Giáo án Khối 3 - Tuần 4
. Mục tiêu:
- Biết làm tính cộng, trừ các số có 3 chữ số, nhân, chia trong bảng đã học và giải toán có lời văn ( liên quan đến so sánh hai số hơn , kém nhau một số đơn vị).
- Rèn kỹ năng làm tính cộng, trừ số có 3 chữ số, nhân chia trong bảng đã học.
- Vận dụng vào giải toán có liên quan.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng con, phấn màu, bảng phụ vẽ H15
III. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra: - Gọi HS đọc bảng nhân 3, nhân 4
-Nhận xét , ghi điểm.
2. Thực hành.
- Biết làm tính cộng, trừ các số có 3 chữ số, nhân, chia trong bảng đã học và giải toán có lời văn ( liên quan đến so sánh hai số hơn , kém nhau một số đơn vị).
- Rèn kỹ năng làm tính cộng, trừ số có 3 chữ số, nhân chia trong bảng đã học.
- Vận dụng vào giải toán có liên quan.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng con, phấn màu, bảng phụ vẽ H15
III. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra: - Gọi HS đọc bảng nhân 3, nhân 4
-Nhận xét , ghi điểm.
2. Thực hành.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 3 - Tuần 4", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 3 - Tuần 4

a thực hiện như thế nào? - GV nhận xét, chốt kết quả đúng Bài 4: - Bài toán cho biết gì và yêu cầu gì? - Muốn biết thùng 2 có nhiều hơn thùng 1 bao nhiêu lít dầu ta làm như thế nào? - GV chấm một số bài ,nhận xét . *Khi giải bài toán so sánh số này hơn( kém) số kia bao nhiêu đơn vị ta làm như thế nào? Bài 5: HSK-G làm - GV hướng dẫn cách vẽ - HS làm bảng con, 4 HS lên làm bảng lớp - Đặt số trừ dưới số bị trừ - ....từ phải sang trái - HS nêu yêu cầu - .... lấy tích chia cho thừa số đã biết - ... lấy thương nhân số chia - 2HS lên bảng , lớp làm bảng con -HS nêu cách thực hiện - HS làm vở- 2 HS lên bảng - HS đọc bài toán Thùng 1 : 125l Thùng 2: 160l Thùng 2 nhiều hơnl? -HS nêu cách giải - HS làm bài vào vở - HS K-G nêu (lấy số lớn trừ số bé) - Hình cây thông gồm những hình nào ghép lại với nhau? - GV nhận xét -... Gồm 2 hình tam, giác tạo thành tán lá và 1 hình vuông tạo thành cây - Theo dõi vẽ vào vở 3. Củng cố - dặn dò: -Nêu cách cách đặt tính và thự...hư thế nào? - Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm - Nhận xét , ghi điểm. - HS quan sát tranh - Học sinh theo dõi. - HS đọc nối tiếp từng câu -HS luyện đọc - ...4 đoạn,... - HS đọc nối tiếp từng đoạn *Đặt câu với từ: hớt hải , thiếp đi - HS đọc theo cặp(1em đọc đoạn 1, 2, một em đọc đoạn 3, 4 sau đó đổi lại) 3 cặp thi đọc. - 1 HS kể - Ôm bụi gai vào lòngnảy lộc -HSK-G nêu - Khóc đến nỗi đôi mắt theo dòng lệ rơi xuống hồ - Ngạc nhiên không hiểu sao người mẹ có thể tìm đến tận nơi ở của mình. - Vì tôi là mẹ. Hãy trả con cho tôi! - ý c - ...thần Chết và bà mẹ -...ngạc nhiên - ...điềm đạm, khiêm tốn nhưng dứt khoát - Các nhóm HS thi đọc phân vai Kể chuyện 1. GV nêu nhiệm vụ: 2. Hướng dẫn HS dựng lại câu chuyện theo vai : + Câu chuyện có mấy nhân vật là những nhân vật nào? .+ HS tự lập nhóm và phân vai - Cho HS luyện kể theo vai( GV dẫn chuyện) 3. Củng cố - dặn dò: - Qua câu chuyện em thấy mẹ là người như thế nào? - Em cần làm gì để tỏ lòng biết ơn mẹ? - 5 nhân vật và 1 người dẫn chuyện - Từng nhóm HS luyện kể. - HS thi kể... - HS nêu Buổi chiều Tiết 5. Đạo đức Bài 2. Giữ lời hứa ( tiết 2 ) I-Mục tiêu: - Học sinh hiểu thế nào là giữ lời hứa? Vì sao phải giữ lời hứa? - Học sinh biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.(HS lấy được VD về giữ lời hứa). - Quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với những người hay thất hứa. II-Đồ dùng dạy học : - Tranh, ảnh trong SGK III . Các hoạt động dạy học chủ yếu . A- Kiểm tra: - Thế nào là giữ lời hứa? - Vì sao phải giữ lời hứa? - GV nhận xét. B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài . 2- Giảng bài. Hoạt động 1: Thảo luận nhóm * Mục tiêu: HS biết đồng tình với những hành vi thể hiện giữ đúng lời hứa; không đồng tình với những hành vi không giữ lời hứa. * Hãy ghi vào ô trống chữ Đ trước những hành vi đúng, chữ S trước những hành vi sai: Đ a) Vân xin phép mẹ sang nhà bạn chơi đến 9 giờ về. Đến giờ hẹn, Vân vội tạm biệt bạn ra về, mặc dù đang chơi rất vui. S ...m ấm, mọi người luôn nghĩ đến nhau, yêu thương nhau. II- Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ truyện. III-Các hoạt động dạy học 1. Kiểm tra: - Giờ trước các em được học bài gì? - Em hãy đọc 1 đoạn trong bài mà em thích nhất và nói rõ vì sao em thích? - GV nhận xét, ghi điểm b- Luyện đọc: - GV đọc toàn bài : * Hướng dẫn luyện đọc +Luyện đọc câu: - GV chú ý phát âm các từ khó, dễ lẫn. +Đọc từng đoạn: *GV nhắc HS ngắt , nghỉ hơi đúng. + GV kết hợp giải nghĩa từ: bão nổi, chặn lối, no bữa... *Đọc từng đoạn trong nhóm: - GV theo dõi, sửa cho 1 số HS. c. Hướng dẫn tìm hiểu bài: - Mẹ về quê vào những ngày thế nào? - Ngày bão vắng mẹ ba bố con vất vả như thế nào? - Tìm những câu thơ cho thấy cả nhà luôn nghĩ đến nhau? - Tìm những hình ảnh nói lên niềm vui của cả nhà khi mẹ về? - Khi mẹ em đi vắng em có cảm thấy nhớ và thiếu vắng như bố con bạn nhỏ trong bài không? d. Luyện đọc - HTL - Tổ chức cho HS đọc thuộc lòng . +HS yếu và HSKT đọc thuộc 1 khổ thơ. -GV nhận xét , ghi điểm. 3. Củng cố - dặn dò: - Bài thơ thể hiện tình cảm gì? - Dặn HS về nhà học thuộc lòng. - HS đọc nối tiếp từng dòng thơ. -HS đọc nối tiếp từng khổ thơ -Đọc chú giải - HS luyện đọc nhóm 4. - 1 số nhóm đọc. - HS đọc từng khổ thơ và trả lời câu hỏi SGK - Ngày bão nổi - ...giường ướt, củi mùn ướt, bố đi chợ, nấu cơm, chị hái lá cho thỏ, em chăm đàn ngan - Vẫn thấy ấm phía trong Nằm ấm mà thao thức Nghĩ giờ này ở quê Mẹ cũng không ngủ được - Mẹ về như nắng mới làm cả gian nhà sáng ấm lên. - HS tự liên hệ - 4 HS thi đọc thuộc lòng ( chú ý đọc diễn cảm) . -HS nêu. ________________________________ Tiết 7: Hoạt động ngoài giờ Chăm sóc vườn hoa, bồn hoa I- Mục tiêu : - Giúp HS thấy được ích lợi của việc chăm sóc bồn hoa, vườn hoa. - HS biết chăm sóc bồn hoa, vườn hoa trong trường. - Giáo dục cho HS ý thức bảo vệ cây trồng. II. Chuẩn bị: - Chuẩn bị xô, chậu, liềm, cuốc. III. Hoạt động dạy học 1. ổn định tổ chức lớp. 2. Kiểm tra
File đính kèm:
giao_an_khoi_3_tuan_4.doc