Giáo án Khối 3 - Tuần 29

I -  Mục đích yêu cầu 
1.Tập đọc
a)Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- Chú ý các từ ngữ : Đê- rốt -xi, Cô -rét- ti, Xtác- đi, Ga -rô -nê,Nen-li, khuyến khích, khuỷu tay....
- Đọc đúng giọng các câu cảm, câu cầu khiến.
 b) Rèn kĩ năng đọc- hiểu:
- Hiểu các từ ngữ mới : gà tây , bò mộng, chật vật.
- Hiểu nội dung bài : Ca ngợi quyết tâm vượt khó  của một học sinh bị tật nguyền
2. Kể chuyện
- Rèn kĩ năng nói:
+ Dựa vào trí nhớ, HS biết nhập vai, kể tự nhiên toàn bộ câu chuyện bằng lời của nhân vật.
- Rèn kĩ năng nghe
II-Đồ dùng dạy - học 
- Tranh minh hoạ  bài đọc
III- Các hoạt động dạy - học 
doc 29 trang Bảo Đạt 30/12/2023 320
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 3 - Tuần 29", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 3 - Tuần 29

Giáo án Khối 3 - Tuần 29
 
a)Luyện đọc:
- GV đọc mẫu, hướng dẫn HS luyện đọc
- HS cả lớp đọc nối tiếp câu, đoạn 
kết hợp giải nghĩa các từ Gà tây, bò mộng, chật vật
trước lớp, luyện đọc đoạn trong nhóm,
1 HS đọc cả bài
b)Tìm hiểu bài
- GV tổ chức cho HS trao đổi nhóm, thảo luận, tìm hiểu nội dung theo câu hỏi SGK
+ Nhiệm vụ của bài tập là gì?
+ Vì sao Nen- li được miễn tập thể dục?
+ Vì sao Nen- li cố xin thầy cho được tập như mọi người?
+ Tìm những chi tiết nói lên quyết tâm của Nen- li?
- GV chốt ý chính: Nen- li quyết tâm vượt qua khó khăn để học tập...
c) Luyện đọc lại 
- GV đọc diễn cảm đoạn 2
- Tổ chức cho HS thi đọc.
-HS đọc trao đổi, trả lời theo câu hỏi SGK, lớp nhận xét bổ sung.
+ Mỗi HS phải leo lên đến trên cùng 1 cái cột cao, rồi đứng thẳng người trên chiếc xà ngang.
+ Vì cậu bị tật từ nhỏ
- Vì cậu muốn vượt qua chính mình, muốn làm những việc các bạn làm được.
- Nen- li leo lên một cách trật vật, mặt đỏ như lửa,...
- 3 HS thi đọc đoạn 2
- 2 HS thi đọc toàn bài, lớp nhận xét...5 cm
10cm
 32 cm
Chiều rộng
 3 cm
 4 cm 
 8 cm
Diện tích hình chữ nhật
5 x 3 = 15 (cm2)
Chu vi hình chữ nhật
(5+ 3) x 2 = 16 (cm)
- GV chốt lời giải đúng
- Cho HS yếu nhắc lại cách tính diện tích hình chữ nhật
- Đại diện nhóm dán bài lên bảng, lớp nhận xét.
Bài2: Cho HS đọc yêu cầu, tự làm.
- Cho HS yếu nhắc lại cách tính diện tích hình chữ nhật.
- HS đọc yêu cầu, làm bài cá nhân, 1 HS chữa bài, HS dưới lớp đổi chéo vở theo cặp để kiểm tra lẫn nhau
- GV chốt lời giải đúng 
- HS chữa bài vào vở
Bài giải
Diện tích miếng bìa đó là:
14 x 5 = 70 (cm2)
 Đáp số: 70 cm2
Bài 3:- Cho HS tự làm và nêu cách làm.
- Lưu ý HS yếu đổi ra cùng 1 đơn vị đo rồi tính.
- HS đọc yêu cầu, làm bài cá nhân
- 2 HS chữa bài, lớp nhận xét.
- 1 HS nhắc lại cách làm
- GV chốt cách làm
3- Củng cố:
- Cho HS nhắc lại cách tính diện tích hình chữ nhật.
- Nhận xét tiết học.
 –––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 5 Âm nhạc
Tập viết các nốt nhạc trên khuông nhạc
I - Mục tiêu:
- HS nhớ tên nốt, hình nốt và vị trí các nốt nhạc trên khuông nhạc.
- HS tập viết đúng các nốt nhạc trên khuông. 
II- Đồ dùng:
- Bảng phụ kẻ sẵn khuông nhạc.
II- Hoạt động dạy học chủ yếu
 Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1) Hoạt động 1: Ôn tập và ghi nhớ tên nốt, hình nốt trên khuông nhạc.
- GV treo bảng phụ 
- Cho HS luyện nói tên các nốt nhạc trên bảng theo thứ tự. 
- GV nhận xét.
- HS luyện nói (đồng thanh, dãy, cá nhân) 
2)Hoạt động 2: Trò chơi âm nhạc
- HD HS thực hiện trò chơi: "Khuông nhạc bàn tay"
- Hướng dẫn HS tập chỉ vào "khuông nhạc bàn tay" của mình và nói tên các nốt nhạc. Gọi 1 số HS lên thực hành nói tên nốt trên "khuông nhạc bàn tay" của mình 
- HS luyện tập nói tên các nốt nhạc trên "khuông nhạc bàn tay" của mình và đố các bạn.
3) Hoạt động 3:Tập viết các nốt nhạc trên khuông
-Hướng dẫn HS kẻ khuông nhạc, khoá son. 
- HS thực hành kẻ khuông nhạc
–––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––...ồ nước lùi dần, cây chạy ngược, con đường biến mất...nhưng chú bé không run, không run...
- Tìm những câu thơ cho thấy chú bé rất ngộ nghĩnh, đáng yêu?
- GV chốt ý chính: Trò chơi đu quay thật thú vị, Chú phi công tí hon thật dũng cảm, ngộ nghĩnh và đáng yêu.
- Máy bay bay lên cao, chú bé bỗng buồn ngủ. Chú đòi mẹ :"Mẹ ơi, mẹ bế!"
c) Học thuộc lòng bài thơ
- Treo bảng phụ, hướng dẫn đọc thuộc lòng bài thơ.
- HS luyện đọc thuộc từng khổ thơ, cả bài.
- Tổ chức cho HS thi đọc thuộc.
- HS thi đọc thuộc trong nhóm, đại diện nhóm thi đọc thuộc trước lớp, cả lớp nhận xét bình chọn.
- GV nhận xét.
3, Củng cố, dặn dò:
- Tóm tắt nội dung bài.
- Nhận xét tiết học.
 ––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––
Tiết 7 : Tự học
 Hoàn thành các môn học trong ngày
I - Mục tiêu :
- HS hoàn thành các môn học trong ngày, nắm vững kiến thức đã học.
- Giáo dục ý thức tự học cho HS.
II- Hoạt động dạy - học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1- YC HS nhắc lại các môn học trong ngày 
2- HS tự hoàn thành bài tập các môn học
-GV giúp đỡ HS yếu và HS khuyết tật hoàn thành các bài tập.
- Hướng dẫn HSG luyện đọc diễn cảm.
3- Củng cố :
- Nhắc lại nội dung chính đã học trong ngày và những KT cần nhớ. 
- Nhận xét tiết học. 
4- Dặndò chung. 
-HS nối tiếp nhau nêu
+TĐ- KC: Buổi học thể dục.
+Toán: Diện tích hình chữ nhật.
+ Âm nhạc: Tập viết các nốt nhạc trên khuông nhạc .
+Luyện tiếng việt : Luyện đọc: Bé thành phi công.
- HS tự học
+ HS tự hoàn thành các bài tập toán trong VBTT trang 62, 63
+ HSG luyện đọc diễn cảm
––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––––-- 
 Thứ ba ngày 1 tháng 4 năm 2008
Tiết 1 :Tập đọc
 Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục 
I-Mục đích yêu cầu 
1) Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
- HS đọc chú ý các từ: giữ gìn , nước nhà, luyện tập, lưu thông, ngày nào
- Biết đọc bài với giọng rõ, gọn, hợp với văn bản ''kêu gọi ".
2) Rèn kĩ năng đọc - hiểu :
- Hiểu nghĩa những từ ngữ mới : dân chủ , bồi bổ , bổn phận ,khí huyết,lưu

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_3_tuan_29.doc