Giáo án Khối 1 - Tuần 1

I.Mục tiêu:
- HS được làm quen với SGK, chương trình và cách học môn Tiếng Việt.
- Giúp HS yêu thích khi đến trường .
II. Đồ dùng:
- GV: SGK, bộ ghép chữ lớp 1, bảng con.
- HS : như GV.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 22 trang Bảo Đạt 30/12/2023 180
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 1", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 1

Giáo án Khối 1 - Tuần 1
hĩa của các bài học đó.
5. Giới thiệu về bảng con và cách sử dụng .
- Hướng dẫn các sử dụng bảng con theo hiệu lệnh của GV.
- HS theo dõi và tập sử dụng.
6. Củng cố - dặn dò .
 - Nhận xét giờ học .
 - Nhắc nhở về cách bảo quản sách . 
Tiết 4. Toán
 Tiết học đầu tiên 
I. Mục tiêu:
- Nhận biết những việc thường phải làm trong các tiết học toán, biết yêu cầu cần đạt trong học tập môn toán.
- Tạo không khí vui vẻ trong lớp , HS tự giới thiệu về mình. Bước đầu làm quen với SGK , đồ dùng học toán , các hoạt động trong giờ học toán .
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: SGK, vở bài tập, bộ đồ dùng học toán.
- Học sinh:như GV.
III. Hoạt động dạy- học: 
1. Kiểm tra.
- Kiểm tra sự chuẩn bị sách vở của HS.
- Nhận xét, nhắc nhở HS.
2. Giới thiệu bài .
- Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài.
- HS tự giới thiệu về bản thân .
- Nắm yêu cầu của bài.
- HS lần lượt giới thiệu 
3. Hướng dẫn sử dụng sách .
- Hoạt động theo cá nhân.
- GV giới thiệu sách toán, vở bài tập, cách trình bày một tiết ...u cầu HS thực hành gấp, mở sách, nêu cách giữ gìn sách.
-Nêu một số hoạt động học tập Toán lớp 1?
->GV nhấn mạnh việc học cá nhân: tự làm bài, tự học bài, tự kiểm tra kết quả theo sự hướng dẫn của GV.
Yêu cầu HS nhắc lại tên của đồ dùng, cách mở và đậy nắp hộp bộ đồ dùng, cách bảo quản
b. Học vần:
- Yêu cầu HS nhắc lại tên của đồ dùng, cách mở và đậy nắp hộp bộ đồ dùng, cách bảo quản
- HS thực hành trong nhóm theo hướng dẫn của GV.
- HS nêu cách giữ gìn sách.
- Làm việc với que tính, học số, đo độ dài bằng thước kẻ, học nhóm, làm việc cả lớp,
- HS nêu và HS khác nhắc lại.
3. Củng cố- dặn dò:
 - Nhận xét ý thức tự học của HS.,
 - Dặn HS chuẩn bị bài ngày mai. 
 ___________________________________________
Tiết 7. Thể dục 
 tổ chức lớp – trò chơi vận động 
I . Mục tiêu:
- Bước đầu biết được một số nội quy tập luyện cơ bản .
- Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện 
- Bước đầu biết cách chơi trò chơi .
- Giáo dục HS ý thức tốt trong tập luyện. 
II .Đồ dùng.
GV: 1 còi, 1 số tranh ảnh con vật.
III .Các hoạt động dạy học.
1. Phần mở đầu.
- Cho HS tập hợp lớp (dùng còi tập hợp ), sửa lại trang phục cho gọn gàng khi luyện tập . 
- GV Phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
2. Phần cơ bản.
a, Biên chế tổ tập luyện chọn cán sự bộ môn theo 4 tổ 
b, Phổ biến nội quy tập luyện 
c, Trò chơi “Diệt các con vật có hại” GV hướng dẫn (cho HS xem một số tranh con vật )
- GV cho HS đứng theo đội hình vòng tròn vỗ tay hát .
3. Phần kết thúc.
GV: Hệ thống bài học, nhận xét giờ học, 
- Hướng dẫn HS tập hợp, giải tán .
 5-6’
 18 -20’
 4 - 5’
- Tập hợp HS thành 4 hàng dọc, sủa lại trang phục .
- HS đứng vỗ tay hát, giậm chân tại chỗ.
- HS tự bầu 
- HS theo dõi 
- HS : Thực hành chơi theo tổ 
- HS : Đứng vỗ tay hát
- HS : Hô “khoẻ”
___________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 24 tháng 08 năm 2010
Tiết 1 Đạo đức 
Em là học sinh lớp 1 ( tiết1 )
I- Mục tiêu:
- Hiểu học sinh có quyền...i lạ, các em cần ngoan ngoãn, vâng lới thầy cô giáo.
- HS theo dõi
6. Củng cố dặn dò .
 - Nhận xét tiết học .
- Về nhà thực hiện theo điều đã học.
 ___________________________________________
Tiết 2+ 3.	 Học vần
 Các nét cơ bản
I. Mục tiêu:
- HS nhận biết và nhớ tên các nét cơ bản của môn tập viết, từ các nét cơ bản này tạo ra các con chữ tiếng Việt. Luyện viết được một số nét cơ bản.
- Rèn viết đúng viết đẹp, đọc đúng các nét.
- Cần cù, chịu khó.
II. Đồ dùng:
 - GV: Bảng phụ các nét mẫu.
 - HS : Phấn , bảng con,...
III. Hoạt động dạy học.
Tiết 1
1. Giới thiệu các nét cơ bản. GV giơ bảng phụ các nét mẫu .
: Nét thẳng
: Nét ngang 
: Nét xiên phải
: Nét xiên trái
: Nét móc xuôi
: Nét móc ngược
: Nét móc hai đầu 
2. GV cho HS đọc các nét.
 Đọc cá nhân - đồng thanh 
3. Viết bảng con .
- GV hướng dẫn HS tập viết các nét trên bảng con.
- HS viết đi viết lại nhiều lần.
Tiết 2
1. GV giới thiếu tiếp các nét cơ bản trên bảng phụ .
: Nét cong hở phải
: Nét cong hở trái
: Nét cong tròn khép kín 
: Nét khuyết trên
: Nét khuyết dưới 
: Nét thắt 
2. HS đọc các nét: cá nhân - đồng thanh.
3. Viết bảng con.
- GV hướng dẫn HS tập viết các nét trên bảng con.
- HS viết đi viết lại nhiều lần.
 4. Củng cố - dặn dò.
 - Đọc thuộc các nét cơ bản.
 - Viết nhiều bảng con.
___________________________________
Tiết 4. Toán 
 Nhiều hơn, ít hơn 
I. Mục tiêu:
- Biết so sánh số lượng các nhóm đồ vật, sử dụng các từ nhiều hơn, ít hơn.
- So sánh số lượng các nhóm đồ vật, sử dụng các từ nhiều hơn, ít hơn.
- Hăng say học tập môn toán.
II. Đồ dùng:
-GV: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 4.
- HS: Bộ đồ dùng học toán.
III. Hoạt động dạy- học: 
1. Kiểm tra. 
- Kiểm ra sự chuẩn bị sách vở đồ dùng học toán của HS.
2. Giới thiệu bài .
- Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài.
- HS nắm yêu cầu của bài.
* So sánh số lượng thìa và cốc .
- HS hoạt động tập thể.
- GV gọi HS lên bảng đặt mỗi thìa vào một cốc ( 4 thìa và 5 cốc), còn thừa cốc không có thìa.
- HS tiến hà

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_1.doc