Giáo án Khối 1 - Tuần 14

I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “eng, iêng”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Ao, hồ giếng.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học :
doc 28 trang Bảo Đạt 30/12/2023 260
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 14", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 14

Giáo án Khối 1 - Tuần 14
ảng cài.
- Thêm âm x đằng trước, tranh hỏi trên đầu âm e.
- Ghép bảng cài.
- Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng.
- Cá nhân, tập thể.
- Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới.
- Lưỡi xẻng.
- Đọc từ mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Tổng hợp vần, tiếng, từ.
- Cá nhân, tập thể.
- Vần “iêng”dạy tương tự.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Đọc từ ứng dụng .
- Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Giải thích từ: cái kẻng, xà beng, củ riềng, bay liệng.
- HS theo dõi .
5. Viết bảng .
- Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút.
- Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- HS tập viết bảng.
- GV theo dõi nhận xét .
 Tiết 2
1. Kiểm tra .
- Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?.
- Vần “eng, iêng”, tiếng, từ “lưỡi xẻng, xà beng”.
2. Đọc bảng .
- Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự.
- Cá nhân, tập thể.
3. Đ... và chữa bài.
Bài 3: Tính .
 8 - 4 = ...
8 - 1 - 3 = ...
8 - 2 - 2 = ...
*Chốt : Cho HS nhận thấy 8- 4 cũng bằng 
 8 - 2 rồi - 2, ...
- HS tự nêu yêu cầu rồi làm và chữa bài.
- HS theo dõi .
Bài 4: Treo tranh, gọi HS nêu đề bài ?
- Gọi HS khác nêu đề bài khác.
- HS nêu đề bài và phép tính tương ứng.
- HS khá, giỏi nêu, sau đó viết phép tính tương ứng, chú ý nhiều phép tính khác nhau miễn sao hợp với đề bài.
5. Củng cố - dặn dò.
- Đọc bảng trừ 8 nhanh.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Luyện tập.
 _____________________________________________________ 
Tiết 5. Toán ( Tăng) 
ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 8 
I. Mục tiêu.
- Củng cố về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 8. Vận dụng làm các bài tập.
- Rèn làm tính và nêu đề toán.
- Có ý thức học tập.
II. Hoạt động dạy - học. 
1. Làm bảng con. 
a) 5 4 8 8 
 3 4 6 3 
b) 3 + 2 - 2 = 8 - 5 + 2 = 
 6 - 3 + 5 = 8 - 6 + 4 = 
2. Làm vở ô li. 
Bài 1: Tính 
 7 8 6 5 8 
 4 5 2 3 4 
- HS nêu cách tính 
- HS làm bảng con 
- Lưu ý cách đặt tính .
- Thực hiện từ trái sang phải.
- Nhận xét sửa sai.
- HS lấy vở ô li ra làm bài.
- HS viết thẳng cột
( GV giúp đỡ HS yếu )
Bài 2: Điền dấu >, <, = 
 3 + 4 ... 4 + 3 6 + 2 ... 8 - 3 
 8 - 5 ... 3 + 2 8 + 0 ... 8 - 0 
Bài 3: Có 8 quả cam, ăn hết 5 quả cam, Hỏi còn mất quả cam ? 
- Cho HS viết phép tính.
- GV chấm bài - nhận xét.
- HS thực hiện phép tính rồi mới so sánh .
3-> 5 HS đọc đề bài , phân tích đề.
- HS viết phép tính .
3. Củng cố , dặn dò.
 - Nhận xét tiết học 
 - Hướng dẫn về nhà.
 ___________________________________________
Tiết 6 Tiếng việt ( Tăng)
 ôn đọc viết tiếng từ ngữ có vần ung , ưng, eng, iêng.
I. Mục tiêu.
- Củng cố cho học sinh đọc trơn các tiếng có vần ung, ưng, eng, iêng.
- Rèn đọc nhanh viết sạch đẹp .
- Học sinh chăm chỉ học tập .
II. Đồ dùng :
GV+HS : SGK , bộ chữ 
III. Các hoạt động dạy học 
1. Kiểm tra:...- GV chỉ định một nhóm làm mẫu.
3-Phần kết thúc. 4-6 phút
- Hướng dẫn HS thả lỏng.
- Hệ thống lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị tốt tiết sau.
- HS tập hợp, dóng hàng,..., báo cáo.
- HS xoay các khớp chân, tay.
- Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- HS tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ,...
- HS tự chơi.
-Lần 1: GV hô.
-Lần 2: Cán sự hô.
-HS tập theo sự hướng dẫn của GV và bạn cán sự.
- Lần 1, 2: HS chơi thử.
- Lần 3: HS chơi chính thức.
-HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
-HS tập hợp.
___________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2010
Tiết 1 Đạo đức 
 Đi học đều và đúng giờ (tiết1 )
I- Mục tiêu:
- Hiểu ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ, và để đi học đều và đúng giờ cần làm gì.
- Biết thực hiện việcđi học đều và đúng giờ, chuẩn bị các công việc cần thiết để đi học đều và đúng giờ.
- Tự giác đi học đúng giờ, yêu quý bạn đi học đúng giờ.
II Đồ dùng:
Giáo viên: Tranh vẽ bài tập số 1.
Học sinh: Vở bài tập.
III- Hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra .
- Hát bài hát Quốc ca Việt Nam.
- Tư thế khi chào cờ như thế nào?
2. Giới thiệu bài.
- HS đọc đầu bài.
- Nêu yêu cầu, ghi đầu bài
3. Kể chuyện theo tranh .
- Hoạt động
- Treo tranh bài tập số 1, giới thiệu về các nhân vật trong tranh, gọi HS nói xem chuyện gì sẽ xảy ra với bạn thỏ và bạn rùa?
- Bạn thỏ vào lớp muộn, bạn rùa đi học đúng giờ
- Vì sao thỏ nhanh nhẹn mà đi học muộn?
- Vì hay la cà mải chơi.
- Qua câu chuyện em thấy bạn nào đáng khen?
*Chốt: Thỏ la cà lên đi học muộn, thật đáng chê, rùa tuy chậm chạp nhưng vẫn cố gắng đi học đúng giờ thật đáng khen.
- Bạn rùa vì biết mình chậm chạp nhưng bạn vẫn cố gắng để đi học đúng giờ.
4. Đóng vai.
- Hoạt động nhóm
- Cho HS quan sát các tranh trong bài tập 
số 2, nêu nội dung từng tranh. Phân nhóm đón vai theo tranh nào.
- Đóng vai theo tranh được phân công trong nhóm.
- Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp.
- Quan

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_14.doc