Giáo án Khối 1 - Tuần 19
I. Mục tiêu.
- HS hiểu các thầy cô giáo là những người không quản khó nhọc chăm sóc dạy dỗ các em, vì vậy cần phải lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
- HS biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
- HS có ý thức tự thực hiện vâng lời thầy cô giáo.
II. Đồ dùng.
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập 2.
- Học sinh: Vở bài tập đạo đức.
III. Hoạt động dạy học - học.
- HS hiểu các thầy cô giáo là những người không quản khó nhọc chăm sóc dạy dỗ các em, vì vậy cần phải lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
- HS biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
- HS có ý thức tự thực hiện vâng lời thầy cô giáo.
II. Đồ dùng.
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập 2.
- Học sinh: Vở bài tập đạo đức.
III. Hoạt động dạy học - học.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 19", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 19

ì khi đưa hoặc nhận sách vở từ - Thảo luận và đưa ra cách giải quyết tay thầy cô? của từng nhóm. *Chốt: Khi gặp thầy cô cần phải chào hỏi, khi nhận việc gì cần đưa hai tay... 4. Nhận xét bạn nào biết vâng lời thầy cô? - Hoạt động cá nhân. - Treo tranh yêu cầu HS quan sát và nhận - Bạn ở tranh 1,2 đã biết vâng lời thầy xét bạn đã biết vâng lời thầy cô? cô, bạn ở tranh 3,4 chưa biết vâng lời thầy cô còn vẽ bậy và xé sách vở - Vâng lời thầy cô có lợi gì? - Học tập tiến bộ, cô giáo vui lòng, mọi người yêu mến... *Chốt: Thầy cô giáo đã quản khó khăn dạy dỗ các em, để tỏ lòng biết ơn thầy cô các em - HS theo dõi cần biết ơn thày cô... - Trong lớp mình bạn nào biết vâng lời thầy - Tự liên hệ trong lớp cô? chúng ta khen bạn... 5. Củng cố - dặn dò . - Để tỏ lòng biết ơn thầy cô em phải làm gì? - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài, xem trước tiết. ___________________________________________ Tiết 2+ 3. Học vần Bài 77 : ăc, âc I.Mục tiêu: - HS nắm được c... Cá nhân, tập thể. 4. Đọc SGK. - Cho HS luyện đọc SGK. - Cá nhân, tập thể. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 5. Luyện nói . - Treo tranh, vẽ gì? - Ruộng lúa - Chủ đề luyện nói? ( ghi bảng) - Ruộng bậc thang - Nêu câu hỏi về chủ đề. - Luyện nói về chủ đề theo câu hỏi gợi ý của GV. 6. Viết vở . - Hướng dẫn HS viết vở tương tự như hướng dẫn viết bảng. - Chấm một số bài viết và nhận xét bài viết . - HS tập viết vở - Theo dõi, rút kinh nghiệm 7. Củng cố - dặn dò . - Chơi tìm tiếng có vần mới học. - Nhận xét giờ học. - Về nhà đọc lại bài, xem trước bài: uc, ưc. ___________________________________ Tiết 4. Toán Mười một, mười hai (T101) I- Mục tiêu: - HS nhận biết số mười một gồm một chục và một đơn vị, số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị. - HS đọc, viết số 11;12; nhận biết số có hai chữ số. - Yêu thích môn Toán. II- Đồ dùng: Học sinh: Đồ dùng dạy học toán 1. III- Hoạt động dạy học: 1. Kiểm tra. - Một chục gồm mấy đơn vị? - Mấy đơn vị là một chục? 2. Giới thiệu số 11 . - Hoạt động cá nhân - Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính và 1 que tính rời, tất cả là mấy que tính? - Mười que tính và 1 que tính là 11 que tính. - Là 11 que tính - HS nhắc lại - Ghi bảng số 11, nêu cách đọc, gọi HS đọc số 11. Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị? - Cá nhân, tập thể - Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị - Hướng dẫn viết số 11. Nhận biết số 11. - HS tập viết số 11, số 11 gồm hai chữ số 1 đứng liền nhau. 3. Giới thiệu số 12 . - Thực hành cá nhân - Tiến hành tương tự trên. - HS nhận biết, tập đọc, viết số 12 4. Luyện tập . Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu. - Viết số. - Gọi HS yếu đếm số ngôi sao, sau đó điền số. - HS nhận xét bổ sung cho bạn Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu - Hình 1 vẽ thêm mấy chấm tròn? Hình 2 vẽ thêm mấy chấm tròn? - Cho HS làm và kiểm tra bài bạn. - Hình 1 vẽ 1, hình 2 vẽ 2chấm tròn. - Báo cáo kết quả kiểm tra bài bạn Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu - Yêu cầu HS lấy bút màu tô theo yêu cầu của bài . - Cho HS đổi bài chấm điểm cho bạn. Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầ...n * Bài 78 : uc, ưc I.Mục tiêu: - HS nắm được cấu tạo của vần “uc, ưc”, cách đọc và viết các vần đó. - HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Ai thức dậy sớm nhất? - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng: -Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra. - Đọc bài: ăc, âc. - HS đọc SGK. - Viết: ăt, ăc, ât, âc, mắc áo, quả gấc. - Viết bảng con. 2. Giới thiệu bài . - Giới thiệu và nêu yêu cầu của bài. - Nắm yêu cầu của bài. 3. Dạy vần mới . - Ghi vần: uc và nêu tên vần. - HS theo dõi. - Nhận diện vần mới học. - Cài bảng cài, phân tích vần mới.. - Phát âm mẫu, gọi HS đọc. - Cá nhân, tập thể. - Muốn có tiếng “trục” ta làm thế nào? - Ghép tiếng “trục” trong bảng cài. - Thêm âm tr trước vần uc, thanh nặng dưới âm u. - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Cần trục - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Vần “ưc”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: máy xúc, nóng nực, cúc vạn thọ. - HS theo dõi 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - GV theo dõi , uốn nắn . - HS tập viết bảng. Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Vần “uc, ưc”, tiếng, từ “cần trục, lực sĩ”. 2. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu . - Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu. - Con gà trống. - Gọi HS xác định tiếng có chứa vần mới, đọc tiếng, từ khó. - Lu
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_19.doc