Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015

* Mục tiêu
 Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ, câu có âm /nh/. 
- Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /nh/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
- HSK - G đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
- HSTB - Y đọc đúng, rõ ràng các vần, tiếng, từ, câu có các âm đã học.
- GD HS lòng yêu thích môn học.
* Mở đầu
doc 18 trang Bảo Đạt 30/12/2023 160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015

Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015
 giúp đỡ HS yếu.
- Cho HS đọc bài trên bảng
H : viết bảng con
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
* HĐ2: Luyện viết
- Viết vở Em tập viết
- GV theo dõi, uốn nắn HS.
- HS hoàn thành phần bài về nhà Vở Em tập viết.
* Củng cố, dặn dò
- GV hỏi:
+ Âm / nh/ là nguyên âm hay phụ âm? Vì sao?
+ Tìm các tiếng chứa âm /nh/
- Nhận xét giờ học, tuyên dương HS. 
- Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
 Tiết 2: Đạo đức
 Gia đình em (tiết 1)
I. Mục tiêu	
- HS hiểu trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ, được cha mẹ yêu thương chăm sóc.
- Trẻ em có bổn phận phải lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
- HS biết yêu quý gia đình của mình, yêu thương, lễ phép, kính trọng ông bà, cha mẹ.
II. Đồ dùng dạy học
- Nội dung 2 bài hát: Cả nhà thương nhau; Mẹ yêu không nào.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
A. Bài cũ
- Muốn có đồ dùng bền đẹp em phải làm như thế nào ? 
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 
- Nêu yêu cầu, ghi đầu bài
- Cả lớp theo dõi.
2. Các hoạt động
a. Kể về gia đình mình
+ GV hướng...ào chỗ chấm 3 < ...< 5 phải thỏa mãn điều gì?
+ Vậy số nào lớn hơn 3 nhưng lại bé hơn 5?
- GV lưu ý HS khi điền số cần phải thỏa mãn yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng.
- GV yêu cầu HS tìm các số khác có thể thỏa mãn yêu cầu của bài trong trường hợp 
 8 > ...> 4 và 2 < ... < 6 
- GV nhận xét, khen ngợi HS. 
Bài 2. Ôn thứ tự số : 
- GV lần lượt nêu các câu hỏi, yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi trả lời.
- Gọi đại diện các nhóm trình bày.
+ Trong dãy số từ 0 đến 10 số nào lớn nhất?
+ Trong dãy số từ 0 đến 10 số nào nhỏ nhất + Từ 0 đến 10 có bao nhiêu số có 1 chữ số?
+ Số có 2 chữ số là số nào?
+ Số lớn nhất có 1 chữ số là số nào?
+ Số bé nhất có một chữ số là số nào?
- GV nhận xét, chốt câu trả lời đúng sau mỗi câu hỏi.
Bài 3: Cho các số sau: 6 , 2, 4 ,8 ,10, 5 , 10.
a) Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn.
b) Sắp xếp các số theo thứ tự từ lớn đến bé.
- Gọi HS đọc đề bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn.
- GV chữa bài, đánh giá và nhận xét.
- Cho HS đọc lại các số trên theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại.
Bài 4. Điền dấu ,số :
8 < ... 4 ... 4 6 < ... < 10 
7 ... 2 9 .... 3 9 > ... > 6
10 ... 5 6 ... 9 ... > 7 > ...
... ... .>... > ... 
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV hỏi:
+ Số điền vào chỗ chấm 8 < ...phải thỏa mãn điều gì?
+ Vậy số nào lớn hơn 8.
+ Ngoài số 9 ta có thể điền thêm số nào nữa?
- GV lưu ý HS khi điền số cần phải thỏa mãn yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV nhận xét, chốt đáp án đúng.
- GV yêu cầu HS tìm các số khác có thể thỏa mãn yêu cầu của bài trong trường hợp 
 8 ... > 6; ... > 7 > ... và > >.
- GV nhận xét, khen ngợi HS.
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập, lớp theo dõi.
- HS trả lời:
+.lớn hơn 3 và bé hơn 5.
+.số 4
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- HS làm bài vào vở, 2 em lên bảng điền. 
... nhân, lớp
/o/ là nguyên âm - luồng hơi đi ra tự do, có thể kéo dài ...
- GV khen, cho cả lớp nhắc lại.
- Cho HS tìm tiếng, từ chứa âm /o/ ?
- Đọc các tiếng ?
H : tìm và nêu (nho, bò, có, ngõ, )
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
- Cho HS lần lượt phõn tớch tiếng bằng thao tỏc tay.
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
- Cho HS viết bảng con một số chữ tìm ở trên
- Cho HS đọc bài trên bảng
H : viết bảng con
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
* HĐ2: Luyện viết
- Viết vở Em tập viết
- GV theo dõi, uốn nắn HS
- HS hoàn thành phần bài về nhà Vở Em tập viết.
* Củng cố, dặn dò:
- GV hỏi:
+ Âm / o / là nguyên âm hay phụ âm? Vì sao?
+ Tìm các tiếng chứa âm / o /
- Nhận xét giờ học, tuyên dương HS. 
- Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
 Tiết 2: Tiếng Anh
 GV chuyên dạy
 Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ
 Kể về người bạn mới của em
I. Mục tiêu:
- HS biết kể về người bạn mới trong lớp. 
- Giáo dục HS biết quan tâm đến bạn bè, yêu thương, giúp đỡ bạn.
II.Chuẩn bị:
 - ảnh gia đình HS (nếu có)
III. Cách tiến hành.
- GV nêu yêu cầu:
+ Mỗi em sẽ chọn và kể cho các bạn nghe về người bạn mới trong lớp .
+ Bạn nào có ảnh về gia đình mình , hãy giới thiệu cho các bạn biết .
+ Mỗi tổ tập từ 1-2 tiết mục văn nghệ.
* HS kể chuyện 
- Quản ca cho cả lớp hát tập thể một bài hát 
- GV yêu cầu HS trò chuyện, trao đổi với nhau từng đôi một để tìm hiểu các thông tin về bạn mới của mình.
- HS kể trước lớp những gì mình biết về người bạn mới 
+ Bạn thứ nhất kể về bạn thứ hai. Bạn thứ hai đáp lời cảm ơn và giới thiệu về bạn thứ nhất . Bạn thứ nhất lại đáp lời cảm ơn. Cả lớp vỗ tay hoan nghênh hai bạn . Cứ như vậy HS lần lượt kể về bạn mới của mình.
- HS thảo luận theo nhóm đôi kể cho các bạn trong lớp nghe về người bạ mới của mình trong lớp.
- HS giới thiệu ảnh của gia đình mình cho các bạn biết .
- HS tự tập.
- HS hát 
- HS thảo luận theo nhóm đôi
- Từng đôi một đứng lên tại chỗ kể.
- HS dưới lớp theo dõi và nhận xét .
IV. Nhận xét - đánh giá:
- Qua buổi kể về người bạn mới 

File đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_1_tuan_7_nam_hoc_2014_2015.doc