Giáo án Khối 1 - Tuần 30

I. Mục tiêu.
- HS đọc trơn cả bài chuyện ở lớp. Luyện đọc các từ ngữ: ở lớp, đứng dạy, trêu, bôi bẩn, vuốt tóc. Biết nghỉ hơi sau mỗi dòng.
- Ôn các vần uôt, uôc.
- Rèn đọc đúng, đọc hay, diễn cảm. 
- Có ý thức học tập.
II. Đồ dùng.
Tranh minh hoạ SGK.
III. Hoạt động dạy - học. 
doc 25 trang Bảo Đạt 30/12/2023 260
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 30", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 30

Giáo án Khối 1 - Tuần 30
ấn giọng 
- Gọi HS đọc nối tiếp .
- Luyên đọc cá nhân, nhóm.
- Đọc nối tiếp dòng thơ.
- Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Gọi HS đọc nối tiếp các câu.
- Luyện đọc cá nhân, nhóm.
- Thi đọc nối tiếp các câu trong bài.
- Cho HS đọc đồng thanh một lần.
- Đọc đồng thanh.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
3.Ôn tập các vần cần ôn trong bài.
- Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK
- 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm..
- Tìm cho cô tiếng có vần “uôt” trong bài?
- HS nêu.
- Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó?
 - Cá nhân, tập thể.
- Tìm tiếng có vần “uôt, uôc” ngoài bài?
- HS nêu tiếng ngoài bài.
- Ghi bảng, gọi HS đọc tiếng ?
- HS đọc tiếng, phân tích, đánh vần tiếng và cài bảng cài.
* Nghỉ giải lao giữa hai tiết.
 Tiết 2
1. Kiểm tra bài cũ.
- Hôm nay ta học bài gì? Gọi 2 em đọc lại bài trên bảng.
- Bài: Chuyện ở lớp.
- Các em khác theo dõi, nhận xét bạn. 
2. Đọc SGK kết hợp tìm hiểu bài .
- GV gọi HS đọc lại bài thơ.
- Nêu câu hỏi 1 ở SGK.
- Gọi HS đọc khổ thơ thứ ba.... con và nêu cách đặt tính cùng kết quả.
- Làm vào bảng và chữa bài.
- Chú ý cách đặt tính sao cho thẳng cột chục, cột đơn vị.
5. Luyện tập .
Bài1: Gọi HS nêu yêu cầu của đề?
- HS tự nêu yêu cầu, làm và HS yếu, trung bình chữa.
- Gọi HS nêu các bước đặt tính và tính.
- Theo dõi và bổ sung cho bạn.
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của đề toán.
- Theo dõi giúp đỡ HS yếu. Gọi HS khá nêu các câu lời giải khác.
- Nêu và nắm yêu cầu, một em nêu cách làm: tính thử kết quả thấy đúng thì điền chữ đ, sai thì điền chữ s.
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Theo dõi nắm yêu cầu và làm vào vở.`
- Giúp đỡ HS yếu, gọi HS chữa bài.
- Đọc các kết quả .
*Chốt: Nêu cách trừ nhẩm?
- 66 có 6 chục và 6 đơn vị , 6 chục trừ 6 chục hết còn 6 đơn vị viết 6.
6. Củng cố- dặn dò .
- Thi nối phép tính với kết quả đúng: 79- 6
 19 73 70 10
- Nhận xét giờ học.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Luyện tập.
 _____________________________________________________ 
Tiết 5. Toán ( Tăng) 
Ôn luyện phép cộng, trừ trong phạm vi 100 
I. Mục tiêu.
- Củng cố về phép cộng, trừ trong phạm vi 100 ( không nhớ). Vận dụng làm bài tập. 
- Rèn làm tính trừ và giải toán. 
- Có ý thức học bài.
II. Hoạt động dạy - học. 
Bài 1. Đặt tính rồi tính 
 33 + 44 95 - 35 62 + 14 
 87 - 17 53 + 24 99 - 10 
Bài 2. Tính
 33 40 67 
 24 38 10 
 99 77 65 
 59 10 35 
- Làm bảng con. 
- Đặt tính bảng con 
- Chú ý thẳng cột 
- Làm vở ô ly 
Bài 3.Trong chuồng có 27 con gà, có 12 con đã chạy ra ngoài. Hỏi trong chuồng còn lại bao nhiêu con gà ? 
- Hướng dẫn HS tóm tắt rồi giải vở
- HS đọc đề - nêu yêu cầu
 2 - 3 em
- Tóm tắt rồi giải vào vở 
Bài 4. An cho Nam 4 viên bi, An còn 16 viên bi. Hỏi An có tất cả bao nhiêu viên bi ? 
- Hướng dẫn tóm tắt giải vở
- Chấm bài - nhận xét
3 - Củng cố - dặn dò. 
- Nhắc lại cách trừ không nhớ các số trong phạm vi 100
- Chuẩn bị bài sau
- Dành cho HS khá giỏi 
- HS đọc đề
- Nêu yêu cầu của đề
- HS tóm tắ...i dung, yêu cầu bài học.
Theo dõi để tập
- Điểm số, báo cáo.
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
- Múa hát tập thể bài: “Cây bông hồng”
Báo cáo
HS múa
2. Phần cơ bản. ( 20-22’)
* Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ” 
GV nêu tên trò chơi, sau đó cho HS đứng theo từng đôi một quay mặt vào nhau theo vòng tròn hoặc hàng ngang.
Một số HS nhắc tên trò chơi 
- Cho 2 HS lên làm mẫu. 
- Rồi sau đó cả lớp chơi thật. 
* Trò chơi: “Chuyền cầu theo nhóm 2 người” 
2 HS lên chơi thử 
- Cho HS tập hợp thành 3 hàng dọc cách nhau khoảng 1,5 -> 3 m
- Sau đó GV cho 2 HS lên làm mẫu – 
GVuốn nắn giải thích cách chơi, sau đó tự chơi.
Xếp hàng 3 hàng dọc quay mặt vào nhau 
- 2 HS lên làm mẫu
3. Phần kết thúc. ( 3-5’ )
HS thả lỏng xong sau đó hát 1 bài
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà.
_____________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 29 tháng 3 năm 2011
 ( Đ/C : Thơm dạy)
__________________________________________________________________
 Thứ tư ngày 30 tháng 3 năm 2011
Tiết 1 + 2 . Tập đọc 
 Mèo con đi học
I.Mục tiêu: HS hiểu được:
- Từ ngữ: buồn bực, be toáng, kiếm cớ.
- Thấy được: Mèo sợ học lấy cớ đuôi ốm nghỉ ở nhà, cừu doạ cắt đuôi, mèo sợ không nghỉ nữa.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ưu, ươu”, các từ “buồn bực, kiếm cớ, cừu, be toáng, chữa lành”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Toàn bài đọc với giọng vui tươi hóm hỉnh.
- Nói câu chưa tiếng có vần ưu/ươu.
- Học thuộc lòng bài thơ.
- Bồi dưỡng cho học sinh lòng hăng say học tập, chê cười kẻ lười biếng.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra.
- Đọc bài: Chuyện ở lớp.
- Đọc SGK.
- Hỏi một số câu hỏi của bài.
- Trả lời câu hỏi.
2. Giới thiệu bài. 
- Giới thiệu bài tập đọc kết hợp dùng tranh, ghi đầu bài, chép toàn bộ bài 

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_30.doc