Giáo án Khối 1 - Tuần 32

I.Mục tiêu:HS hiểu được:
- Từ ngữ: “ bầu dục, khổng lồ, xum xuê, cổ kính, gò”.
- Thấy được: Vẻ đẹp của Hồ Gươm, một thắng cảnh của thủ đô Hà Nội.
- Phát âm đúng các tiếng có vần “ươm / ươp”, các từ “ long lanh, lấp ló, xum xuê, thê húc, giữa, cổ kính”, biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy.
- HS đọc trơn đúng cả bài tập đọc, đọc đúng tốc độ.
- Toàn bài đọc với giọng chậm rãi.
- Nói câu chưa tiếng có vần ươm/ ươp.
- Bồi dưỡng cho học sinh tình yêu quê hương đất nước.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài tập đọc trong SGK.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 26 trang Bảo Đạt 30/12/2023 320
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 32", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 32

Giáo án Khối 1 - Tuần 32
ết hợp dùng tranh, ghi đầu bài, chép toàn bộ bài tập đọc lên bảng.
- Đọc đầu bài.
3. Luyện đọc .
- Đọc mẫu toàn bài.
- HS theo dõi.
- Bài văn gồm có mấy câu? GV đánh số các câu.
- Có 6 câu.
-Luyện đọc tiếng, từ: “ long lanh, lấp ló, xum xuê, thê húc, giữa, cổ kính”. GV gạch chân tiếng, từ khó yêu cầu HS đọc.
- GV giải thích từ: “ bầu dục, khổng lồ, xum xuê, cổ kính, gò”.
- HS luyện đọc cá nhân, tập thể, có thể kết hợp phân tích, đánh vần tiếng khó.
- HS theo dõi 
- Luyện đọc câu: Cho HS luyện đọc từng câu, chú ý cách ngắt nghỉ và từ ngữ cần nhấn giọng 
- Gọi HS đọc nối tiếp .
- Luyện đọc cá nhân, nhóm.
- Đọc nối tiếp một câu.
- Luyện đọc đoạn, cả bài.
- Gọi HS đọc nối tiếp các câu.
- Luyện đọc cá nhân, nhóm.
- Thi đọc nối tiếp các câu trong bài.
- Cho HS đọc đồng thanh một lần.
- Đọc đồng thanh.
* Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Ôn tập các vần cần ôn trong bài.
- Gọi HS đọc yêu cầu của các bài tập trong SGK
- 1;2 em đọc cá nhân, lớp đọc thầm..
- Tìm cho cô tiếng có...21 47 – 23 49 + 20
....
- HS trả lời 
Đặt tính rồi tính
Gọi 3 HS lên bảng làm bài - chữa bài
 37 47 49
 21 23 20
Bài 2: Nêu yêu cầu
Thực hiện lần lượt các bước tính (có thể nhẩm) sau đó ghi kết quả tính. 
Làm bảng con 
23 + 2 + 1 = 40 + 20 + 1 = 
Tính 
HS làm bài
VD: 23 + 2 + 1 = 26 
23 cộng 2 bằng 25, 25 cộng 1 bằng 26 
Bài 3: HS đọc bài tập 3 
GV hướng dẫn HS đo độ dài đoạn thẳng AB, BC rồi viết số đo vào ô trống.
Để tính được độ dài đoạn thẳng AC ta làm như thế nào ? 
Làm vào vở
Bài 4: HS nêu yêu cầu
Đọc kỹ các câu rồi tìm trên đồng hồ chỉ đúng ở câu hỏi sau đó mới nối cho đúng.
GV gắn nội dung bài 4 lên bảng.
Nối đồng hồ với câu thích hợp
HS lên bảng nối
3.Củng cố - dặn dò. 
- Vừa rồi chúng ta đã làm các bài tập dạng: 
- Làm tính cộng trừ (không nhớ) 
- Tính nhẩm.
- Làm tính đo độ dài đoạn thẳng. 
- Xem đồng hồ. 
 - Về nhà xem lại các bài tập. 
 ____________________________________________
Tiết 4. Thể dục 
 bài thể dục - trò chơi vận động 
I. Mục tiêu.
- Ôn bài thể dục. Yêu cầu thực hiện các động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục ôn “Tâng cầu”. Yêu cầu nâng cao thành tích.
II. Địa điểm, phương tiện.
- Trên sân trường. Dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bị 1 còi và cùng 
HS chuẩn bị đủ cầu.
III.Nội dung và phương pháp lên lớp.
1. Phần mở đầu. 3- 5’
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung buổi tập.
GV quan sát - nhận xét 
Theo dõi nghe
Đứng hát vỗ tay 
Dãn cách hàng
Điểm số báo cáo
Đi thường thành một vòng tròn 
2. Phần cơ bản. 20-22’
- Ôn bài thể dục phát triển chung.
HS tập chung bài thể dục phát
 triển chung 
- Lần 1: GV hô nhịp và không làm mẫu. Nếu HS sai nhiều thì lớp trưởng hô. GV theo dõi nếu sai sửa cho HS.
- Tâng cầu cá nhân hoặc chuyền cầu 2 người.
- GV chia theo tổ để HS chơi dưới sự điều khiển của tổ.
- GV quan sát và giúp đỡ uốn nắn những động tác sai.
Các tổ chơi tâng cầu và chuyền
 cầu
3. Phần kết thúc. 5- 6’
Đi thường theo nhịp 3 hàng dọc 
Tập động tác điều hoà
- GV cùng HS hệ thống bài học.
- G... chính xác bài “ Hai chị em”.
- HS khá, giỏi đọc diễn cảm, hiểu sâu bài, viết đẹp bài “Hai chị em ”
- HS có ý thức học tập tốt.
II-Đồ dùng: 
III-Hoạt động dạy và học.
1-GV nêu yêu cầu giờ học.
2-Bài mới:	
 a- Giới thiệu bài: 
 b-Luyện đọc:
*GV yêu cầu HS mở SGK trang 106 đọc bài.
- GV giúp đỡ HS yếu.
- Tổ chức cho HS đọc bài- kết hợp sửa sai cho HS.
+Cậu em làm gì khi chị đụng vào con gấu bông?
+ Cậu em làm gì khi chị lên dây cót chiếc ô tô?
+Không cho chị chơi cùng, cậu em có tính nết gì?
- GV nhận xét, cho điểm HS. 
 c-Luyện viết:
- GV nêu yêu cầu luyện viết- GV chép đoạn cần viết lên bảng: Đoạn 1.
- Hướng dẫn HS viết.
- GV quan sát giúp đỡ HS yếu.
- GV chấm điểm, nhận xét chữ viết của HS.
-HS luyện đọc tiếp nối câu.
-HS luyện đọc đoạn, bài.
-Thi đọc.
- HS trả lời.
-HS nêu tiếng, từ dễ viết sai lên bảng, phân tích tiếng, từ vừa viết.
-HS viết vào vở.
-HS đổi chéo vở kiểm tra.
 3-Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học, tuyên dương HS có tiến bộ.
- Về nhà đọc và viết bài vừa học. 
 _________________________________________
Tiết 7. Hoạt động ngoài giờ 
 Thi rung chuông vàng tháng 4 
I-Mục tiêu:
- HS được ôn lại các kiến thức của các môn học qua cuộc thi RCV.
- Giáo dục các em làm quen với các hình thức học tập ngoài giờ lên lớp vừa vui vừa học thông qua cuộc thi.
II-Đồ dùng: 
- GV: các câu hỏi, đáp án.
- HS: bảng con, phấn, giẻ lau.
III-Hoạt động dạy và học:
1-ổn định tổ chức.
2-Bài mới:
a.Giới thiệu bài, nêu thể lệ cuộc thi.
b.Tổ chức cuộc thi:
Câu1:tính: 55
 +
 33
A.87 B. 78 C.88
Câu 2: Tính: 99- 43 + 2 =
A:58 B.85 C.78
Câu 3: Số 79 =  + 9
A.70 B.7 C.79
Câu 4: Hồ Gươm là cảnh đẹp ở đâu?
A:Thành phố HCM.
B :Hà Nội.
C :Hải Phòng.
Câu 5: Tìm số lớn nhất có 1 chữ số:
A.99 B.9 C.10
Câu 6: Điền c hay k: thổi èn
 A: c B : k
Câu 7: Người bạn tốt là người:
A: rất thân thiết, gắn bó với mình 
B: giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.
Câu 8: Bài hát: “Tiếng chào theo em” của ai:
A. Phạm Tuyên.
B . Việt Anh.
C . Hà Hải

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_32.doc