Giáo án Khối 1 - Tuần 27
I.Mục tiêu: HS hiểu được:
- Từ ngữ: Lấp ló, ngan ngát.
- Thấy được: Thấy được tình cảm của em bé rất yêu mến cây ngọc lan.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ăp”, các từ “hoa lan, lá dày, ngan ngát”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “ngan ngát”.
- Toàn bài đọc với giọng nhẹ nhàng, chậm dãi.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu thiên nhiên, cây cối.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- Từ ngữ: Lấp ló, ngan ngát.
- Thấy được: Thấy được tình cảm của em bé rất yêu mến cây ngọc lan.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ăp”, các từ “hoa lan, lá dày, ngan ngát”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “ngan ngát”.
- Toàn bài đọc với giọng nhẹ nhàng, chậm dãi.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu thiên nhiên, cây cối.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 27", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 27

- HS theo dõi. - Bài văn gồm có mấy câu? GV đánh số các câu. - Có 8 câu. -Luyện đọc tiếng, từ: lấp ló, ngọc lan, nụ, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc. - GV giải thích từ: lấp ló, ngan ngát. - HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó. - Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng - Gọi HS đọc nối tiếp . - Luyên đọc cá nhân, nhóm. - Đọc nối tiếp một câu. - Luyện đọc đoạn, cả bài. - Gọi HS đọc nối tiếp các câu. - Luyện đọc cá nhân, nhóm. - Thi đọc nối tiếp các câu trong bài. - Cho HS đọc đồng thanh một lần. - Đọc đồng thanh. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài. - Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK - 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm.. - Tìm cho cô tiếng có vần “ăp” trong bài? - HS nêu. - Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó? - Cá nhân, tập thể. - Tìm tiếng có vần “ăm, ăp” ngoài bài? - HS nêu tiếng ngoài bài. - Ghi bảng, gọi HS đọc tiến...ố gì ? - Là các số có hai chữ số. Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu và giải thích mẫu. - Gọi HS chữa bài - HS tự nêu yêu cầu, và nêu cách làm có thể đếm hoặc thêm 1 vào số đã cho để được số liền sau. *Chốt: Muốn tìm số liền sau của một số em làm thế nào ? - Thêm một vào số đó. Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu. - Vài em nêu yêu cầu - Yêu cầu làm vào vở và lên chữa bài. - Em khác nhận xét bài làm của bạn *Chốt: Vì sao em biết 78 > 69 và 81 < 82 - Nêu lại cách so sánh đã học Bài 4: Treo bảng phụ, gọi HS đọc yêu cầu và làm mẫu. - Hai em nêu yêu cầu, một em làm mẫu. - Yêu cầu HS làm vào sách và chữa bài. - HS làm và chữa bài, em khác nhận xét, bổ sung cho bạn. *Chốt: Số có hai chữ số thì chữ số đứng trước chỉ gì ? Chữ số đứng sau chỉ gì ? - Chữ số đứng trước chỉ chục, chữ số đứng sau chỉ đơn vị. 4. Củng cố - dặn dò . - Thi đọc số từ 10 đến 99 - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Các số từ 1 đến 100. _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) Ôn: so sánh các số có hai chữ số và giải toán có lời văn I. Mục tiêu. - Củng cố bài đã học. Vận dụng làm bài tập. - Rèn làm tính và giải toán có lời văn.. - Có ý thức làm bài. II. Hoạt động dạy - học. 1. Hướng dẫn làm các bài tập sau: Bài 1: Điền dấu >, <, = 46 37 88 88 35 32 78 79 - HS làm bảng con - 2 HS lên bảng chữa bài. - Nhận xét bài của bạn Bài 2: Viết các số sau 37, 54, 48, 75, 98 - Theo thứ tự từ bé đến lớn:.................. - Theo thứ tự từ lớn đến bé:.................. - HS nêu yêu cầu của đề bài. - HS làm vào vở ô li ( GV quan tâm đến HS yếu ) Bài 3: Giải toán theo tóm tắt sau Gấp được: 20 phong bì Thêm : 10 phong bì Tất cả có: ... phong bì ? Bài toán cho biết gì ? Bài toán hỏi gì ? - Cho HS tự giải vào vở 2. Củng cố - dặn dò. - Nhận xét tiết học. - Làm vở ô ly - HS đọc bài toán - Gấp được :20 phong bì Thêm : 10 phong bì. - Bài ...đứng vỗ tay hát ,giậm chân tại chỗ. - Trò chơi “Những con vật biết bay” 2. Phần cơ bản. ( 18 – 20’) * Ôn bài thể dục. - GV nhận xét - HS tập * Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số (theo từng tổ hoặc lần lượt các tổ trong lớp). Đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng . - Lớp trưởng cho cả lớp dóng hàng để tập - GV nhận xét. - Tâng câu: GV giới thiệu quả cầu. + Cự ly từ 1 - 2 m + GV hướng dẫn các em tâng cầu. - GV nhận xét. - HS theo dõi . - HS bắt đầu chơi tâng cầu 3. Phần kết thúc. ( 4 – 6’) - Chạy nhẹ nhàng thành một hàng dọc - HS chạy,Sau đó đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu . * Ôn 2 động tác vươn thở và điều hoà của bài thể dục. - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Cả lớp tập. - Chú ý nghe _____________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 20 tháng 3 năm 2012 ( Đ/C : Thơm dạy) __________________________________________________________________ Thứ tư ngày 21 tháng 3 năm 2012 Tiết 1 + 2 . Tập đọc Ai dậy sớm I.Mục tiêu: HS hiểu được: - Từ ngữ: “vừng đông, đất trời”. - Thấy được: Ai dậy sớm mới thấy đượccảnh đẹp buổi sáng. - Phát âm đúng các tiếng có vần “ươn, ương”, các từ “ra vườn, vừng đông, đất trời”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ. - HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ. - Biết nhấn giọng ở các từ “ngát hương, vừng đông”. - Toàn bài đọc với giọng vui vẻ, nhanh nhẹn. - Bồi dưỡng cho học sinh tính chăm chỉ dậy sớm. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học: 1.Kiểm tra . - Đọc bài: Hoa ngọc lan. - HS đọc SGK. - Hỏi một số câu hỏi của bài. - Trả lời câu hỏi. 2. Giới thiệu bài . - Giới thiệu bài tập đọc kết hợp dùng tranh, ghi đầu bài, chép toàn bộ bài tập đọc lên bảng. - HS đọc đầu bài. 3. Luyện đọc . - Đọc mẫu toàn bài. - HS theo dõi. - Luyện đọc tiếng, từ: “dậy sớm, ra đồng, vừng đông”, GV gạch châ
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_27.doc