Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015
* Mục tiêu
Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ, câu có âm /nh/.
- Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /nh/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
- HSK - G đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
- HSTB - Y đọc đúng, rõ ràng các vần, tiếng, từ, câu có các âm đã học.
- GD HS lòng yêu thích môn học.
* Mở đầu
Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ, câu có âm /nh/.
- Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /nh/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
- HSK - G đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
- HSTB - Y đọc đúng, rõ ràng các vần, tiếng, từ, câu có các âm đã học.
- GD HS lòng yêu thích môn học.
* Mở đầu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015

giúp đỡ HS yếu. - Cho HS đọc bài trên bảng H : viết bảng con H : cá nhõn, nhúm, cả lớp * HĐ2: Luyện viết - Viết vở Em tập viết - GV theo dõi, uốn nắn HS. - HS hoàn thành phần bài về nhà Vở Em tập viết. * Củng cố, dặn dò - GV hỏi: + Âm / nh/ là nguyên âm hay phụ âm? Vì sao? + Tìm các tiếng chứa âm /nh/ - Nhận xét giờ học, tuyên dương HS. - Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. Tiết 2: Đạo đức Gia đình em (tiết 1) I. Mục tiêu - HS hiểu trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ, được cha mẹ yêu thương chăm sóc. - Trẻ em có bổn phận phải lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. - HS biết yêu quý gia đình của mình, yêu thương, lễ phép, kính trọng ông bà, cha mẹ. II. Đồ dùng dạy học - Nội dung 2 bài hát: Cả nhà thương nhau; Mẹ yêu không nào. III. Hoạt động dạy học chủ yếu A. Bài cũ - Muốn có đồ dùng bền đẹp em phải làm như thế nào ? B. Bài mới 1. Giới thiệu bài - Nêu yêu cầu, ghi đầu bài - Cả lớp theo dõi. 2. Các hoạt động a. Kể về gia đình mình + GV hướng...ào chỗ chấm 3 < ...< 5 phải thỏa mãn điều gì? + Vậy số nào lớn hơn 3 nhưng lại bé hơn 5? - GV lưu ý HS khi điền số cần phải thỏa mãn yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn. - GV nhận xét, chốt đáp án đúng. - GV yêu cầu HS tìm các số khác có thể thỏa mãn yêu cầu của bài trong trường hợp 8 > ...> 4 và 2 < ... < 6 - GV nhận xét, khen ngợi HS. Bài 2. Ôn thứ tự số : - GV lần lượt nêu các câu hỏi, yêu cầu HS thảo luận nhóm đôi trả lời. - Gọi đại diện các nhóm trình bày. + Trong dãy số từ 0 đến 10 số nào lớn nhất? + Trong dãy số từ 0 đến 10 số nào nhỏ nhất + Từ 0 đến 10 có bao nhiêu số có 1 chữ số? + Số có 2 chữ số là số nào? + Số lớn nhất có 1 chữ số là số nào? + Số bé nhất có một chữ số là số nào? - GV nhận xét, chốt câu trả lời đúng sau mỗi câu hỏi. Bài 3: Cho các số sau: 6 , 2, 4 ,8 ,10, 5 , 10. a) Sắp xếp các số theo thứ tự từ bé đến lớn. b) Sắp xếp các số theo thứ tự từ lớn đến bé. - Gọi HS đọc đề bài. - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Gọi HS nhận xét bài làm của các bạn. - GV chữa bài, đánh giá và nhận xét. - Cho HS đọc lại các số trên theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại. Bài 4. Điền dấu ,số : 8 < ... 4 ... 4 6 < ... < 10 7 ... 2 9 .... 3 9 > ... > 6 10 ... 5 6 ... 9 ... > 7 > ... ... ... .>... > ... - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - GV hỏi: + Số điền vào chỗ chấm 8 < ...phải thỏa mãn điều gì? + Vậy số nào lớn hơn 8. + Ngoài số 9 ta có thể điền thêm số nào nữa? - GV lưu ý HS khi điền số cần phải thỏa mãn yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS làm bài vào vở. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn. - GV nhận xét, chốt đáp án đúng. - GV yêu cầu HS tìm các số khác có thể thỏa mãn yêu cầu của bài trong trường hợp 8 ... > 6; ... > 7 > ... và > >. - GV nhận xét, khen ngợi HS. - 1 HS nêu yêu cầu bài tập, lớp theo dõi. - HS trả lời: +.lớn hơn 3 và bé hơn 5. +.số 4 - HS lắng nghe, ghi nhớ. - HS làm bài vào vở, 2 em lên bảng điền. ... nhân, lớp /o/ là nguyên âm - luồng hơi đi ra tự do, có thể kéo dài ... - GV khen, cho cả lớp nhắc lại. - Cho HS tìm tiếng, từ chứa âm /o/ ? - Đọc các tiếng ? H : tìm và nêu (nho, bò, có, ngõ, ) H : cá nhõn, nhúm, cả lớp - Cho HS lần lượt phõn tớch tiếng bằng thao tỏc tay. H : cá nhõn, nhúm, cả lớp - Cho HS viết bảng con một số chữ tìm ở trên - Cho HS đọc bài trên bảng H : viết bảng con H : cá nhõn, nhúm, cả lớp * HĐ2: Luyện viết - Viết vở Em tập viết - GV theo dõi, uốn nắn HS - HS hoàn thành phần bài về nhà Vở Em tập viết. * Củng cố, dặn dò: - GV hỏi: + Âm / o / là nguyên âm hay phụ âm? Vì sao? + Tìm các tiếng chứa âm / o / - Nhận xét giờ học, tuyên dương HS. - Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. Tiết 2: Tiếng Anh GV chuyên dạy Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ Kể về người bạn mới của em I. Mục tiêu: - HS biết kể về người bạn mới trong lớp. - Giáo dục HS biết quan tâm đến bạn bè, yêu thương, giúp đỡ bạn. II.Chuẩn bị: - ảnh gia đình HS (nếu có) III. Cách tiến hành. - GV nêu yêu cầu: + Mỗi em sẽ chọn và kể cho các bạn nghe về người bạn mới trong lớp . + Bạn nào có ảnh về gia đình mình , hãy giới thiệu cho các bạn biết . + Mỗi tổ tập từ 1-2 tiết mục văn nghệ. * HS kể chuyện - Quản ca cho cả lớp hát tập thể một bài hát - GV yêu cầu HS trò chuyện, trao đổi với nhau từng đôi một để tìm hiểu các thông tin về bạn mới của mình. - HS kể trước lớp những gì mình biết về người bạn mới + Bạn thứ nhất kể về bạn thứ hai. Bạn thứ hai đáp lời cảm ơn và giới thiệu về bạn thứ nhất . Bạn thứ nhất lại đáp lời cảm ơn. Cả lớp vỗ tay hoan nghênh hai bạn . Cứ như vậy HS lần lượt kể về bạn mới của mình. - HS thảo luận theo nhóm đôi kể cho các bạn trong lớp nghe về người bạ mới của mình trong lớp. - HS giới thiệu ảnh của gia đình mình cho các bạn biết . - HS tự tập. - HS hát - HS thảo luận theo nhóm đôi - Từng đôi một đứng lên tại chỗ kể. - HS dưới lớp theo dõi và nhận xét . IV. Nhận xét - đánh giá: - Qua buổi kể về người bạn mới
File đính kèm:
giao_an_buoi_chieu_lop_1_tuan_7_nam_hoc_2014_2015.doc