Giáo án Khối 1 - Tuần 16
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “im, um”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của vần “im, um”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Xanh, đỏ, tím, vàng.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 16", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 16

- Thêm âm ch trước vần im. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Giới thiệu từ, HS đọc từ mới - Chim câu - Treo tranh giới thiệu để HS hiểu từ - HS theo dõi - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Vần “um”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: mũm mĩm, con nhím. - HS theo dõi . 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - GV theo dõi uốn nắn . - HS tập viết bảng. Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “im, um”, tiếng, từ “chim câu, trùm khăn”. 2. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu . - Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi H...àm và HS yếu, trung bình chữa . - HS nêu yêu cầu: điền số ? - Điền số 5 vì 5 + 5 = 10 - HS tự làm phần còn lại và chữa bài. - Có 10 con vịt ở trong lồng, 3 con đi ra hỏi còn lại mấy con ? - 10-3 = 7 - HS chữa bài. - Thi đua nhau chơi. _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) Luyện tập phép trừ trong phạm vi 10 I-Mục tiêu:Giúp HS: - Giúp HS yếu nắm chắc về phép trừ trong phạm vi 10. - Giúp HS khá, giỏi vận dụng thành thạo bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 10. - HS có ý thức học tập tốt. II-Đồ dùng: Vở ô li. III-Hoạt động dạy và học. 1-Kiểm tra. 2-Bài mới: a.Giới thiệu bài. b.Bài tập: Bài 1: Tính: 9+1= 8+ 2 = 6+4= 4+ 4+2 = 10-9= 10- 2 = 10-6= 10- 5- 2 = 10-1= 10- 8 = 10-3= 8+2- 4 = - GV nêu yêu cầu của bài. - GV giúp đỡ HS yếu. - GVgiúp HS nhận xét về các phép tính ở cột thứ nhất, hai , ba để HS nhận thấy mối quan hệ giữa phép cộng và phép trừ: Bài 2:Tính: 10 10 10 10 10 9 - - - - - - 1 5 3 4 7 7 Bài 3: - GV viết bài lên bảng. - GV nêu yêu cầu của bài, cho HS nhắc lại. 10 9 8 7 6 5 -3 7 -1 6 Bài 4: Số ? 5 - = 3 9 -= 6 - 5 = 5 4 += 10 7- = 2 - 0 = 9 += 9 10-= 10 - 4 = 5 - GV cho HS nêu yêu cầu của bài. - GV giúp đỡ HS yếu. - Tổ chức chữa bài. Bài 5: Khoanh vào trước câu trả lời đúng: 6 + 4 - 3= A, 6 C, 8 B, 7 D, 9 -HS lần lượt làm các phép tính ở từng cột. -HS lên bảng chữa bài. -Riêng các cột thứ tư HS nêu cách tính từng phép tính: VD: Phép tính: 10-5-2: lấy 10 trừ 5 bằng 5, lấy 5 trừ 2 bằng 3. Vậy 10-5- 2 =3 - HS tự lên bảng tính. - HS nhận xét, bổ sung. -HS lên bảng làm bài. -HS nhận xét, bổ sung. *HS thảo luận, suy nghĩ nên điền số gì vào chỗ chấm. -HS tự viết số vào chỗ chấm. -HS nêu kết quả, cả lớp nhận xét. *HS lên bảng khoanh và giải thích lí do khoanh vào đó. Kết quả: khoanh vào B 3- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Về nhà ôn lại phép, cộng trừ trong phạm vi 1...Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang . Nhịp 3: đưa hai tay giơ cao chếch hình chữ V. Nhịp 4: Về TTĐCB - GV nhận xét, sửa động tác cho HS. *Ôn phối hợp: Nhịp 1: Đứng hai tay chống hông , Đưa chân trái ra trước . Nhịp 2: Đưa chân về ,đứng hai tay chống hông. Nhịp 3: đưa chân phải ra trước, hai tay chống hông. Nhịp 4: Về TTĐCB - Cho HS tập theo nhóm . 3-Phần kết thúc.4-6 phút - Hướng dẫn HS thả lỏng. - Hệ thống lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tốt tiết sau. HS tập hợp, dóng hàng,..., Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp - Trò chơi : “Diệt các con vật có hại “ -Lần 1: GV hô. -Lần 2: Cán sự hô. - HS tập theo sự hướng dẫn của GV. - HS tập theo nhóm . các nhóm theo dõi nhận xét thi đua giữa các nhóm . - Bình bầu nhóm tập tốt nhất . - Đi thường theo nhịp. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - HS tập hợp,Nghe nhận xét . ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 14 tháng 12 năm 2010 Tiết 1 Đạo đức Trật tự trong trường học (Tiết 1) I- Mục tiêu: - HS hiểu cần phải giữ trật tự khi ra vào lớp. Đó là quyền được đảm bảo an toàn của trẻ. - HS biết xếp hàng và đi theo hàng khi ra vào lớp. - HS có ý thức tự giác thực hiện hàng ra vào lớp. II- Đồ dùng: Giáo viên: Tranh minh hoạ nội dung bài tập 1 Học sinh: Vở bài tập đạo đức. III- Hoạt động dạy - học : 1. Kiểm tra. - Tại sao phải đo học đều và đúng giờ ? - Để đi học đều và đúng giờ em phải chuẩn bị những gì ? 2. Giới thiệu bài . - Nêu yêu cầu bài học, ghi đầu bài. - Nắm yêu cầu của bài, nhắc lại đầu bài 3. Làm bài tập 1 . - Hoạt động nhóm. - Treo tranh, yêu cầu các nhóm thảo luận về việc ra vào lớp của các bạn trong hai tranh ? - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả, nhóm khác bổ sung. - Em có nhận xét gì ? Nếu em ở đó em sẽ làm gì ? - HS tự trả lời. *Chốt: Chen lấn xô đầy nhau khi ra vào lớp làm ồn ào mất trật tự, có thể gây vấp ngã. - Thấy không nên chen lấn xô đẩy nhau khi xếp hàng ra vào lớp. 4. Thi xếp hàng các bạn xếp giữa các tổ .
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_16.doc