Giáo án Khối 1 - Tuần 26

I.Mục tiêu:  HS hiểu được:
- Từ ngữ: rám nắng, xương xương.
- Thấy được tình cảm của bạn nhỏ đối với mẹ của mình.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “an, at”, các từ “nấu cơm, rám nắng, …”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “yêu, biết bao nhiêu”.
- Toàn bài đọc với giọng, nhẹ nhàng, tình cảm.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình càm yêu quý, biết ơn cha mẹ.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 23 trang Bảo Đạt 30/12/2023 240
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 26", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 26

Giáo án Khối 1 - Tuần 26
bài.
- HS theo dõi.
- Bài văn gồm có mấy câu? GV đánh số các câu.
- Có 3 câu.
-Luyện đọc tiếng, từ: “rám nắng, nấu cơm, giặt, yêu lắm”, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc.
- GV giải thích từ: rám nắng, xương xương.
- HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó.
- HS theo dõi.
- Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng 
- Gọi HS đọc nối tiếp .
- Luyện đọc cá nhân, nhóm.
- HS đọc nối tiếp một câu.
- Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Gọi HS đọc nối tiếp các câu.
- Luyện đọc cá nhân, nhóm.
- Thi đọc nối tiếp các câu trong bài.
- Cho HS đọc đồng thanh một lần.
- Đọc đồng thanh.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài.
- Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK
- 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm..
- Tìm cho cô tiếng có vần “an” trong bài?
- HS nêu.
- Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó?
 - Cá nhân, tập thể.
- Tìm tiếng có vần “an, at” ngoài bài?
- HS nêu tiến... tư.
4. Giới thiệu các số từ 30 đến 40 .
- Tiến hành tương tự hoạt động 3, lưu ý cách đọc số: 31, 35, 34.
5. Giới thiệu các số từ 40 đến 50 .
- Tiến hành tương tự hoạt động 3- 4.
- Hoạt động cá nhân.
- Làm bài tập 2, đọc các số đó là: ba mươi mốt, ba mươi lăm, ba mươi tư.
- Hoạt động cá nhân.
- Làm bài tập 3.
6. Luyện tập .
Bài 4 : Gọi HS nêu yêu cầu của đề ?
- Cho HS đọc các số theo thứ tự xuôi, ngược.
- HS tự nêu yêu cầu, làm chữa bài.
7. Củng cố - dặn dò .
- Thi viết số nhanh
- Nhận xét giờ học
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Các số có hai chữ số (tiếp).
 _____________________________________________________ 
Tiết 5. Toán ( Tăng) 
 Ôn các số từ 20 đến 50
I. Mục tiêu.
- Củng cố cho HS về các số từ 20 đến 50 và giải toán có lời văn.
- Rèn kỹ năng đọc, viết số cho HS. 
- Giúp HS có ý thức học tập.
II. Hoạt động dạy - học. 
1. Đọc các số sau (đọc miệng) 
Các số từ 21 đến 50 
2. Viết vở ô ly.
Bài 1: Đọc số 34 : ba mươi tư 	 24:
 44 : 50: 
 46 : 48:
 35 : 39:
Bài 2: Viết các số 
Ba mươi hai:	 	Hai mươi tám:
Bốn mươi ba:	 	Bốn mươi tư : 
Hai mươi mốt:	 	Ba mươi chín:
Bài 3: Số bé nhất có hai chữ số là số nào ? 
 Số lớn nhất có hai chữ số đã học là số nào ? 
Bài 4: Hồng Có 2 chục quả táo, mẹ cho thêm 10 quả nữa. Hỏi Hồng có tất cả bao nhiêu quả táo ?
- Hướng dẫn HS làm vở ô li.
- GV theo dõi giúp đỡ HS yếu .
- Chấm bài - nhận xét.
3. Củng cố - dặn dò. 
 - Đếm xuôi , đếm ngược các số từ 20 – 50.
 - Nhận xét chung tiết học.
 ___________________________________________
Tiết 6 Tiếng việt ( Tăng)
Ôn đọc bài : Bàn tay mẹ
I. Mục tiêu:
- Hiểu được tình cảm của bạn nhỏ trong bài đối với mẹ mình.
- Đọc lưu loát bài tập đọc và nghe viết được một số từ ngữ khó trong bài.
- Yêu quý cha mẹ.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Một số từ ngữ khó: nấu cơm, rám nắng, yêu lắm.
- Học sinh: SGK
III. Hoạt động dạy- học: 
1. Kiểm tra .
- Đọc bài: Bàn tay mẹ
- Bàn tay mẹ đã làm những...
- Từ ngữ: “gánh đỡ, mưa ròng”.
- Thấy được : Tình cảm yêu thương, lòng hiếu thảo của Bống đối với mẹ của em.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “anh, ach”, các từ “khéo sảy, khéo sàng, mưa ròng”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “khéo sảy, khéo sàng”.
- Toàn bài đọc với giọng nhẹ nhàng tình cảm.
- Học thuộc lòng bài thơ.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình cảm kính yêu, biết giúp đỡ cha mẹ.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra .
- Đọc bài: Bàn tay mẹ.
- HS đọc SGK.
- Hỏi một số câu hỏi của bài.
- Trả lời câu hỏi.
2. Giới thiệu bài.
- Giới thiệu bài tập đọc kết hợp dùng tranh, ghi đầu bài, chép toàn bộ bài tập đọc lên bảng.
- Đọc đầu bài.
3. Luyện đọc .
- Đọc mẫu toàn bài.
- HS theo dõi.
- Luyện đọc tiếng, từ: “khéo sảy, khéo sàng, mưa ròng”, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc.
- GV giải thích từ: “gánh đỡ, mưa ròng”.
- HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó.
- HS theo dõi
- Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng 
- Gọi HS đọc nối tiếp .
- Luyện đọc cá nhân, nhóm.
- Đọc nối tiếp từng dòng thơ.
- Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Gọi HS đọc nối tiếp các câu.
- Luyện đọc cá nhân, nhóm.
- Thi đọc nối tiếp các câu trong bài.
- Cho HS đọc đồng thanh một lần.
- Đọc đồng thanh.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài.
- Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK
- 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm..
- Tìm cho cô tiếng có vần “anh” trong bài?
- HS nêu.
- Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó?
 - Cá nhân, tập thể.
- Tìm tiếng có vần “anh, ach” ngoài bài?
- HS nêu tiếng ngoài bài.
- Ghi bảng, gọi HS đọc tiếng ?
- HS đọc tiếng, phân tích, đánh vần tiếng và cài bảng cài.
- Nêu câu chứa tiếng có vần cần ôn? Chú ý HS nói tròn câu rõ nghĩa.
- Nói theo mẫu

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_26.doc