Giáo án Khối 1 - Tuần 17
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “ăt, ât”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Ngày chủ nhật.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học :
- HS nắm được cấu tạo của vần “ăt, ât”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Ngày chủ nhật.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học :
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 17", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 17

m âm m trước vần ăt, thanh nặng dưới âm ă. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Rửa mặt - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thê. - Vần “ât”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: mặt ong. - HS theo dõi. 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - GV theo dõi , uốn nắn . - HS tập viết bảng. Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “ăt, ât”, tiếng, từ “rửa mặt, đấu vật”. 2. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu . - Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng ... bài vào vở, 2em lên bảng chữa. - HS khác nhận xét. - Viết phép tính thích hợp - Có 4 bông hoa, thêm 3 bông hoa, hỏi có tất cả mấy bông hoa? - Tự viết phép tính sau đó chữa bài: 4 + 3 = 7. 3 + 4 = 7. 4. Củng cố - dặn dò . - Đọc bảng cộng, trừ 10. - Nhận xét giờ học. - Về nhà học bài, xem trước bài: Luyện tập chung. _____________________________________________________ Tiết 5+6. Học Vần Bài 70: ôt, ơt I.Mục tiêu: - HS nắm được cấu tạo của vần “ôt, ơt”, cách đọc và viết các vần đó. - HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Những người bạn tốt . - Yêu thích môn học, biết giúp đỡ bạn bè. II. Đồ dùng: -Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra. - Đọc bài: ăt, ât. - HS đọc SGK. - Viết: ăt, ât, rửa mặt, đấu vật. - Viết bảng con. 2. Giới thiệu bài . - Giới thiệu và nêu yêu cầu của bài. - Nắm yêu cầu của bài. 3. Dạy vần mới . - Ghi vần: ôt và nêu tên vần. - HS theo dõi. - Nhận diện vần mới học. - Cài bảng cài, phân tích vần mới.. - Phát âm mẫu, gọi HS đọc. - Cá nhân, tập thể. - Muốn có tiếng “cột” ta làm thế nào? - Ghép tiếng “cột” trong bảng cài. - Thêm âm c trước vần ôt, thanh sắc trên đầu âm ô. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Cột cờ - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thê. - Vần “ơt”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: xay bột, ngớt mưa. - HS theo dõi. 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết m...chơi như các tiết trước. -HS nêu: +Diệt các con vật có hại. +Qua đường lội. +Chuyền bóng tiếp sức. +Chạy tiếp sức. - HS nêu. -Lần 1: Ôn lại hai trò chơi đã học. -Lần 2: Thi chơi các trò chơi theo tổ. - Đi thường theo nhịp. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - HS tập hợp và nghe cô giáo nhận xét. ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 21 tháng 12 năm 2010 Tiết 1 Đạo đức Trật tự trong trường học ( tiết 2) I. Mục tiêu - HS hiểu tác hại của việc gây mất trật tự trong trường học. Giữ trật tự trong trường học giúp các em thực hiện tốt quyền được học tập của mình. - HS biết giữ trật tự trong giờ học, muốn phát biểu ý kiến cần giơ tay. - HS tự giác giữ trật tự trong giờ học. II. Đồ dùng. - Giáo viên: Tranh minh họa nội dung bài tập 3, 5 vở bài tập. - Học sinh: Vở bài tập đạo đức, III. Hoạt động dạy học . 1. Kiểm tra. - Vì sao phải giữ trật tự khi xếp hàng ra vào lớp ? - Em đã thực hiện điều đó như thế nào ? 2. Giới thiệu bài . - Nêu yêu cầu bài học, ghi đầu bài. 3. Cần giữ trật tự từ trong giờ học . - Treo tranh, yêu cầu HS quan sát và thảo luận: Các bạn trong tranh ngồi học như thế nào ? *Chốt: HS cần phải trật tự khi nghe giảng, giơ tay xin phép khi muốn phát biểu... 4. Học tập các bạn biết giữ trật tự trong giờ học . - Yêu cầu HS tô màu vào quần áo các bạn biết giữ trật tự trong giờ học - Gọi HS trình bày kết quả. - Vì sao em lại tô màu như vậy. *Chốt: Nên học tập các bạn biết giữ trật tự trong giờ học. 5. Tác hại của việc gây mất trật tự trong giờ học . - Treo tranh bài tập 5, yêu cầu HS thảo luận việc làm của hai bạn nam ngồi dưới là đúng hay sai ? *Chốt: Gây mất trật tự trong giờ học làm cho bản thân không nghe được giảng, không hiểu bài, gây ảnh hưởng đến bạn ngồi xung quanh, làm mất thời giờ của cô giáo .... - Tự trả lời - Em khác nhận xét bổ sung - Nắm yêu cầu bài, nhắc lại đầu bài. - Hoạt động nhóm - Đại diện nhóm báo cáo, nhóm khác nhận xét - Theo dõ
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_17.doc