Giáo án Khối 3 - Tuần 4

. Mục tiêu:
 - Biết làm tính cộng, trừ các số có 3 chữ số, nhân, chia trong bảng đã học và giải toán có lời văn ( liên quan đến so sánh hai số hơn , kém nhau một số đơn vị).
-  Rèn kỹ năng làm tính cộng, trừ số có 3 chữ số, nhân chia trong bảng đã học.
- Vận dụng vào giải toán có liên quan.
II. Đồ dùng dạy- học: 
- Bảng con, phấn màu, bảng phụ vẽ H15
III. Hoạt động dạy - học:
A. Kiểm tra:  - Gọi HS đọc bảng nhân 3, nhân 4
                        -Nhận xét , ghi điểm.
2. Thực hành.
doc 26 trang Bảo Đạt 30/12/2023 200
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 3 - Tuần 4", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 3 - Tuần 4

Giáo án Khối 3 - Tuần 4
a thực hiện như thế nào?
 - GV nhận xét, chốt kết quả đúng
 Bài 4: 
 - Bài toán cho biết gì và yêu cầu gì?
- Muốn biết thùng 2 có nhiều hơn thùng 1 bao nhiêu lít dầu ta làm như thế nào?
- GV chấm một số bài ,nhận xét .
 *Khi giải bài toán so sánh số này hơn( kém) số kia bao nhiêu đơn vị ta làm như thế nào?
Bài 5: HSK-G làm
- GV hướng dẫn cách vẽ
- HS làm bảng con, 4 HS lên làm bảng lớp
- Đặt số trừ dưới số bị trừ
- ....từ phải sang trái
- HS nêu yêu cầu
- .... lấy tích chia cho thừa số đã biết
- ... lấy thương nhân số chia
- 2HS lên bảng , lớp làm bảng con 
-HS nêu cách thực hiện
- HS làm vở- 2 HS lên bảng
- HS đọc bài toán
Thùng 1 : 125l
Thùng 2: 160l
Thùng 2 nhiều hơnl?
-HS nêu cách giải
- HS làm bài vào vở
- HS K-G nêu (lấy số lớn trừ số bé)
- Hình cây thông gồm những hình nào ghép lại với nhau?
 - GV nhận xét
-... Gồm 2 hình tam, giác tạo thành tán lá và 1 hình vuông tạo thành cây - Theo dõi vẽ vào vở 
3. Củng cố - dặn dò:
-Nêu cách cách đặt tính và thự...hư thế nào?
- Tổ chức cho HS thi đọc giữa các nhóm
- Nhận xét , ghi điểm.
- HS quan sát tranh 
- Học sinh theo dõi.
- HS đọc nối tiếp từng câu 
-HS luyện đọc
- ...4 đoạn,...
- HS đọc nối tiếp từng đoạn 
*Đặt câu với từ: hớt hải , thiếp đi
- HS đọc theo cặp(1em đọc đoạn 1, 2, một em đọc đoạn 3, 4 sau đó đổi lại) 3 cặp thi đọc.
- 1 HS kể
- Ôm bụi gai vào lòngnảy lộc
-HSK-G nêu
- Khóc đến nỗi đôi mắt theo dòng lệ rơi xuống hồ
- Ngạc nhiên không hiểu sao người mẹ có thể tìm đến tận nơi ở của mình.
- Vì tôi là mẹ. Hãy trả con cho tôi!
- ý c
- ...thần Chết và bà mẹ
-...ngạc nhiên
- ...điềm đạm, khiêm tốn nhưng dứt khoát
- Các nhóm HS thi đọc phân vai
Kể chuyện
1. GV nêu nhiệm vụ:
2. Hướng dẫn HS dựng lại câu chuyện theo vai :
+ Câu chuyện có mấy nhân vật là những nhân vật nào?
.+ HS tự lập nhóm và phân vai
- Cho HS luyện kể theo vai( GV dẫn chuyện)
3. Củng cố - dặn dò:
- Qua câu chuyện em thấy mẹ là người như thế nào?
- Em cần làm gì để tỏ lòng biết ơn mẹ?
- 5 nhân vật và 1 người dẫn chuyện
- Từng nhóm HS luyện kể.
- HS thi kể...
- HS nêu
Buổi chiều 
Tiết 5. Đạo đức
 Bài 2. Giữ lời hứa ( tiết 2 )
I-Mục tiêu: 
- Học sinh hiểu thế nào là giữ lời hứa? Vì sao phải giữ lời hứa?
- Học sinh biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.(HS lấy được VD về giữ lời hứa).
- Quý trọng những người biết giữ lời hứa và không đồng tình với những người hay thất hứa.
II-Đồ dùng dạy học : 
- Tranh, ảnh trong SGK
III . Các hoạt động dạy học chủ yếu . 
	A- Kiểm tra: - Thế nào là giữ lời hứa?
 - Vì sao phải giữ lời hứa?
 - GV nhận xét.
	B- Bài mới: 1- Giới thiệu bài .
 2- Giảng bài.
Hoạt động 1: Thảo luận nhóm 
* Mục tiêu: HS biết đồng tình với những hành vi thể hiện giữ đúng lời hứa; không đồng tình với những hành vi không giữ lời hứa.
* Hãy ghi vào ô trống chữ Đ trước những hành vi đúng, chữ S trước những hành vi sai:
 Đ a) Vân xin phép mẹ sang nhà bạn chơi đến 9 giờ về. Đến giờ hẹn, Vân vội tạm biệt bạn ra về, mặc dù đang chơi rất vui.
S ...m ấm, mọi người luôn nghĩ đến nhau, yêu thương nhau.
 II- Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ truyện.
III-Các hoạt động dạy học
1. Kiểm tra: 
- Giờ trước các em được học bài gì?
- Em hãy đọc 1 đoạn trong bài mà em thích nhất và nói rõ vì sao em thích?
- GV nhận xét, ghi điểm
b- Luyện đọc:
- GV đọc toàn bài :
* Hướng dẫn luyện đọc 
+Luyện đọc câu:
- GV chú ý phát âm các từ khó, dễ lẫn.
+Đọc từng đoạn:
*GV nhắc HS ngắt , nghỉ hơi đúng.
+ GV kết hợp giải nghĩa từ: bão nổi, chặn lối, no bữa... 
*Đọc từng đoạn trong nhóm: 
- GV theo dõi, sửa cho 1 số HS.
c. Hướng dẫn tìm hiểu bài:
- Mẹ về quê vào những ngày thế nào?
- Ngày bão vắng mẹ ba bố con vất vả như thế nào?
- Tìm những câu thơ cho thấy cả nhà luôn nghĩ đến nhau?
- Tìm những hình ảnh nói lên niềm vui của cả nhà khi mẹ về?
- Khi mẹ em đi vắng em có cảm thấy nhớ và thiếu vắng như bố con bạn nhỏ trong bài không?
d. Luyện đọc - HTL
- Tổ chức cho HS đọc thuộc lòng .
+HS yếu và HSKT đọc thuộc 1 khổ thơ.
-GV nhận xét , ghi điểm.
3. Củng cố - dặn dò: 
- Bài thơ thể hiện tình cảm gì?
- Dặn HS về nhà học thuộc lòng.
- HS đọc nối tiếp từng dòng thơ.
 -HS đọc nối tiếp từng khổ thơ 
-Đọc chú giải
- HS luyện đọc nhóm 4.
- 1 số nhóm đọc.
- HS đọc từng khổ thơ và trả lời câu hỏi
SGK
- Ngày bão nổi
- ...giường ướt, củi mùn ướt, bố đi chợ, 
nấu cơm, chị hái lá cho thỏ, em chăm đàn 
ngan
- Vẫn thấy ấm phía trong
 Nằm ấm mà thao thức
 Nghĩ giờ này ở quê
 Mẹ cũng không ngủ được
- Mẹ về như nắng mới làm cả gian nhà 
sáng ấm lên.
- HS tự liên hệ
- 4 HS thi đọc thuộc lòng ( chú ý đọc 
diễn cảm) .
-HS nêu.
________________________________
Tiết 7: Hoạt động ngoài giờ
Chăm sóc vườn hoa, bồn hoa 
I- Mục tiêu :
- Giúp HS thấy được ích lợi của việc chăm sóc bồn hoa, vườn hoa.
- HS biết chăm sóc bồn hoa, vườn hoa trong trường. 
- Giáo dục cho HS ý thức bảo vệ cây trồng.
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị xô, chậu, liềm, cuốc. 
III. Hoạt động dạy học
1. ổn định tổ chức lớp.
2. Kiểm tra

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_3_tuan_4.doc