Giáo án Khối 1 - Tuần 8
I. Mục tiêu
- HS biết cách đọc, cách viết vần ua- ưa, cua bể, ngựa gỗ.
- Biết đọc, viết vần mới, câu từ ứng dụng, luyện nói theo chủ đề.
- Yêu thích môn học, thích ngủ trưa.
II. Đồ dùng
- Tranh minh hoạ từ,câu,phần luyện nói.
III. Hoạt động dạy học:
- HS biết cách đọc, cách viết vần ua- ưa, cua bể, ngựa gỗ.
- Biết đọc, viết vần mới, câu từ ứng dụng, luyện nói theo chủ đề.
- Yêu thích môn học, thích ngủ trưa.
II. Đồ dùng
- Tranh minh hoạ từ,câu,phần luyện nói.
III. Hoạt động dạy học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 8", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 8

- Phân tích, đánh vần, đọc trơn tiếng cua? - Cá nhân, tập thể - Tranh vẽ con gì? - Con cua bể - Từ mới gì? - Cua bể - Ghi bảng + Tổng hợp - Hôm nay học vần gì, tiếng gì, từ gì? - Vần ua, tiếng cua, từ cua bể - Cho đọc bảng lớp - Cá nhân, tập thể + Vần a hướng dẫn tương tự + Củng cố: cô vừa dạy những vần nào? - Ua, ưa - Cho đọc trên bảng lớp xuôi, ngược + Đọc từ ứng dụng - Ghi từ ứng dụng lên bảng cà chua tre nứa nô đùa xưa kia - Nhẩm đọc - Cho nhận diện vần, phân tích tiếng có vần ua, ưa và đọc tiếng sau đó đọc cả từ - Cá nhân, tập thể - Giải thích một số từ: tre nứa , xưa kia - HS theo dõi + Nghỉ giải lao c. Hướng dẫn viết. - Cho quan sát chữ mẫu, chữ ua gồm mấy con chữ, chữ nào viết trước chữ nào viết sau? - Chữ u viết trước, chữ a viết sau - Nêu quy trình viết và viết mẫu 2 lần -Theo dõi, viết bảng con - Sửa sai, uốn nắn tư thế cho HS. Tiết 2 3. Luyện tập. a. Luyện đọc. - Đọc trên bảng lớp - Cá nhân, tập thể - Ghi câu ứng dụng - ...g đứng tất cả là mấy ban? - 3 + 1 = 4 - Gọi HS chữa bài. - Theo dõi, nhận xét bài bạn. 4. Củng cố- dặn dò . - Chơi xếp đúng thứ tự các số. - Chuẩn bị giờ sau: Phép cộng trong phạm vi 5. ______________________________________________ Tiết 5. Tiếng việt ôn tập (luyện đọc) I. Mục tiêu. - Củng cố các âm, tiếng, từ đã học ở tuần 7. Mở rộng vốn từ. - Rèn cho HS kỹ năng đọc rõ ràng, phát âm chuẩn. - Học sinh hứng thú học tập. II. Đồ dùng. Bộ đồ dùng tiếng Việt + SGK. III. Hoạt động dạy học. 1. Luyện đọc trên bảng lớp. a) Đọc vần. - GV yêu cầu HS nêu các vần đã học. - GV ghi bảng: ia, ua, ưa, oi, ai b) Đọc từ: lá mía, mùa dưa, cà chua, ngủ trưa, nô đùa, đôi đũa, quả doi, quả vải, bé gái, ngà voi, gà mái - HS đọc - HS đánh vần, phân tích, đọc trơn , cả lớp theo dõi nhận xét cho bạn . ( GV quân tâm đến HS yếu ) 2. Đọc SGK. - GV: yêu cầu HS mở SGK bài 29, 30, 31, 32. Đọc các câu ứng dụng. - HS luyện đọc cá nhân * HS khá , giỏi đọc trơn. - ( Chủ yếu gọi HS đọc còn chậm ) - GV cùng HS nhận xét chỉnh sửa phát âm. 3. Bài tập: - Hướng dẫn HS làm bài tập TV 4. Củng cố - dặn dò. - HS làm bài - chữa bài - Nhận xét tiết học. - Hướng dẫn về nhà . ___________________________________________ Tiết 6 Tự học Hoàn thành kiến thức đã học I- Mục tiêu: - Giúp đỡ HS hoàn thành kiến thức trong ngày của môn TV, Đạo đức, Thủ công. - HS có ý thức tự giác học tập. II- Đồ dùng: Bảng phụ, vở bài tập TV, bài tập đạo đức, dụng cụ học môn thủ công. III- Hoạt động dạy và học. 1.Kiểm tra 2.Hướng dẫn HS tự học: a-Hoàn thành bài học vần bài30. - HS tự luyện đọc bài . - Hớng dẫn HS làm bài tập TV: - HS nêu cách thực hiện. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu: Dung, Phương, ánh, Tiệp + Chữa bài TV: - HS đọc bài 30. - GV nhận xét, động viên HS. +Chữa bài tập: - GV ghi bài tập lên bảng. - Nhận xét bài làm của HS, cho điểm. +Tập viết: GV chấm một số bài và nhận xét. c- Môn Toán: - GV nêu yêu cầu của từng bài tập. - Cho HS tự làm bài. - ...h chị em. - HS biết yêu quý gia đình của mình, yêu thương anh chị em , quý trọng, vâng lời ông bà cha mẹ. - Có ý thức tự giác lễ phép vâng lời cha mẹ. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Một số đạo cụ để tổ chức tiểu phẩm “ Chuyện của bạn Long”. - Học sinh: Bài tập đạo đức. III. Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra . - Gia đình em có những ai? - Đỗi với những người trong gia đình mình em cần có tình cảm như thế nào? 2. Giới thiệu bài . - Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài. 3. Khởi động . - Hoạt động tập thể. - Mục tiêu: Chuẩn bị tư thế cho HS bước vào học tập được tốt. - Cách tiến hành: - Chơi trò “ Đổi nhà”. - Chơi theo nhóm. - Em thấy thế nào khi luôn có một mái nhà? - Em sẽ ra sao khi không có một mái nhà? - Rất an tâm - Không có chỗ ở khi mưa gió +Chốt: Gia đình là nơi em được cha mẹ và những người thân yêu thương che chở. - HS theo dõi. 4. Đóng vai . - hoạt động nhóm. - Mục tiêu: Thấy được tác hại của việc không nghe lời cha mẹ. - Cách tiến hành: - Gọi một số học sinh tham gia đóng vai trong tiểu phẩm “Chuyện của Long”. - Em có nhận xét gì về việc làm của Long? - Điều gì sẽ xảy ra khi Long không vâng lời cha mẹ? - HS theo dõi cổ vũ các bạn. - Bạn chưa biết vâng lời cha mẹ. - Không dành thời gian học tập, cô giáo mắng 5. Liên hệ bản thân . - Hoạt động cá nhân. - Mục tiêu: Tự điều chỉnh hành vi của bản thân. - Cách tiến hành: - Sống trong gia đình, em được cha mẹ quan tâm như thế nào? - Em đã làm những gì để cha mẹ vui lòng? +Chốt: Trẻ em có quyền và bổn phận phải yêu quý gia đình, kính trọng lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ. - Luôn tắm gội, cho ăn ngủ - Nghe lời cha mẹ.... - HS theo dõi . 6. Củng cố- dặn dò . - Nêu lại phần ghi nhớ. - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ. ___________________________________________ Tiết 2+ 3. Học vần Bài 31: Ôn tập I. Mục tiêu: - Biết đọc, viết chắc chắn vần ia, ua, a, hiểu nội dung câu chuyện. - Viết đọc thành thạo các vần vừa học,
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_8.doc