Giáo án Khối 1 - Tuần 23
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của vần “oat, oăt”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới. Phát triển lời nói theo chủ đề: Phim hoạt hình
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của vần “oat, oăt”, cách đọc và viết các vần đó.
- HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới. Phát triển lời nói theo chủ đề: Phim hoạt hình
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 23", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 23

hận diện vần mới học. - Cài bảng cài, phân tích vần mới.. - Phát âm mẫu, gọi HS đọc. - Cá nhân, tập thể. - Muốn có tiếng “hoạt” ta làm thế nào? - Ghép tiếng “” trong bảng cài. - Thêm âm h trước vần oat, thanh nặng dưới âm a - Ghép bảng cài. - Đọc tiếng, phân tích tiếng và đọc tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - Hoạt hình - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Vần “oăt”dạy tương tự. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định vần mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có vần mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: lưu loát, chỗ ngoặt, nhọn hoắt - HS theo dõi 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - GV theo dõi , uốn nắn . - HS tập viết bảng. Tiết 2 1. Kiểm tra . - Hôm nay ta học vần gì? Có trong tiế...ớc bài: Luyện tập chung. - Nắm yêu cầu của bài - HS nêu yêu cầu, làm và HS yếu, trung bình chữa. - Em khác theo dõi. - HS tự nêu yêu cầu. - Điền số 13 vì 11+2 = 13 - Tương tự phần còn lại. - Em khác nhận xét bài làm của bạn - Tóm tắt vào vở và giải bài toán - HS khá lên chữa bài. Có tất cả là: 12 + 3 = 15 ( cái bút ) Đáp số : 15 cái bút - Nêu cách làm, vài em nhắc lại, sau đó làm và chữa bài. - HS đếm ____________________________________ Tiết 4. Thủ công Cắt, dán hình vuông I- Mục tiêu: - HS Biết cách cắt, dán hình vuông đẹp ,đúng . - Biết kẻ vuông và cắt, dán hình vuông. - Giữ gìn đồ dùng học tập, vệ sinh lớp. II- Đồ dùng: - Giáo viên: Hình vuông mầu trên nền giấy trắng có kẻ ô. - Học sinh: Giấy màu, giấy kẻ ô, bít chì, thước kẻ, hồ gián. III- Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra . - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS . - Nhận xét sự chuẩn bị của bạn 2. Giới thiệu bài . - Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài. - Nắm yêu cầu của bài 3. Quan sát nhận xét . - Hoạt động cá nhân - Treo hình vuông lên bảng cho HS quan sát và hỏi: Hình vuông có mấy cạnh, độ dài các cạnh? - Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau. *Chốt: hình vuông có bốn cạnh dài bằng nhau. - HS theo dõi 4. Hướng dẫn hực hành . - Hoạt động cá nhân - Hướng dẫn cách lấy 4 điểm để vẽ hình vuông. - HS theo dõi - Hướng dẫn cắt hình vuông. - HS theo dõi - Hướng dẫn dán hình vuông. - HS theo dõi * Hướng dẫn cách vẽ và cắt hình vuông đơn giản hơn. - HS theo dõi GV làm - Tận dụng hai cạnh là hai mép tờ giấy màu để vẽ hai cạnh còn lại. - HS thực hành cách vẽ và cắt hình vuông. 5. Củng cố - dặn dò . - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị giờ sau: Giấy màu, kéo, hồ dán, bút chì. ________________________________________ Tiết 5 +6. Học vần* Bài 97: Ôn tập I.Mục tiêu. - HS nắm được cấu tạo của các vần có âm o, a đứng trước. - HS đọc, viết thành thạo các âm, tiếng, từ có các vần cần ôn,đọc đúng các từ, câu ứng dụng. Tập kể chuyện : “ Chú Gà Trống khôn ngoan”theo tranh - ... hướng dẫn viết bảng. - Chấm và nhận xét bài viết của HS. - HS tập viết vở - Rút kinh nghiệm bài viết sau 6. Củng cố - dặn dò . - Nêu lại các vần vừa ôn. - Nhận xét giờ học. - Về nhà đọc lại bài, xem trước bài: uê, uy. _________________________________________ Tiết 7. Luyện viết CĐ Bài 9: iêu, yêu, buổi chiều, già yếu. I. Mục tiêu. - Củng cố viết đúng các vần đã học và một số từ. - Rèn kỹ năng nối các con chữ. - Rèn kỹ năng viết đúng, đẹp, đảm bảo tốc độ. - Có ý thức giữ vở sạch chữ đẹp. II.Đồ dùng. Bảng con + vở luyện viết. III. Hoạt động dạy học. 1. Viết bảng con. - GV viết mẫu các vần lên bảng và nêu quy trình viết vần: iêu, yêu. - HS quan sát nhận xét từng chữ - HS luyện viết bảng con - GV nhận xét uốn nắn . - Luyện viết từ : buổi chiều, già yếu . - HS quan sát phân tích tiếng, từ - GV nêu cách viết, chiều cao, độ rộng của từng con chữ, khoảng cách giữa các tiếng và giữa các con chữ. - Viết bảng con - GV chỉnh sửa nhận xét 2. Viết vở luyện viết. - GV yêu cầu HS viết: iêu, yêu, buổi chiều, già yếu. - HS viết theo sự hướng dẫn của GV Chú ý tư thế ngồi viết, để vở, cầm bút,... - GV chú ý kèm HS viết chậm. 3. Củng cố – dặn dò . - Nhận xét tiết học . - Chuẩn bị tiết học sau. __________________________________________________________________ Thứ năm ngày 11 tháng 02 năm 2011 Tiết 1 + 2 . Học vần Bài 98: uê, uy I.Mục tiêu: - HS nắm được cấu tạo của vần “uê, uy”, cách đọc và viết các vần đó. - HS đọc, viết thành thạo các vần đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa vần mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: Tàu hoả, tàu thuỷ, ô tô, máy bay. - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng: -Giáo viên: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học: 1.Kiểm tra. - Đọc bài: Ôn tập - HS đọc SGK. - Viết: ngoan ngoãn, khai hoang. - Viết bảng con. 2. Giới thiệu bài. - Giới thiệu và nêu yêu cầu của bài. - Nắm yêu cầu của bài. 3. Dạy vần mới. - Ghi vần: uê
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_23.doc