện theo hiệu của cán sự TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN 4. Hoạt động 4: Vận dụng Mục tiêu Nội dung Sản phẩm Tổ chức thực hiện - Học sinh vận Thực hiện Số lần thực hiện GVBước tổ 1: chức Chuyển cho giaohọc nhiệmsinh tham vụ học gia tập trò chơi.- GV phổ biến tên, nội dung, cách chơi dụng chơi trò Trò chơi “Nhảy nhanh nhất của luật chơi và tổ chức trò chơi. - HS báo các kết quả thực hiện trò chơi dây tiếp sức đội (chỉ tính khi Bước 2:Thực hiện nhiệm vụ học tập - Vận dụng Kỹ chơi thực hiện luật - HS quan sát, lắng nghe và thực hiện thuật bay trên GVchơi đánh trò giá chơi thông nhiệt quatình kếtđoàn quả kết.. của không và rơi chơi) mỗi đội , tuyên ĐHTHdương và nghe phản xuống hố cát. Biết vận dụng hồi từ HS. luyện ngoài giờ. tập luyện TDTT và trò chơi ở trên lớp Gần đúng :v Sai rồi :v TRƯỜNG THCS VÀ THPT Y ĐÔN 5. Hoạt động: Kết thúc Mục tiêu Nội dung Sản phẩm Tổ chức thực hiện - Đưa cơ thể về - Thực hiện hồi - Cơ thể được hồi Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ học tập trạng thái ban tĩnh, nhận xét tiết phục sau luyện tập. - Hướng dẫn HS thực hiện thả lỏng; nhận xét giờ học đầu. học, hướng dẫn HS - Phẩm chất, năng - Hướng dẫn HS sử dụng SGK để tự tập Hướng dẫn tự sử dụng SGK và tự lực hình thành ở luyện học và luyện tập luyện tập HS. Bước 2:Thực hiện nhiệm vụ học tập ở nhà - HS thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh - HS chú ý lắng nghe. - HS tiếp nhận bài tập của GV: CẢM ƠN CÁC EM ĐÃ CHÚ Ý, QUAN SÁT, LẮNG NGHE, TẬP LUYỆN TÍCH CỰC. CHÀO CÁC EM VÀ HẸN GẶP LẠI !
File đính kèm:
bai_giang_giao_duc_the_chat_7_bai_3_ky_thuat_bay_tren_khong.pptx