Giáo án Khối 1 - Tuần 6

I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của âm, chữ “ph, nh”, cách đọc và viết các âm, chữ đó.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, chữ đó, đọc đúng các tiếng, từ, câu có chứa âm mới. Phát triển lời nói theo chủ đề: chợ, phố, thị xã.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-GV: Tranh minh hoạ từ khoá, từ ứng dụng, câu, phần luyện nói.
- HS: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 27 trang Bảo Đạt 30/12/2023 700
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 6", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 6

Giáo án Khối 1 - Tuần 6
m mẫu, gọi HS đọc.
- Đọc cá nhân, tập thể.
- Muốn có tiếng “phố” ta làm thế nào?
- Ghép tiếng “phố” trong bảng cài.
- Thêm âm ô đằng sau, thanh sắc trên đầu âm ô.
- Ghép bảng cài.
- Đọc tiếng, phân tích tiếng và đánh vần tiếng.
- Đọc cá nhân, tập thể.
- Treo tranh, yêu cầu HS nhìn tranh xác định từ mới.
- Phố xá.
- Đọc từ mới.
- Cá nhân, tập thể.
- Tổng hợp vần, tiếng, từ.
- Đọc cá nhân, tập thể.
- Âm “nh”dạy tương tự.
+ Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Đọc từ ứng dụng .
* Ghi các từ ứng dụng, gọi HS xác định âm mới, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có âm mới.
- Đọc cá nhân , tập thể
- Giải thích từ: phá cỗ.
- HS theo dõi
5. Viết bảng .
- Giới thiệu 4 kiểu chữ
- HS theo dõi 
- Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút.
- Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- HS tập viết bảng.
- GV theo dõi uốn nắn 
 Tiết 2
1. Kiểm tra .
- Hôm nay ta học âm gì? Có trong tiếng, từ gì?.
- Âm “p, ph, nh”, tiếng, t...t, cho HS đọc số 10.
- HS theo dõi và đọc số 10.
- HS theo dõi rồi đọc
* Nhận biết thứ tự của số 10 trong dãy số 0;1;2;3;4;5;6;7; 8; 9;10. 
- Cho HS đếm từ 0 đến 10 và ngược lại.
- Số 10 là số liền sau của số nào?
- Đếm xuôi và ngược.
- Số 9.
5. Làm bài tập .
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Tự nêu yêu cầu của bài viết số 10.
- Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu.
- HS viết bài.
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Tự nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS tự đếm số nấm và điền số.
- HS làm và nêu kết quả.
- Gọi HS chữa bài.
- Theo dõi, nhận xét bài bạn.
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- HS tự nêu yêu cầu của bài điền số.
Yêu cầu: dùng que tính tách 
 10 10 10 10 10
 9 1 8 2 7 3 6 4 5 5
- HS tự lấy que tính làm bài.
- Gọi HS chữa bài.
- Theo dõi, nhận xét bài bạn.
- Từ các phần HS đã làm GV hỏi HS 10 gồm mấy và mấy?
- 10 gồm 9 và 1, gồm 1 và 9
Bài 4: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Tự nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS phát hiện dãy số tăng hay giảm?
- Từ đó HS điền số cho thích hợp.
- Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu.
- HS làm bài vào vở
- Gọi HS chữa bài.
- Theo dõi, nhận xét bài bạn.
*Bài 5: Nêu yêu cầu của bài.
- HS theo dõi.
- 4; 2; 7 em khoanh số mấy ? vì sao?
- Số 7 vì số 7 lớn nhất.
- Yêu cầu HS làm và chữa bài.
- Bổ sung cho bạn.
6. Củng cố- dặn dò .
 - Thi đếm đồ vật có số lượng bằng 10.
 - Chuẩn bị giờ sau: Luyện tập. 
 ______________________________________________
Tiết 5. Tiếng việt 
 ôn tập (luyện đọc)
I. Mục tiêu.
- Củng cố các âm tiếng, từ đã học ở tuần 5.
- Rèn kỹ năng đọc phát âm chuẩn, đọc nhanh.
- Có ý thức học tập.
II. Đồ dùng. 
 Sách giáo khoa + bộ đồ dùng học tập. 
III. Hoạt động dạy học. 
1. Đọc bài trên bảng: 
a) GV yêu cầu HS nêu những âm và chữ cái ghi âm ở tuần 4. 
GV ghi bảng 
âm chữ cái ghi âm 
s ét sì
r e rờ
k k
kh k hát
p pê
ph p hát
nh e-nờ hát 
g giê
gh giê hát 
* GV yêu cầu HS xác định nguyên âm, phụ âm ? vì sao ?
 b) Đọc tiếng, từ.
* GV ...ực hành nhanh.
- Giáo dục HS ý thức kỉ luật trật tự, chủ động tập luyện.
II / Đồ dùng dạy học.
GV: 1 còi, vẽ sẵn trò chơi
III / Các hoạt động dạy học.
1. Phần mở đầu.
- Tập hợp báo cáo sí số.
- GV: Phổ biến nội dung yêu cầu buổi tập.
2. Phần cơ bản.
- Ôn tập hàng dọc, dóng hàng đứng nghiêm nghỉ quay phải, trái.
- Ôn dồn hàng, dàn hàng, GV làm mẫu
- Ôn trò chơi qua đường lội.
3. Phần kết thúc.
- Thả lỏng, hít thở nhẹ nhàng .
- GV: Cùng HS hệ thống bài, nhận xét giờ học, dặn chuẩn bị bài sau.
 4 - 5’
 18 - 20’
 5 - 6’
- Cán sự tập hợp báo cáo .
- HS : Đứng vỗ tay hát, chạy nhẹ nhàng một hàng dọc xung quanh sân trường.
- HS : Lớp tập hợp 2 hàng lớp trưởng điều khiển.
- HS thực hiện : 2 cách 
- HS chơi theo tổ 3 – 4 lần 
- HS đi nhẹ nhàng theo vòng tròn .
- HS : Đứng vỗ tay hát
 ___________________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 05 tháng 10 năm 2010
Tiết 1 Đạo đức 
 Giữ gìn, sách vở đồ dùng học tập (Tiết2).
I. Mục tiêu:
- HS hiểu trẻ em có quyền được học hành, biết giữ gìn sách vở giúp các em thực hiện tốt quyền được học của mình.
- HS biết yêu quý và giữ gìn sách vở đồ dùng học tập của mình. .
- Có ý thức giữ gìn sách vở .
II. Đồ dùng:
- GV: Tiêu chuẩn chấm vở sạch đẹp.
- HS: Sách vở và đồ dùng học tâp.
III. Hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra .
- Đồ dùng học tập là những vật gì?
- Em cần làm gì để giữ gìn sách vở?
2- Bài mới:
a- Giới thiệu bài:
b- HĐ1:Thi sách vở ai đẹp nhất.
- GV nêu yêu cầu cuộc thi, công bố thành phần Ban giám khảo.
+Vòng 1: thi ở tổ.
+Vòng 2: thi ở lớp.
- GV nêu tiêu chuẩn chấm thi:
+Có đủ sách, vở, đồ dùng theo quy định.
+Sách vở sạch, không bị dây bẩn, quăn mép, xộc xệch.
+Đồ dùng học tập sạch sẽ, không dây bẩn, không xộc xệch, cong queo.
c-HĐ2:Cả lớp dùng hát bài: Sách bút thân yêu ơi.
d-HĐ3: GV hướng dẫn HS đọc câu thơ cuối bài.
+GV kết luận:
+ Cần phải giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập.
+ Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập của mình giúp cho các em thực h

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_6.doc