Giáo án Khối 1 - Tuần 14
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “eng, iêng”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Ao, hồ giếng.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học :
- HS nắm được cấu tạo của vần “eng, iêng”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Ao, hồ giếng.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học :
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 14", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 14

ảng cài. - Thêm âm x đằng trước, tranh hỏi trên đầu âm e. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Lưỡi xẻng. - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Vần “iêng”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: cái kẻng, xà beng, củ riềng, bay liệng. - HS theo dõi . 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - HS tập viết bảng. - GV theo dõi nhận xét . Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “eng, iêng”, tiếng, từ “lưỡi xẻng, xà beng”. 2. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đ... và chữa bài. Bài 3: Tính . 8 - 4 = ... 8 - 1 - 3 = ... 8 - 2 - 2 = ... *Chốt : Cho HS nhận thấy 8- 4 cũng bằng 8 - 2 rồi - 2, ... - HS tự nêu yêu cầu rồi làm và chữa bài. - HS theo dõi . Bài 4: Treo tranh, gọi HS nêu đề bài ? - Gọi HS khác nêu đề bài khác. - HS nêu đề bài và phép tính tương ứng. - HS khá, giỏi nêu, sau đó viết phép tính tương ứng, chú ý nhiều phép tính khác nhau miễn sao hợp với đề bài. 5. Củng cố - dặn dò. - Đọc bảng trừ 8 nhanh. - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Luyện tập. _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 8 I. Mục tiêu. - Củng cố về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 8. Vận dụng làm các bài tập. - Rèn làm tính và nêu đề toán. - Có ý thức học tập. II. Hoạt động dạy - học. 1. Làm bảng con. a) 5 4 8 8 3 4 6 3 b) 3 + 2 - 2 = 8 - 5 + 2 = 6 - 3 + 5 = 8 - 6 + 4 = 2. Làm vở ô li. Bài 1: Tính 7 8 6 5 8 4 5 2 3 4 - HS nêu cách tính - HS làm bảng con - Lưu ý cách đặt tính . - Thực hiện từ trái sang phải. - Nhận xét sửa sai. - HS lấy vở ô li ra làm bài. - HS viết thẳng cột ( GV giúp đỡ HS yếu ) Bài 2: Điền dấu >, <, = 3 + 4 ... 4 + 3 6 + 2 ... 8 - 3 8 - 5 ... 3 + 2 8 + 0 ... 8 - 0 Bài 3: Có 8 quả cam, ăn hết 5 quả cam, Hỏi còn mất quả cam ? - Cho HS viết phép tính. - GV chấm bài - nhận xét. - HS thực hiện phép tính rồi mới so sánh . 3-> 5 HS đọc đề bài , phân tích đề. - HS viết phép tính . 3. Củng cố , dặn dò. - Nhận xét tiết học - Hướng dẫn về nhà. ___________________________________________ Tiết 6 Tiếng việt ( Tăng) ôn đọc viết tiếng từ ngữ có vần ung , ưng, eng, iêng. I. Mục tiêu. - Củng cố cho học sinh đọc trơn các tiếng có vần ung, ưng, eng, iêng. - Rèn đọc nhanh viết sạch đẹp . - Học sinh chăm chỉ học tập . II. Đồ dùng : GV+HS : SGK , bộ chữ III. Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra:...- GV chỉ định một nhóm làm mẫu. 3-Phần kết thúc. 4-6 phút - Hướng dẫn HS thả lỏng. - Hệ thống lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tốt tiết sau. - HS tập hợp, dóng hàng,..., báo cáo. - HS xoay các khớp chân, tay. - Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc. - Đi theo vòng tròn và hít thở sâu. - HS tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, nghỉ,... - HS tự chơi. -Lần 1: GV hô. -Lần 2: Cán sự hô. -HS tập theo sự hướng dẫn của GV và bạn cán sự. - Lần 1, 2: HS chơi thử. - Lần 3: HS chơi chính thức. -HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. -HS tập hợp. ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 30 tháng 11 năm 2010 Tiết 1 Đạo đức Đi học đều và đúng giờ (tiết1 ) I- Mục tiêu: - Hiểu ích lợi của việc đi học đều và đúng giờ, và để đi học đều và đúng giờ cần làm gì. - Biết thực hiện việcđi học đều và đúng giờ, chuẩn bị các công việc cần thiết để đi học đều và đúng giờ. - Tự giác đi học đúng giờ, yêu quý bạn đi học đúng giờ. II Đồ dùng: Giáo viên: Tranh vẽ bài tập số 1. Học sinh: Vở bài tập. III- Hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra . - Hát bài hát Quốc ca Việt Nam. - Tư thế khi chào cờ như thế nào? 2. Giới thiệu bài. - HS đọc đầu bài. - Nêu yêu cầu, ghi đầu bài 3. Kể chuyện theo tranh . - Hoạt động - Treo tranh bài tập số 1, giới thiệu về các nhân vật trong tranh, gọi HS nói xem chuyện gì sẽ xảy ra với bạn thỏ và bạn rùa? - Bạn thỏ vào lớp muộn, bạn rùa đi học đúng giờ - Vì sao thỏ nhanh nhẹn mà đi học muộn? - Vì hay la cà mải chơi. - Qua câu chuyện em thấy bạn nào đáng khen? *Chốt: Thỏ la cà lên đi học muộn, thật đáng chê, rùa tuy chậm chạp nhưng vẫn cố gắng đi học đúng giờ thật đáng khen. - Bạn rùa vì biết mình chậm chạp nhưng bạn vẫn cố gắng để đi học đúng giờ. 4. Đóng vai. - Hoạt động nhóm - Cho HS quan sát các tranh trong bài tập số 2, nêu nội dung từng tranh. Phân nhóm đón vai theo tranh nào. - Đóng vai theo tranh được phân công trong nhóm. - Gọi các nhóm lên đóng vai trước lớp. - Quan
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_14.doc