Giáo án Khối 1 - Tuần 4
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “n, m, nơ , me”, cách đọc và viết các âm, chữ đó.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, chữ đó, đọc đúng các tiếng,từ, câu có chứa âm mới Phát triển lời nói theo chủ đề: bố mẹ, ba má.
- Kính yêu cha mẹ.
II. Đồ dùng:
- GV: Tranh minh hoạ SGK.
- HS : Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “n, m, nơ , me”, cách đọc và viết các âm, chữ đó.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, chữ đó, đọc đúng các tiếng,từ, câu có chứa âm mới Phát triển lời nói theo chủ đề: bố mẹ, ba má.
- Kính yêu cha mẹ.
II. Đồ dùng:
- GV: Tranh minh hoạ SGK.
- HS : Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 4", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 4

tiếng và đánh vần tiếng. - Cá nhân, tập thể. - Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới. - nơ. - Đọc từ mới. - Cá nhân, tập thể. - Tổng hợp vần, tiếng, từ. - Cá nhân, tập thể. - Âm “m”dạy tương tự. + Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Đọc từ ứng dụng. - Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định âm mới, sau dó cho HS đọc tiếng, từ có âm mới. - Cá nhân, tập thể. - Giải thích từ: ca nô, bó mạ. - HS theo dõi 5. Viết bảng. - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao. - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - HS tập viết bảng. - GV nhận xét , uốn nắn Tiết 2 1. Kiểm tra. - Hôm nay ta học âm gì? Có trong tiếng, từ gì?. - Âm “n,m”, tiếng, từ “nơ, me”. 2. Đọc bảng. - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - Cá nhân, tập thể. 3. Đọc câu . - Treo tranh, vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu. - Bò và bê đang ăn cỏ. - Gọi HS xác định tiếng có chứa âm mới, đọc tiếng, từ khó....êu yêu cầu của bài. - Giúp HS nắm yêu cầu. - Điền dấu thích hợp vào ô trống. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - Làm bài. - Gọi HS chữa bài, đọc trước lớp. - Theo dõi, nhận xét bài bạn. Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - Tự nêu yêu cầu của bài. - Giúp HS nắm yêu cầu. - Dựa vào các hình vẽ để so sánh các số, - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - Làm bài. - Gọi HS chữa bài. - Theo dõi, nhận xét bài bạn. 5. Củng cố- dặn dò. - Thi so sánh số nhanh. - Chuẩn bị giờ sau: Luyện tập. ______________________________________________ Tiết 5. Tiếng việt ôn tập (rèn đọc) I. Mục tiêu. - Củng cố đọc các âm, tiếng, từ đã học trong tuần 3. - Rèn kỹ năng phát âm chuẩn, đọc lưu loát rõ ràng. - Tập trung học tập nghiêm túc. II.Đồ dùng. - Sách giáo khoa + bộ đồ dùng tiếng Việt + vở bài tập tiếng Việt. III. Hoạt động dạy học. 1. Đọc bài trên bảng. - GV yêu cầu HS nêu những âm đã học. - GV lần lượt ghi các chữ cái ghi âm lên bảng. - HS đọc âm (cá nhân - đồng thanh các âm) - o, c, ô, ơ, i, a, n, m - Trong các âm trên hãy nêu âm nào là: Phụ âm ? nguyên âm ? nêu tên chữ cái ghi âm ? - HS trả lời * Đọc tiếng + từ - Tiếng: cô, cò, bi, lá, nơ, me - Từ: lò cò, ba nô, ba má, bi ve, lá cờ - GV yêu cầu HS tìm tiếng từ chứa âm đã học. - HS đọc kết hợp đánh vần + phân tích tiếng Tìm tiếng từ mới (sử dụng bộ đồ dùng học tập) 2. Đọc SGK. - GV yêu cầu HS đọc các bài 12, 13 sách tiếng Việt 1 - HS yếu có thể đánh vần để đọc. *HS khá , giỏi đọc trơn. 3. Bài tập. - GV hướng dẫn HS làm bài trong vở bài tập tiếng Việt. - HS làm bài tập . Chữa bài - Nhận xét. 4.Củng cố , dặn dò . - GV nhận xét tiết học - Hướng dẫn về nhà . ___________________________________________ Tiết 6 Tự học Hoàn thành kiến thức trong ngày I. Mục tiêu: - HS tự hoàn thiện các môn học trong ngày như: Tiếng Việt, Thủ công, Toán. - Giáo dục các em ý thức tự giác học bài và làm bài. II. Đồ dùng: - HS: SGK, vở bài tập tiếng Việt 1, vở đạo... hát ___________________________________________________________________________ Thứ ba ngày 21 tháng 09 năm 2010 Tiết 1 Đạo đức Gọn gàng sạch sẽ (Tiết2). I. Mục tiêu: - Củng cố hiều biết cho HS về cách ăn mặc gọn gàng sạch sẽ. - HS biế cách ăm mặc và sửa sang cho gọn gàng sạch sẽ. - Có ý thức giữ gìn quần áo, đầu tóc gọn gàng sạch sẽ. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 3. - Học sinh: Bài tập đạo đức. III. Hoạt động dạy - học : 1. Kiểm tra . - Kiểm ra cách ăn mặc, đầu tóc, dầy dép của HS. 2. Giới thiệu bài . - Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài. 3. Làm bài tập 3. - Hoạt động theo nhóm. *Mục tiêu: giúp HS thấy được những việc cần làm để gọn gàng sạch sẽ. *Cách tiến hành: - Yêu cầu các cặp trao đổi theo các câu hỏi sau: Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? Bạn có gọn gàng sạch sẽ không? Em có muốn làm như thế không? - Gọi một vài nhóm lên trao đổi trước lớp. - Bạn đang chải đầu, tắm, cắt móng tay như thế là gọn gàng sạch sẽ, em muốn làm như bạn. *Chốt: Chúng ta nên học tập các bạn. - HS theo dõi. 4. Giúp bạn sửa sang quần áo . - Hoạt động theo cặp. *Mục tiêu: Thực hành sửa sang quần áo cho gọn gàng. *Cách tiến hành: - Yêu cầu HS giúp bạn sửa sang quần áo đầu tốc, dầy dép cho gọn. - Nhận xét tuyên dương đôi làm tốt. - Tự sửa sang cho nhau. * Hát bài “ Rửa mặt như mèo”. - Hát tập thể. 6. Củng cố- dặn dò . - Nêu lại phần ghi nhớ. - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. ___________________________________________ Tiết 2+ 3. Học vần Bài 14 : d , đ. I.Mục tiêu: - HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “d, đ”, cách đọc và viết các âm, chữ đó. - HS đọc, viết thành thạo các âm, chữ đó, đọc đúng các tiếng,từ, câu có chứa âm mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: dê, cá cờ, bi ve, lá đa. - Yêu thích môn học, quý mến các con vật. II. Đồ dùng: - GV : Tranh minh hoạSGK. - HS : Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học: 1.Kiểm tra . -Đọc viết bảng: n, m, nơ, me, ba
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_4.doc