Giáo án Khối 1 - Tuần 11
I.Mục tiêu.
- HS nắm được cấu tạo của vần “ưu, ươu”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Hổm báo, gấu, hươu, nai, voi.
- Yêu quý loài vật.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học :
- HS nắm được cấu tạo của vần “ưu, ươu”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Hổm báo, gấu, hươu, nai, voi.
- Yêu quý loài vật.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học :
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 11", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 11

g bảng cài. - Thêm âm l đứng trước, thanh nặng ở dưới âm ư. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Trái lựu. - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Vần “ươu”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: mưu trí, bầu rượu, bướu cổ. - HS theo dõi . 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - HS tập viết bảng. - GV theo dõi , uốn nắn . Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “ưu, ươu”, tiếng, từ “trái lựu, hươu sao”. 2. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu . - T...êu bài toán ? - Có 5 con chim lấy đi 2 con hỏi còn mấy con ? - Viết phép tính ứng với tình huống trong tranh, rồi tính, sau đó chữa bài ? - Nêu các bài toán khác nhau, viết phép tính thích hợp với các đề toán đó. - Có thể viết: 5-1= 4, 5- 4 =1, 4+1=5, 1+ 4=5 Bài 5: Tính phép tính bên trái dấu bằng ? - 5 - 1= 4 - Bên phải có 4 cộng mấy để bằng 4? - Cộng 0, điền 0 vào chỗ chấm. * Chơi trò chơi: Làm tính tiếp sức 4. Củng cố - dặn dò . - Đọc lại bảng trừ 5 - Nhận xét giờ học. - Về nhà xem trước bài số 0 với phép trừ. _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) Luyện tập phép trừ trong phạm vi 5 I-Mục tiêu:Giúp HS: - Giúp HS yếu nắm chắc về bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 5. - Giúp HS khá, giỏi vận dụng thành thạo bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 5. II-Đồ dùng: Vở ô li. III-Hoạt động dạy và học. 1-Kiểm tra. 2-Bài mới: a.Giới thiệu bài. b.Bài tập: Bài 1: Tính: 2+3= 2-1= 3+1+1= 4+1 = 5-2 = 5-2+2= 3+2 = 5- 4 = 5-3 = 3+2-2 = 5-5+4 = 5-1-4 = - GV nêu yêu cầu của bài. - GV giúp đỡ HS yếu. Bài 2:Tính: 5 3 5 5 5 5 - - - - - - 1 1 2 4 3 5 ..... ..... ...... ..... ..... ..... Bài 3: - GV viết bài lên bảng. - GV nêu yêu cầu của bài, cho HS nhắc lại. - 1 5 - 4 5 - 2 5 Bài 4: Điền đúng(Đ), sai(S) vào ô trống: 4+1=5 3+2= 4 5- 4=2 4-1 = 4 5- 3=2 5-5 = 0 -HS lần lượt làm các phép tính ở từng cột. -HS lên bảng chữa bài. - HS tự lên bảng tính. - HS nhận xét, bổ sung. -HS lên bảng làm bài. -HS nhận xét, bổ sung. - HS lên bảng điền và giải thích. Kết quả: 4+1=5 Đ 3+2= 4 S 5- 4=2 S 4-1 = 4 S 5- 3=2 Đ 5-5 = 0 Đ 3- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về nhà ôn lại phép trừ trong phạm vi 5. ___________________________________________ Tiết 6 Tiếng việt ( Tăng) ôn luyện đọc I. Mục tiêu. - Củng cố các vần có kết thúc bằng o, u (eo, ao, au, âu, êu, iu, ưu, iêu, yêu, ươu).Cung cấp một số từ mới có chứa các ...1: đưa chân trái ra trước, hai tay chống hông. Nhịp 2: Về TTĐCB. Nhịp 3: đưa chân phải ra trước, hai tay chống hông. Nhịp 4: Về TTĐCB - GV nhận xét, sửa động tác cho HS. *Trò chơi: Chuyền bóng tiếp sức. - GV nêu tên trò chơi. - Tập hợp HS thành 2- 4 hàng dọc cách nhau 1m cho HS chơi thử 1 lần. 3-Phần kết thúc. 4-6 phút - Hướng dẫn HS thả lỏng. - Hệ thống lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tốt tiết sau. - HS tập hợp, dóng hàng,..., báo cáo. - HS xoay các khớp chân, tay. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - HS tự chơi. -Lần 1: GV hô. -Lần 2: Cán sự hô. -Tập theo tổ. -Thi giữa các tổ. - HS chơi theo sự hướng dẫn của GV. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - HS tập hợp. ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 09 tháng 11 năm 2010 Tiết 1 Đạo đức Thực hành kĩ năng giữa kì 1 I.Mục tiêu: - Củng cố lại kiến thức đã học qua các bài: Em là HS lớp 1, gọn gàng sạch sẽ, giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. - Củng cố kĩ năng kể về tên lớp học, giới thiệu về bạn bè trong lớp, kể về các việc cần làm để giữ cơ thể gọn gàng sạch sẽ, giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. - Yêu quý lớp học, tự giác có ý thức giữ vệ sinh cơ thể và bảo vệ sách vở đồ dùng học tập. II. Đồ dùng: -Giáo viên: Hệ thống câu hỏi. III. Hoạt động dạy - học : 1. Kiểm tra . - Nêu những việc cần làm để giữ trật tự trong trường học? 2. Giới thiệu bài . - Nêu yêu cầu giờ học 3. Giới thiệu về lớp học của em . - Hoạt động theo nhóm - Yêu cầu các nhóm tự giới thiệu về tên lớp học, tên bạn trong nhóm, giới thiệu về bạn nào đó trong lớp mà em quý. *Chốt: Các em cần nhớ tên lớp, tên bạn học trong cùng lớp mình . - Giới thiệu với nhau trong nhóm, sau đó một vài nhóm giới thiệu trước lớp. - Các nhóm khác nhận xét xem bạn giới thiệu đã tỉ mỉ chưa? Có tự nhiên không? 4. Thảo luận . - Hoạt động cặp - Yêu cầu HS thảo luận và trả lời các câu hỏi sau: Để là người gọn gàng sạch sẽ em cần làm những v
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_11.doc