Giáo án Khối 3 - Tuần 2
I-Mục tiêu:
-Giúp HS biết áp dụng thực hiện các phép tính trừ các số có 3 chữ số có nhớ 1 lần .
-Rèn kĩ năng tính và giải toán .
-Có ý thức học tập tốt .
II-Đồ dùng dạy học . Bảng phụ ghi bài 3.
III- Các hoạt động dạy học chủ yếu .
A-Kiểm tra : Hs chữa bài tập 3 .
B-Bài mới :
-Giúp HS biết áp dụng thực hiện các phép tính trừ các số có 3 chữ số có nhớ 1 lần .
-Rèn kĩ năng tính và giải toán .
-Có ý thức học tập tốt .
II-Đồ dùng dạy học . Bảng phụ ghi bài 3.
III- Các hoạt động dạy học chủ yếu .
A-Kiểm tra : Hs chữa bài tập 3 .
B-Bài mới :
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 3 - Tuần 2", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 3 - Tuần 2

h trừ có nhớ ở hàng chục? Bài 3:- Treo bảng phụ - Gọi HS đọc đề bài - Tổng số tem của 2 bạn là bao nhiêu? - Trong đó bạn Bình có bao nhiêu con tem? - Bài toán yêu cầu ta tìm gì? - Nêu cách làm? - Yêu cầu HS làm bài - Gọi 1 em lên giải - GV chấm vài bài - GV nhận xét chốt lời giải đúng. Bài 4: Nêu tóm tắt bài toán - Yêu cầu HS tự làm vào vở và đổi chéo vở để kiểm tra lẫn nhau - Gọi 2 em chữa bài - Hs làm vở nháp . - Hs lên bảng làm và nêu cách tính . - HS nêu cách làm . - HS K,G trả lời - HS lên bảng làm - lớp làm vở - HS K,G trả lời - HS nêu yêu cầu - HS dưới lớp làm bảng con - 3 HS TB, Y lên bảng - Phải mượn 1 ở hàng chục - HS nêu: phải mượn 1 ở hàng trăm - HS đọc thầm - ... là 335 con tem. - Bình có 128 con tem - Bài toán yêu cầu ta tìm số tem của bạn Hoa. - HS K,G nêu - 1HS lên chữa bài, lớp nhận xét. - HS nêu - làm bài cá nhân vào vở. - HS nêu - 1 HS K,G lập đề toán dựa vào tóm tắt - HS chữa bài C-Củng cố, dặn dò: - Nêu cách cách đặt tính v...- 3 đoạn,... - HS đọc nối tiếp từng đoạn đến hết bài ( 2 lượt). - Mỗi em đọc 1 đoạn sau đó đổi lại. - 3 cặp thi đọc. - Cả lớp đọc thầm - Cô- rét- ti và En- ri- cô - Cô- rét- ti vô ý chạm khuỷu tay vào En- ri- cô làm viết hỏng - Sau cơn giận bình tĩnh lạikhông đủ can đảm - Tan học ôm chầm lấy bạn - En- ri- cô là người có lỗi - Đại diện nhóm lên trình bày - Phải biết nhường nhịn bạn - Các nhóm HS thi đọc phân vai B. Kể chuyện 2- Hướng dẫn HS kể từng đoạn .Hướng dẫn HS quan sát lần lượt các tranh -Tranh 1 vẽ gì? - Yêu cầu 1 em kể đoạn 1 -Tranh 2:Em thấy gì ở trong vở của 2 bạn? - 1 em kể đoạn 2 - Tranh 3: Sau cơn giận En- ri- cô nghĩ gì? - Tranh 4,5: Tranh vẽ gì? - HS kể đoạn 4, 5 - Kể theo nhóm? - Gọi HS nối tiếp nhau kể lại toàn bộ câu chuyện. - GV nhận xét, cho điểm. C) Củng cố - dặn dò: - Qua câu chuyện em học tập được điều gì ở En- ri- cô và Cô- rét- ti? - Đối với các bạn trong lớp em cần có thái độ như thế nào? - Nhận xét tiết học - HS quan sát từng tranh. - HS khá nêu - 1 HS giỏi kể - Vở 2 bạn đều bị bẩn - HS KG kể - ân hận, muốn xin lỗi bạn. - HS nêu - 2 HS K,G kể lại đoạn 4,5 - Từng nhóm HS luyện kể. - HS thi kể... - HS tự liên hệ ------------------------------------------- Buổi chiều Tiết 5. Đạo đức Kính yêu Bác Hồ ( tiết 2 ) I-Mục tiêu: - Biết công lao to lớn của Bác Hồ đối với đất nước , dân tộc. -Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với thiếu nhi và tình cảm của thiếu nhi đối với Bác Hồ. -Thực hiện năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng. II-Đồ dùng dạy học : -Tranh ảnh về Bác Hồ với thiếu nhi III . Các hoạt động dạy học chủ yếu . A- Kiểm tra: - Thiếu nhi cần phải làm gì để tỏ lòng kính yêu Bác Hồ? -GV nhận xét. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài . 2- Giảng bài. Hoạt động 1: Học sinh tự liên hệ. * Tự đánh giá việc thực hiện 5 điều Bác dạy -Em đã thực hiện được điều nào trong 5 điều Bác Hồ dạy ? -Em đã thực hiện như thế nào ? -Điều nào em chưa thực hiện được ? Vì sao ? -Em dự định làm gì ...hổ , GV nhắc HS ngắt nghỉ hơi đúng. + GV kết hợp giải nghĩa từ: buổi, quang. - Đọc từng đoạn trong nhóm: - GV yêu cầu HS đọc theo nhóm 3. - GV theo dõi, sửa cho 1 số HS. c. Hướng dẫn tìm hiểu bài + Gọi 1 học sinh đọc khổ 1. - Bạn nhỏ làm những việc gì đỡ mẹ? + Gọi HS đọc khổ 2 - Kết quả công việc của bạn nhỏ như thế nào? - Vì sao bạn nhỏ không dám nhận lời khen của mẹ? -Theo em bạn nhỏ có ngoan không? vì sao? - ở nhà em đã làm gì để giúp đỡ cha mẹ? d. Hướng dẫn HS học thuộc lòng - GV treo bảng phụ. - Tổ chức cho HS đọc thuộc lòng theo hình thức xoá dần 3. Củng cố - dặn dò: - Em học tập được điều ở bạn nhỏ trong bài? - Nhận xét tiết học. Dặn dò chung. - HS đọc nối tiếp từng dòng thơ. - HS đọc nối tiếp từng khổ thơ - HS luyện đọc nhóm 3 sau đó đổi lại. - Đại diện 1 số nhóm lên đọc. + Đọc khổ thơ 1 - ... luộc khoai, giã gạo, thổi cơm, quét sân + Đọc khổ thơ 2 - Lúc mẹ về mọi việc đã xong, mẹ khen bạn ngoan - Bạn cảm thấy chưa giúp mẹ được nhiều hơn, vì mẹ vẫn vất vả - HS trao đổi theo cặp trả lời - HS tự liên hệ - HS nối tiếp đọc từng dòng thơ - 4 HS thi đọc thuộc lòng . - HS nêu ________________________________ Tiết 7: Hoạt động ngoài giờ Ôn bài múa Bài ca xanh trong I. Mục tiêu: - Củng cố các động tác của bài múa: Bài ca xanh trong - HS thuộc lời bài hát, thuộc các động tác, múa đều, đẹp. - Giáo dục HS lòng yêu đất nước, biết bảo vệ môi trường. II. Chuẩn bị: Loa đài, băng đĩa III. Hoạt động dạy học 1) ổn định tổ chức lớp - Cho cả lớp xếp thành 4 hàng dọc - Lớp trưởng điều khiển 2) Bài mới a- Giới thiệu bài - Bắt nhịp cho HS hát lại bài hát 1 lần - Cả lớp cùng hát và vỗ tay theo nhịp b- Hướng dẫn múa ôn - Nhắc lại các động tác múa - Bật băng cho cả lớp cùng múa ôn - Cả lớp cùng múa ôn - GV theo dõi sửa các động tác. Lưu ý động tác đổi vị trí hàng vừa múa vừa chỉnh hàng cho thẳng - Cho HS múa ôn theo nhóm - HS múa theo 4 nhóm - GV theo sát giúp đỡ HS yếu - Tổ chức cho các nhóm thi biểu diễn - Lần l
File đính kèm:
giao_an_khoi_3_tuan_2.doc