Giáo án Khối 1 - Tuần 4

I.Mục tiêu: 
- HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “n, m, nơ , me”, cách đọc và viết các âm, chữ đó.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, chữ đó, đọc đúng các tiếng,từ, câu có chứa âm mới  Phát triển lời nói theo chủ đề: bố mẹ, ba má.
- Kính yêu cha mẹ.
II. Đồ dùng:
- GV: Tranh minh hoạ SGK.
- HS : Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 26 trang Bảo Đạt 30/12/2023 300
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 4", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 4

Giáo án Khối 1 - Tuần 4
tiếng và đánh vần tiếng.
- Cá nhân, tập thể.
- Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới.
- nơ.
- Đọc từ mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Tổng hợp vần, tiếng, từ.
- Cá nhân, tập thể.
- Âm “m”dạy tương tự.
+ Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Đọc từ ứng dụng. 
- Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định âm mới, sau dó cho HS đọc tiếng, từ có âm mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Giải thích từ: ca nô, bó mạ.
- HS theo dõi
5. Viết bảng. 
- Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút.
- Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao.
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- HS tập viết bảng.
- GV nhận xét , uốn nắn 
 Tiết 2
1. Kiểm tra. 
- Hôm nay ta học âm gì? Có trong tiếng, từ gì?.
- Âm “n,m”, tiếng, từ “nơ, me”.
2. Đọc bảng. 
- Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự.
- Cá nhân, tập thể.
3. Đọc câu .
- Treo tranh, vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu.
- Bò và bê đang ăn cỏ.
- Gọi HS xác định tiếng có chứa âm mới, đọc tiếng, từ khó....êu yêu cầu của bài.
- Giúp HS nắm yêu cầu.
- Điền dấu thích hợp vào ô trống.
- Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu.
- Làm bài.
- Gọi HS chữa bài, đọc trước lớp.
- Theo dõi, nhận xét bài bạn.
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Tự nêu yêu cầu của bài.
- Giúp HS nắm yêu cầu.
- Dựa vào các hình vẽ để so sánh các số,
- Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu.
- Làm bài.
- Gọi HS chữa bài.
- Theo dõi, nhận xét bài bạn.
5. Củng cố- dặn dò.
- Thi so sánh số nhanh.
- Chuẩn bị giờ sau: Luyện tập.
 ______________________________________________
Tiết 5. Tiếng việt 
 ôn tập (rèn đọc)
I. Mục tiêu.
- Củng cố đọc các âm, tiếng, từ đã học trong tuần 3.
- Rèn kỹ năng phát âm chuẩn, đọc lưu loát rõ ràng.
- Tập trung học tập nghiêm túc.
II.Đồ dùng.
- Sách giáo khoa + bộ đồ dùng tiếng Việt + vở bài tập tiếng Việt.
III. Hoạt động dạy học.
1. Đọc bài trên bảng.
- GV yêu cầu HS nêu những âm đã học.
- GV lần lượt ghi các chữ cái ghi âm lên bảng. 
- HS đọc âm (cá nhân - đồng thanh các âm) 
- o, c, ô, ơ, i, a, n, m
- Trong các âm trên hãy nêu âm nào là: Phụ âm ? nguyên âm ? nêu tên chữ cái ghi âm ? 
- HS trả lời 
* Đọc tiếng + từ 
- Tiếng: cô, cò, bi, lá, nơ, me
- Từ: lò cò, ba nô, ba má, bi ve, lá cờ
- GV yêu cầu HS tìm tiếng từ chứa âm đã học.
- HS đọc kết hợp đánh vần + phân tích tiếng
Tìm tiếng từ mới (sử dụng bộ đồ dùng học tập) 
2. Đọc SGK.
- GV yêu cầu HS đọc các bài 12, 13 sách tiếng Việt 1
- HS yếu có thể đánh vần để đọc. 
*HS khá , giỏi đọc trơn.
3. Bài tập.
- GV hướng dẫn HS làm bài trong vở bài tập tiếng Việt. 
- HS làm bài tập .
Chữa bài - Nhận xét. 
4.Củng cố , dặn dò .
 - GV nhận xét tiết học 
 - Hướng dẫn về nhà . 
 ___________________________________________
Tiết 6 Tự học
 Hoàn thành kiến thức trong ngày
I. Mục tiêu:
- HS tự hoàn thiện các môn học trong ngày như: Tiếng Việt, Thủ công, Toán.
- Giáo dục các em ý thức tự giác học bài và làm bài.
II. Đồ dùng:
- HS: SGK, vở bài tập tiếng Việt 1, vở đạo... hát
 ___________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 21 tháng 09 năm 2010
Tiết 1 Đạo đức 
 Gọn gàng sạch sẽ (Tiết2).
 I. Mục tiêu:
- Củng cố hiều biết cho HS về cách ăn mặc gọn gàng sạch sẽ.
- HS biế cách ăm mặc và sửa sang cho gọn gàng sạch sẽ.
- Có ý thức giữ gìn quần áo, đầu tóc gọn gàng sạch sẽ.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 3.
- Học sinh: Bài tập đạo đức.
III. Hoạt động dạy - học :
1. Kiểm tra .
- Kiểm ra cách ăn mặc, đầu tóc, dầy dép của HS.
2. Giới thiệu bài .
- Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài.
3. Làm bài tập 3.
- Hoạt động theo nhóm.
*Mục tiêu: giúp HS thấy được những việc cần làm để gọn gàng sạch sẽ.
*Cách tiến hành:
- Yêu cầu các cặp trao đổi theo các câu hỏi sau: Bạn nhỏ trong tranh đang làm gì? Bạn có gọn gàng sạch sẽ không? Em có muốn làm như thế không?
- Gọi một vài nhóm lên trao đổi trước lớp.
- Bạn đang chải đầu, tắm, cắt móng tay như thế là gọn gàng sạch sẽ, em muốn làm như bạn.
*Chốt: Chúng ta nên học tập các bạn.
- HS theo dõi.
4. Giúp bạn sửa sang quần áo .
- Hoạt động theo cặp.
*Mục tiêu: Thực hành sửa sang quần áo cho gọn gàng.
*Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS giúp bạn sửa sang quần áo đầu tốc, dầy dép cho gọn.
- Nhận xét tuyên dương đôi làm tốt.
- Tự sửa sang cho nhau.
* Hát bài “ Rửa mặt như mèo”.
- Hát tập thể.
6. Củng cố- dặn dò .
- Nêu lại phần ghi nhớ.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Giữ gìn sách vở đồ dùng học tập. 
 ___________________________________________
Tiết 2+ 3.	 Học vần
 Bài 14 : d , đ.
I.Mục tiêu: 
- HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “d, đ”, cách đọc và viết các âm, chữ đó.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, chữ đó, đọc đúng các tiếng,từ, câu có chứa âm mới.Phát triển lời nói theo chủ đề: dê, cá cờ, bi ve, lá đa.
- Yêu thích môn học, quý mến các con vật.
II. Đồ dùng:
- GV : Tranh minh hoạSGK.
- HS : Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
1.Kiểm tra . 
-Đọc viết bảng: n, m, nơ, me, ba 

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_4.doc