Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015

* Mục tiêu
 Giúp HS:
- Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ, câu có âm /u/, /ư/. 
- Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /u/, /ư/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
- HS  đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
-    GD HS ý thức tự giác trong học tập, lòng yêu thích môn học.
* Mở đầu
doc 18 trang Bảo Đạt 30/12/2023 160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015

Giáo án buổi chiều Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015
 : viết bảng con
H : cá nhõn, nhúm, cả lớp
* HĐ2: Luyện viết
- Viết vở Em tập viết
- GV theo dõi, uốn nắn HS.
- GV thu 5 – 7 quyển vở của HS, nhận xét từng em.
- HS hoàn thành phần bài về nhà Vở Em tập viết.
- HS nộp vở cho GV kiểm tra.
3. Củng cố, dặn dò
 + Tiết học hôm nay các em được ôn tập âm nào?
+ Tìm các tiếng chứa âm / u/, / ư/.
- Nhận xét giờ học, tuyên dương HS.
- Dặn HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau
 Tiết 2: Đạo đức
Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ (tiết 2)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Hiểu đối với anh chị cần lễ phép, đối với em nhỏ phải nhường nhịn.
2. Kĩ năng: Biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình.
3. Thái độ: Tự giác cư xử đúng và thêm yêu quý anh, chị, em trong nhà.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Tranh bài tập1; 2.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
1. Kiểm tra bài cũ
- Trong gia đình có những ai sinh sống?
- Đối với ông bà bố mẹ em cần phải như thế nào?
2. Bài mới
2.1. Giới thiệ...+ 0 = 	5 + 0 =
- GV chữa bài, nhận xét.
2. Ôn tập
Bài 1: Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
 +3	 +1	 + 0	 +0
 2		5	 	
 	 4	 	
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài .
- Khi thực hiện tính cần lưu ý điều gì?
Chốt: Viết kết quả cho thẳng cột số.
Bài 2: Số?
1 + 3 + 1=	 2 + 2 + 0 = 3 + 2 + 0 =
3 + 1 + 0 = 	 1 + 1 + 3 = 4 + 0 + 1 =
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Goi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- Yêu cầu HS nêu cách làm. 
- Còn cách làm nào khác?
- GV chữa bài , chốt đáp án đúng.
- Tổ chức cho HS đọc lại các phép tính trên.
Củng cố về các phép tính cộng trong phạm vi 4, 5.
Bài 3: Số?
3 +  = 4	 + 4 = 4	5 = 2 + 2 +  = 5	 + 2 = 3	4 =  + 2
5 +  = 5	 + 1 = 5	3 = 3 + 
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Muốn điền số vào chỗ chấm ta phải làm gì?
- 3 +  = 4 em điền số mấy vào chỗ chấm? Vì sao?
- Yêu cầu HS làm bài.
- GV chữa bài, nhận xét.
Củng cố phép cộng trong phạm vi 3, 4, 5.
Bài 4: Điền dấu?
35	43 +2	1 + 43 + 1
42	32 + 0	5 + 0 4 + 1
55	2 0 + 5	3 + 12 + 3
- Gọi HS nêu yêu cầu
- Nêu cách làm của em?
- Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu.
- GV nhận xét, kết luận: Để điền được dấu phép tính thích hợp, các em cần phải tính kết quả của phép tính sau đó so sánh và đưa ra dấu phép tính thích hợp
- 1 HS nêu, lớp theo dõi.
- HS làm vào vở - 2 HS lên bảng – chữa bài
+..viết kết quả thẳng cột với các số ở hàng trên.
- 1 HS nêu, lớp theo dõi.
- 2 HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
1 + 3 + 1= 5	 2 + 2 + 0 = 4 3 + 2 + 0 = 5
3 + 1 + 0 = 4 1 + 1 + 3 = 5 4 + 0 + 1 = 5
- HS lên bảng nêu cách làm, lớp nhận xét.
1 + 3 + 1 = 5 3 + 1 + 0 = 4
 4 4
- tính từ trái sang phải
3 +1 = 4, 4 + 1 = 5
- HS chữa bài ( nếu sai).
- 3 -> 5 em đọc
- 1 HS nêu, lớp theo dõi.
- áp dụng bảng cộng 3;4;5 để điền số
- số 1 vì 3 + 1 = 4
- HS làm vào vở- HS lên bảng chữa bài
- 1HS tự nêu yêu cầu của bài, lớp theo dõi
- 1 HS nêu cách làm, lớp nhận xét.
- 2 HS lên bảng chữa bài, nêu lí do điền. HS làm bài vào vở.
- HS lắng nghe.
3. Củng cố dặ...n , tất cả quàng tay khoác vai nhau . Quản trò đứng ở tâm vòng tròn.
- Khi nghe quản trò hô: “Sóng biển, sóng biển” cả lớp khoác vai nhau đung đưa sang bên trái rồi sang bên phải, như làn sóng và đồng thanh hô: “Rì rào, rì rào! ”
- Quản trò hô: “ Sóng xô về phía trước” cả lớp khoác vai nhau , đầu cúi, lưng gập về phía trước và đồng thanh hô: “ ầm ầm”
- Quản trò hô: “ Sóng đổ về phía sau” cả lớp khoác vai nhau , đầu và lưng ngả ra phía sau cùng hô: “ ào, ào”
- Quản trò hô: “ Sóng dạt sang bên trái” cả lớp tay khoác vai nhau nghiêng người sang bên phải và cùng hô: “ Lướt sóng, lướt sóng ” 
- Gọi HS nhắc lại cách chơi
* Luật chơi:
- Mọi người đều khoác vai nhau cho chặt, nếu tụt tay khỏi bạn sẽ bị coi là phạm luật , phải nhảy 1 vòng lò cò để về chỗ.
- Người nào làm sai hiệu lệnh , cũng bị coi là phạm luật và cũng phải nhảy 1 vòng lò cò để về chỗ.
*Bước 2: 
- Tổ chức cho HS chơi thử 1-2 lần
- Tổ chức cho HS chơi thật.
- HS theo dõi GV hướng dẫn
- HS nhắc lại tên trò chơi “ Sóng biển”
- HS theo dõi GV hướng dẫn
- HS nhắc lại cách chơi 
- HS theo dõi
- Vài HS nhắc lại luật chơi
- HS chơi thử trò chơi
- HS chơi thật
IV. Nhận xét, đánh giá:
+ Em cảm thấy như thế nào khi tham gia trò chơi này?
- GV nhận xét ý thức tham gia trò chơi , khen những HS đã tuân thủ thực hiện đến cùng luật chơi.
- Nhận xét chung tiết học .
Chiều Thứ tư ngày 22 tháng 10 năm 2014 
 Tiết 1: Toán (tăng)
 Ôn: phép cộng trong phạm vi 4, 5
I. Mục tiêu:
 Giúp HS:
- Củng cố kiến thức về phép cộng trong phạm vi 4, 5. Số 0 trong phép cộng.
- Củng cố kĩ năng cộng trong phạm vi 4, 5.
- GD HS tính cẩn thận khi làm bài, yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
GV: Hệ thống bài tập. Bảng phụ viết bài tập 3
HS: Bảng con, vở ghi.
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 
1. Kiểm tra bài cũ : 
- Gọi 4 HS lên bảng – dưới lớp làm bảng con
- Tính: 3 + 2 = ? 2 + 3 = ? 1 + 4 =? 4 + 1 =?
2. Ôn tập: Làm bài tập
Bài 1: Số?
0+ 3 + 1= 	2 + 0 + 1= 	
5 = .+ 2 3 + 0 + 1 = 	
1 + 2 + 2 =	5 = 4 +  
- Gọi 

File đính kèm:

  • docgiao_an_buoi_chieu_lop_1_tuan_9_nam_hoc_2014_2015.doc