Giáo án Khối 1 - Tuần 31
I.Mục tiêu:HS hiểu được:
- Từ ngữ: “đi men, ngưỡng cửa, xa tắp”.
- Thấy được: Ngưỡng cửa là nơi thân quen với mọi người.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ăt”, các từ “ ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, lúc nào”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Toàn bài đọc với giọng vui tươi nhí nhảnh.
- Nói câu chưa tiếng có vần ăt/ăc.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu với ngôi nhà và người thân trong gia đình.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- Từ ngữ: “đi men, ngưỡng cửa, xa tắp”.
- Thấy được: Ngưỡng cửa là nơi thân quen với mọi người.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ăt”, các từ “ ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, lúc nào”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Toàn bài đọc với giọng vui tươi nhí nhảnh.
- Nói câu chưa tiếng có vần ăt/ăc.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu với ngôi nhà và người thân trong gia đình.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 31", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 31

Luyện đọc. - Đọc mẫu toàn bài. - HS theo dõi. - Luyện đọc tiếng, từ: “ngưỡng cửa, nơi này, quen, dắt vòng, lúc nào”, GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc. - GV giải thích từ: “đi men, ngưỡng cửa, xa tắp”. - HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó. - HS theo dõi - Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng - Gọi HS đọc nối tiếp . - Luyên đọc cá nhân, nhóm. - Đọc nối tiếp một câu. - Luyện đọc đoạn, cả bài. - Gọi HS đọc nối tiếp các câu. - Luyện đọc cá nhân, nhóm. - Thi đọc nối tiếp các câu trong bài. - Cho HS đọc đồng thanh một lần. - Đọc đồng thanh. * Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài. - Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK - 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm.. - Tìm cho cô tiếng có vần “ăt” trong bài? - HS nêu. - Gạch chân tiếng đó, đọc cho cô tiếng đó? - Cá nhân, tập thể. - Tìm tiếng có vần “ăt/ăc” ngoài bài? - HS nêu tiếng ngoài bài. - ...6 – 34 47 + 52 - HS tự nêu yêu cầu, làm và HS yếu, trung bình chữa. - Quan sát và giúp đỡ HS yếu. *Chốt: Nêu lại cách đặt tính và tính. - Vài em nêu lại cách đặt tính, vài em nêu lại thứ tự tính. Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu? - HS tự nêu yêu cầu của bài. - Gắn các bó và que tính lên bảng như SGK, yêu cầu HS tự nêu các phép tính. Quan sát hướng dẫn HS gặp khó khăn *Chốt: Mối quan hệ giữa phép tính cộng và trừ. - HS tự quan sát và nêu các phép tính tương ứng với số que tính. 42 + 34 = 76 76 – 34 = 42 .... - Chữa bài và nhận xét bài của bạn. - HS theo dõi. Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu. - Muốn điền được dấu chính xác trước hết em phải làm gì? - Yêu cầu HS làm vào SGK. - Theo dõi, giúp đỡ HS yếu. - Gọi HS chữa bài. - Điền dấu, nắm yêu cầu của bài. - Phải tính kết quả hai vế. - HS làm vào sách. - HS chữa bài, em khác nhận xét bài của bạn. Bài 4:Gọi HS nêu yêu cầu củađề bài. - Nắm yêu cầu của đề. - Cho HS làm vào vở sau đó lên chữa bài. - Muốn nối kết quả nhanh em làm thế nào? *Chốt: Nêu lại cách tính nhẩm? - Tự giải và chữa bài, sau đó nhận xét bài của bạn. - Tính nhẩm. - Nêu lại cách tính nhẩm. 4. Củng cố- dặn dò. - Thi nhẩm nhanh: 30 + 50 =; 80 - 40 = - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị giờ sau: Đồng hồ thời gian. _____________________________________________________ Tiết 5. Toán ( Tăng) Ôn tập về cộng trừ không nhớ trong phạm vi 100 và các ngày trong tuần. I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về tính cộng và trừ, cùng kiến thức về các ngày trong tuần. - Củng cố kĩ năng cộng, trừ, xem lịch, và giải toán. - Yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Hệ thống bài tập. III. Hoạt động dạy- học: 1. Kiểm tra . - Đặt tính và tính: 35 + 23; 87 -23; 2. Làm bài tập . Bài1: Đặt tính rồi tính: 46 + 32 76 - 64 76 - 6 68 - 32 64 + 12 76 - 60 68 - 46 12 + 64 76 - 53 - HS đọc đề bài, nêu yêu cầu, sau đó làm bài. - GV gọi HS yếu chữa bài, em khác nhận xét. Bài2: Tính...ết 7. Thể dục Trò chơi vân động I. Mục tiêu. - Ôn trò chơi “Kéo ca lừa xẻ”. Yêu cầu chơi có kết hợp vần điệu. - Tiếp tục chuyền cầu theo nhóm 2 ngời. Yêu cầu tham gia vào trò chơi tơng đối chủ động. II. Địa điểm, phương tiện. - Trên sân trờng vệ sinh sạch sẽ. - 1 còi, cầu, bảng con ... III. Nội dung và phương pháp lên lớp. 1. Phần mở đầu. 5 – 6’ - GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học. GV quan sát - nhận xét - HS nghe ,sau đó điểm số báo cáo - Dãn cách hàng , Đứng vỗ tay hát - Đi thường vòng tròn hít thở sâu Ôn bài thể dục 2. Phần cơ bản. 20 – 22’ * Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ” Cho đọc lại vần điệu sau đó cho HS chơi. - Đọc vần điệu - HS vừa đọc vừa kéo - GV cho HS có chuẩn bị và hô bắt đầu. Sau lệnh đó các em đồng loạt đọc vần điệu và chơi trò chơi. - Lớp trưởng hô các bạn chơi - Chuyền cầu theo nhóm 2 người - GV nhận xét. * Sau đó thi chuyền cầu theo nhóm 2 người hoặc thi tâng cầu cá nhân. - HS chơi cầu theo nhóm 2 người - Các tổ thi đua với nhau 3. Phần kết thúc. 4 – 5’ - Đi thường 3 hàng dọc và hát - Ôn 2 động tác vơn thở và điều hoà - GV cùng HS hệ thống bài học. - GV nhận xét giờ học. _____________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 5 tháng 4 năm 2011 ( Đ/C : Thơm dạy) __________________________________________________________________ Thứ tư ngày 6 tháng 4 năm 2011 Tiết 1 + 2 . Tập đọc Kể cho bé nghe I.Mục tiêu:HS hiểu được: - Từ ngữ: “chó vện, vịt bầu, quạt hòm, trâu sắt, cáy”. - Thấy được: Đặt điểm ngộ nghĩnh của các con vật, đồ vật trong nhà. - Phát âm đúng các tiếng có vần “ươt, ươc”, các từ “ầm ĩ, ăn no, quay tròn, nấu cơm”, biết nghỉ hơi sau mỗi dòng thơ. - HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ. - Toàn bài đọc với giọng vui tươi hóm hỉnh. - Học thuộc lòng bài thơ. - Nói về các con vật em biết. - Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu con vật. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK. - Học sinh: B
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_31.doc