Giáo án Khối 1 - Tuần 7
I.Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo của các âm, chữ : ph nh, gi, tr, g, ng, ngh, gh, qu.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, tiếng, từ có các vần cần ôn,đọc đúng các từ, câu ứng dụng. Tập kể chuyện : “ tre ngà”theo tranh
- Tự hào vì là con cháu người Việt Nam.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ câu chuyện: tre ngà.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS nắm được cấu tạo của các âm, chữ : ph nh, gi, tr, g, ng, ngh, gh, qu.
- HS đọc, viết thành thạo các âm, tiếng, từ có các vần cần ôn,đọc đúng các từ, câu ứng dụng. Tập kể chuyện : “ tre ngà”theo tranh
- Tự hào vì là con cháu người Việt Nam.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh minh hoạ câu chuyện: tre ngà.
- Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 7", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 7

ng, nhà ga tre già quả nho ý nghĩ - Gọi HS xác định âm đang ôn, sau đó cho HS đọc tiếng, từ có âm mới. - Đọc cá nhân, tập thể.( Đọc trơn phân tích tiếng ) - Giải thích từ: tre già, ý nghĩ. + Nghỉ giải lao giữa tiết. - HS nghe , theo dõi. 5. Viết bảng . - Đưa chữ mẫu, gọi HS nhận xét về độ cao, các nét, điểm đặt bút, dừng bút. - Quan sát để nhận xét về các nét, độ cao - Viết mẫu, hướng dẫn quy trình viết. - HS tập viết bảng. - GV theo dõi ,uốn nắn . Tiết 2 1. Đọc bảng. - Cho HS đọc bảng lớp theo thứ tự, không theo thứ tự. - HS đọc cá nhân, tập thể. 2. Đọc câu . * Treo tranh hỏi tranh vẽ gì? Ghi câu ứng dụng gọi HS khá giỏi đọc câu. - Thợ xẻ gỗ, giã giò. - Gọi HS xác định tiếng có chứa âm đang ôn, đọc tiếng, từ khó. - Tiếng: quê, nghề, phố - Luyện đọc câu, chú ý cách ngắt nghỉ. - Đọc cá nhân, tập thể. 3. Đọc SGK. - Cho HS luyện đọc SGK. - Cá nhân, tập thể. + Nghỉ giải lao giữa tiết. 4. Kể chuyện . - GV kể chuyện hai lần, lần hai kết hợp chỉ tranh. - HS... từ mới có âm cần ôn ( dành cho HS khá giỏi): - Yêu cầu HS tìm thêm những từ mới có các âm: ph, nh, g, gh, ng, ngh, qu, tr. +Cho HS làm vở bài tập trang 21: - HS tự nêu yêu cầu rồi làm bài tập nối từ và điền âm. - Quan sát giúp đỡ HS yếu, hướng dẫn em đánh vần để tìm ra tiếng cần nối, âm cần điền. * Cho HS đọc lại các từ vừa điền và nối, GV giải thích một số từ mới: kì đà, bó kê. - HS yếu luyện đọc đánh vần, đọc trơn. - HS khá giỏi đọc trên bảng lớp . HS viết bảng con ( GV theo dõi uốn nắn ) - HS tự tìm : pha trà , quê ngoại , ngoan ngoãn ,... - HS đọc tiếng rồi nối hoặc điền thành tiếng từ cho có nghĩa . - HS đọc lại các từ vừa điền và nối . 3. Củng cố- dặn dò . - Thi đọc các từ có âm đang ôn nhanh và đúng. - Về nhà chuẩn bị tiết học sau . ___________________________________________ Tiết 6 Tự học Hoàn thành kiến thức đã học I- Mục tiêu: - Giúp đỡ HS hoàn thành kiến thức trong ngày của môn TV, Toán, Thủ công. - HS có ý thức tự giác học tập. II- Đồ dùng: Bảng phụ, vở bài tập TV, giấy màu, hồ dán. III- Hoạt động dạy và học. 1-Hoàn thành bài học vần. - Gv cho HS tự luyện đọc bài 27. - Hướng dẫn HS làm bài tập TV: +Cho HS nêu cách thực hiện. +GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu. Chữa bài: - HS đọc bài 27. - GV nhận xét, động viên HS. +Chữa bài tập: +Tập viết: GV chấm một số bài và nhận xét. 3- Môn Toán: - GV yêu cầu HS mở vở bài tập trang 29, nêu yêu cầu của từng bài tập và làm bài. - Chấm điểm . - Tổ chức chữa bài kiểm tra. - HS tự kiểm tra, giúp đỡ lẫn nhau. - HS mở vở bài tập, nêu yêu cầu. - Cả lớp tự làm bài tập và viết bài. - HS đọc bài trước lớp. - Bình bầu bạn đọc nhanh, chính xác. - HS chữa bài. +Nối: Tiếng->tiếng, tạo từ: Phố nhỏ, giá đỡ +Điền tiếng: nhà ga, lá mơ, quả mơ. - HS đổi vở kiểm tra chéo. - HS tự làm bài. 4- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Dặn dò tiết sau ___________________________________________ Tiết 7. Thể dục Đội hình đội ngũ - trò chơi vận động . I / Mục tiêu: - Ôn một số ...ẹ em tên là gì? + Anh, chị em bao nhiêu tuổi, học lớp mấy?... - GV nhận xét và kết luận: Chúng ta ai cũng có một gia đình. +HĐ2: HS xem tranh bài tập 2 và kể lại nội dung tranh. - GV yêu cầu HS giao nhiệm vụ cho từng nhóm: Quan sát, kể lại nội dung một tranh. +Nhóm 1: Thảo luận tranh 1 ...... +Nhóm 4: Thảo luận tranh 4. - GV nhận xét, chốt lại nội dung của từng tranh. - Bạn nào trong tranh được sống hạnh phúc với gia đình, bạn nào phải sống xa cha mẹ, vì sao? +GV kết luận: Các em thật hạnh phúc, sung sướng khi được sống cùng gia đình.Chúng ta cần cảm thông, chia sẻ với các bạn thiệt thòi, không được sống cùng gia đình. +HĐ3: Đóng vai. - GV chia nhóm và giao nhiệm vụ, mỗi nhóm đóng vai một tranh. - GV nhận xét các nhóm đóng vai. - GV kết luận về cách ứng xử phù hợp: SGV +GV kết luận chung: Các em phải có bổn phận kính trọng, lễ phép, vâng lời ông bà, cha mẹ. - HS hát. - HS nghe. - HS kể trong nhóm. - Đại diện HS kể. - HS nêu lại. - HS thảo luận theo nội dung được phân công. - Đại diện nhóm kể lại nội dung tranh. - Lớp nhận xét, bổ sung. - Tranh 1, 2, 3 các bạn nhỏ được sống hạnh phúc với gia đình, bạn nhỏ trong tranh 4 không được sống với gia đình vì bạn ở trong tổ bán báo xa mẹ. - HS thảo luận và đóng vai. - Các nhóm lên biểu diễn. - Lớp theo dõi, nhận xét. 3-Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Chuẩn bị tiết sau. ___________________________________________ Tiết 2+ 3. Học vần Ôn tập âm và chữ ghi âm. I.Mục tiêu: - HS hệ thống lại tên các âm và tên chữ ghi lại các âm đó . - HS nhận đọc được các âm đã học và viết lại được các chữ ghi lại các âm đó. - Yêu thích môn học. II. Đồ dùng: -Giáo viên: Hệ thống âm, chữ ghi âm trong Tiếng Việt. - Học sinh: Bộ đồ dùng tiếng việt 1. III. Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra . - Đọc bài: Ôn tập. - HS đọc SGK. - Viết: tre già, quả nho. - Viết bảng con. 2. Giới thiệu bài . - Giới thiệu và nêu yêu cầu của bài. - HS nắm yêu cầu của bài. 3. Ôn tập lại các âm đã học. *Treo bảng ôn t
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_7.doc