Giáo án Khối 1 - Tuần 12
I.Mục tiêu.
- HS nắm được cấu tạo của vần “ôn, ơn”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Mai sau khôn lớn.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của vần “ôn, ơn”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Mai sau khôn lớn.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 12", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 12

Thêm âm ch đứng trước vần ôn. - HS ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Con chồn. - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Vần “ơn”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: ôn bài, mơn mởn . - HS theo dõi 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - HS tập viết bảng. - GV theo dõi , uốn nắn cho HS. Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “ôn - ơn”, tiếng, từ “con chồn, sơn ca”. 2. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu . - Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứ...ạm vi 6. _____________________________________________________ Tiết 5+6. Học Vần * Bài 47 : en ,ên I.Mục tiêu: - HS nắm được cấu tạo của vần “en, ên”, cách đọc và viết các vần đó. - HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới. - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng: -Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học : 1. Kiểm tra . - Đọc bài: ôn ,ơn. - Đọc SGK. - Viết: ôn, ơn, con chồn, sơn ca. - Viết bảng con. 2. Giới thiệu bài . - Giới thiệu và nêu yêu cầu của bài. - Nắm yêu cầu của bài. 3. Dạy vần mới . - Ghi vần: en và nêu tên vần. - HS theo dõi. - Nhận diện vần mới học. - Cài bảng cài, phân tích vần mới.. - Phát âm mẫu, gọi HS đọc. - Cá nhân, tập thể. - Muốn có tiếng “sen” ta làm thế nào? - Ghép tiếng “sen” trong bảng cài. - Thêm âm s đứng trước vần en. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Lá sen - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Vần “ên”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: nền nhà, mũi tên. - HS theo dõi. 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - HS tập viết bảng. - GV nhận xét , uốn nắn . Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “en, ên”, tiếng, từ “lá sen, con nhện”. 2. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu. - Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câ..._ Thứ ba ngày 16 tháng 11 năm 2010 Tiết 1 Đạo đức Nghiêm trang khi chào cờ (tiết 1) I- Mục tiêu: - HS hiểu trẻ em có quyền có quốc tịch, hiểu quốc kì Việt Nam là lá cờ đỏ sang vàng, biết tôn trọng quốc kì. - HS nhận biết được cờ tổ quốc, biết tư thế đứng chào cờ đúng. - HS tự hào mình là người Việt Nam, yêu quý tổ quốc. II- Đồ dùng: Học sinh:Vở bài tập, lá cờ Việt Nam. III- Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra . - Đối với anh chị trong gia đình em phải cư xử như thế nào ? - Lễ phép - Với em nhỏ, em cư xử như thế nào ? - Nhường nhịn 2. Giới thiệu bài . - HS nắm yêu cầu - Nêu yêu cầu bài học 3. Đàm thoại tranh bài 1 . - Hoạt động cá nhân *Mục đích: Biết được có nhiều người mang quốc tịch khác nhau. *Cách tiến hành: Yêu cầu quan sát tranh bài 1 - Quan sát tranh - Các bạn nhỏ trong tranh đang làm gì ? - Giới thiệu về mình - Các bạn đó là người nước nào ? Vì sao em biết ? - Người Nhật, Việt Nam,..., nhìn cách ăn mặc của họ... *Chốt: Các bạn nhỏ đang giới thiệu làm quen với nhau. Mỗi bạn mang một quốc tịch riêng. Trẻ em có quyền có quốc tịch. Quốc tịch của chúng ta là Việt Nam. - HS theo dõi 4. Đàm thoại nội dung tranh 2 . - Hoạt động nhóm *Mục đích: Biết nhận xét thái độ khi chào cờ. *Cách tiến hành: Yêu cầu HS quan sát tranh và cho biết những người trong tranh đang làm gì ? - Đại diện nhóm báo cáo kết quả: Họ đang chào cờ. - Họ đứng chào cờ với tư thế như thế nào ? - Nghiêm trang - Vì sao khi chào cờ họ lại đứng nghiêm trang ? - Tôn kính quốc kì - Tranh 3: vì sao họ lại cùng nhau vui sướng nâng lá cờ ? - Niềm tự hào dân tộc... - Giới thiệu lá cờ của Việt Nam - Giới thiệu Quốc ca - Tư thế khi đứng chào cờ - HS theo dõi *Chốt: Phải nghiêm trang khi chào cờ để bày tỏ lòng tôn kính quốc kì, tình yêu Tổ quốc. - HS theo dõi 5. Thế nào là đứng nghiêm trang . - Hoạt động cá nhân *Mục đích: Biết hành vi đứng nghiêm tranh khi chào cờ. *Cách tiến hành: Quan sát tranh 3, nêu bạn nào chưa nghiêm trang khi chào cờ ? - Từ quan s
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_12.doc