Giáo án Khối 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015

I. Mục tiêu:

- Củng cố về về bảng cộng 3 và 4. Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một hoặc hai phép tính.

- Củng cố về làm tính cộng trong phạm vi 3 và 4.

8 HSKG: nhìn hình vẽ đặt đề toán.

- Hăng say học tập môn toán.

II. Đồ dùng:

-Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 4

III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 

doc 16 trang Bảo Đạt 30/12/2023 140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015

Giáo án Khối 1 - Tuần 8 - Năm học 2014-2015
giúp đỡ HS yếu.
- làm bài.
- Gọi HS đọc kết quả.
- theo dõi, nhận xét bài bạn.
Bài 3: Gọi HS nêu yêu cầu.
2 + 1 + 1 = em điền số mấy? Làm thế nào?
- Phép tính còn lại tương tự.
- lấy 2 + 1 = 3, 3 + 1 = 4, viết 4. 
- làm và nêu kết quả.
Bài 4: 
*Gọi HS nhìn tranh nêu đề toán.
- 1bạn thêm 3 bạn tất cả là mấy bạn?
- Viết phép tính thích hợp?
- 1 + 3 = 4
**Em nào có đề toán khác?
- Viết phép tính thích hợp với đề toán của bạn?
- 3 bạn đang chạy, 1 bạn đang đứng tất cả là mấy bạn?
- 3 + 1 = 4
- Gọi HS chữa bài.
- theo dõi, nhận xét bài bạn.
6. Hoạt động6 : Củng cố- dặn dò 
- Chơi xếp đúng thứ tự các số.
TIẾT 3,4: TIẾNG VIỆT
Âm /r/
( Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt CGD Lớp 1 ( trang228- 231)
Buổi chiều
TIẾT 1: TIẾNG VIỆT ( TĂNG)
Luyện đọc, viết bài :Âm /r /
I. Mục tiêu
- Luyện đọc, viết đúng âm r.Các tiếng, từ có chứa âm r. 
- Học sinh nghe gv đọc viết đúng chính tả .
- Yêu thích môn học.
II.Đồ dùng.
- Bảng con
- Vở ô li
III.Hướng dẫn luyện tập
1. Luyện ...ông có một mái nhà?
- rất an tâm
- không có chỗ ở khi mưa gió
* Gia đình là nơi em được cha mẹ và những người thân yêu thương che chở.
- theo dõi.
4. Hoạt động 4: Đóng vai .
- hoạt động nhóm.
- Gọi một số học sinh tham gia đóng vai trong tiểu phẩm “Chuyện của Long”. 
- Em có nhận xét gì về việc làm của Long?
- Điều gì sẽ xảy ra khi Long không vâng lời cha mẹ?
- theo dõi cổ vũ các bạn.
- bạn chưa biết vâng lời cha mẹ.
- không dành thời gian học tập, cô giáo mắng
5. Hoạt động 5: Liên hệ bản thân .
- hoạt động cá nhân.
- Sống trong gia đình, em được cha mẹ quan tâm như thế nào?
- Em đã làm những gì để cha mẹ vui lòng?
* Trẻ em có quyền và bổn phận phải yêu quý gia đình, kính trọng lễ phép, vâng lời ông bà cha mẹ.
- luôn tắm gội, cho ăn ngủ
- nghe lời cha mẹ....
6. Hoạt động6 : 
- Củng cố- dặn dò - Nêu lại phần ghi nhớ.
TIẾT 3: TOÁN (tăng)
Ôn phép cộng trong phạm vi 3, 4
I. Mục tiêu:
- HS củng cố lại cách cộng trong phạm vi 4.
- HS tích cực học bài, yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ.
- Nêu lại bảng cộng trong phạm vi 3?
- Nêu bảng cộng trong phạm vi 4?
- HS tự nêu.
- Nhận xét.cho điểm.
 Bài tâp.
Bài 1:Đặt tính rồi tính
2+2 3+1 1+2 1+3 1+1 2+1
- Yêu cầu lớp làm ra bảng con theo 3 dãy.
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- Cho lớp đọc.
- Nhận xét, chỉnh sửa. 
Bài 2: Số?
 1 + =4 2+ =3 3+ =4
 2 = 1+ 4= +2 3= 1+
- Gọi HS lên bảng.
- Nhận xét, chỉnh sửa.
- HS làm bảng con.
- HS lên bảng làm bài.
- Lớp đọc bảng.
- HS lên bảng, lớp làm vở.
1+3=4 2+1=3 3+1=4
2=1+1 4=2+2 3=1+2
Bài 3: >,<,=?
2+2...5	6...1+3
1+2...1+1	2+2...4
- Nêu cách điền dấu?
- Gọi HS lên bảng.
- Nhận xét, củng cố cách làm.
Bài 4: Đúng ghi Đ, Sai ghi S
a. 1+2=4 3+1=5
b. 1+3=4 2+2=4
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- Nhận xét, củng cố cách làm.
IV. Củng cố dặn dũ
- Các em được củng cố lại kiến thức gì?
- Nhận xét giờ học.
- B1: Thực hiện phộp tớnh
- B2: So sỏnh
 B3: Điền dấu
- HS lên bảng, lớ...ơu? và viết phép tính: 4 + 1 = 5.
- 1 con hươu xanh và 4 hươu trắng. Tất cả là mấy con hươu? và viết phép tính: 1 + 4 = 5.
IV. Củng có- dặn dò:
- Đọc lại bảng cộng 5, đọc thuộc không cần nhìn bảng
Nhận xét tiết học
TIẾT 2,3: TIẾNG VIỆT
 Âm /s/
 Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt CGD Lớp 1 ( trang231-234)
TIẾT 4	 THỂ DỤC
( GV chuyên dạy)
Buổi chiều(Đ/c Mai dạy)
Thứ tư ngày 15 tháng 10 năm 2014
TIẾT 1,2: (1A), 3,4(1B) TIẾNG VIỆT
 Âm /t/
Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt CGD Lớp 1 ( trang235- 237)
Buổi chiều
TIẾT 1: TOÁN( TĂNG)
Ôn: Phép cộng trong phạm vi 5
I. Mục tiêu:
- HS củng cố lại cách cộng, so sánh các số trong phạm vi 5.
- HS tích cực học bài, yêu thích môn học.
II. Đồ dùng:
III. Hoạt động dạy- học:
Hoạt động 1:Kiểm tra bài cũ.
- Hãy nêu bảng cộng trong phạm vi 4.
- Nêu bảng cộng trong phạm vi 5?
- Lần lượt từng HS trong lớp đọc thuộc lòng.
- Lớp nhận xét.
- Nhận xét.cho điểm.
 Bài tâp.
Bài 1:Tính
3+2=	 1+4= 2+2= 4+1= 2+3= 1+3=
- Gọi HS lên bảng làm bài.
- Nhận xét, chỉnh sửa.
Bài 2: Điền số thích hợp vào ô trống?
	 3 2 1
+ + + + +
 3 2 4 2 
- Gọi HS lên bảng.
- Nhận xét, chỉnh sửa.
- HS lên bảng làm bài, lớp làm bảng con.
- HS lên bảng, lớp làm vở.
Bài 3: >,<,=?
2+1 ...2+3	4+1...3+2
1+1+2...3+1	2+1...1+2+2
- Gọi HS lên bảng.
- 5 lớn hơn những số nào?
Bài 5: Hình bên có bao nhiêu hình tam giác.
IV. Củng cố dặn dò.
- Các em được củng cố lại kiến thức gì?
- Nhận xét giờ học.
- HS lên bảng, lớp làm vở.
- Lớn hơn 0,1,2, 3,4
- Có 5 hình tam giác.
- Củng cố lại phép cộng trong phạm vi 5.
TIẾT 2: THỦ CÔNG
Xé, dán hình cây đơn giản
I-Mục tiêu:
- HS biết xé, dán cây đơn giản. 
- Xé dán được hình tán cây, thân cây và dán cân đối, phẳng.
- Học sinh có ý thức giữ vệ sinh sạch sẽ .
II- Đồ dùng:
- GV: bài mẫu xé, dán hình cây đơn giản, giấy thủ công,...
- HS: Giấy thủ công, bút chì, hồ dán, vở thủ công,...
III- Hoạt động dạy và học:
1.Kiểm tra: GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS.
2.Bài mới:
a- Giới t

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_1_tuan_8_nam_hoc_2014_2015.doc