Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015
* Mục tiêu
Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ, câu có âm /u/, /ư/.
- Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /u/, /ư/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
- HS đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
- GD HS ý thức tự giác trong học tập, lòng yêu thích môn học.
* Mở đầu
Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ, câu có âm /u/, /ư/.
- Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /u/, /ư/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
- HS đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
- GD HS ý thức tự giác trong học tập, lòng yêu thích môn học.
* Mở đầu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015

: viết bảng con H : cá nhõn, nhúm, cả lớp * HĐ2: Luyện viết - Viết vở Em tập viết - GV theo dõi, uốn nắn HS. - GV thu 5 – 7 quyển vở của HS, nhận xét từng em. - HS hoàn thành phần bài về nhà Vở Em tập viết. - HS nộp vở cho GV kiểm tra. 3. Củng cố, dặn dò + Tiết học hôm nay các em được ôn tập âm nào? + Tìm các tiếng chứa âm / u/, / ư/. - Nhận xét giờ học, tuyên dương HS. - Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau Tiết 2: Đạo đức Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ (tiết 2) I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Hiểu đối với anh chị cần lễ phép, đối với em nhỏ phải nhường nhịn. 2. Kĩ năng: Biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình. 3. Thái độ: Tự giác cư xử đúng và thêm yêu quý anh, chị, em trong nhà. II. Đồ dùng dạy học - Giáo viên: Tranh bài tập1; 2. - Học sinh: Vở bài tập. III. Hoạt động dạy học chủ yếu 1. Kiểm tra bài cũ - Trong gia đình có những ai sinh sống? - Đối với ông bà bố mẹ em cần phải như thế nào? 2. Bài mới 2.1. Giới thiệ...+ 0 = 5 + 0 = - GV chữa bài, nhận xét. 2. Ôn tập Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm: +3 +1 + 0 +0 2 5 4 - Gọi HS nêu yêu cầu. - Yêu cầu HS làm bài . - Khi thực hiện tính cần lưu ý điều gì? Chốt: Viết kết quả cho thẳng cột số. Bài 2: Số? 1 + 3 + 1= 2 + 2 + 0 = 3 + 2 + 0 = 3 + 1 + 0 = 1 + 1 + 3 = 4 + 0 + 1 = - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập. - Goi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở. - Yêu cầu HS nêu cách làm. - Còn cách làm nào khác? - GV chữa bài , chốt đáp án đúng. - Tổ chức cho HS đọc lại các phép tính trên. Củng cố về các phép tính cộng trong phạm vi 4, 5. Bài 3: Số? 3 + = 4 + 4 = 4 5 = 2 + 2 + = 5 + 2 = 3 4 = + 2 5 + = 5 + 1 = 5 3 = 3 + - Gọi HS nêu yêu cầu. - Muốn điền số vào chỗ chấm ta phải làm gì? - 3 + = 4 em điền số mấy vào chỗ chấm? Vì sao? - Yêu cầu HS làm bài. - GV chữa bài, nhận xét. Củng cố phép cộng trong phạm vi 3, 4, 5. Bài 4: Điền dấu? 35 43 +2 1 + 43 + 1 42 32 + 0 5 + 0 4 + 1 55 2 0 + 5 3 + 12 + 3 - Gọi HS nêu yêu cầu - Nêu cách làm của em? - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - GV nhận xét, kết luận: Để điền được dấu phép tính thích hợp, các em cần phải tính kết quả của phép tính sau đó so sánh và đưa ra dấu phép tính thích hợp - 1 HS nêu, lớp theo dõi. - HS làm vào vở - 2 HS lên bảng – chữa bài +..viết kết quả thẳng cột với các số ở hàng trên. - 1 HS nêu, lớp theo dõi. - 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở. 1 + 3 + 1= 5 2 + 2 + 0 = 4 3 + 2 + 0 = 5 3 + 1 + 0 = 4 1 + 1 + 3 = 5 4 + 0 + 1 = 5 - HS lên bảng nêu cách làm, lớp nhận xét. 1 + 3 + 1 = 5 3 + 1 + 0 = 4 4 4 - tính từ trái sang phải 3 +1 = 4, 4 + 1 = 5 - HS chữa bài ( nếu sai). - 3 -> 5 em đọc - 1 HS nêu, lớp theo dõi. - áp dụng bảng cộng 3;4;5 để điền số - số 1 vì 3 + 1 = 4 - HS làm vào vở- HS lên bảng chữa bài - 1HS tự nêu yêu cầu của bài, lớp theo dõi - 1 HS nêu cách làm, lớp nhận xét. - 2 HS lên bảng chữa bài, nêu lí do điền. HS làm bài vào vở. - HS lắng nghe. 3. Củng cố dặ...n , tất cả quàng tay khoác vai nhau . Quản trò đứng ở tâm vòng tròn. - Khi nghe quản trò hô: “Sóng biển, sóng biển” cả lớp khoác vai nhau đung đưa sang bên trái rồi sang bên phải, như làn sóng và đồng thanh hô: “Rì rào, rì rào! ” - Quản trò hô: “ Sóng xô về phía trước” cả lớp khoác vai nhau , đầu cúi, lưng gập về phía trước và đồng thanh hô: “ ầm ầm” - Quản trò hô: “ Sóng đổ về phía sau” cả lớp khoác vai nhau , đầu và lưng ngả ra phía sau cùng hô: “ ào, ào” - Quản trò hô: “ Sóng dạt sang bên trái” cả lớp tay khoác vai nhau nghiêng người sang bên phải và cùng hô: “ Lướt sóng, lướt sóng ” - Gọi HS nhắc lại cách chơi * Luật chơi: - Mọi người đều khoác vai nhau cho chặt, nếu tụt tay khỏi bạn sẽ bị coi là phạm luật , phải nhảy 1 vòng lò cò để về chỗ. - Người nào làm sai hiệu lệnh , cũng bị coi là phạm luật và cũng phải nhảy 1 vòng lò cò để về chỗ. *Bước 2: - Tổ chức cho HS chơi thử 1-2 lần - Tổ chức cho HS chơi thật. - HS theo dõi GV hướng dẫn - HS nhắc lại tên trò chơi “ Sóng biển” - HS theo dõi GV hướng dẫn - HS nhắc lại cách chơi - HS theo dõi - Vài HS nhắc lại luật chơi - HS chơi thử trò chơi - HS chơi thật IV. Nhận xét, đánh giá: + Em cảm thấy như thế nào khi tham gia trò chơi này? - GV nhận xét ý thức tham gia trò chơi , khen những HS đã tuân thủ thực hiện đến cùng luật chơi. - Nhận xét chung tiết học . Chiều Thứ tư ngày 22 tháng 10 năm 2014 Tiết 1: Toán (tăng) Ôn: phép cộng trong phạm vi 4, 5 I. Mục tiêu: Giúp HS: - Củng cố kiến thức về phép cộng trong phạm vi 4, 5. Số 0 trong phép cộng. - Củng cố kĩ năng cộng trong phạm vi 4, 5. - GD HS tính cẩn thận khi làm bài, yêu thích học toán. II. Đồ dùng: GV: Hệ thống bài tập. Bảng phụ viết bài tập 3 HS: Bảng con, vở ghi. III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 4 HS lên bảng – dưới lớp làm bảng con - Tính: 3 + 2 = ? 2 + 3 = ? 1 + 4 =? 4 + 1 =? 2. Ôn tập: Làm bài tập Bài 1: Số? 0+ 3 + 1= 2 + 0 + 1= 5 = .+ 2 3 + 0 + 1 = 1 + 2 + 2 = 5 = 4 + - Gọi
File đính kèm:
giao_an_buoi_chieu_lop_1_tuan_9_nam_hoc_2014_2015.doc