Giáo án Khối 1 - Tuần 21

I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “ôp, ơp”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới. Phát triển lời nói theo chủ đề: Các bạn lớp em.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học :
doc 27 trang Bảo Đạt 30/12/2023 300
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 21", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 21

Giáo án Khối 1 - Tuần 21
âm h trước vần ôp, thanh nặng dưới âm ô
- Ghép bảng cài.
- Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng.
- Cá nhân, tập thể.
- Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới.
- Hộp sữa
- Đọc từ mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Tổng hợp vần, tiếng, từ.
- Cá nhân, tập thể.
- Vần “ơp”dạy tương tự.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Đọc từ ứng dụng .
- Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Giải thích từ: tốp ca, hợp tác.
- HS theo dõi.
5. Viết bảng .
- Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút.
- Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- GV theo dõi , uốn nắn .
- HS tập viết bảng.
 Tiết 2
1. Kiểm tra .
- Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiếng, từ gì?.
- Vần “ôp, ơp”, tiếng, từ “hộp sữa, lớp học”.
2. Đọc bảng .
- Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự.
- Cá nhân, tập thể.
3. Đọc câu .
- Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng ... cộng miệng cá nhân, đồng thanh.
- Trừ cột dọc
4. Thực hành .
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của đề?
- Yêu cầu HS làm và gọi HS yếu chữa bài.
- Gọi HS trừ miệng lại.
* Chốt: Trừ từ đâu sang đâu?
- HS tự nêu yêu cầu.
- HS làm và nhận xét bài bạn chữa.
- Từ phải sang trái
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu.
- HS tự nêu yêu cầu.
 Yêu cầu HS làm và chữa bài.
- Nhận xét bài bạn về kết quả và cách đặt tính.
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu
- Viết phép tính thích hợp 
- Gọi HS tự nêu tóm tắt bài toán, sau đó làm vào sách
- Điền phép tính vào sách
- Gọi HS chữa bài.
- Nhận xét bài bạn.
5. Củng cố - dặn dò.
- Thi tự lập phép trừ nhanh.
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học bài, xem trước bài: Luyện tập . 
 _____________________________________________________ 
Tiết 5. Toán ( Tăng) 
 luyện tập về phép trừ dạng 17 - 7 
I-Mục tiêu: Giúp HS củng cố về:
- Giúp HS yếu nắm chắc và biết thực hiện phép trừ không nhớ bằng cách đặt tính rồi tính.
- HS khá giỏi vận dụng thành thạo vào làm các bài tập. 
- HS có ý thức học tập tốt.
II-Đồ dùng: 
III-Hoạt động dạy và học.
1-Kiểm tra:
2-Bài tập: 
- GV ra bài tập, hướng dẫn HS làm, giúp đỡ HS yếu và chữa bài.
Bài 1: Tính:
 14 13 15 17 19 
 - - - - - 
 4 3 5 7 9 
 19 17 18 17 19 
 - - - - - 
 3 2 8 3 6 
Bài 2: Tính nhẩm:
15-5 = 17-3= 18-3= 15-4=
16-5= 16-6= 19-7= 19-9=
- GV theo dõi, nhận xét, chốt kết quả đúng.
- GV cho HS đọc lại bài.
Bài 3: Tính:
13+2-4= 15- 4+3= 19-9+5=
17-3+5= 18+ 1-7= 16-6+4=
Bài 4: Điền phép tính thích hợp vào ô trống: 2 3 3 = 2
 16 6 3 = 13
 13 3 3 = 19
*Bài 5: Viết phép tính thích hợp:
Có : 17 cái kẹo.
Cho bạn: 7 cái kẹo
Còn lại : cái kẹo
- HS yếu lên bảng tính, cả lớp theo dõi, bổ sung.
- Tuyên dương HS có tiến bộ.
- HS làm vào vở và lên bảng điền kết quả.
- HS đọc đồng thanh bài vừa làm.
- HS yếu lên bảng chữa bài, nêu cách tính.
HS nhận xét, bổ sung.
* 2 HS lên bảng chữa bài.
HS khá nhận xét, bổ sung.
-HS nêu đề toán...ng: Sân trường, còi.
III- Hoạt động dạy và học.
1-Phần mở đầu;4-6 phút. 
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học 
- Hướng dẫn HS khởi động.
- Chơi trò chơi: Đi ngược theo chiều tín hiệu( HS đi thường theo vòng tròn, khi nghe thấy GV thổi một hồi còi, thì quay ngược lại theo chiều vòng tròn đã đi,)
2-Phần cơ bản:18- 22 phút.
*Ôn 3 động tác vươn thở và tay, chân.
-Lần 1: GV hô kết hợp làm mẫu.
-Lần 2: HS hô- GV quan sát kết hợp sửa sai cho HS.
*Học động tác vặn mình:
- GV nêu tên động tác.
- GV tập mẫu lần 1:
+Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay dang ngang, bàn tay sấp.
+Nhịp 2: Vặn mình sang trái, hai bàn chân giữ nguyên, tay phải đưa sang trái vỗ vào bàn tay trái.
+Nhịp 3: Như nhịp 1.
+Nhịp 4: Về TTCB.
+Nhịp 5, 6, 7, 8 như trên nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang và nhịp 6 vặn mình sang phải.
* ôn 4 động tác đã học.
- GV uốn nắn cho HS.
*Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
*Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức
3-Phần kết thúc.4- 6phút
- Hướng dẫn HS thả lỏng.
- Hệ thống lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị tốt tiết sau.
- HS tập hợp, dóng hàng,..., 
- Các tổ tập báo cáo sĩ số cho cán sự.
- Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp 
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- HS chơi như các tiết trước.
-HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
+Lần 3: HS tập theo tổ và thi giữa các tổ.
- Bình bầu tổ thắng cuộc.
*HS nêu lại tên động tác.
-HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
+Lần 2: GV hô- HS tập.
 GV uốn nắn cho HS.
+Lần 3-5: HS tập theo tổ- GV giúp đỡ HS.
-Thi tập giữa các tổ.
-Lần 1: từ đội hình tập thể dục GV cho HS giải tán sau đó cho HS tập hợp.
-Lần 2-3: cán sự điều khiển, GV giúp đỡ HS.
-HS chơi như tiết trước.
-HS thả lỏng các khớp.
-HS tập hợp.
___________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 18 tháng 1 năm 2011
Tiết 1 Đạo đức
 Em và các bạn (tiết 1)
I- Mục tiêu:
- Hiểu trẻ em có quyền được học tập, vui chơi, kết giao bạn bè. Cần phải đoàn kết, 

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_21.doc