Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015

* Mục tiêu
 Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ có âm /s/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
- Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /s/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
- HS  đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
- GD HS long yêu thích môn học.
doc 18 trang Bảo Đạt 30/12/2023 160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015

Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015
H : viết bảng con
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
* HĐ2: Luyện viết
- Viết vở Em tập viết
- GV theo dõi, uốn nắn HS
- HS hoàn thành phần bài về nhà Vở Em tập viết.
* Củng cố, dặn dò
+ Âm / s / là nguyên âm hay phụ âm? Vì sao?
+ Tìm các tiếng chứa âm / s/.
- Nhận xét giờ học, tuyên dương HS.
- Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau.
 Tiết 2: Đạo đức
 Gia đình em (tiết 2)
I. Mục tiêu	
- HS hiểu trẻ em có quyền có gia đình, có cha mẹ, được cha mẹ yêu thương chăm sóc.
- HS biết yêu quý gia đình của mình, yêu thương, lễ phép, kính trọng ông bà, cha mẹ.
- Quý trọng bạn, biết lễ phép .
II. Đồ dùng dạy học
- Đồ hoá trang để đóng vai.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
 A. Bài cũ
Kể về gia đình mình? Chúng ta phải đối xử với bố mẹ thế nào?
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài 
- Nêu yêu cầu, ghi đầu bài
- Cả lớp theo dõi.
2. Tìm hiểu bài
- Khởi động: GV hướng dẫn HS chơi trò chơi “ đổi nhà”
- Em cảm thấy thế nào khi luôn có một gia đình?
- Em sẽ thế nào khi không có một mái nhà... cột dọc
- 2 HS lên bảng làm bài.
- HS lắng nghe.
- 1 HS nêu, lớp theo dõi.
- 3 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
2 + 1= 3 1+ 3 = 4 4 = 1 + 3 
1+ 2 = 3 2 + 2= 4 3 = 2 + 1 
3 + 1= 4 1 + 1= 2 2 = 1 + 1 
- HS lên bảng nêu cách làm, lớp nhận xét.
- HS chưa bài ( nếu sai).
- 3 -> 5 em đọc
- HS trả lời:
+ .tính
+..viết kết quả thẳng cột với các số ở hàng trên.
- 3 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- HS nhận xét bài làm của bạn.
- HS chữa bài ( nếu sai).
- HS lắng nghe.
Bài 3: Số ?
4
4
3
3
4
2
3
5
2
1
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- Yêu cầu HS làm bài.
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV chữa bài, nhận xét.
Củng cố về cấu tạo số.
- 1 HS nêu, lớp theo dõi.
- 1 HS nêu, lớp nhận xét.
- Lần lượt từng HS lên bảng làm bài, mỗi HS làm một phần, lớp làm bài vào vở.
- HS nhận xét, chốt đáp án đúng.
 3. Củng cố , dặn dò.
 + 3 bằng mấy cộng mấy?
 4 bằng mấy cộng mấy?
- Nhận xét tiết học 
 - Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau. 
 Chiều Thứ ba ngày 14 tháng 10 năm 2014
 Lớp 1B Tiết 1: Tiếng Việt (tăng)
 Ôn tập : Âm /r/
* Mục tiờu 
 Giúp HS:
Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ, câu có âm /r/. 
Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /r/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
HS đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
GD HS long yêu thích môn học, ý thức tự giác trong học tập.
* Mở đầu
- Nêu âm vừa học ?
- Phát âm âm đó ?
- /r/
H : Cỏ nhõn, dãy, lớp
* HĐ1: ễn ngữ âm
- Phát âm lại âm /r/ ?
H : To, nhỏ, nhẩm, thầm
- /r/ là nguyên âm hay phụ âm ?
H : nêu cá nhân, lớp
/r/ là phụ âm - luồng hơi đi ra bị cản
- GV khen, cho cả lớp nhắc lại.
- 2 – 3 HS nhắc lại.
- Cho HS tìm tiếng, từ chứa âm /r/ ?
- Đọc các tiếng ?
H : tìm và nêu (ra, rổ, ro, rê, )
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
- Cho HS lần lượt phõn tớch tiếng bằng thao tỏc tay.
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
- Cho HS viết bảng con 1 số chữ.
- Cho HS đọc bài trên bảng.
H : viết bảng ...5.
Biết biểu thị tình huống trong hình vẽ bằng phép tính cộng.
Biết điền số, điền dấu vào ô trống thích hợp.
Rèn kĩ năng tính toán nhanh, chính xác mỗi phép tính.
HS ham thích học toán.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Hệ thống bài tập
- Học sinh: Bảng con.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu 
A. Kiểm tra 
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 5.
- Cho HS làm bảng lớp 5 = 3 + ...; 5 = 1 + ... ; 5 = 2 + ...
B.Bài mới
 1. Giới thiệu bài
- Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài.
- Nắm yêu cầu của bài.
Bài 1: Số ?
4
5
5
5
5
2
3
5
2
4
- Gọi HS nêu yêu cầu 
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- 1 HS nêu, lớp theo dõi.
- 1 HS nêu, lớp nhận xét.
- GV hướng dẫn HS làm bài.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV nhận xét- sửa sai.
- Cho cả lớp đọc lại bài.
Củng cố về cấu tạo số.
- HS theo dõi.
- 5 HS lần lượt lên bảng điền số thích hợp vào ô trống, lớp làm bài vào vở.
- HS nhận xét bài làm của bạn.
- HS đọc lại bài theo yêu cầu của GV.
Bài 2: Viết số thích hợp (Theo mẫu )
2
1
5
5
	 + 4	 + 3
- Gọi HS làm bảng lớp.
3
4
4
5
	 +1 + 4
- 2 HS làm bài bảng lớp, lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét + sửa sai.
Củng cố về các phép tính cộng trong phạm vi 5.
- HS chữa bài vào vở.
Bài 3: Số?
1 += 2 + 1 = 3 
+ 3 = 4 1 += 5 
3 +.= 5 2 +.= 4 
2 +.= 5 ...+ 1 = 4
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Goi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- 1 HS nêu, lớp theo dõi.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
1 + 1= 2 2+ 1 = 3 
1+ 3 = 4 1 + 4= 5 
3 + 2= 5 2 + 2= 4 
2 + 3= 5 3+ 1 = 4
- HS lên bảng nêu cách làm, lớp nhận xét.
- GV chữa bài , chốt đáp án đúng.
Củng cố về các phép tính cộng trong phạm vi 5.
- HS chữa bài ( nếu sai).
Bài 4: Điền dấu >, < = ?
1 + 2 . 4 + 1 2 + 23 + 1 
2 + 2 .. 3 1 + 2.. 1 + 3
5 . 2 + 3 1 + 41 + 3
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Giúp HS nắm yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu 
- 1 HS nêu, lớp theo dõi.
- HS lắng nghe, ghi nhớ.
- 2 HS lên b

File đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_1_tuan_8_nam_hoc_2014_2015.doc