Giáo án Khối 1 - Tuần 3
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “l ,h, lê ,hè”, cách đọc và viết các âm, chữ đó.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, chữ đó, đọc đúng các tiếng,từ, câu có chứa âm mới.
- Phát triển lời nói từ 2-3 câu theo chủ đề: le,le.
II. Đồ dùng:
- GV: Tranh minh hoạ SGK.
- HS: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “l ,h, lê ,hè”, cách đọc và viết các âm, chữ đó.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, chữ đó, đọc đúng các tiếng,từ, câu có chứa âm mới.
- Phát triển lời nói từ 2-3 câu theo chủ đề: le,le.
II. Đồ dùng:
- GV: Tranh minh hoạ SGK.
- HS: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 3", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 3

hân tích tiếng và đánh vần tiếng. - Đọc cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - lê. - Đọc từ mới. - Đọc cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Đọc cá nhân, tập thể. - Âm “h”dạy tương tự. + Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng . - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định âm mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có âm mới. - HS đọc cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: hẹ, lề. - HS theo dõi . 5. Viết bảng . - Giới thiệu 4 kiểu chữ . - HS theo dõi . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao. HS viết trên không -Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - HS tập viết bảng. - GV theo dõi , nhận xét . Tiết 2 1.Kiểm tra . - Hôm nay ta học âm gì? Có trong tiếng, từ gì?. - HS trả lời : âm “l,h”, tiếng, từ “lê, hè”. 2. Đọc bảng . - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Đọc cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu . - Treo tranh hỏi : tranh vẽ gì? Ghi câu ứn...___________ Tiết 5. Tiếng việt Luyện đọc , luyện viết bài 7, 8 : ê - v , l - h . I. Mục tiêu. - Củng cố các kiến thức đã học.HS viết tốt, đọc tốt: ê, v, l, h ,bê , ve, hè, lê ... - Rèn luyện kỹ năng đọc, viết tốt. - Say mê học môn Tiếng Việt. II . Đồ dùng. - Vở bài tập + đồ dùng. III. Hoạt động dạy học. 1. Ôn Tập . + Giúp đỡ HS yếu . - GV ghi các âm ê - v, i - h lên bảng - GV cho HS mở SGK , gọi HS đọc - GV sửa sai uốn nắn cho HS . - Cho HS luyện viết bảng con - GV sửa chữa uốn nắn . * Bồi dưỡng HS khá giỏi . - Cho HS luyện đọc SGK. - GV theo dõi uốn nắn cho HS . - Cho HS viết bảng con . - GV nhận xét uốn nắn . - HS nhận diện và phát âm - HS tìm âm ghép tiếng - Luyện đọc bài trong SGK kết hợp phân tích tiếng . - Tập viết các chữ cái : ê , v , l , h và các chữ ghép ,bê, ve, lê, hè ra bảng con. * Luyện đọc cá nhân SGK bài 7 hoặc bài 8 kết hợp phân tích tiếng . *Luyện đọc trơn nhanh , đúng . - HS nghe đọc ,viết lần lượt : bê , ve, lê, hè , bế , lễ 2 . Củng cố , dặn dò . - GV chốt bài, nhận xét . - Hướng dẫn về nhà . ___________________________________________ Tiết 6 Tự học Hoàn thành kiến thức trong ngày I. Mục tiêu: - HS tự hoàn thiện các môn học trong ngày như : Tiếng Việt, Toán. - Giáo dục các em ý thức tự giác học bài và làm bài. II. Đồ dùng dạy học: - HS: Sgk, vở bài tập tiếng Việt 1, giấy thủ công. III. Các hoạt động dạy học: 1.Kiểm tra: - GV gọi HS lên nhắc lại các môn học trong ngày. 2. Bài mới: a.Giới thiệu bài: b.Hướng dẫn các em tự học +Môn TV: - GV yêu cầu HS lấy vở Bài tập tiếng Việt, mở trang 10. - GV nêu yêu cầu của trong bài. - GV cho HS nhắc lại yêu cầu của bài. - GV quan sát, giúp đỡ các em làm bài còn chậm. - Chấm 1 số bài, nhận xét việc học của HS, tuyên dương, khen gợi các bài làm tốt. +Toán: - GV yêu cầu HS đọc nối tiếp các bài tập. - GV nhận xét, chốt ý kiến đúng. - GV cho HS luyện đọc các số 1, 2, 3, 4, 5 xuôi, ngược theo nhóm, lớp, cá nhân. - Cả lớp lấy vở bài tập, giở tr...n gàng. - Có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân, đầu tóc ,quần áo gọn gàng, sạch sẽ. II - Đồ dùng. Tranh minh hoạ - vở bài tập III - Hoạt động dạy học. 1.Kiểm tra. - Các em học được những gì sau hai tuần đi học? - Cô giáo đã cho những điểm gì ? 2. Bài mới. +Hoạt động1: Thảo luận cặp đôi theo bài tập 1. 1. GV yêu cầu các HS thảo luận. - Bạn nào có đầu tóc, quần áo, giày dép gọn gàng sạch sẽ ? - Các em thích ăn mặc như thế nào ? - Bạn thứ 8 - HS trả lời : Gọn gàng , sạch sẽ . 2. HS thảo luận theo cặp. 3. HS nêu kết quả thảo luận trước lớp. - HS thảo luận - Chỉ rõ cách ăn mặc của các bạn trong tranh về đầu tóc, quần áo, dày dép, từ đó lựa chọn bạn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. => Kết luận: Bạn thứ 8 có đầu chải đẹp, áo quần sạch sẽ, cài đúng cúc áo ngay ngắn, giày dép gọn gàng. Ăn mặc gọn gàng sạch sẽ như thế có lợi cho sức khoẻ, được mọi người yêu mến. Các em cần ăn mặc như vậy. - HS theo dõi +Hoạt động 2: HS tự chỉnh đốn trang phục của mình. 1. GV yêu cầu từng HS tự xem lại cách ăn mặc của mình và tự sửa. - HS thực hiện nhiệm vụ ,tự sửa sang quần áo , đầu tóc . 2. GV yêu cầu các cặp HS kiểm tra rồi sửa cho nhau. - HS cùng bàn tự kiểm tra nhau và sửa chữa cho nhau. - Nhận xét chung và nêu gương một vài HS biết sửa sai sót của mình. +Hoạt động 3: Làm bài tập 2 - HS theo dõi . - GV yêu cầu từng HS chọn cho mình những quần áo thích hợp để đi học. - Từng HS làm bài tập - Một số HS nam và nữ nêu sự lựa chọn của mình và giải thích tại sao lại chọn như vậy. => Kết luận: - Bạn nam có thể mặc áo số 6 Quần số 8 - Bạn nữ có thể mặc áo váy số 1 áo số 2 - GV: trưng bày cho HS xem một số quần áo. - HS tự lựa chọn và giải thích cho các bạn nghe. - HS quan sát . 3 - củng cố - dặn dò. - Nhắc lại bài đã học. - Về nhà xem lại bài. ___________________________________________ Tiết 2+ 3. Học vần Bài 9: o - c I.Mục tiêu: - HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “o,c”, cách đọc và viết các âm, chữ đó. - HS đọc, viết thành thạo các âm, c
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_3.doc