Giáo án Khối 1 - Tuần 19

I. Mục tiêu.
- HS hiểu các thầy cô giáo là những người không quản khó nhọc chăm sóc dạy dỗ các em, vì vậy cần phải lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
- HS biết lễ phép vâng lời thầy cô giáo.
- HS có ý thức tự thực hiện vâng lời thầy cô giáo.
II. Đồ dùng. 
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập 2.
- Học sinh: Vở bài tập đạo đức. 
III. Hoạt động dạy học - học. 
doc 20 trang Bảo Đạt 30/12/2023 240
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 19", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 19

Giáo án Khối 1 - Tuần 19
ì khi đưa hoặc nhận sách vở từ 	 - Thảo luận và đưa ra cách giải quyết tay thầy cô? 	 của từng nhóm.
*Chốt: Khi gặp thầy cô cần phải chào hỏi, 	 khi nhận việc gì cần đưa hai tay...
4. Nhận xét bạn nào biết vâng lời thầy cô? - Hoạt động cá nhân. - Treo tranh yêu cầu HS quan sát và nhận 	 - Bạn ở tranh 1,2 đã biết vâng lời thầy xét bạn đã biết vâng lời thầy cô?	 cô, bạn ở tranh 3,4 chưa biết vâng
 	 	 lời thầy cô còn vẽ bậy và xé sách vở
- Vâng lời thầy cô có lợi gì? - Học tập tiến bộ, cô giáo vui lòng, mọi người yêu mến...
*Chốt: Thầy cô giáo đã quản khó khăn dạy
dỗ các em, để tỏ lòng biết ơn thầy cô các em - HS theo dõi 	 cần biết ơn thày cô...
- Trong lớp mình bạn nào biết vâng lời thầy - Tự liên hệ trong lớp cô? chúng ta khen bạn...
5. Củng cố - dặn dò .
 - Để tỏ lòng biết ơn thầy cô em phải làm gì?
 - Nhận xét giờ học.
 - Về nhà học lại bài, xem trước tiết.
 ___________________________________________
Tiết 2+ 3.	 Học vần
 Bài 77 : ăc, âc 
I.Mục tiêu:
- HS nắm được c... Cá nhân, tập thể.
4. Đọc SGK.
- Cho HS luyện đọc SGK.
- Cá nhân, tập thể.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
5. Luyện nói .
- Treo tranh, vẽ gì?
- Ruộng lúa
- Chủ đề luyện nói? ( ghi bảng)
- Ruộng bậc thang
- Nêu câu hỏi về chủ đề.
- Luyện nói về chủ đề theo câu hỏi gợi ý của GV.
6. Viết vở .
- Hướng dẫn HS viết vở tương tự như hướng dẫn viết bảng.
- Chấm một số bài viết và nhận xét bài viết .
- HS tập viết vở
- Theo dõi, rút kinh nghiệm
7. Củng cố - dặn dò .
- Chơi tìm tiếng có vần mới học.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà đọc lại bài, xem trước bài: uc, ưc. 
 ___________________________________ 
Tiết 4. Toán 
Mười một, mười hai (T101)
I- Mục tiêu:
- HS nhận biết số mười một gồm một chục và một đơn vị, số 12 gồm 1 chục và 2 đơn vị.
- HS đọc, viết số 11;12; nhận biết số có hai chữ số.
- Yêu thích môn Toán.
II- Đồ dùng:
Học sinh: Đồ dùng dạy học toán 1.
III- Hoạt động dạy học:
1. Kiểm tra.
- Một chục gồm mấy đơn vị?
- Mấy đơn vị là một chục?
2. Giới thiệu số 11 .
- Hoạt động cá nhân
- Yêu cầu HS lấy 1 bó que tính và 1 que tính rời, tất cả là mấy que tính?
- Mười que tính và 1 que tính là 11 que tính.
- Là 11 que tính
- HS nhắc lại
- Ghi bảng số 11, nêu cách đọc, gọi HS đọc số 11. Số 11 gồm mấy chục và mấy đơn vị?
- Cá nhân, tập thể
- Số 11 gồm 1 chục và 1 đơn vị
- Hướng dẫn viết số 11. Nhận biết số 11.
- HS tập viết số 11, số 11 gồm hai chữ số 1 đứng liền nhau.
3. Giới thiệu số 12 .
- Thực hành cá nhân
- Tiến hành tương tự trên.
- HS nhận biết, tập đọc, viết số 12
4. Luyện tập .
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Viết số.
- Gọi HS yếu đếm số ngôi sao, sau đó điền số.
- HS nhận xét bổ sung cho bạn
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu
- Hình 1 vẽ thêm mấy chấm tròn? Hình 2 vẽ thêm mấy chấm tròn?
- Cho HS làm và kiểm tra bài bạn.
- Hình 1 vẽ 1, hình 2 vẽ 2chấm tròn.
- Báo cáo kết quả kiểm tra bài bạn
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Yêu cầu HS lấy bút màu tô theo yêu cầu của bài .
- Cho HS đổi bài chấm điểm cho bạn.
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầ...n *
 Bài 78 : uc, ưc 
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “uc, ưc”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Ai thức dậy sớm nhất?
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra.
- Đọc bài: ăc, âc.
- HS đọc SGK.
- Viết: ăt, ăc, ât, âc, mắc áo, quả gấc.
- Viết bảng con.
2. Giới thiệu bài .
- Giới thiệu và nêu yêu cầu của bài.
- Nắm yêu cầu của bài.
3. Dạy vần mới .
- Ghi vần: uc và nêu tên vần.
- HS theo dõi.
- Nhận diện vần mới học.
- Cài bảng cài, phân tích vần mới..
- Phát âm mẫu, gọi HS đọc.
- Cá nhân, tập thể.
- Muốn có tiếng “trục” ta làm thế nào?
- Ghép tiếng “trục” trong bảng cài.
- Thêm âm tr trước vần uc, thanh nặng dưới âm u.
- Ghép bảng cài.
- Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng.
- Cá nhân, tập thể.
- Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới.
- Cần trục
- Đọc từ mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Tổng hợp vần, tiếng, từ.
- Cá nhân, tập thể.
- Vần “ưc”dạy tương tự.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Đọc từ ứng dụng .
- Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Giải thích từ: máy xúc, nóng nực, cúc vạn thọ.
- HS theo dõi
5. Viết bảng .
- Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút.
- Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- GV theo dõi , uốn nắn .
- HS tập viết bảng.
 Tiết 2
1. Kiểm tra .
- Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?.
- Vần “uc, ưc”, tiếng, từ “cần trục, lực sĩ”.
2. Đọc bảng .
- Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự.
- Cá nhân, tập thể.
3. Đọc câu .
- Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu.
- Con gà trống.
- Gọi HS xác định tiếng có chứa vần mới, đọc tiếng, từ khó.
- Lu

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_19.doc