Giáo án Khối 1 - Tuần 26
I.Mục tiêu: HS hiểu được:
- Từ ngữ: rám nắng, xương xương.
- Thấy được tình cảm của bạn nhỏ đối với mẹ của mình.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “an, at”, các từ “nấu cơm, rám nắng, …”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “yêu, biết bao nhiêu”.
- Toàn bài đọc với giọng, nhẹ nhàng, tình cảm.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình càm yêu quý, biết ơn cha mẹ.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- Từ ngữ: rám nắng, xương xương.
- Thấy được tình cảm của bạn nhỏ đối với mẹ của mình.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “an, at”, các từ “nấu cơm, rám nắng, …”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “yêu, biết bao nhiêu”.
- Toàn bài đọc với giọng, nhẹ nhàng, tình cảm.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình càm yêu quý, biết ơn cha mẹ.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 26", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 26

bài. - HS theo dõi. - Bài văn gồm có mấy câu? GV đánh số các câu. - Có 3 câu. -Luyện đọc tiếng, từ: “rám nắng, nấu cơm, giặt, yêu lắm”, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc. - GV giải thích từ: rám nắng, xương xương. - HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó. - HS theo dõi. - Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng - Gọi HS đọc nối tiếp . - Luyện đọc cá nhân, nhóm. - HS đọc nối tiếp một câu. - Luyện đọc đoạn, cả bài. - Gọi HS đọc nối tiếp các câu. - Luyện đọc cá nhân, nhóm. - Thi đọc nối tiếp các câu trong bài. - Cho HS đọc đồng thanh một lần. - Đọc đồng thanh. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài. - Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK - 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm.. - Tìm cho cô tiếng có vần “an” trong bài? - HS nêu. - Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó? - Cá nhân, tập thể. - Tìm tiếng có vần “an, at” ngoài bài? - HS nêu tiến... tư. 4. Giới thiệu các số từ 30 đến 40 . - Tiến hành tương tự hoạt động 3, lưu ý cách đọc số: 31, 35, 34. 5. Giới thiệu các số từ 40 đến 50 . - Tiến hành tương tự hoạt động 3- 4. - Hoạt động cá nhân. - Làm bài tập 2, đọc các số đó là: ba mươi mốt, ba mươi lăm, ba mươi tư. - Hoạt động cá nhân. - Làm bài tập 3. 6. Luyện tập . Bài 4 : Gọi HS nêu yêu cầu của đề ? - Cho HS đọc các số theo thứ tự xuôi, ngược. - HS tự nêu yêu cầu, làm chữa bài. 7. Củng cố - dặn dò . - Thi viết số nhanh - Nhận xét giờ học - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Các số có hai chữ số (tiếp). _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) Ôn các số từ 20 đến 50 I. Mục tiêu. - Củng cố cho HS về các số từ 20 đến 50 và giải toán có lời văn. - Rèn kỹ năng đọc, viết số cho HS. - Giúp HS có ý thức học tập. II. Hoạt động dạy - học. 1. Đọc các số sau (đọc miệng) Các số từ 21 đến 50 2. Viết vở ô ly. Bài 1: Đọc số 34 : ba mươi tư 24: 44 : 50: 46 : 48: 35 : 39: Bài 2: Viết các số Ba mươi hai: Hai mươi tám: Bốn mươi ba: Bốn mươi tư : Hai mươi mốt: Ba mươi chín: Bài 3: Số bé nhất có hai chữ số là số nào ? Số lớn nhất có hai chữ số đã học là số nào ? Bài 4: Hồng Có 2 chục quả táo, mẹ cho thêm 10 quả nữa. Hỏi Hồng có tất cả bao nhiêu quả táo ? - Hướng dẫn HS làm vở ô li. - GV theo dõi giúp đỡ HS yếu . - Chấm bài - nhận xét. 3. Củng cố - dặn dò. - Đếm xuôi , đếm ngược các số từ 20 – 50. - Nhận xét chung tiết học. ___________________________________________ Tiết 6 Tiếng việt ( Tăng) Ôn đọc bài : Bàn tay mẹ I. Mục tiêu: - Hiểu được tình cảm của bạn nhỏ trong bài đối với mẹ mình. - Đọc lưu loát bài tập đọc và nghe viết được một số từ ngữ khó trong bài. - Yêu quý cha mẹ. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Một số từ ngữ khó: nấu cơm, rám nắng, yêu lắm. - Học sinh: SGK III. Hoạt động dạy- học: 1. Kiểm tra . - Đọc bài: Bàn tay mẹ - Bàn tay mẹ đã làm những... - Từ ngữ: “gánh đỡ, mưa ròng”. - Thấy được : Tình cảm yêu thương, lòng hiếu thảo của Bống đối với mẹ của em. - Phát âm đúng các tiếng có vần “anh, ach”, các từ “khéo sảy, khéo sàng, mưa ròng”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ. - HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ. - Biết nhấn giọng ở các từ “khéo sảy, khéo sàng”. - Toàn bài đọc với giọng nhẹ nhàng tình cảm. - Học thuộc lòng bài thơ. - Bồi dưỡng cho học sinh tình cảm kính yêu, biết giúp đỡ cha mẹ. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra . - Đọc bài: Bàn tay mẹ. - HS đọc SGK. - Hỏi một số câu hỏi của bài. - Trả lời câu hỏi. 2. Giới thiệu bài. - Giới thiệu bài tập đọc kết hợp dùng tranh, ghi đầu bài, chép toàn bộ bài tập đọc lên bảng. - Đọc đầu bài. 3. Luyện đọc . - Đọc mẫu toàn bài. - HS theo dõi. - Luyện đọc tiếng, từ: “khéo sảy, khéo sàng, mưa ròng”, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc. - GV giải thích từ: “gánh đỡ, mưa ròng”. - HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó. - HS theo dõi - Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng - Gọi HS đọc nối tiếp . - Luyện đọc cá nhân, nhóm. - Đọc nối tiếp từng dòng thơ. - Luyện đọc đoạn, cả bài. - Gọi HS đọc nối tiếp các câu. - Luyện đọc cá nhân, nhóm. - Thi đọc nối tiếp các câu trong bài. - Cho HS đọc đồng thanh một lần. - Đọc đồng thanh. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài. - Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK - 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm.. - Tìm cho cô tiếng có vần “anh” trong bài? - HS nêu. - Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó? - Cá nhân, tập thể. - Tìm tiếng có vần “anh, ach” ngoài bài? - HS nêu tiếng ngoài bài. - Ghi bảng, gọi HS đọc tiếng ? - HS đọc tiếng, phân tích, đánh vần tiếng và cài bảng cài. - Nêu câu chứa tiếng có vần cần ôn? Chú ý HS nói tròn câu rõ nghĩa. - Nói theo mẫu
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_26.doc