Giáo án Khối 1 - Tuần 7

I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của các âm, chữ : ph  nh, gi, tr, g, ng, ngh, gh, qu.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, tiếng, từ có các vần cần ôn,đọc đúng các từ, câu ứng dụng. Tập kể chuyện : “ tre ngà”theo tranh
- Tự hào vì là con cháu người Việt Nam.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ câu chuyện: tre ngà.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
doc 26 trang Bảo Đạt 30/12/2023 240
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 7", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 7

Giáo án Khối 1 - Tuần 7
ng,
 nhà ga tre già
 quả nho ý nghĩ
 - Gọi HS xác định âm đang ôn, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có âm mới.
- Đọc cá nhân, tập thể.( Đọc trơn phân tích tiếng )
- Giải thích từ: tre già, ý nghĩ.
+ Nghỉ giải lao giữa tiết.
- HS nghe , theo dõi.
5. Viết bảng .
- Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút.
- Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao
- Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết.
- HS tập viết bảng.
- GV theo dõi ,uốn nắn .
 Tiết 2
1. Đọc bảng. 
- Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự.
- HS đọc cá nhân, tập thể.
2. Đọc câu .
* Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu.
- Thợ xẻ gỗ, giã giò.
- Gọi HS xác định tiếng có chứa âm đang ôn, đọc tiếng, từ khó.
- Tiếng: quê, nghề, phố
- Luyện đọc câu, chú ý cách ngắt nghỉ.
- Đọc cá nhân, tập thể.
3. Đọc SGK.
- Cho HS luyện đọc SGK.
- Cá nhân, tập thể.
+ Nghỉ giải lao giữa tiết.
4. Kể chuyện .
- GV kể chuyện hai lần, lần hai kết hợp chỉ tranh.
- HS... từ mới có âm cần ôn ( dành cho HS khá giỏi):
- Yêu cầu HS tìm thêm những từ mới có các âm: ph, nh, g, gh, ng, ngh, qu, tr.
+Cho HS làm vở bài tập trang 21:
- HS tự nêu yêu cầu rồi làm bài tập nối từ và điền âm.
- Quan sát giúp đỡ HS yếu, hướng dẫn em đánh vần để tìm ra tiếng cần nối, âm cần điền.
* Cho HS đọc lại các từ vừa điền và nối, GV giải thích một số từ mới: kì đà, bó kê.
- HS yếu luyện đọc đánh vần, đọc trơn.
- HS khá giỏi đọc trên bảng lớp .
HS viết bảng con ( GV theo dõi uốn nắn )
- HS tự tìm : pha trà , quê ngoại , ngoan ngoãn ,...
- HS đọc tiếng rồi nối hoặc điền thành tiếng từ cho có nghĩa .
- HS đọc lại các từ vừa điền và nối .
 3. Củng cố- dặn dò .
 - Thi đọc các từ có âm đang ôn nhanh và đúng.
 - Về nhà chuẩn bị tiết học sau . 
 ___________________________________________
Tiết 6 Tự học
 Hoàn thành kiến thức đã học
I- Mục tiêu:
- Giúp đỡ HS hoàn thành kiến thức trong ngày của môn TV, Toán, Thủ công.
- HS có ý thức tự giác học tập.
II- Đồ dùng: Bảng phụ, vở bài tập TV, giấy màu, hồ dán.
III- Hoạt động dạy và học.
1-Hoàn thành bài học vần.
- Gv cho HS tự luyện đọc bài 27.
- Hướng dẫn HS làm bài tập TV:
+Cho HS nêu cách thực hiện.
+GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu.
 Chữa bài:
- HS đọc bài 27.
- GV nhận xét, động viên HS.
+Chữa bài tập: 
+Tập viết: GV chấm một số bài và nhận xét. 
3- Môn Toán:
- GV yêu cầu HS mở vở bài tập trang 29, nêu yêu cầu của từng bài tập và làm bài.
- Chấm điểm .
- Tổ chức chữa bài kiểm tra.
- HS tự kiểm tra, giúp đỡ lẫn nhau.
- HS mở vở bài tập, nêu yêu cầu.
- Cả lớp tự làm bài tập và viết bài.
- HS đọc bài trước lớp.
- Bình bầu bạn đọc nhanh, chính xác.
- HS chữa bài.
+Nối: Tiếng->tiếng, tạo từ: Phố nhỏ, giá đỡ
+Điền tiếng: nhà ga, lá mơ, quả mơ.
- HS đổi vở kiểm tra chéo.
- HS tự làm bài.
4- Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét giờ học.
 - Dặn dò tiết sau 
 ___________________________________________
Tiết 7. Thể dục 
 Đội hình đội ngũ - trò chơi vận động .
I / Mục tiêu:
- Ôn một số ...ẹ em tên là gì?
+ Anh, chị em bao nhiêu tuổi, học lớp mấy?...
- GV nhận xét và kết luận: Chúng ta ai cũng có một gia đình.
+HĐ2: HS xem tranh bài tập 2 và kể lại nội dung tranh.
- GV yêu cầu HS giao nhiệm vụ cho từng nhóm: Quan sát, kể lại nội dung một tranh.
+Nhóm 1: Thảo luận tranh 1
......
+Nhóm 4: Thảo luận tranh 4.
- GV nhận xét, chốt lại nội dung của từng tranh.
- Bạn nào trong tranh được sống hạnh phúc với gia đình, bạn nào phải sống xa cha mẹ, vì sao?
+GV kết luận: Các em thật hạnh phúc, sung sướng khi được sống cùng gia đình.Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với các bạn thiệt thòi, không được sống cùng gia đình.
+HĐ3: Đóng vai.
- GV chia nhóm và giao nhiệm vụ, mỗi nhóm đóng vai một tranh.
- GV nhận xét các nhóm đóng vai.
- GV kết luận về cách ứng xử phù hợp: SGV
+GV kết luận chung: Các em phải có bổn phận kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ.
- HS hát.
- HS nghe.
- HS kể trong nhóm.
- Đại diện HS kể.
- HS nêu lại.
- HS thảo luận theo nội dung được phân công.
- Đại diện nhóm kể lại nội dung tranh.
- Lớp nhận xét, bổ sung.
- Tranh 1, 2, 3 các bạn nhỏ được sống hạnh phúc với gia đình, bạn nhỏ trong tranh 4 không được sống với gia đình vì bạn ở trong tổ bán báo xa mẹ.
- HS thảo luận và đóng vai.
- Các nhóm lên biểu diễn.
- Lớp theo dõi, nhận xét.
3-Củng cố, dặn dò:
 - Nhận xét giờ học.
 - Chuẩn bị tiết sau.
 ___________________________________________
Tiết 2+ 3.	 Học vần
 Ôn tập âm và chữ ghi âm.
I.Mục tiêu:
- HS hệ thống lại tên các âm và tên chữ ghi lại các âm đó .
- HS nhận đọc được các âm đã học và viết lại được các chữ ghi lại các âm đó.
- Yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Hệ thống âm, chữ ghi âm trong Tiếng Việt.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra .
- Đọc bài: Ôn tập.
- HS đọc SGK.
- Viết: tre già, quả nho.
- Viết bảng con.
2. Giới thiệu bài .
- Giới thiệu và nêu yêu cầu của bài.
- HS nắm yêu cầu của bài.
3. Ôn tập lại các âm đã học.
*Treo bảng ôn t

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_7.doc