Giáo án Khối 1 - Tuần 27

I.Mục tiêu:  HS hiểu được:
- Từ ngữ: Lấp ló, ngan ngát.
- Thấy được: Thấy được tình cảm của em bé rất yêu mến cây ngọc lan.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ăp”, các từ “hoa lan, lá dày, ngan ngát”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “ngan ngát”.
- Toàn bài đọc với giọng nhẹ nhàng, chậm dãi.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu thiên nhiên, cây cối.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 25 trang Bảo Đạt 30/12/2023 280
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 27", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 27

Giáo án Khối 1 - Tuần 27
- HS theo dõi.
- Bài văn gồm có mấy câu? GV đánh số các câu.
- Có 8 câu.
-Luyện đọc tiếng, từ: lấp ló, ngọc lan, nụ, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc.
- GV giải thích từ: lấp ló, ngan ngát.
- HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó.
- Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng 
- Gọi HS đọc nối tiếp .
- Luyên đọc cá nhân, nhóm.
- Đọc nối tiếp một câu.
- Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Gọi HS đọc nối tiếp các câu.
- Luyện đọc cá nhân, nhóm.
- Thi đọc nối tiếp các câu trong bài.
- Cho HS đọc đồng thanh một lần.
- Đọc đồng thanh.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài.
- Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK
- 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm..
- Tìm cho cô tiếng có vần “ăp” trong bài?
- HS nêu.
- Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó?
 - Cá nhân, tập thể.
- Tìm tiếng có vần “ăm, ăp” ngoài bài?
- HS nêu tiếng ngoài bài.
- Ghi bảng, gọi HS đọc tiến...ố gì ?
- Là các số có hai chữ số.
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu và giải thích mẫu.
- Gọi HS chữa bài
- HS tự nêu yêu cầu, và nêu cách làm có thể đếm hoặc thêm 1 vào số đã cho để được số liền sau.
*Chốt: Muốn tìm số liền sau của một số em làm thế nào ?
- Thêm một vào số đó.
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Vài em nêu yêu cầu
- Yêu cầu làm vào vở và lên chữa bài.
- Em khác nhận xét bài làm của bạn
*Chốt: Vì sao em biết 78 > 69
	và 81 < 82
- Nêu lại cách so sánh đã học
Bài 4: Treo bảng phụ, gọi HS đọc yêu cầu và làm mẫu.
- Hai em nêu yêu cầu, một em làm mẫu.
- Yêu cầu HS làm vào sách và chữa bài.
- HS làm và chữa bài, em khác nhận xét, bổ sung cho bạn.
*Chốt: Số có hai chữ số thì chữ số đứng trước chỉ gì ? Chữ số đứng sau chỉ gì ?
- Chữ số đứng trước chỉ chục, chữ số đứng sau chỉ đơn vị.
4. Củng cố - dặn dò .
- Thi đọc số từ 10 đến 99
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Các số từ 1 đến 100.
 _____________________________________________________ 
Tiết 5. Toán ( Tăng) 
 Ôn: so sánh các số có hai chữ số và giải toán có lời văn 
I. Mục tiêu.
- Củng cố bài đã học. Vận dụng làm bài tập. 
- Rèn làm tính và giải toán có lời văn.. 
- Có ý thức làm bài.
II. Hoạt động dạy - học. 
1. Hướng dẫn làm các bài tập sau: 
Bài 1: Điền dấu >, <, = 
 46 37 88 88
 35 32 78 79 
- HS làm bảng con 
- 2 HS lên bảng chữa bài.
- Nhận xét bài của bạn 
Bài 2: Viết các số sau 37, 54, 48, 75, 98
- Theo thứ tự từ bé đến lớn:.................. 
- Theo thứ tự từ lớn đến bé:..................
- HS nêu yêu cầu của đề bài.
- HS làm vào vở ô li
( GV quan tâm đến HS yếu )
Bài 3: Giải toán theo tóm tắt sau 
Gấp được: 20 phong bì 
Thêm : 10 phong bì 
Tất cả có: ... phong bì ?
 Bài toán cho biết gì ? 
 Bài toán hỏi gì ? 
- Cho HS tự giải vào vở 
2. Củng cố - dặn dò.
 - Nhận xét tiết học.
- Làm vở ô ly 
- HS đọc bài toán 
- Gấp được :20 phong bì
 Thêm : 10 phong bì.
- Bài ...đứng vỗ tay hát ,giậm chân tại chỗ.
- Trò chơi “Những con vật biết bay”
2. Phần cơ bản. ( 18 – 20’)
* Ôn bài thể dục. 
- GV nhận xét 
- HS tập 
* Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (theo từng tổ hoặc lần lượt các tổ trong lớp). Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng .
- Lớp trưởng cho cả lớp dóng hàng để tập
- GV nhận xét.
- Tâng câu: GV giới thiệu quả cầu. 
+ Cự ly từ 1 - 2 m 
+ GV hướng dẫn các em tâng cầu.
- GV nhận xét.
- HS theo dõi .
- HS bắt đầu chơi tâng cầu
3. Phần kết thúc. ( 4 – 6’)
- Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc 
- HS chạy,Sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu . 
* Ôn 2 động tác vươn thở và điều hoà của bài thể dục. 
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
- Cả lớp tập.
- Chú ý nghe
_____________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 20 tháng 3 năm 2012
 ( Đ/C : Thơm dạy)
__________________________________________________________________
 Thứ tư ngày 21 tháng 3 năm 2012
Tiết 1 + 2 . Tập đọc 
 Ai dậy sớm 
I.Mục tiêu: HS hiểu được:
- Từ ngữ: “vừng đông, đất trời”.
- Thấy được: Ai dậy sớm mới thấy đượccảnh đẹp buổi sáng.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ươn, ương”, các từ “ra vườn, vừng đông, đất trời”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “ngát hương, vừng đông”.
- Toàn bài đọc với giọng vui vẻ, nhanh nhẹn.
- Bồi dưỡng cho học sinh tính chăm chỉ dậy sớm.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
1.Kiểm tra .
- Đọc bài: Hoa ngọc lan.
- HS đọc SGK.
- Hỏi một số câu hỏi của bài.
- Trả lời câu hỏi.
2. Giới thiệu bài .
- Giới thiệu bài tập đọc kết hợp dùng tranh, ghi đầu bài, chép toàn bộ bài tập đọc lên bảng.
- HS đọc đầu bài.
3. Luyện đọc .
- Đọc mẫu toàn bài.
- HS theo dõi.
- Luyện đọc tiếng, từ: “dậy sớm, ra đồng, vừng đông”, GV gạch châ

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_27.doc