Giáo án Khối 1 - Tuần 28
I.Mục tiêu: HS hiểu được:
- Từ ngữ: xao xuyến, thơm phức, lảnh lót.
- Thấy được: Tình cảm của bạn nhỏ trong bài với ngôi nhà.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “yêu”, các từ “xao xuyến, lảnh lót, đất nước”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “xao xuyến, lảnh lót ”.
- Toàn bài đọc với giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- Từ ngữ: xao xuyến, thơm phức, lảnh lót.
- Thấy được: Tình cảm của bạn nhỏ trong bài với ngôi nhà.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “yêu”, các từ “xao xuyến, lảnh lót, đất nước”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Biết nhấn giọng ở các từ “xao xuyến, lảnh lót ”.
- Toàn bài đọc với giọng chậm rãi, nhẹ nhàng, tình cảm.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 28", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 28

u toàn bài. - HS theo dõi. - Bài văn gồm có mấy khổ thơ? - Có 3 khổ thơ. -Luyện đọc tiếng, từ: xao xuyến, lảnh lót, đất nước, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc. - GV giải thích từ: xao xuyến, thơm phức, lảnh lót. - HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó. - Cho HS luyện đọc từng khổ thơ, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng - Gọi HS đọc nối tiếp khổ thơ. - Luyên đọc cá nhân, nhóm. - Đọc nối tiếp - Luyện đọc cả bài. - Luyện đọc cá nhân, nhóm. - Cho HS đọc đồng thanh một lần. - Đọc đồng thanh. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài. - Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK - 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm.. - Tìm cho cô tiếng có vần “yêu” trong bài? - HS nêu. - Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó? - Cá nhân, tập thể. - Tìm tiếng có vần “iêu, yêu” ngoài bài? - HS nêu tiếng ngoài bài. - Ghi bảng, gọi HS đọc tiếng ? - HS đọc tiếng, phân tích, đánh vần tiếng và cài bảng cài. ...i giải của mình. *Chốt: Bài giải gồm: câu lời giải, phép tính và đáp số. - Giải và chữa bài, em khác nhận xét bài của bạn. - So sánh để nhận ra cách trình bày cho đẹp, cho đúng. 4. Luyện tập . Bài1: Gọi HS đọc đề bài. - Gọi HS nêu tóm tắt. - HS tự đọc đề, tự tìm hiểu bài toán theo câu hỏi tìm hiểu bài mà GV đưa ra từ bài toán mẫu. - Nêu tóm tắt (với HS yếu có thể dựa vào tóm tắt ở SGK) - Yêu cầu HS giải và chữa bài. Bài giải Số chim còn lại là: 8 – 2 = 6 ( con ) Đáp số : 6 con chim - Giải vào vở, một em lên bảng trình bày, em khác nhận xét bổ sung cho bạn. Có thể đưa ra nhiều câu lời giải khác nhau. Bài 2;3: Tiến hành tương tự bài 1. 5. Củng cố- dặn dò . - Bài giải gồm những bước gì? Khi nào thì ta sử dụng tính trừ? - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Luyện tập. _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) Ôn giải toán có lời văn I. Mục tiêu. - Củng cố, luyện tập so sánh số, giải toán có lời văn đã học. Vận dụng làm bài tập. - Rèn làm tính và giải toán. - Có ý thức làm bài. II. Hoạt động dạy - học. 1.Bài cũ: Nêu các bước giải bài toán có lời văn ? 2. Bài mới. Bài 1: Đặt đề toán theo tóm tắt sau Có: 50 quả trứng Bán: 20 quả trứng Còn lại: ... quả trứng ? Bài 2: Trên cây bưởi có 20 quả bưởi, rụng mất 5 quả. Hỏi trên cây còn mấy quả bưởi ? Bài 3: Tuấn có 5 hòn bi. Tuấn có nhiều hơn Bình 3 hòn bi. hỏi Bình có mấy hòn bi ? Bài 4: Giải bài toán theo tóm tắt sau rồi giải. Có : 19 hình vuông Tô màu : 8 hình vuông Còn lại : ...hình vuông ? 3 - Củng cố - dặn dò. - Nhận xét giờ học - Chuẩn bị giờ sau - HS nêu đề toán theo tóm tắt rồi giải vở. Bài giải Còn lại số quả trứng là: 50 – 20 = 30 ( quả trứng ) Đáp số : 30 quả trứng - HS đọc đề bài - Nêu yêu cầu bài toán - Hướng dẫn tóm tắt - giải vở - HS đọc đề bài - Nêu yêu cầu đề - Hướng dẫn giải vở - HS nêu đề bài theo tóm tắt giải vở Bài giải ...V nhận xét Các em chơi trò chơi 2. Phần cơ bản. ( 20 – 22’) - Nội dung kiểm tra: Bài thể dục phát triển chung. Lắng nghe và để tập - Tổ chức và phương pháp kiểm tra: kiểm tra theo từng đợt, mỗi đợt từ 3 - 5 em - Trong lúc tập 2 x 8 nhịp - Cho lớp trưởng lên hô từng động tác một. - GV nhận xét - ghi điểm cho HS đó. * Cách đánh giá: Theo mức độ của từng HS, thực hiện được ở mức cơ bản đúng 4/7 động tác được coi là đạt yêu cầu. - Còn HS nào sai được kiểm tra lại. Lần lượt lên kiểm tra , dưới lớp theo dõi các bạn tập. 3. Phần kết thúc. ( 4 – 5’) - GV nhận xét giờ học và công bố kết quả kiểm tra. - Giao bài tập về nhà. Đi theo nhịp 2 - 4 hàng dọc và hát. Tập động tác điều hoà của bài thể dục _____________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 15 tháng 3 năm 2011 ( Đ/C : Thơm dạy) __________________________________________________________________ Thứ tư ngày 16 tháng 3 năm 2011 Tiết 1 + 2 . Tập đọc Quà của bố I.Mục tiêu: HS hiểu được: - Từ ngữ: “về phép, vững vàng”. - Thấy được: Bố bạn nhỏ trong bài là bộ đội ở xa, bố bạn rất yêu quý bạn. - Phát âm đúng các tiếng có vần “oan,oat”, các từ “lần nào, luôn luôn, về phép, vững vàng”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ. - HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ. - Toàn bài đọc với giọng nhẹ nhàng, vui vẻ. - Học thuộc lòng bài thơ. - Hỏi đáp tự nhiên về nghề nghiệp của bố. - Bồi dưỡng cho học sinh tình cảm gia đình. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra. - Đọc bài: Ngôi nhà. - HS đọc SGK. - Hỏi một số câu hỏi của bài. - Trả lời câu hỏi. 2. Giới thiệu bài . - Giới thiệu bài tập đọc kết hợp dùng tranh, ghi đầu bài, chép toàn bộ bài tập đọc lên bảng. - HS đọc đầu bài. 3. Luyện đọc . - Đọc mẫu toàn bài. - HS theo dõi. - Luyện đọc tiếng, từ: “lần nào, về phép, vững vàng”, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc. - GV giải thíc
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_28.doc