Giáo án Khối 3 - Tuần 1
I- Mục tiêu: Giúp HS:
- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết số, so sánh số có 3 chữ số .
- Rèn kỹ năng đọc viết, so sánh số có 3 chữ số.
- Vận dụng vào giải các bài toán có liên quan.
II- Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ.
III- Hoạt động dạy - học chủ yếu:
- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết số, so sánh số có 3 chữ số .
- Rèn kỹ năng đọc viết, so sánh số có 3 chữ số.
- Vận dụng vào giải các bài toán có liên quan.
II- Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ.
III- Hoạt động dạy - học chủ yếu:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 3 - Tuần 1", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 3 - Tuần 1

Tìm số lớn nhất, bé nhất? - HSKG: Để tìm được số lớn nhất, bé nhất ta phải làm gì? HSTB: Em hãy chỉ ra chữ số hàng trăm trong các số này? - HSY: Trong các chữ số đó thì số nào lớn nhất, số nào bé nhất? - Cho HS làm bài rồi chữa bài - GV chốt kết quả đúng Bài 5: Viết các số theo thứ tự từ bé đến lớn - Yêu cầu HS tự làm vào vở và đổi chéo vở để kiểm tra lẫn nhau - HS nêu yêu cầu:Viết số... - HS theo dõi - 161 - Ba trăm năm mươi tư. - đọc từ hàng cao đến hàng thấp - 2 HS nêu yêu cầu - 1 đơn vị - 1 đơn vị - HS nêu HS làm bài cá nhân ra nháp - HS nêu yêu cầu - So sánh... - So sánh theo hàng từ hàng cao nhất đến hàng thấp... - Ta phải so sánh các số - 3, 4, 5, 2, 7, 1. - 7 lớn nhất, 1 bé nhất nên 735 lớn nhất và 142 bé nhất. - 2 HS lên chữa bài, lớp nhận xét - HS làm bài cá nhân - 2 HS chữa bài, lớp nhận xét. - GV nhận xét 3) Củng cố - dặn dò: - Nêu cách đọc, viết, so sánh số có 3 chữ số? - Nhận xét tiết học. ______________________________________ Tiết 2 + 3 ...c này. - 2 HS đọc - Yêu cầu sứ giả về tâu với vua rèn chiếc kim thành con dao thật sắc để xẻ thịt chim. - Việc này vua không làm được ... để khỏi phải thực hiện lệnh của vua. - Ca ngợi tài trí của cậu bé - HS luyện đọc phân vai - Các nhóm HS thi đọc phân vai Kể chuyện 1- GV nêu nhiệm vụ: 2- Hướng dẫn kể từng đoạn - Cho HS quan sát tranh SGK - Tranh 1 vẽ gì? Yêu cầu 1 em kể đoạn 1 - Tranh 2 có những nhân vật nào? - Cậu bé đang làm gì? - Thái độ của vua ra sao? Gọi 1 em kể đoạn 2 - Tranh 3 vẽ gì?- 1 em kể đoạn 3 - Cho HS tập kể - Gọi HS nối tiếp nhau kể lại toàn bộ câu chuyện. - GV nhận xét, cho điểm. 5) Củng cố - dặn dò: -Câu chuyện có mấy nhân vật? Em thích nhất nhân vật nào? Vì sao? - HS quan sát từng tranh. - Lính đang đọc lệnh vua. - 1 HSG kể - ...cậu bé, vua - Cậu bé đang khóc - Vua giận dữ, quát cậu bé - 1 HSG kể đoạn 2 - HS nêu - HS tập kể theo nhóm, từng nhóm HS luyện kể nối tiếp trước lớp, lớp nhận xét. - HS thi kể... HS nêu ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 5 : Đạo đức Kính yêu Bác Hồ ( tiết 1). I-Mục tiêu: - HS hiểu Bác Hồ là vị lãnh tụ vĩ đại, có công lao to lớn đối với đất nước, với dân tộc các em cần có tình cảm với Bác, cần làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác - Ghi nhớ và làm theo 5 điều Bác dạy - Giáo dục tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ II- Đồ dùng: - Tranh cho BT1. III- Các hoạt động dạy- học: 1) Giới thiệu bài 2) Hoạt động 1: Thảo luận nhóm - Chia lớp làm 5 nhóm, giao nhiệm vụ cho nhóm - HS mở VBT - Quan sát 5 bức ảnh : Mỗi nhóm quan sát, tìm hiểu nội dung, đặt tên cho 1 ảnh - Cho HS lên giới thiệu về ảnh quan sát được - Mỗi nhóm cử 1 đại diện lên giới thiệu, HS dưới lớp trao đổi theo cặp + Bác sinh ngày nào? quê ở đâu? - ....ngày 19/5/1890 ở làng Sen,... ắpHKG: Bác có công lao thế nào đối với dân tộc? - Bác là vị lãnh tụ, là người khai sinh ra nước VN... - Tình cảm giữa bác và các cháu thiếu niên như thế nào? - Bác luôn quan tâm, yêu quí cácc cháu thiếu nhi.... - ...Em thấy Cao Bá Quát là người như thế nào?. - Em học được điều gì ở ông? - Dặn HS luyện đọc tốt ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Tiết 7: Hoạt động ngoài giờ Ôn nghi lễ chào cờ I. Mục tiêu: - Củng cố nghi lễ chào cờ. - Giáo dục ý thức tổ chức kỉ luật trong nghi lễ. II. Đồ dùng: - Trống chào cờ, cờ. III. Hoạt động dạy học 1) ổn định tổ chức. - Cho HS hát tập thể - GV nghe, sửa chữa cho HS những chỗ hát chưa đúng HS hát tập thể bài Quốc ca - HS sửa lại - Giới thiệu bài 2) Nội dung chính: - Cho HS nhắc lại trình tự buổi chào cờ - 2 HS nhắc lại - Vì sao ta phải đứng nghiêm khi chào cờ? - ...để tỏ lòng kính yêu và biết ơn những người đã hi sinh vì Tổ quốc... - Tại sao trong buổi chào cờ ta phải đọc lại "5 điều Bác Hồ dạy" ? - ...để nhắc nhở chúng ta luôn học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy - Cho HS thực hành tập lại từ tư thế nghiêm, nghỉ, cầm cờ, chào cờ... - HS thực hành tập - Cho HS thực hành ôn tập nghi lễ chào cờ - Cả lớp cùng tập 3) Củng cố: - Nêu ý nghĩa của buổi chào cờ? - Nhận xét tiết học. ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––– Thứ ba ngày 24 tháng 8 năm 2010 Tiết 1: Toán Cộng trừ các số có 3 chữ số( không nhớ) I- Mục tiêu: - Củng cố về cách cộng trừ các số có 3 chữ số( không nhớ) - Rèn kĩ năng thực hiện đúng phép cộng, trừ - Luyện tính nhanh ,giải toán có liên quan về nhiều hơn, ít hơn II- Đồ dùng dạy- học: - Bảng phụ III- Hoạt động dạy - học chủ yếu: A.Kiểm tra: Đặt tính rồi tính 121 + 315 217 + 613 273 + 26 355 + 104 - GV nhận xét, cho điểm B. Bài mới: 1) Giới thiệu bài 2) Luyện tập Bài 1: Tính nhẩm - Yêu cầu HS cộng nhẩm, trừ nhẩm - Nêu cách tính nhẩm? Bài 2: Đặt tính rồi tính. - Yêu cầu HS làm vở, chữa bài. - GV nhận xét, chốt kết quả đúng - Nêu cách đặt tính, cách cộng, trừ số có 3 chữ số? Bài 3:- Treo bảng phụ. - Gọi HS đọc đề bài. - Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? + Bài toán thuộc dạng toán nào đã học? + Gọi HS lên chữa bài
File đính kèm:
giao_an_khoi_3_tuan_1.doc