Giáo án Khối 1 - Tuần 8

I. Mục tiêu
- HS biết cách đọc, cách viết vần ua- ưa, cua bể, ngựa gỗ.
- Biết đọc, viết vần mới, câu từ ứng dụng, luyện nói theo chủ đề.
- Yêu thích môn học, thích ngủ trưa.
II. Đồ dùng
- Tranh minh hoạ từ,câu,phần luyện nói.
III. Hoạt động dạy học:
doc 27 trang Bảo Đạt 30/12/2023 260
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 8", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 8

Giáo án Khối 1 - Tuần 8
- Phân tích, đánh vần, đọc trơn tiếng cua?
- Cá nhân, tập thể
- Tranh vẽ con gì? 
- Con cua bể
- Từ mới gì?
- Cua bể
- Ghi bảng
+ Tổng hợp
- Hôm nay học vần gì, tiếng gì, từ gì?
- Vần ua, tiếng cua, từ cua bể
- Cho đọc bảng lớp 
- Cá nhân, tập thể
+ Vần a hướng dẫn tương tự
+ Củng cố: cô vừa dạy những vần nào?
- Ua, ưa
- Cho đọc trên bảng lớp xuôi, ngược
+ Đọc từ ứng dụng
- Ghi từ ứng dụng lên bảng
 cà chua tre nứa
 nô đùa xưa kia
- Nhẩm đọc
- Cho nhận diện vần, phân tích tiếng có vần ua, ưa và đọc tiếng sau đó đọc cả từ
- Cá nhân, tập thể
- Giải thích một số từ: tre nứa , xưa kia
- HS theo dõi
+ Nghỉ giải lao
c. Hướng dẫn viết.
 - Cho quan sát chữ mẫu, chữ ua gồm mấy con chữ, chữ nào viết trước chữ nào viết sau?
- Chữ u viết trước, chữ a viết sau
- Nêu quy trình viết và viết mẫu 2 lần
-Theo dõi, viết bảng con
- Sửa sai, uốn nắn tư thế cho HS.
 Tiết 2
3. Luyện tập.
a. Luyện đọc.
- Đọc trên bảng lớp
- Cá nhân, tập thể
- Ghi câu ứng dụng
- ...g đứng tất cả là mấy ban?
- 3 + 1 = 4
- Gọi HS chữa bài.
- Theo dõi, nhận xét bài bạn.
4. Củng cố- dặn dò .
 - Chơi xếp đúng thứ tự các số.
 - Chuẩn bị giờ sau: Phép cộng trong phạm vi 5.
 ______________________________________________
Tiết 5. Tiếng việt 
 ôn tập (luyện đọc)
I. Mục tiêu.
- Củng cố các âm, tiếng, từ đã học ở tuần 7. Mở rộng vốn từ.
- Rèn cho HS kỹ năng đọc rõ ràng, phát âm chuẩn.
- Học sinh hứng thú học tập.
II. Đồ dùng. 
Bộ đồ dùng tiếng Việt + SGK.
III. Hoạt động dạy học. 
1. Luyện đọc trên bảng lớp.
a) Đọc vần.
- GV yêu cầu HS nêu các vần đã học. 
- GV ghi bảng: ia, ua, ưa, oi, ai 
b) Đọc từ: lá mía, mùa dưa, cà chua, ngủ trưa, nô đùa, đôi đũa, quả doi, quả vải, bé gái, ngà voi, gà mái 
- HS đọc
- HS đánh vần, phân tích, đọc trơn , cả lớp theo dõi nhận xét cho bạn .
( GV quân tâm đến HS yếu )
2. Đọc SGK.
- GV: yêu cầu HS mở SGK bài 29, 30, 31, 32. Đọc các câu ứng dụng.
- HS luyện đọc cá nhân 
* HS khá , giỏi đọc trơn.
- ( Chủ yếu gọi HS đọc còn chậm )
- GV cùng HS nhận xét chỉnh sửa phát âm.
3. Bài tập:
- Hướng dẫn HS làm bài tập TV
4. Củng cố - dặn dò.
- HS làm bài - chữa bài
 - Nhận xét tiết học.
 - Hướng dẫn về nhà . 
 ___________________________________________
Tiết 6 Tự học
 Hoàn thành kiến thức đã học
I- Mục tiêu:
- Giúp đỡ HS hoàn thành kiến thức trong ngày của môn TV, Đạo đức, Thủ công.
- HS có ý thức tự giác học tập.
II- Đồ dùng:
 Bảng phụ, vở bài tập TV, bài tập đạo đức, dụng cụ học môn thủ công.
III- Hoạt động dạy và học.
1.Kiểm tra
2.Hướng dẫn HS tự học:
 a-Hoàn thành bài học vần bài30.
- HS tự luyện đọc bài .
- Hớng dẫn HS làm bài tập TV:
- HS nêu cách thực hiện.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu: Dung, Phương, ánh, Tiệp
 + Chữa bài TV:
- HS đọc bài 30.
- GV nhận xét, động viên HS.
+Chữa bài tập: 
- GV ghi bài tập lên bảng.
- Nhận xét bài làm của HS, cho điểm.
+Tập viết: GV chấm một số bài và nhận xét. 
c- Môn Toán:
- GV nêu yêu cầu của từng bài tập.
- Cho HS tự làm bài.
- ...h chị em.
- HS biết yêu quý gia đình của mình, yêu thương anh chị em , quý trọng, vâng lời ông bà cha mẹ.
- Có ý thức tự giác lễ phép vâng lời cha mẹ.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Một số đạo cụ để tổ chức tiểu phẩm “ Chuyện của bạn Long”.
- Học sinh: Bài tập đạo đức.
III. Hoạt động dạy - học:
1. Kiểm tra .
- Gia đình em có những ai?
- Đỗi với những người trong gia đình mình em cần có tình cảm như thế nào?
2. Giới thiệu bài .
- Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài.
3. Khởi động .
- Hoạt động tập thể.
- Mục tiêu: Chuẩn bị tư thế cho HS bước vào học tập được tốt.
- Cách tiến hành:
- Chơi trò “ Đổi nhà”.
- Chơi theo nhóm.
- Em thấy thế nào khi luôn có một mái nhà?
- Em sẽ ra sao khi không có một mái nhà?
- Rất an tâm
- Không có chỗ ở khi mưa gió
+Chốt: Gia đình là nơi em được cha mẹ và những người thân yêu thương che chở.
- HS theo dõi.
4. Đóng vai .
- hoạt động nhóm.
- Mục tiêu: Thấy được tác hại của việc không nghe lời cha mẹ.
- Cách tiến hành:
- Gọi một số học sinh tham gia đóng vai trong tiểu phẩm “Chuyện của Long”. 
- Em có nhận xét gì về việc làm của Long?
- Điều gì sẽ xảy ra khi Long không vâng lời cha mẹ?
- HS theo dõi cổ vũ các bạn.
- Bạn chưa biết vâng lời cha mẹ.
- Không dành thời gian học tập, cô giáo mắng
5. Liên hệ bản thân .
- Hoạt động cá nhân.
- Mục tiêu: Tự điều chỉnh hành vi của bản thân.
- Cách tiến hành:
- Sống trong gia đình, em được cha mẹ quan tâm như thế nào?
- Em đã làm những gì để cha mẹ vui lòng?
+Chốt: Trẻ em có quyền và bổn phận phải yêu quý gia đình, kính trọng lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ.
- Luôn tắm gội, cho ăn ngủ
- Nghe lời cha mẹ....
- HS theo dõi .
6. Củng cố- dặn dò .
- Nêu lại phần ghi nhớ.
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ. 
 ___________________________________________
Tiết 2+ 3.	 Học vần
 Bài 31: Ôn tập 
I. Mục tiêu:
- Biết đọc, viết chắc chắn vần ia, ua, a, hiểu nội dung câu chuyện.
- Viết đọc thành thạo các vần vừa học,

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_8.doc