Giáo án Khối 1 - Tuần 22
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của các vần có kết thúc bằng âm p.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, tiếng, từ có các vần cần ôn,đọc đúng các từ, câu ứng dụng. Tập kể chuyện : “ Ngỗng và tép”theo tranh.
- Hiểu được tình cảm vợ chồng của đôi ngỗng, biết được vì sao ngỗng không ăn tép.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ câu chuyện: Ngỗng và tép.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của các vần có kết thúc bằng âm p.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, tiếng, từ có các vần cần ôn,đọc đúng các từ, câu ứng dụng. Tập kể chuyện : “ Ngỗng và tép”theo tranh.
- Hiểu được tình cảm vợ chồng của đôi ngỗng, biết được vì sao ngỗng không ăn tép.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ câu chuyện: Ngỗng và tép.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 22", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 22

HS ghép tiếng. - Ghép tiếng và đọc. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định tiếng có vần đang ôn, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới . - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: đầy ắp, đón tiếp. * Nghỉ giải lao giữa tiết. - HS theo dõi. - Thi ghép vần nhanh trong bảng cài 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - GV theo dõi , nhận xét . - HS tập viết bảng. Tiết 2 1. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 2. Đọc câu . - Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu. - Ao cá - Gọi HS xác định tiếng có chứa vần đang ôn, đọc tiếng, từ khó. - Tiếng: chép, tép, đẹp - Luyện đọc câu, chú ý cách ngắt nghỉ. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc SGK. - Cho HS luyện đọc SGK. - Cá nhân, tập thể. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Kể chuyện . - GV kể chuyện hai lần, l...p 1, nhưng chú ý HS phải tự nêu lời giải. - Cho HS làm vảo vở, gọi một số em lên bảng trình bày, em khác nhận xét và nêu các câu lời giải khác nhau. - Tự đọc đề hoàn thành tóm tắt sau đó hỏi đáp để tìm hiều bài toán. - Trình bày bài giải vào vở - Nhận xét sửa bài cho bạn Bài 3: Tiến hành tương tự bài tập 2 nhưng chú ý HS trình bày vào vở cho đẹp hơn. - Trình bày vào vở cho đúng và đẹp 4. Củng cố- dặn dò . - Nêu các bước khi giải toán? - Nhận xét giờ học - Xem trước bài: Xăngtimét. Đo độ dài. _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) luyện tập về bài toán có lời văn I . Mục tiêu. - Củng cố cho HS nắm chắc các phần của bài toán có lời văn - Rèn kĩ năng đặt lời cho bài toán. áp dụng làm bài tập nhanh chính xác. II . Đồ dùng . Vở bài tập . III . Các hoạt động dạy- học. 1 . Kiểm tra. cho HS tự nghĩ phép cộng trừ viết bảng 2 . Bài ôn. Bài 1. Nhìn tóm tắt nêu bài toán. Có : 16 que tính. Bớt : 6 que tính. Còn ... que tính? Bài 2. Hồng có 12 que tính , Lan có 7 que tính .Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu que tính? Bài 3. HS tự nghĩ bài toán , viết vào vở. - HS nêu đề toán theo tóm tắt . - HS nêu miệng câu trả lời phép tính. - HS nêu bài toán , phân tích bài toán gach chân điều đã cho điều cần tìm, nêu câu trả lời. - HS làm vào vở ô li. ( GV theo dõi , giúp đỡ HS yếu ) 3. Củng cố , dặn dò. - GV chấm bài dặn HS ôn bài - Nhận xét giờ học ___________________________________________ Tiết 6 Tiếng việt ( Tăng) Ôn tập về vần có âm p ở cuối I. Mục tiêu: - Củng cố cách đọc và viết vần có âm p ở cuối. - Củng cố kĩ năng đọc và viết vần, chữ, từ có chứa có âm p ở cuối. - Bồi dưỡng tình yêu với Tiếng Việt. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Hệ thống bài tập. III. Hoạt động dạy- học: 1. Kiểm tra. - Đọc bài: Ôn tập. - Viết : đóng góp, nườm nượp. đuổi kịp. 2. Ôn và làm vở bài tập . *Đọc: - Gọi HS yếu đọc lại bảng ôn tập các vần có âm p ở cuối. - Gọ...+Nhịp 3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa. +Nhịp 4: Về TTCB. +Nhịp 5, 6, 7, 8 như trên nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang. *Ôn 5 động tác thể dục đã học. *Trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh. - GV nêu tên trò chơi, kẻ hình, chỉ vào hình vẽ rồi làm mẫu động tác nhảy chậm vào từng ô. - HS nhảy thử. - Tổ chức cho HS chơi. 3-Phần kết thúc.4-6 phút - Hướng dẫn HS thả lỏng. - Hệ thống lại bài học. - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tốt tiết sau. - HS tập hợp, dóng hàng,..., - Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp - HS xoay các khớp chân, tay. - Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu. -HS tập theo sự hướng dẫn của GV. -HS nêu lại tên động tác. -HS tập theo sự hướng dẫn của GV. +Lần 2: GV hô- HS tập. GV uốn nắn cho HS. +Lần 3-5: HS tập theo tổ- GV giúp đỡ HS. Lần 1: GV hô- HS tập kết hợp sửa sai. Lần 2: HS hô- HS tập thep tổ. Lần 3: thi giữa các tổ. - HS chơi theo sự hướng dẫn của GV. - Đi thường theo nhịp 2- 4 hàng dọc và hát. - HS nêu lại nội dung vừa học. HS nghe nhận xét. ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 25 tháng 1 năm 2011 Tiết 1 Đạo đức Em và các bạn (tiết 2) I- Mục tiêu: - Hiểu trẻ em có quyền được học tập, vui chơi, kết giao bạn bè. Cần phải đoàn kết, thân ái với bạn khi cùng học cùng chơi. - Biết nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và người khác khi chọc, chơi với bạn. Có hành vi cư xử đáng với bạn khi học, khi chơi. - Kĩ năng thể hiện sự tự tin , tự trọng trong quan hệ với bạn bè, Kĩ năng giao tiếp ứng xử với bạn bè, kĩ năng thể hiện sự cảm thông với bạn bè, kĩ năng phê phán , đánh giá những hành vi cư xử chưa tốt với bạn bè. - Tự giác đoàn kết, thân ái với bạn bè. II Đồ dùng: Giáo viên: Một số tình huống. Học sinh: Giấy vẽ và bút màu. III- Hoạt động dạy học : 1. Kiểm tra. - Chơi và học một mình vui hay có bạn vui hơn? - HS tự nêu - Muốn có bạn cùng học, cùng chơi em cư sử với bạn thế nào? 2. Giới thiệu bài . - HS đọc đầu bài. - Nêu yêu cầu, g
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_22.doc