Giáo án Khối 1 - Tuần 15

I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “om, am”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Nói lời cảm ơn.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 28 trang Bảo Đạt 30/12/2023 320
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 15", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 15

Giáo án Khối 1 - Tuần 15
trước, thanh sắc trên đầu âm o.
- Ghép bảng cài.
- Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng.
- Cá nhân, tập thể.
- Giới thiệu từ, HS đọc từ mới 
- Làng xóm.
- Treo tranh giới thiệu để HS hiểu từ
- HS theo dõi
- Tổng hợp vần, tiếng, từ.
- Cá nhân, tập thể.
- Vần “am”dạy tương tự.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Đọc từ ứng dụng .
- Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Giải thích từ: chòm râu, quả trám.
- HS theo dõi .
5. Viết bảng.
- Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút.
- Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- GV theo dõi nhận xét .
- HS tập viết bảng.
 Tiết 2
1. Kiểm tra .
- Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?.
- Vần “om, am”, tiếng, từ “làng xóm, rừng tràm”.
2. Đọc bảng .
- Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự.
- Cá nhân, tập thể.
3. Đọc câu.
- Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng ...u đề toán, từ đó viết phép tính thích hợp ?
- Gọi HS khá giỏi nêu đề toán và phép tính giải khác.
- Mỗi em có thể có đề toán khác nhau, từ đó viết các phép tính khác nhau 6+3 = 9, 9 - 3 = 6....
Bài 5: Vẽ hình lên bảng
- HS nêu yêu cầu, sau đó làm và chữa bài.
- Lưu ý hình vuông bên ngoài.
- HS khá giỏi chữa.
4. Củng cố - dặn dò.
- Chơi trò chơi: Ghép hình vuông có tổng (hoặc hiệu) các số bằng 9
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Phép cộng trong phạm vi 10
 _____________________________________________________ 
Tiết 5. Toán ( Tăng) 
Ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9
I. Mục tiêu.
- Củng cố về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9.
- Rèn tính nhanh và nêu đề toán.
- Có ý thức làm bài tốt.
II. Hoạt động dạy - học. 
1.Kiểm tra.
 - Tính: 5 +... = 9, 9 - ... = 2
 - Đọc bảng cộng, trừ 9 ?
2. Ôn tập.
1. Làm bảng con .
a) 3 + 2 + 4 = 7 - 3 + 5 = 
 5 + 2 + 0 = 9 + 0 - 3 = 
b) Điền số. 
 2 + = 9 9 - = 6 
 6 + = 9 9 + = 5 
2. Làm vở ô li.
Bài 1: Đặt tính rồi tính 
 3 + 6 = 4 + 4 = 
 4 + 5 = 6 + 2 = 
*Chú ý đặt tính thẳng cột. 
Bài 2: Có 6 quyển vở. Mẹ mua thêm 3 quyển vở nữa. Hỏi có tất cả mấy quyển vở ? 
*HS viết phép tính.
Chấm bài - nhận xét. 
- Nêu yêu cầu đề toán .
- HS làm bảng con ( GV theo dõi nhận xét , giúp đỡ HS yếu )
- HS nêu yêu cầu đề toán 
- HS lưu ý cách đặt tính .
- HS làm bài vào vở 
- HS đọc đề toán , phân tích đề 
- HS viết phép tính vào vở.
3. Củng cố, dặn dò.
 - Nhận xét tiết học .
 - Hướng dẫn về nhà. 
 ___________________________________________
Tiết 6 Tiếng việt ( Tăng)
 ôn luyện đọc 
I. Mục tiêu.
- Củng cố tiếng, từ, câu ứng dụng đã học ở tuần 14.
- Rèn cho HS đọc to, rõ ràng, phát âm chuẩn. 
- HS hứng thú học tập.
II. Đồ dùng.
SGK + bộ đồ dùng tiếng Việt.
III. Hoạt động dạy học. 
1. Luyện đọc trên bảng lớp.
a) Đọc vần.
GV yêu cầu HS nêu các vần đã học trong tuần 14:
uông, ương, ang, anh, inh, ênh, om, a... cuộc.
- HS chơi như tiết trước.
- Đi thường theo nhịp.
- HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- HS tập hợp.
___________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 07 tháng 12 năm 2010
Tiết 1 Đạo đức
 Đi học đều và đúng giờ (Tiếp)
I- Mục tiêu:
- HS hiểu lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ.
- HS biết thực hiện việc đi học đều và đúng giờ.
- HS có ý thức tự giác thực hiện đi học đúng giờ.
II- Đồ dùng:
 Giáo viên: Tranh minh hoạ nội dung bài tập 4, 5
 Học sinh : Vở bài tập đạo đức.
III- Hoạt động dạy - học:	
1. Kiểm tra .
- Để đi học đúng giờ cần phải chuẩn bị gì ?
- Trả lời.
2. Giới thiệu bài.
- Nêu yêu cầu bài học, ghi đầu bài.
3. Bài mới .
- Nắm yêu cầu của bài, nhắc lại đầu bài.
a.Tìm hiểu ích lợi của việc đi học đúng giờ 
- Treo tranh bài 4, đọc lời thoại trong tranh, yêu cầu HS đóng vai ?
- Chuẩn bị, sau đó đóng vai trước lớp
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung cho bạn.
*Chốt: Đi học đều và đúng giờ giúp em nghe giảng đầy đủ.
b. Thấy được dù khó khăn bạn vẫn đi học .
- Thảo luận theo cặp
- Treo tranh bài tập 5, yêu cầu HS thảo luận xem các bạn trong tranh đi học trong thời tiết như thế nào ? Em có suy nghĩ gì ?
- Trình bày ý kiến, bạn khác bổ sung.
*Chốt: Trời mưa các bạn vẫn đội mũ mặc áo mưa đi học.
c. Liên hệ .
- Hoạt động cá nhân
- Đi học đều có lợi ích gì ?
- Nghe giảng được đầy đủ...
- Cần phải làm gì để đi học đúng giờ ?
- Chuẩn bị sách vở đầy đủ ...
- Khi nào thì nghỉ học, nếu nghỉ học cần làm gì ?
- Khi bị ốm...., phải xin phép.
- Trong lớp có bạn nào thực hiện tốt, bạn nào chưa thực hiện tốt ?
- HS tự liên hệ
*Chốt: Đi học đều và đúng giờ có lợi cho HS phải thực hiện đi học đúng giờ.
- HS theo dõi
4. Củng cố - dặn dò .
- Nêu lại hai câu thơ cuối bài.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Trật tự trong trường học.
 ___________________________________________
Tiết 2+ 3.	 Học vần
 Bài 61: ăm - âm. 
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “ăm, âm”, cách 

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_15.doc