Giáo án Khối 1 - Tuần 31

I.Mục tiêu:HS hiểu được:
- Từ ngữ: “đi men, ngưỡng cửa, xa tắp”.
- Thấy được: Ngưỡng cửa là nơi thân quen với mọi người.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ăt”, các từ “ ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, lúc nào”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Toàn bài đọc với giọng vui tươi nhí nhảnh.
- Nói câu chưa tiếng có vần ăt/ăc.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu với ngôi nhà và người thân trong gia đình.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 23 trang Bảo Đạt 30/12/2023 320
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 31", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 31

Giáo án Khối 1 - Tuần 31
 Luyện đọc. 
- Đọc mẫu toàn bài.
- HS theo dõi.
- Luyện đọc tiếng, từ: “ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, lúc nào”, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc.
- GV giải thích từ: “đi men, ngưỡng cửa, xa tắp”.
- HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó.
- HS theo dõi
- Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng 
- Gọi HS đọc nối tiếp .
- Luyên đọc cá nhân, nhóm.
- Đọc nối tiếp một câu.
- Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Gọi HS đọc nối tiếp các câu.
- Luyện đọc cá nhân, nhóm.
- Thi đọc nối tiếp các câu trong bài.
- Cho HS đọc đồng thanh một lần.
- Đọc đồng thanh.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài.
- Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK
- 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm..
- Tìm cho cô tiếng có vần “ăt” trong bài?
- HS nêu.
- Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó?
 - Cá nhân, tập thể.
- Tìm tiếng có vần “ăt/ăc” ngoài bài?
- HS nêu tiếng ngoài bài.
- ...6 – 34 47 + 52
- HS tự nêu yêu cầu, làm và HS yếu, trung bình chữa.
- Quan sát và giúp đỡ HS yếu.
*Chốt: Nêu lại cách đặt tính và tính. 
- Vài em nêu lại cách đặt tính, vài em nêu lại thứ tự tính.
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu?
- HS tự nêu yêu cầu của bài.
- Gắn các bó và que tính lên bảng như SGK, yêu cầu HS tự nêu các phép tính. Quan sát hướng dẫn HS gặp khó khăn
*Chốt: Mối quan hệ giữa phép tính cộng và trừ.
- HS tự quan sát và nêu các phép tính tương ứng với số que tính.
42 + 34 = 76 76 – 34 = 42 
....
- Chữa bài và nhận xét bài của bạn.
- HS theo dõi.
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu.
- Muốn điền được dấu chính xác trước hết em phải làm gì?
- Yêu cầu HS làm vào SGK.
- Theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
- Gọi HS chữa bài.
- Điền dấu, nắm yêu cầu của bài.
- Phải tính kết quả hai vế.
- HS làm vào sách.
- HS chữa bài, em khác nhận xét bài của bạn.
Bài 4:Gọi HS nêu yêu cầu củađề bài.
- Nắm yêu cầu của đề.
- Cho HS làm vào vở sau đó lên chữa bài.
- Muốn nối kết quả nhanh em làm thế nào?
*Chốt: Nêu lại cách tính nhẩm?
- Tự giải và chữa bài, sau đó nhận xét bài của bạn.
- Tính nhẩm.
- Nêu lại cách tính nhẩm.
4. Củng cố- dặn dò.
- Thi nhẩm nhanh: 30 + 50 =;	 80 - 40 =
- Nhận xét giờ học.
- Chuẩn bị giờ sau: Đồng hồ thời gian.
 _____________________________________________________ 
Tiết 5. Toán ( Tăng) 
Ôn tập về cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100
 và các ngày trong tuần.
I. Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức về tính cộng và trừ, cùng kiến thức về các ngày trong tuần.
- Củng cố kĩ năng cộng, trừ, xem lịch, và giải toán.
- Yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Hệ thống bài tập.
III. Hoạt động dạy- học: 
1. Kiểm tra .
- Đặt tính và tính: 	 35 + 23; 	 87 -23;
2. Làm bài tập .
Bài1: Đặt tính rồi tính: 
 46 + 32 76 - 64 76 - 6 
 68 - 32 64 + 12 76 - 60 
 68 - 46 12 + 64 76 - 53 
- HS đọc đề bài, nêu yêu cầu, sau đó làm bài.
- GV gọi HS yếu chữa bài, em khác nhận xét.
Bài2: Tính...ết 7. Thể dục 
 Trò chơi vân động
I. Mục tiêu.
- Ôn trò chơi “Kéo ca lừa xẻ”. Yêu cầu chơi có kết hợp vần điệu.
- Tiếp tục chuyền cầu theo nhóm 2 ngời. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tơng đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện.
- Trên sân trờng vệ sinh sạch sẽ.
- 1 còi, cầu, bảng con ...
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
1. Phần mở đầu. 5 – 6’
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
GV quan sát - nhận xét 
- HS nghe ,sau đó điểm số báo 
cáo
- Dãn cách hàng , Đứng vỗ tay
 hát
- Đi thường vòng tròn hít thở sâu
Ôn bài thể dục 
2. Phần cơ bản. 20 – 22’
* Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ” 
Cho đọc lại vần điệu sau đó cho HS chơi.
- Đọc vần điệu 
- HS vừa đọc vừa kéo 
- GV cho HS có chuẩn bị và hô bắt đầu. Sau lệnh đó các em đồng loạt đọc vần điệu và chơi trò chơi. 
- Lớp trưởng hô các bạn chơi
- Chuyền cầu theo nhóm 2 người
- GV nhận xét.
* Sau đó thi chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc thi tâng cầu cá nhân.
- HS chơi cầu theo nhóm 2 người
- Các tổ thi đua với nhau 
3. Phần kết thúc. 4 – 5’
- Đi thường 3 hàng dọc và hát
- Ôn 2 động tác vơn thở và điều 
hoà
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- GV nhận xét giờ học.
_____________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 5 tháng 4 năm 2011
 ( Đ/C : Thơm dạy)
__________________________________________________________________
 Thứ tư ngày 6 tháng 4 năm 2011
Tiết 1 + 2 . Tập đọc 
 Kể cho bé nghe 
I.Mục tiêu:HS hiểu được:
- Từ ngữ: “chó vện, vịt bầu, quạt hòm, trâu sắt, cáy”.
- Thấy được: Đặt điểm ngộ nghĩnh của các con vật, đồ vật trong nhà.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ươt, ươc”, các từ “ầm ĩ, ăn no, quay tròn, nấu cơm”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Toàn bài đọc với giọng vui tươi hóm hỉnh.
- Học thuộc lòng bài thơ.
- Nói về các con vật em biết.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu con vật.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: B

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_31.doc