Giáo án Khối 1 - Tuần 10
I.Mục tiêu.
- HS nắm được cấu tạo của vần “au, âu”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Bà cháu.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của vần “au, âu”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Bà cháu.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 10", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 10

ước vần au. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Cây cau. - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Vần “âu”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: lau sậy, sáo sậu. - HS theo dõi 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao. - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - HS tập viết bảng. - GV nhận xét , uốn nắn . Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “au, âu”, tiếng, từ “cây cau, cái cầu”. 2. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu. - Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc c.... Toán ( Tăng) Luyện tập phép trừ trong phạm vi 3 I-Mục tiêu:Giúp HS: - Giúp HS yếu nắm chắc về bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 3. - Giúp HS khá, giỏi vận dụng thành thạo bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 3. - HS có ý thức học tập tốt. II-Đồ dùng: Vở ô li. III-Hoạt động dạy và học. 1.GV nêu yêu cầu giờ học. 2.Bài mới. a.Giới thiệu bài. b.Bài tập: Bài 1: Tính: 2+1= 2-1= 1+1+1= 3-2= 1+2= 3- 2+1= - GV nêu yêu cầu của bài. - GV giúp đỡ HS yếu. - GVgiúp HS nhận xét về các phép tính ở cột thứ nhất để HS nhận thấy mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ: 1+2=3 3-1 =2 3-2 =1 Bài 2:Tính: 2 3 3 - - - 1 1 2 ....... ...... ....... Bài 3: - GV viết bài lên bảng. - GV nêu yêu cầu của bài, cho HS nhắc lại. - 1 3 - 1 2 - 2 3 Bài 4: + - ? 12=3 21=3 11=2 21=1 32=1 31=2 32=5 22=4 30=3 - GV giúp đỡ HS yếu. - Tổ chức chữa bài. -HS lần lượt làm các phép tính ở từng cột. -HS lên bảng chữa bài. -Riêng cột cuối cùng, HS nêu cách tính từng phép tính: VD: Phép tính: 3-2+1: lấy 3 trừ 2 bằng 1, lấy 1 cộng 1 bằng 2. Vậy 3-2+1=2 - HS tự lên bảng tính. - HS nhận xét, bổ sung. - HS lên bảng làm bài. - HS nhận xét, bổ sung. - 1 3 2 - 1 2 1 - 2 3 1 *HS thảo luận, suy nghĩ nên điền dấu gì vào chỗ chấm. -HS tự viết dấu vào chỗ chấm. -HS nêu kết quả, cả lớp nhận xét. 3- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về nhà ôn lại phép trừ trong phạm vi 3. ___________________________________________ Tiết 6 Tiếng việt ( Tăng) Luyện đọc, viết bài 39: au, âu. I-Mục tiêu: - Giúp đỡ HS yếu đọc, viết đúng bài 39. - Bồi dưỡng HS khá, giỏi đọc thông, viết thạo, đẹp bài 39, mở rộng vốn từ tìm thêm ở ngoài bài có chứa au, âu. - HS có ý thức học tốt. II-Đồ dùng: SGK Tiếng Việt, vở ô li. III-Hoạt động dạy và học. 1.GV nêu yêu cầu giờ học. 2.Bài mới: a-Luyện đọc: - Gv yêu cầu Hs mở SGK bài 39. - Yêu cầu HS tự đọc. - GV giúp đỡ HS yếu. - HS đọc trước lớp. - Nhận xét, tuyên dương HS tiến bộ. - Tì... - HS tập hợp, dóng hàng,..., báo cáo. - HS xoay các khớp chân, tay. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - HS tự chơi. - Lần 1: GV hô. - Lần 2: Cán sự hô. - Tập theo tổ. - HS tập theo sự hướng dẫn của GV và bạn cán sự. - Lần 1,2: Tập dới sự hướng dẫn của GV. - Lần 3: tập theo tổ. - HS chơi theo sự hướng dẫn của GV. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - HS tập hợp. ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 02 tháng 11 năm 2010 Tiết 1 Đạo đức Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ( tiếp) I-Mục tiêu: -HS hiểu: Đối với anh chị cần lễ phép, đối với em nhỏ cần nhường nhịn. Có như vậy anh chị em mới hoà thuận, cha mẹ mới vui lòng. -HS biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình. II-Đồ dùng: Vở bài tập đạo đức. III-Hoạt động dạy và học. 1-Kiểm tra: - Khi em được bà cho quà, em sẽ làm gì với em bé nhà mình? - GV nhận xét, tuyên dương hs biết nhường nhịn em nhỏ. 2-Bài mới: a-Giới thiệu bài. b-Giảng bài: *HĐ1: - GV giải thích cách làm bài tập 3: Em hãy nối các bức tranh với chữ Nên hoặc Không nên cho phù hợp. - GV cho một số HS lên làm bài tập trước lớp. - GV nhận xét, kết luận: +Tranh 1: Nối chữ không nên vì anh không cho em chơi chung. +Tranh 2: Nối chữ nên vì anh đã biết hướng dẫn em học chữ. +Tranh 3: Nối chữ nên vì hai chị em đã biết bảo ban nhau cùng làm việc nhà. *HĐ2: HS chơi đóng vai. - GV chia nhóm và yêu cầu HS đóng vai theo tình huống bài tập 2. - GV kết luận: +Là anh chị , cần phải nhường nhịn em nhỏ. +Là em, cần phải lễ phép, vâng lời anh chị. *HĐ3: GV cho HS tự liên hệ bản thân. - GV nhận xét, tuyên dương HS biết thực hiện tốt và nhắc nhở các em chưa thực hiện tốt. -HS nghe và làm việc cá nhân. -HS trình bày trước lớp. - HS đóng vai, mỗi nhóm đóng một tình huống. - Các nhóm lên đóng vai. - HS nhận xét cách cư xử của anh chị đối với em nhỏ, của em nhỏ đối với anh chị. - HS tự liên hệ. *GV kết luận ch
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_10.doc