Giáo án Khối 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015
I. Mục tiêu:
- Củng cố về về bảng cộng 3 và 4. Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một hoặc hai phép tính.
- Củng cố về làm tính cộng trong phạm vi 3 và 4.
8 HSKG: nhìn hình vẽ đặt đề toán.
- Hăng say học tập môn toán.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 4
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015

giúp đỡ HS yếu. - làm bài. - Gọi HS đọc kết quả. - theo dõi, nhận xét bài bạn. Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu. 2 + 1 + 1 = em điền số mấy? Làm thế nào? - Phép tính còn lại tương tự. - lấy 2 + 1 = 3, 3 + 1 = 4, viết 4. - làm và nêu kết quả. Bài 4: *Gọi HS nhìn tranh nêu đề toán. - 1bạn thêm 3 bạn tất cả là mấy bạn? - Viết phép tính thích hợp? - 1 + 3 = 4 **Em nào có đề toán khác? - Viết phép tính thích hợp với đề toán của bạn? - 3 bạn đang chạy, 1 bạn đang đứng tất cả là mấy bạn? - 3 + 1 = 4 - Gọi HS chữa bài. - theo dõi, nhận xét bài bạn. 6. Hoạt động6 : Củng cố- dặn dò - Chơi xếp đúng thứ tự các số. TIẾT 3,4: TIẾNG VIỆT Âm /r/ ( Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt CGD Lớp 1 ( trang228- 231) Buổi chiều TIẾT 1: TIẾNG VIỆT ( TĂNG) Luyện đọc, viết bài :Âm /r / I. Mục tiêu - Luyện đọc, viết đúng âm r.Các tiếng, từ có chứa âm r. - Học sinh nghe gv đọc viết đúng chính tả . - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng. - Bảng con - Vở ô li III.Hướng dẫn luyện tập 1. Luyện ...ông có một mái nhà? - rất an tâm - không có chỗ ở khi mưa gió * Gia đình là nơi em được cha mẹ và những người thân yêu thương che chở. - theo dõi. 4. Hoạt động 4: Đóng vai . - hoạt động nhóm. - Gọi một số học sinh tham gia đóng vai trong tiểu phẩm “Chuyện của Long”. - Em có nhận xét gì về việc làm của Long? - Điều gì sẽ xảy ra khi Long không vâng lời cha mẹ? - theo dõi cổ vũ các bạn. - bạn chưa biết vâng lời cha mẹ. - không dành thời gian học tập, cô giáo mắng 5. Hoạt động 5: Liên hệ bản thân . - hoạt động cá nhân. - Sống trong gia đình, em được cha mẹ quan tâm như thế nào? - Em đã làm những gì để cha mẹ vui lòng? * Trẻ em có quyền và bổn phận phải yêu quý gia đình, kính trọng lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ. - luôn tắm gội, cho ăn ngủ - nghe lời cha mẹ.... 6. Hoạt động6 : - Củng cố- dặn dò - Nêu lại phần ghi nhớ. TIẾT 3: TOÁN (tăng) Ôn phép cộng trong phạm vi 3, 4 I. Mục tiêu: - HS củng cố lại cách cộng trong phạm vi 4. - HS tích cực học bài, yêu thích môn học. II. Đồ dùng: III. Hoạt động dạy- học: Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ. - Nêu lại bảng cộng trong phạm vi 3? - Nêu bảng cộng trong phạm vi 4? - HS tự nêu. - Nhận xét.cho điểm. Bài tâp. Bài 1:Đặt tính rồi tính 2+2 3+1 1+2 1+3 1+1 2+1 - Yêu cầu lớp làm ra bảng con theo 3 dãy. - Gọi HS lên bảng làm bài. - Cho lớp đọc. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 2: Số? 1 + =4 2+ =3 3+ =4 2 = 1+ 4= +2 3= 1+ - Gọi HS lên bảng. - Nhận xét, chỉnh sửa. - HS làm bảng con. - HS lên bảng làm bài. - Lớp đọc bảng. - HS lên bảng, lớp làm vở. 1+3=4 2+1=3 3+1=4 2=1+1 4=2+2 3=1+2 Bài 3: >,<,=? 2+2...5 6...1+3 1+2...1+1 2+2...4 - Nêu cách điền dấu? - Gọi HS lên bảng. - Nhận xét, củng cố cách làm. Bài 4: Đúng ghi Đ, Sai ghi S a. 1+2=4 3+1=5 b. 1+3=4 2+2=4 - Gọi HS lên bảng làm bài. - Nhận xét, củng cố cách làm. IV. Củng cố dặn dũ - Các em được củng cố lại kiến thức gì? - Nhận xét giờ học. - B1: Thực hiện phộp tớnh - B2: So sỏnh B3: Điền dấu - HS lên bảng, lớ...ơu? và viết phép tính: 4 + 1 = 5. - 1 con hươu xanh và 4 hươu trắng. Tất cả là mấy con hươu? và viết phép tính: 1 + 4 = 5. IV. Củng có- dặn dò: - Đọc lại bảng cộng 5, đọc thuộc không cần nhìn bảng Nhận xét tiết học TIẾT 2,3: TIẾNG VIỆT Âm /s/ Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt CGD Lớp 1 ( trang231-234) TIẾT 4 THỂ DỤC ( GV chuyên dạy) Buổi chiều(Đ/c Mai dạy) Thứ tư ngày 15 tháng 10 năm 2014 TIẾT 1,2: (1A), 3,4(1B) TIẾNG VIỆT Âm /t/ Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt CGD Lớp 1 ( trang235- 237) Buổi chiều TIẾT 1: TOÁN( TĂNG) Ôn: Phép cộng trong phạm vi 5 I. Mục tiêu: - HS củng cố lại cách cộng, so sánh các số trong phạm vi 5. - HS tích cực học bài, yêu thích môn học. II. Đồ dùng: III. Hoạt động dạy- học: Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ. - Hãy nêu bảng cộng trong phạm vi 4. - Nêu bảng cộng trong phạm vi 5? - Lần lượt từng HS trong lớp đọc thuộc lòng. - Lớp nhận xét. - Nhận xét.cho điểm. Bài tâp. Bài 1:Tính 3+2= 1+4= 2+2= 4+1= 2+3= 1+3= - Gọi HS lên bảng làm bài. - Nhận xét, chỉnh sửa. Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống? 3 2 1 + + + + + 3 2 4 2 - Gọi HS lên bảng. - Nhận xét, chỉnh sửa. - HS lên bảng làm bài, lớp làm bảng con. - HS lên bảng, lớp làm vở. Bài 3: >,<,=? 2+1 ...2+3 4+1...3+2 1+1+2...3+1 2+1...1+2+2 - Gọi HS lên bảng. - 5 lớn hơn những số nào? Bài 5: Hình bên có bao nhiêu hình tam giác. IV. Củng cố dặn dò. - Các em được củng cố lại kiến thức gì? - Nhận xét giờ học. - HS lên bảng, lớp làm vở. - Lớn hơn 0,1,2, 3,4 - Có 5 hình tam giác. - Củng cố lại phép cộng trong phạm vi 5. TIẾT 2: THỦ CÔNG Xé, dán hình cây đơn giản I-Mục tiêu: - HS biết xé, dán cây đơn giản. - Xé dán được hình tán cây, thân cây và dán cân đối, phẳng. - Học sinh có ý thức giữ vệ sinh sạch sẽ . II- Đồ dùng: - GV: bài mẫu xé, dán hình cây đơn giản, giấy thủ công,... - HS: Giấy thủ công, bút chì, hồ dán, vở thủ công,... III- Hoạt động dạy và học: 1.Kiểm tra: GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS. 2.Bài mới: a- Giới t
File đính kèm:
giao_an_khoi_1_tuan_8_nam_hoc_2014_2015.doc