Bài giảng Toán 4 (Kết nối tri thức) - Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên - Nguyễn Thanh Mai
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng Toán 4 (Kết nối tri thức) - Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên - Nguyễn Thanh Mai", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Toán 4 (Kết nối tri thức) - Bài 15: Làm quen với dãy số tự nhiên - Nguyễn Thanh Mai

Số 10 900 000 đọc là: C. Mười A. Mười triệu B. Mười trăm triệu chín triệu chín chín nghìn trăm nghìn trăm nghìn Số 850 003 200 đọc là: A. Tám trăm B. Tám trăm C. Tám trăm triệu không năm mươi triệu năm mươi triệu không trăm linh ba không trăm linh ba nghìn hai trăm nghìn nghìn hai trăm trăm hai trăm Trong số 436 731 các số thuộc lớp nghìn gồm những số: A. 7, 3, 1 B. 4, 3, 7 C. 4, 3, 6 • Nhận biết được số tự nhiên và dãy số tự nhiên. • Hiểu được một số đặc điểm của dãy số tự nhiên. Còn số nào lớn hơn nữa Còn số nào bé không nhỉ? hơn không nhỉ? Còn nhiều thẻ số lắm + 1 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Các số 0, 1, 2, 3 là các số tự nhiên • Các số tự nhiên sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn tạo thành dãy số tự nhiên. • Số tự nhiên bé nhất là 0. Không có số tự nhiên lớn nhất. • Trong dãy số tự nhiên, hai số tự nhiên liên tiếp hơn kém nhau 1 đơn vị. Đố các bạn số tự nhiên lớn nhất là số nào? 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Tia số còn kéo dài mãi Thêm 1 vàovào bấtbất Không có cứcứ sốsố nàonào cũngcũng số tự nhiên đượcđược số tự nhiên liền sau sốsố đóđó lớn nhất. Đố các bạn số tự nhiên bé nhất là số nào? 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Điểm gốc của tia số Không có Bớt 1 ởở bấtbất kìkì sốsố nàonào (khác(khác 0)0) cũngcũng số tự nhiên đượcđược số tự nhiên nào liền liền trước sốsố đóđó trước số 0 1 Đ, S ? a) Số 1 000 000 là số tự nhiên lớn nhất. S b) Dãy số 1, 2, 3, 4, 5 là dãy số tự nhiên. Đ c) Số đầu tiên của dãy số tự nhiên là số 0. Đ d) Số liền trước của một số bé hơn số liền sau của một số 2 đơn vị. Đ 2 Tìm số liền trước của các số sau. 80 1 990 2 044 9 999 3 Sắp xếp các số dưới đây theo thứ tự từ bé đến lớn. Trò chơi
File đính kèm:
bai_giang_toan_4_ket_noi_tri_thuc_bai_15_lam_quen_voi_day_so.pptx