Giáo án Khối 1 - Tuần 25
I.Mục tiêu: HS hiểu được:
- Từ ngữ: ngôi nhà thứ hai, thân thiết.
- Thấy được: Sự thân thiết của ngôi nhà với các bạn nhỏ.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ai, ay”, các từ “cô giáo, trường học, thân thiết”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “ngôi nhà thứ hai, rất yêu”.
- Toàn bài đọc với giọng chậm rãi, nhẹ nhàng.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu mái trường.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- Từ ngữ: ngôi nhà thứ hai, thân thiết.
- Thấy được: Sự thân thiết của ngôi nhà với các bạn nhỏ.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ai, ay”, các từ “cô giáo, trường học, thân thiết”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “ngôi nhà thứ hai, rất yêu”.
- Toàn bài đọc với giọng chậm rãi, nhẹ nhàng.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu mái trường.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 25", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 25

ài văn gồm có mấy câu? GV đánh số các câu. - Có 5 câu. - Luyện đọc tiếng, từ: trường học, cô giáo, thân thiết, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc. - GV giải thích từ: ngôi nhà thứ hai, thân thiết. - HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó. - HS theo dõi - Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng - Gọi HS đọc nối tiếp . - Luyện đọc cá nhân, nhóm. - Đọc nối tiếp một câu. - Luyện đọc đoạn, cả bài. - Gọi HS đọc nối tiếp các câu. - Luyện đọc cá nhân, nhóm. - Thi đọc nối tiếp các câu trong bài. - Cho HS đọc đồng thanh một lần. - Đọc đồng thanh. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài. - Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK - 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm.. - Tìm cho cô tiếng có vần “ai, ay” trong bài? - HS nêu. - Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó? - Cá nhân, tập thể. - Tìm tiếng có vần “ai, ay” ngoài bài? - HS nêu tiếng ngoài bài. - Ghi ... điền đúng, sai ? Bài 4: Gọi HS đọc đề toán *Lưu ý: Phải đổi 1 chục = 10 cái bát, chú ý cách trình bày toán đố. Bài 5: Ghi đề bài 50 ... 10 = 40 30 ... 20 = 50 40 ... 20 = 20 *Chú ý: Điền dấu + hoặc dấu - - Nắm yêu cầu của bài - HS tự nêu yêu cầu, làm và HS yếu, trung bình chữa. - HS tự nêu yêu cầu - Hai đội thi đua tính và điền kết quả - HS theo dõi. -Tự nêu yêu cầu và làm rồi chữa bài. -Em khác nhận xét bổ sung cho bạn. - Em khác nêu tóm tắt miệng, sau đó tự giải và chữa bài. - HS theo dõi - Nêu yêu cầu, rồi làm và chữa bài. 4. Củng cố - dặn dò . - Các số tròn chục là những số như thế nào ? - Nêu lại cách tính trừ theo cột dọc ? - Nhận xét giờ học - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Điểm ở trong, _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) Luyện tập trừ các số tròn chục I-Mục tiêu: - Giúp HS yếu biết trừ một số tròn chục cho một số tròn chục trong phạm vi 100( đặt tính, thực hiện phép tính), biết trừ nhẩm một số tròn chục với một số tròn chục( trong phạm vi 100) - HS khá giỏi trừ và trừ nhẩm các số trong phạm vi 100 nhanh, chính xác. - HS có ý thức học tập tốt. II-Đồ dùng: Vở ô li. III-Hoạt động dạy và học. 1-GV nêu yêu cầu của tiết học. 2-Bài tập: - GV ra bài tập. - Hướng dẫn HS làm, giúp đỡ HS yếu và chữa bài. Bài 1: Đặt tính rồi tính: 30- 20 80- 30 90 -70 50- 40 60- 20 80- 70 Bài 2: Tính nhẩm: 40- 20= 70- 40 = 70- 20 = 60- 50= 90- 10 = 80- 10 = 60- 30= 50- 40 = 30- 30 = Bài 3: Khối 1 có 50 HS nữ, khối 2 có 40 HS nữ. Hỏi lớp cả hai khối có có bao nhiêu HS nữ? Bài 4: Tính: 60+30- 10 = 80- 40+10= 50+40- 30 = 70- 60+10= 3. Chữa bài. *Bài 1: - HS nêu yêu cầu. - HS lên bảng đặt tính và thực hiện phép tính, nêu cách tính. - GV nhận xét và chốt cách đặt tính, thực hiện phép tính. Bài 2: - HS nêu yêu cầu. - HS nêu kết quả bằng miệng. - GV nhận xét, chốt kết quả đúng. Bài 3: - HS đọc đề bài toán. +Bài to..., phương tiện. Trên sân trường. Dọn vệ sinh nơi tập. G chuẩn bị 1 còi và một số quả cầu tính cho đủ mỗi H một quả. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. 1. Phần mở đầu. ( 3 – 5’ ) - GV phổ biến buổi tập. - GV quan sát nhận xét. - HS Chú ý nghe - Vỗ tay hát - Khởi động, giậm chân tại chỗ -Trò chơi “Những con vật biết bay” 2. Phần cơ bản. ( 20 – 22’) * Ôn bài thể dục. - GV nhận xét - HS tập - HS nhận xét - GV làm mẫu vừa hô nhịp. - Sau đó cho lớp trưởng hô nhịp. * Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (theo từng tổ hoặc lần lượt các tổ trong lớp). Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng . - Cả lớp tập - Lớp trưởng cho cả lớp dóng để tập - GV nhận xét. - Tâng câu: GV giới thiệu quả cầu. + Cự ly từ 1 - 2 m + GV hướng dẫn các em tâng cầu. - GV nhận xét. - HS theo dõi. - HS bắt đầu chơi tâng cầu 3. Phần kết thúc. ( 4 – 5’) - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc - HS chạy - Sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu . * Ôn 2 động tác vươn thở và điều hoà của bài thể dục. - GV cùng HS hệ thống bài học - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng điều khiển. - Chú ý nghe _____________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 22 tháng 2 năm 2011 ( Đ/C : Thơm dạy) __________________________________________________________________ Thứ tư ngày 23 tháng 2 năm 2011 Tiết 1 + 2 . Tập đọc Tặng cháu I.Mục tiêu: HS hiểu được: - Từ ngữ: “nước non, tỏ, gọi là”. - Thấy được: Tình cảm của Bác đối với thiếu nhi. - Phát âm đúng các tiếng có vần “au”, các từ “nước non, mai sau, mong, giúp”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ. - HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ. - Biết nhấn giọng ở các từ “tặng cháu, ra công, yêu”. - Toàn bài đọc với giọng tình cảm. - Học thuộc lòng bài thơ. - Bồi dưỡng cho học sinh tình cảm kính yêu Bác. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_25.doc