Giáo án Khối 1 - Tuần 28

I.Mục tiêu:  HS hiểu được:
- Từ ngữ: xao xuyến, thơm phức, lảnh lót.
- Thấy được: Tình cảm của bạn nhỏ trong bài với ngôi nhà.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “yêu”, các từ “xao xuyến, lảnh lót, đất nước”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “xao xuyến, lảnh lót ”.
- Toàn bài đọc với giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 16 trang Bảo Đạt 30/12/2023 300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 28", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 28

Giáo án Khối 1 - Tuần 28
u toàn bài.
- HS theo dõi.
- Bài văn gồm có mấy khổ thơ? 
- Có 3 khổ thơ.
-Luyện đọc tiếng, từ: xao xuyến, lảnh lót, đất nước, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc.
- GV giải thích từ: xao xuyến, thơm phức, lảnh lót.
- HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó.
- Cho HS luyện đọc từng khổ thơ, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng 
- Gọi HS đọc nối tiếp khổ thơ.
- Luyên đọc cá nhân, nhóm.
- Đọc nối tiếp
- Luyện đọc cả bài.
- Luyện đọc cá nhân, nhóm.
- Cho HS đọc đồng thanh một lần.
- Đọc đồng thanh.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài.
- Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK
- 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm..
- Tìm cho cô tiếng có vần “yêu” trong bài?
- HS nêu.
- Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó?
 - Cá nhân, tập thể.
- Tìm tiếng có vần “iêu, yêu” ngoài bài?
- HS nêu tiếng ngoài bài.
- Ghi bảng, gọi HS đọc tiếng ?
- HS đọc tiếng, phân tích, đánh vần tiếng và cài bảng cài.
...i giải của mình.
*Chốt: Bài giải gồm: câu lời giải, phép tính và đáp số.
- Giải và chữa bài, em khác nhận xét bài của bạn.
- So sánh để nhận ra cách trình bày cho đẹp, cho đúng.
4. Luyện tập .
Bài1: Gọi HS đọc đề bài.
- Gọi HS nêu tóm tắt.
- HS tự đọc đề, tự tìm hiểu bài toán theo câu hỏi tìm hiểu bài mà GV đưa ra từ bài toán mẫu. 
- Nêu tóm tắt (với HS yếu có thể dựa vào tóm tắt ở SGK)
- Yêu cầu HS giải và chữa bài.
 Bài giải
 Số chim còn lại là:
 8 – 2 = 6 ( con )
 Đáp số : 6 con chim
- Giải vào vở, một em lên bảng trình bày, em khác nhận xét bổ sung cho bạn. Có thể đưa ra nhiều câu lời giải khác nhau.
Bài 2;3: Tiến hành tương tự bài 1.
5. Củng cố- dặn dò .
- Bài giải gồm những bước gì? Khi nào thì ta sử dụng tính trừ?
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Luyện tập. 
 _____________________________________________________ 
Tiết 5. Toán ( Tăng) 
 Ôn giải toán có lời văn
I. Mục tiêu.
- Củng cố, luyện tập so sánh số, giải toán có lời văn đã học. Vận dụng làm bài tập.
- Rèn làm tính và giải toán. 
- Có ý thức làm bài.
II. Hoạt động dạy - học. 
1.Bài cũ: Nêu các bước giải bài toán có lời văn ?
2. Bài mới.
Bài 1: Đặt đề toán theo tóm tắt sau 
Có: 50 quả trứng
Bán: 20 quả trứng
Còn lại: ... quả trứng ?
Bài 2: Trên cây bưởi có 20 quả bưởi, rụng mất 5 quả. Hỏi trên cây còn mấy quả bưởi ?
Bài 3: Tuấn có 5 hòn bi. Tuấn có nhiều hơn Bình 3 hòn bi. hỏi Bình có mấy hòn bi ? 
Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt sau rồi giải.
Có : 19 hình vuông
Tô màu : 8 hình vuông
Còn lại : ...hình vuông ? 
3 - Củng cố - dặn dò. 
 - Nhận xét giờ học
 - Chuẩn bị giờ sau
- HS nêu đề toán theo tóm tắt rồi giải vở.
 Bài giải
Còn lại số quả trứng là:
 50 – 20 = 30 ( quả trứng ) 
 Đáp số : 30 quả trứng 
- HS đọc đề bài
- Nêu yêu cầu bài toán
- Hướng dẫn tóm tắt - giải vở
- HS đọc đề bài
- Nêu yêu cầu đề 
- Hướng dẫn giải vở
- HS nêu đề bài theo tóm tắt giải vở
	Bài giải
...V nhận xét 
Các em chơi trò chơi 
2. Phần cơ bản. ( 20 – 22’)
- Nội dung kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung.
Lắng nghe và để tập 
- Tổ chức và phương pháp kiểm tra: kiểm tra theo từng đợt, mỗi đợt từ 3 - 5 em 
- Trong lúc tập 2 x 8 nhịp 
- Cho lớp trưởng lên hô từng động tác một.
- GV nhận xét - ghi điểm cho HS đó.
* Cách đánh giá: Theo mức độ của từng HS, thực hiện được ở mức cơ bản đúng 4/7 động tác được coi là đạt yêu cầu. 
- Còn HS nào sai được kiểm tra lại. 
Lần lượt lên kiểm tra , dưới lớp theo dõi các bạn tập.
3. Phần kết thúc. ( 4 – 5’)
- GV nhận xét giờ học và công bố kết quả kiểm tra. 
- Giao bài tập về nhà. 
Đi theo nhịp 2 - 4 hàng dọc và hát.
Tập động tác điều hoà của bài thể dục 
_____________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 15 tháng 3 năm 2011
 ( Đ/C : Thơm dạy)
__________________________________________________________________
 Thứ tư ngày 16 tháng 3 năm 2011
Tiết 1 + 2 . Tập đọc 
 Quà của bố 
I.Mục tiêu: HS hiểu được:
- Từ ngữ: “về phép, vững vàng”.
- Thấy được: Bố bạn nhỏ trong bài là bộ đội ở xa, bố bạn rất yêu quý bạn.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “oan,oat”, các từ “lần nào, luôn luôn, về phép, vững vàng”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Toàn bài đọc với giọng nhẹ nhàng, vui vẻ.
- Học thuộc lòng bài thơ.
- Hỏi đáp tự nhiên về nghề nghiệp của bố.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình cảm gia đình.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra.
- Đọc bài: Ngôi nhà.
- HS đọc SGK.
- Hỏi một số câu hỏi của bài.
- Trả lời câu hỏi.
2. Giới thiệu bài .
- Giới thiệu bài tập đọc kết hợp dùng tranh, ghi đầu bài, chép toàn bộ bài tập đọc lên bảng.
- HS đọc đầu bài.
3. Luyện đọc .
- Đọc mẫu toàn bài.
- HS theo dõi.
- Luyện đọc tiếng, từ: “lần nào, về phép, vững vàng”, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc.
- GV giải thíc

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_28.doc