Giáo án Khối 3 - Tuần 5
I-Mục tiờu:
- HS biết thực hiện nhõn số cú 2 chữ số với số cú 1 chữ số( cú nhớ).
- Rốn kỹ năng làm tớnh nhõn số cú 2 chữ số với số cú 1 chữ số.
- Vận dụng vào giải toỏn cú một phộp nhõn.
II. Đồ dựng dạy- học:
- HS : Bảng con.
III. Hoạt động dạy - học:
- HS biết thực hiện nhõn số cú 2 chữ số với số cú 1 chữ số( cú nhớ).
- Rốn kỹ năng làm tớnh nhõn số cú 2 chữ số với số cú 1 chữ số.
- Vận dụng vào giải toỏn cú một phộp nhõn.
II. Đồ dựng dạy- học:
- HS : Bảng con.
III. Hoạt động dạy - học:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 3 - Tuần 5", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 3 - Tuần 5

t, chốt kết quả đỳng. + Củng cố cỏch tỡm số bị chia. - 1 em lờn làm, lớp theo dừi - làm bảng con - Theo dừi -Nờu yờu cầu - Lớp làm bảng con, 4 HS lờn bảng x x x 47 25 16 99 2 3 6 3 94 75 96 297 - Thực hiện tớnh từ phải sang trỏi - HS đọc đề bài , túm tắt . 1 cuộn : 35 m 2 cuộn :m ? - lấy 35 x 2 -Làm vở , 1 HS chữa bài - lấy thương nhõn số chia - HS làm bảng con x : 6 = 12 x : 4 = 23 3. Củng cố - dặn dũ: -Nờu cỏch cỏch đặt tớnh và thực hiện phộp nhõn số cú 2 chữ số với số cú 1 chữ số? -HS nờu ________________________________________ Tiết 3+ 4 TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN Người lớnh dũng cảm I-Mục tiờu: A- Tập đọc: - Ngắt nghỉ hơi đỳng, đọc trụi chảy toàn bài, đọc phõn biệt lời người dẫn chuyện với lời cỏc nhõn vật. - Đọc đỳng: hạ lệnh, nứa nộp, leo lờn - Hiểu cỏc từ mới: nứa nộp, thủ lĩnh, nghiờm giọng, quả quyết. - Hiểu được nội dung và ý nghĩa truyện. - GD HS khi mắc lỗi phải biết nhận lỗi và sửa. Người dỏm nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm. B -...ận lỗi + HS đọc đoạn 4 - ...như vậy là hốn rồi quả quyết bước về phớa vườn trường. - ... sững lại nhỡn chỳ và bước nhanh theo chỳ. - ...chỳ lớnh nhỏ, vỡ dỏm nhận lỗi và sửa lỗi - HS liờn hệ trả lời - HS luyện đọc - HS thi đọc đoạn văn dỏm nhận lỗi, dỏm sửa chữa khuyết điểm của mỡnh là người dũng cảm. -Em cú suy nghĩ gỡ về việc leo rào của cỏc bạn để làm giập những cõy hoa trong vườn trường? HS nờu - GV chốt: Giỏo dục HS ý thức bảo vệ mụi trường d. Luyện đọc lại: - GV treo bảng phụ chộp đoạn văn “ Viờn tướng khoỏt taychỉ huy dũng cảm” khoỏt taychỉ huy dũng cảm” - HD HS đọc đỳng, đọc hay B. Kể chuyện 1- GV nờu nhiệm vụ: 2- Hướng dẫn HS kể chuyện theo tranh : + Tranh 1,2 : Viờn tướng hạ lệnh thế nào? chỳ lớnh vượt qua rào bằng cỏch nào?... + Tranh 3,4 : Thày giỏo núi gỡ với HS? Chỳ lớnh phản ứng ra sao? Cõu chuyện kết thỳc thế nào? - Cho HS luyện kể theo tranh - HS quan sỏt tranh , trao đổi theo cặp và trả lời - Từng nhúm HS luyện kể. - HS thi kể... 5) Củng cố - dặn dũ: - Qua cõu chuyện em học tập được điều gỡ ở chỳ lớnh nhỏ? - Nhận xột tiết học. _________________________________________ Buổi chiều Tiết 5. ĐẠO ĐỨC Bài 3. Tự làm lấy việc của mỡnh ( tiết 1 ) I-Mục tiờu: - HS hiểu thế nào là tự làm lấy việc của mỡnh, hiểu ớch lợi của việc tự làm lấy việc của mỡnh. - Biết tự làm lấy việc của mỡnh trong học tập và lao động, sinh hoạt ở trường, ở lớp. - Cú thỏi độ tự giỏc, chăm chỉ thực hiện cụng việc của mỡnh. II.Tài liệu- phương tiện: - VBT( HĐ1,2); kộo, hoa, giấy màu( HĐ3) III. Cỏc hoạt động dạy- học: 1. Kiểm tra: - Thế nào là giữ lời hứa? - Vỡ sao phải giữ lời hứa? 2. Bài mới. a. GTB. b. Cỏc hoạt động: * Hoạt động1: Xử lý tỡnh huống + Mục tiờu: HS biết được 1 biểu hiện cụ thể của việc tự làm lấy + Cỏch tiến hành :- GV đưa cỏc tỡnh huống ở SGK - Cho hs thảo luận và giải quyết tỡnh huống theo nhúm đụi - Thảo luận xong , GV đưa ra từng tỡnh huống và gọi HS nờu cỏch giải quyết + GV nhận xột và cho HS ph... thu? - Cho HS quan sỏt bụng cỳc . - Những hỡnh ảnh nào gợi ra cỏc hoạt động của HS vào mựa thu? -Tỡm hỡnh ảnh so sỏnh trong khổ 1 ? d. Luyện đọc lại- HTL - GV treo bảng phụ. - Tổ chức cho HS đọc thuộc lũng theo hỡnh thức xoỏ dần - Đọc nối tiếp từng dũng thơ. - Đọc nối tiếp từng khổ thơ. *Đặt cõu với từ cốm -HS luyện đọc nhúm 4. - 1 số nhúm lờn đọc. - HS đọc khổ 1, 2 - Màu vàng của hoa cỳc, màu xanh của cốm mới. +HS đọc thầm khổ 3,4 - rước đốn trong đờm , khai giảng ,... - hoa cỳc như nghỡn con mắt. -HS tỡm - HS nối tiếp đọc từng dũng thơ - HS luyện đọc thuộc bài thơ ( HS yếu thuộc 1 khổ thơ) - Thi đọc thuộc lũng . C. Củng cố, dặn dũ: - Bài thơ thể hiện tỡnh cảm gỡ? - Dặn HS về nhà học thuộc lũng ________________________________ Tiết 7: HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ Tổ chức trũ chơi học tập I. Mục tiờu : - Củng cố một số kiến thức đó học. - HS hứng thỳ trong giờ học. II. Địa điểm- phương tiện : trong lớp, bảng con III. Tiến trỡnh. 1. GTB. 2. GV đọc cõu hỏi, yờu cầu HS trả lời vào bảng con: + Bài hỏt “ Quốc ca Việt Nam” do ai sỏng tỏc? + Khi mới thành lập Đội TNTPHCM cú mấy thành viờn ? + Ai là người đội trưởng đầu tiờn của Đội TNTPHCM ? + Bài hỏt của Đội là bài nào? + Vật dựng để quột nhà, quột sõn là gỡ? + Vật dựng để gặt lỳa, cắt cỏ? + Cơ quan thực hiện việc trao đổi khớ giữa cơ thể với mụi trường bờn ngoài là cơ quan nào? + Con người hớt vào khớ gỡ ? + Cơ quan vận chuyển mỏu đi khắp cơ thể là cơ quan nào? + Cũn bộ em mặc ỏo xanh Em lớn bằng anh, em mặc ỏo đỏ. ( Là quả gỡ ?) + Trẻ thỡ khụng mở mắt ra Đến khi về già mới mở mắt trụng ( Là quả gỡ ?) + Vừa bằng hạt đỗ, ăn giỗ cả làng. ( Là con gỡ ?) - GV tổng kết xem HS nào trả lời được nhiều cõu hỏi nhất . - Nhận xột, tuyờn dương. * Đỏp ỏn: 1. Văn Cao 7. hụ hấp 2. 5 thành viờn 8. ụ - xi 3. Nụng Văn Dền ( Kim Đồng) 9. tuần hoàn 4. Đội ca 10. quả ớt 5. chổi. 11. quả na 6. liềm 12. con ruồi 3. Củng cố, dặn dũ: - Nhận xột tiết học. __________________________
File đính kèm:
giao_an_khoi_3_tuan_5.doc