Giáo án Khối 1 - Tuần 22

I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của các vần có kết thúc bằng âm p.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, tiếng, từ có các vần cần ôn,đọc đúng các từ, câu ứng dụng. Tập kể chuyện : “ Ngỗng và tép”theo tranh.
- Hiểu được tình cảm vợ chồng của đôi ngỗng, biết được vì sao ngỗng không ăn tép.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ câu chuyện: Ngỗng và tép.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 26 trang Bảo Đạt 30/12/2023 300
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 22", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 22

Giáo án Khối 1 - Tuần 22
 HS ghép tiếng.
- Ghép tiếng và đọc.
4. Đọc từ ứng dụng .
- Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định tiếng có vần đang ôn, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới .
- Cá nhân, tập thể.
- Giải thích từ: đầy ắp, đón tiếp.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
- HS theo dõi.
- Thi ghép vần nhanh trong bảng cài
5. Viết bảng .
- Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút.
- Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- GV theo dõi , nhận xét .
- HS tập viết bảng.
 Tiết 2
1. Đọc bảng .
- Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự.
- Cá nhân, tập thể.
2. Đọc câu .
- Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu.
- Ao cá
- Gọi HS xác định tiếng có chứa vần đang ôn, đọc tiếng, từ khó.
- Tiếng: chép, tép, đẹp
- Luyện đọc câu, chú ý cách ngắt nghỉ.
- Cá nhân, tập thể.
3. Đọc SGK.
- Cho HS luyện đọc SGK.
- Cá nhân, tập thể.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Kể chuyện .
- GV kể chuyện hai lần, l...p 1, nhưng chú ý HS phải tự nêu lời giải.
- Cho HS làm vảo vở, gọi một số em lên bảng trình bày, em khác nhận xét và nêu các câu lời giải khác nhau. 
- Tự đọc đề hoàn thành tóm tắt sau đó hỏi đáp để tìm hiều bài toán.
- Trình bày bài giải vào vở
- Nhận xét sửa bài cho bạn
Bài 3: Tiến hành tương tự bài tập 2 nhưng chú ý HS trình bày vào vở cho đẹp hơn.
- Trình bày vào vở cho đúng và đẹp
4. Củng cố- dặn dò .
- Nêu các bước khi giải toán?
- Nhận xét giờ học
- Xem trước bài: Xăngtimét. Đo độ dài.
 _____________________________________________________ 
Tiết 5. Toán ( Tăng) 
 luyện tập về bài toán có lời văn
I . Mục tiêu.
- Củng cố cho HS nắm chắc các phần của bài toán có lời văn
- Rèn kĩ năng đặt lời cho bài toán. áp dụng làm bài tập nhanh chính xác.
II . Đồ dùng .
 	Vở bài tập .
III . Các hoạt động dạy- học. 
1 . Kiểm tra.
cho HS tự nghĩ phép cộng trừ viết bảng
2 . Bài ôn.
 Bài 1. Nhìn tóm tắt nêu bài toán.
Có : 16 que tính.
Bớt : 6 que tính.
 Còn ... que tính?
Bài 2. Hồng có 12 que tính , Lan có 7 que tính .Hỏi cả hai bạn có bao nhiêu que tính?
Bài 3. HS tự nghĩ bài toán , viết vào vở.
- HS nêu đề toán theo tóm tắt .
- HS nêu miệng câu trả lời phép tính.
- HS nêu bài toán , phân tích bài toán gach chân điều đã cho điều cần tìm, nêu câu trả lời.
- HS làm vào vở ô li.
( GV theo dõi , giúp đỡ HS yếu )
3. Củng cố , dặn dò.
 - GV chấm bài dặn HS ôn bài
 - Nhận xét giờ học
 ___________________________________________
Tiết 6 Tiếng việt ( Tăng)
Ôn tập về vần có âm p ở cuối
I. Mục tiêu:
- Củng cố cách đọc và viết vần có âm p ở cuối.
- Củng cố kĩ năng đọc và viết vần, chữ, từ có chứa có âm p ở cuối.
- Bồi dưỡng tình yêu với Tiếng Việt.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Hệ thống bài tập.
III. Hoạt động dạy- học: 
1. Kiểm tra.
- Đọc bài: Ôn tập.
- Viết : đóng góp, nườm nượp. đuổi kịp.
2. Ôn và làm vở bài tập .
*Đọc: 
- Gọi HS yếu đọc lại bảng ôn tập các vần có âm p ở cuối.
- Gọ...+Nhịp 3: Đứng thẳng, hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
+Nhịp 4: Về TTCB.
+Nhịp 5, 6, 7, 8 như trên nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang.
*Ôn 5 động tác thể dục đã học.
*Trò chơi: Nhảy đúng, nhảy nhanh.
- GV nêu tên trò chơi, kẻ hình, chỉ vào hình vẽ rồi làm mẫu động tác nhảy chậm vào từng ô.
- HS nhảy thử.
- Tổ chức cho HS chơi.
3-Phần kết thúc.4-6 phút
- Hướng dẫn HS thả lỏng.
- Hệ thống lại bài học.
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị tốt tiết sau.
- HS tập hợp, dóng hàng,..., 
- Giậm chân tại chỗ ,đếm theo nhịp 
- HS xoay các khớp chân, tay.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
-HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
-HS nêu lại tên động tác.
-HS tập theo sự hướng dẫn của GV.
+Lần 2: GV hô- HS tập.
 GV uốn nắn cho HS.
+Lần 3-5: HS tập theo tổ- GV giúp đỡ HS.
Lần 1: GV hô- HS tập kết hợp sửa sai.
Lần 2: HS hô- HS tập thep tổ.
Lần 3: thi giữa các tổ.
- HS chơi theo sự hướng dẫn của GV.
- Đi thường theo nhịp 2- 4 hàng dọc và hát.
- HS nêu lại nội dung vừa học.
HS nghe nhận xét.
___________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 25 tháng 1 năm 2011
Tiết 1 Đạo đức
 Em và các bạn (tiết 2)
I- Mục tiêu:
- Hiểu trẻ em có quyền được học tập, vui chơi, kết giao bạn bè. Cần phải đoàn kết, thân ái với bạn khi cùng học cùng chơi.
- Biết nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và người khác khi chọc, chơi với bạn. Có hành vi cư xử đáng với bạn khi học, khi chơi.
- Kĩ năng thể hiện sự tự tin , tự trọng trong quan hệ với bạn bè, Kĩ năng giao tiếp ứng xử với bạn bè, kĩ năng thể hiện sự cảm thông với bạn bè, kĩ năng phê phán , đánh giá những hành vi cư xử chưa tốt với bạn bè.
- Tự giác đoàn kết, thân ái với bạn bè.
II Đồ dùng:
Giáo viên: Một số tình huống.
Học sinh: Giấy vẽ và bút màu.
III- Hoạt động dạy học :
1. Kiểm tra.
- Chơi và học một mình vui hay có bạn vui hơn?
- HS tự nêu
- Muốn có bạn cùng học, cùng chơi em cư sử với bạn thế nào?
2. Giới thiệu bài .
- HS đọc đầu bài.
- Nêu yêu cầu, g

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_22.doc