Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 6 - Năm học 2014-2015

* Mục tiêu
 Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ , câu có âm /gi/
- Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
- Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /gi/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
- HSK - G đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
- HSTB - Y đọc đúng, rõ ràng các vần, tiếng, từ, câu có các âm đã học.
- Yêu thích môn học.
doc 15 trang Bảo Đạt 30/12/2023 200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 6 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 6 - Năm học 2014-2015

Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 6 - Năm học 2014-2015
 HS phân biệt d/gi
H : viết bảng con
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
* HĐ2: Luyện viết
- Viết vở Em tập viết
- GV theo dõi, uốn nắn HS
- HS hoàn thành phần bài về nhà Vở Em tập viết.
* Nhận xét giờ học, tuyên dương HS. 
Tiết 2: Đạo đức
Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập ( tiết 2)
I. Mục tiêu 
HS biết tác dụng của sách, vở, đồ dùng học tập.
Nêu được ích lợi của việc giữ gìn sách vở đồ dùng học tập.
HS biết yêu quý và giữ gìn sách vở đồ dùng học tập của mình.
Có ý thức giữ gìn sách vở.
II. Đồ dùng dạy học
Vở bài tập + Bài hát (Sách bút thân yêu ơi)
Phần thưởng cuộc thi (Sách vở ai đẹp)
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
A. Bài cũ 
Kể tên các đồ dùng học tập của em ? 
Em đã giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập như thế nào ?
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Nêu yêu cầu, ghi đầu bài.
2. Tìm hiểu bài
a) Thi “sách vở ai đẹp nhất ”
- GV nêu thể lệ cuộc thi
- HS nghe
Vòng 1 : Thi theo tổ
Vòng 2 : Thi giữa 6 bộ sách vở vừa chọn từ các tổ.
- Công bố, khen thưởng các giải.
- HS cử... < 9 0 < 3 0 < 2 < 3
- Nhận xét bài làm của bạn.
- HS làm bài
a) 7 < 8 < 9 < 10
b) 3 < 5 < 7 < 9
 9 > 7 > 5 > 3.
- .10.3
3. Củng cố 
- Thi đọc nhanh từ 0 đến 10.
- Nhận xét tiết học, dặn HS về nhà tiếp tục ôn tập.
 Chiều Thứ ba ngày 30 tháng 9 năm 2014
 Lớp 1B Tiết 1: Tiếng Việt (tăng) 
 Ôn tập : Âm /kh/
* Mục tiờu 
 Giúp HS:
Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ, câu có âm /kh/. 
Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /kh/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
HSK - G đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
HSTB - Y đọc đúng, rõ ràng các vần, tiếng, từ, câu có các âm đã học.
Yêu thích môn học.
* Mở đầu
- Nêu âm vừa học ?
- Phát âm âm đó ?
- /kh/
H : Cỏ nhõn, dãy, lớp
* HĐ1: ễn ngữ âm
- Phát âm lại âm /kh/ ?
H : To, nhỏ, nhẩm, thầm
- /kh/ là nguyên âm hay phụ âm ?
H : nêu cá nhân, lớp
/kh/ là phụ âm - luồng hơi đi ra bị cản
GV khen, cho cả lớp nhắc lại.
- Cho HS tìm tiếng, từ chứa âm / kh / ?
- Đọc các tiếng ?
H : tìm và nêu (khe, khé, khẽ, )
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
- Cho HS lần lượt phõn tớch tiếng bằng thao tỏc tay.
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
- Cho HS viết bảng con 1 số chữ
- Cho HS đọc bài trên bảng
H : viết bảng con
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
* HĐ2: Luyện viết
- Viết vở Em tập viết
- GV theo dõi, uốn nắn HS
- HS hoàn thành phần bài về nhà Vở Em tập viết.
* Nhận xét giờ học, tuyên dương HS. 
Tiết 2: Tiếng Anh
GV chuyên dạy
 Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ
Nghe kể chuyện: Bong bóng cầu vồng
I. Mục tiêu:	
- HS hiểu: biết giúp đỡ bạn bè khi bạn gặp khó khăn, mình sẽ có thêm những bạn tốt.
II. Tài liệu và phương tiện :
- Truyện “ Bong bóng cầu vồng ” 
III. Các bước tiến hành:
1. Giới thiệu bài: Câu chuyện “Bong bóng cầu vồng”.
2. Kể chuyện:
- GV kể chuyện lần 1 và giải thích các từ khó: Cầu vồng, chiêm ngưỡng, thiên đường.
- GV kể lần 2 theo từng đoạn và dừng lại sau từng đoạn để HS tìm hiểu nội dung câu chuyện .
+ Bong b...
6..8	 1010 69
4..7	 3... 5 108.
- Gọi HS nờu yờu cầu tiết học.
- Yờu cầu HS làm bài, 3HS lờn bảng làm.
- Gọi HS giải thớch cỏch làm của mỡnh.
 - GV nhận xột, chốt: Cần so sánh 2 số sau đó mới điền dấu
- 1 HS nờu, lớp theo dừi.
- 3 HS lên bảng làm- cả lớp làm vào vở- nhận xét 
- HS lờn bảng giải thích cách làm
Bài 3: Điền số?
9 > 	 9 > 3 <  < ...
6  ... >  > 8
5 >  7 <  8 <  < 10
- Yờu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi HS lờn bảng giải thớch cỏch làm.
- GV yờu cầu HS tỡm cỏch giải khỏc.
- GV nhận xột, chốt: có nhiều cách điền số đúng
- HS làm vào vở, 3 HS lờn bảng làm bài.
- HS lờn bảng giải thớch cỏch làm.
- HSK,G: Tìm được nhiều phương án 
- HS ghi nhớ.
Bài 4: Số?
Có. hình tam giác.	
Có .hình vuông.	
Chốt: Có 4 hình tam giác
 Có 2 hình vuông
- 1 HS lên bảng làm - nhận xét
Bài 5 : Viết các số 9, 6, 8, 7, 4, 10
a) Theo thứ tự từ bé đến lớn:..........
b) Theo thứ tự từ lớn đến bé:..........
- GV nêu yêu cầu.
- Gọi HS làm bài bảng nhóm.
- Cả lớp làm bảng con.
- GV hỏi: Trong các số vừa viết số nào vừa lớn hơn 8 vừa bé hơn 10?
- HS lắng nghe.
- HS làm bài vào bảng con, 2 HS làm bảng nhúm.
a) 4, 6, 7, 8, 9, 10
b) 10, 9, 8, 7, 6, 4
- HS khá, giỏi: 9
3. Củng cố
- Thi đọc nhanh từ 0 đến 10.
- Nhận xét tiết học. Dặn HS về ôn bài.
 Tiết 2: Thủ công
 Xé, dán hình quả cam (tiết 1)
I. Mục tiêu
- HS biết cách xé, dán hình quả cam.
- Xé dán được hình quả cam. Đường xé có thể chưa thẳng và bị răng cưa. Hình dán tương đối phẳng; có thể dùng bút chì màu để vẽ cuống và lá.
- HS xé dán được hình quả cam có cuống, lá, đường xé ít răng cưa, hình dán phẳng. Có thể xé dán được hình quả cam có kích thước khác, có thể kết hợp vẽ trang trí quả cam. 
- Biết trang trí bài xé dán trong vở nghệ thuật .
- Giáo dục tính thẩm mĩ cho HS .
II. Đồ dùng dạy học
Quả cam thật + Bài mẫu về xé dán hình quả cam, tờ giấy màu da cam
Giấy màu , kéo , thước , bìa
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu
A. Kiểm tra : Sự chuẩn bị đồ 

File đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_1_tuan_6_nam_hoc_2014_2015.doc