Giáo án Khối 1 - Tuần 18
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “it, iêt”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới. Phát triển lời nói theo chủ đề: Em tô, vẽ viết.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của vần “it, iêt”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới. Phát triển lời nói theo chủ đề: Em tô, vẽ viết.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 18", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 18

Thêm âm m trước vần it, thanh sắc trên đầu âm i. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Trái mít - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Vần “iêt”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng. - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: đông nghịt, thời tiết. - HS theo dõi. 5. Viết bảng. - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - GV theo dõi , uốn nắn . - HS tập viết bảng. Tiết 2 1. Kiểm tra. - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “it, iêt”, tiếng, từ “trái mít, Việt Nam”. 2. Đọc bảng. - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu. - Treo tranh, vẽ gì? G... 3 Nhấc thước và bút ra, ta được đoạn thẳng AB. - HS quan sát A . . B A ______________ B - Đọc lại tên đoạn thẳng AB - Cho HS vẽ vài đoạn thẳng trên giấy. - Tiến hành vẽ trên giấy 4. Luyện tập . Bài 1: Vẽ hình lên bảng, gọi HS nêu yêu cầu. - Đọc yêu cầu. - Chỉ vào đoạn thẳng. - HS đọc tên đoạn thẳng: MN, CD, KH, PQ, XY. Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu - Hướng dẫn HS dùng thước để nối 2 điểm thành đoạn thẳng. - Gọi HS đọc tên các đoạn thẳng. - Đọc yêu cầu của bài - Nối vào vở - Đọc tên đoạn thẳng AB, BC Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Treo hình vẽ. Gọi HS nêu số đoạn thẳng trong mỗi hình. - Gọi HS nêu tên các đoạn thẳng đó. - Đọc yêu cầu - Tự đếm và nêu - Đọc tên đoạn thẳng trong mỗi hình: AB , BC, CD, ... 5. Củng cố- dặn dò . - Thi vẽ đoạn thẳng nhanh. - Nhận xét giờ học - Xem trước bài: Đo độ dài đoạn thẳng. _____________________________________________________ Tiết 5+6. Học Vần* Bài 74: uôt, ươt I.Mục tiêu: - HS nắm được cấu tạo của vần “uôt, ươt”, cách đọc và viết các vần đó. - HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới. Phát triển lời nói theo chủ đề: Chơi cầu trượt. - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng: -Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra. - Đọc bài: it, iêt. - HS đọc SGK. - Viết: it, iêt, trái mít, chữ viết. - Viết bảng con. 2. Giới thiệu bài. - Giới thiệu và nêu yêu cầu của bài. - Nắm yêu cầu của bài. 3. Dạy vần mới. - Ghi vần: uôt và nêu tên vần. - HS theo dõi. - Nhận diện vần mới học. - Cài bảng cài, phân tích vần mới.. - Phát âm mẫu, gọi HS đọc. - Cá nhân, tập thể. - Muốn có tiếng “chuột” ta làm thế nào? - Ghép tiếng “chuột” trong bảng cài. - Thêm âm ch trước vần uôt, thanh nặng dưới âm ô. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn t...II- Hoạt động dạy và học. 1-Phần mở đầu;4-6 phút - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học - Hướng dẫn HS khởi động. - Chơi trò chơi: Diệt các con vật có hại. 2-Phần cơ bản:18- 22 phút - GV nhận xét quá trình học tập môn Thể dục của các HS trong học kì I, nêu ra những mặt đã thực hiện được và mặt chưa thực hiện được của mỗi HS để HS rút kinh nghiệm trong học kì II. - GV tổ chức cho HS chơi lần lượt các trò chơi. - GV chỉnh sửa cho HS. 3-Phần kết thúc.4-6 phút - Hướng dẫn HS thả lỏng. - Hệ thống lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tốt tiết sau. - HS tập hợp, dóng hàng,..., - Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp - HS chơi như các tiết trước. -HS nghe và tự nhận xét, bình bầu bạn hoàn thành tốt, chưa hoàn thành tốt. -Tuyên dương những bạn thực hiện tốt. - HS chơi như tiết trước. - Đi thường theo nhịp. - HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát. - HS tập hợp và nghe cô giáo nhận xét. ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 28 tháng 12 năm 2010 Tiết 1 Đạo đức Thực hành kĩ năng cuối học kì I I.Mục tiêu: - Củng cố lại kiến thức đã học qua các bài: Em là HS lớp 1, Gọn gàng sạch sẽ, Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập, gia đình em, lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ - Củng cố kĩ năng kể về tên lớp học, giới thiệu về bạn bè trong lớp, giới thiệu về gia đình của mình, kể về các việc cần làm để giữ cơ thể gọn gàng sạch sẽ, giữ gìn sách vở đồ dùng học tập, có hành vi cư sử đúng mực với anh chị em của mình. - Yêu quý lớp học, gia đình mình, anh chị em trong nhà, tự giác có ý thức giữ vệ sinh cơ thể và bảo vệ sách vở đồ dùng học tập. II. Đồ dùng: -Giáo viên: Hệ thống câu hỏi. III. Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra . - Nêu những việc cần làm để giữ trật tự trong trường học? 2. Giới thiệu bài. - Nêu yêu cầu giờ học 3.Giới thiệu về lớp học và gia đình em. - Hoạt động theo nhóm - Yêu cầu các nhóm tự giới thiệu về tên lớp, tên bạn trong nhóm, giới thiệu về gia đình của mình cho các bạn tron
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_18.doc