Giáo án Khối 1 - Tuần 15
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “om, am”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Nói lời cảm ơn.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của vần “om, am”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Nói lời cảm ơn.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 15", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 15

trước, thanh sắc trên đầu âm o. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Giới thiệu từ, HS đọc từ mới - Làng xóm. - Treo tranh giới thiệu để HS hiểu từ - HS theo dõi - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Vần “am”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: chòm râu, quả trám. - HS theo dõi . 5. Viết bảng. - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - GV theo dõi nhận xét . - HS tập viết bảng. Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “om, am”, tiếng, từ “làng xóm, rừng tràm”. 2. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu. - Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng ...u đề toán, từ đó viết phép tính thích hợp ? - Gọi HS khá giỏi nêu đề toán và phép tính giải khác. - Mỗi em có thể có đề toán khác nhau, từ đó viết các phép tính khác nhau 6+3 = 9, 9 - 3 = 6.... Bài 5: Vẽ hình lên bảng - HS nêu yêu cầu, sau đó làm và chữa bài. - Lưu ý hình vuông bên ngoài. - HS khá giỏi chữa. 4. Củng cố - dặn dò. - Chơi trò chơi: Ghép hình vuông có tổng (hoặc hiệu) các số bằng 9 - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Phép cộng trong phạm vi 10 _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) Ôn tập về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9 I. Mục tiêu. - Củng cố về phép cộng, phép trừ trong phạm vi 9. - Rèn tính nhanh và nêu đề toán. - Có ý thức làm bài tốt. II. Hoạt động dạy - học. 1.Kiểm tra. - Tính: 5 +... = 9, 9 - ... = 2 - Đọc bảng cộng, trừ 9 ? 2. Ôn tập. 1. Làm bảng con . a) 3 + 2 + 4 = 7 - 3 + 5 = 5 + 2 + 0 = 9 + 0 - 3 = b) Điền số. 2 + = 9 9 - = 6 6 + = 9 9 + = 5 2. Làm vở ô li. Bài 1: Đặt tính rồi tính 3 + 6 = 4 + 4 = 4 + 5 = 6 + 2 = *Chú ý đặt tính thẳng cột. Bài 2: Có 6 quyển vở. Mẹ mua thêm 3 quyển vở nữa. Hỏi có tất cả mấy quyển vở ? *HS viết phép tính. Chấm bài - nhận xét. - Nêu yêu cầu đề toán . - HS làm bảng con ( GV theo dõi nhận xét , giúp đỡ HS yếu ) - HS nêu yêu cầu đề toán - HS lưu ý cách đặt tính . - HS làm bài vào vở - HS đọc đề toán , phân tích đề - HS viết phép tính vào vở. 3. Củng cố, dặn dò. - Nhận xét tiết học . - Hướng dẫn về nhà. ___________________________________________ Tiết 6 Tiếng việt ( Tăng) ôn luyện đọc I. Mục tiêu. - Củng cố tiếng, từ, câu ứng dụng đã học ở tuần 14. - Rèn cho HS đọc to, rõ ràng, phát âm chuẩn. - HS hứng thú học tập. II. Đồ dùng. SGK + bộ đồ dùng tiếng Việt. III. Hoạt động dạy học. 1. Luyện đọc trên bảng lớp. a) Đọc vần. GV yêu cầu HS nêu các vần đã học trong tuần 14: uông, ương, ang, anh, inh, ênh, om, a... cuộc. - HS chơi như tiết trước. - Đi thường theo nhịp. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - HS tập hợp. ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 07 tháng 12 năm 2010 Tiết 1 Đạo đức Đi học đều và đúng giờ (Tiếp) I- Mục tiêu: - HS hiểu lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ. - HS biết thực hiện việc đi học đều và đúng giờ. - HS có ý thức tự giác thực hiện đi học đúng giờ. II- Đồ dùng: Giáo viên: Tranh minh hoạ nội dung bài tập 4, 5 Học sinh : Vở bài tập đạo đức. III- Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra . - Để đi học đúng giờ cần phải chuẩn bị gì ? - Trả lời. 2. Giới thiệu bài. - Nêu yêu cầu bài học, ghi đầu bài. 3. Bài mới . - Nắm yêu cầu của bài, nhắc lại đầu bài. a.Tìm hiểu ích lợi của việc đi học đúng giờ - Treo tranh bài 4, đọc lời thoại trong tranh, yêu cầu HS đóng vai ? - Chuẩn bị, sau đó đóng vai trước lớp - Các nhóm khác nhận xét bổ sung cho bạn. *Chốt: Đi học đều và đúng giờ giúp em nghe giảng đầy đủ. b. Thấy được dù khó khăn bạn vẫn đi học . - Thảo luận theo cặp - Treo tranh bài tập 5, yêu cầu HS thảo luận xem các bạn trong tranh đi học trong thời tiết như thế nào ? Em có suy nghĩ gì ? - Trình bày ý kiến, bạn khác bổ sung. *Chốt: Trời mưa các bạn vẫn đội mũ mặc áo mưa đi học. c. Liên hệ . - Hoạt động cá nhân - Đi học đều có lợi ích gì ? - Nghe giảng được đầy đủ... - Cần phải làm gì để đi học đúng giờ ? - Chuẩn bị sách vở đầy đủ ... - Khi nào thì nghỉ học, nếu nghỉ học cần làm gì ? - Khi bị ốm...., phải xin phép. - Trong lớp có bạn nào thực hiện tốt, bạn nào chưa thực hiện tốt ? - HS tự liên hệ *Chốt: Đi học đều và đúng giờ có lợi cho HS phải thực hiện đi học đúng giờ. - HS theo dõi 4. Củng cố - dặn dò . - Nêu lại hai câu thơ cuối bài. - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Trật tự trong trường học. ___________________________________________ Tiết 2+ 3. Học vần Bài 61: ăm - âm. I.Mục tiêu: - HS nắm được cấu tạo của vần “ăm, âm”, cách
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_15.doc