Giáo án Khối 3 - Tuần 5

I-Mục tiờu:
- HS biết thực hiện nhõn số  cú 2 chữ số với số cú 1 chữ số( cú nhớ).
- Rốn kỹ năng làm tớnh nhõn số cú 2 chữ số với số cú 1 chữ số.
- Vận dụng vào giải toỏn cú một phộp nhõn.
II. Đồ dựng dạy- học: 
- HS : Bảng con. 
III. Hoạt động dạy - học:
doc 29 trang Bảo Đạt 30/12/2023 140
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 3 - Tuần 5", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 3 - Tuần 5

Giáo án Khối 3 - Tuần 5
t, chốt kết quả đỳng.
+ Củng cố cỏch tỡm số bị chia.
- 1 em lờn làm, lớp theo dừi
- làm bảng con
- Theo dừi
-Nờu yờu cầu
- Lớp làm bảng con, 4 HS lờn bảng
x
x
x
 47 25 16 99
 2 3 6 3
 94 75 96 297
- Thực hiện tớnh từ phải sang trỏi
- HS đọc đề bài , túm tắt .
1 cuộn : 35 m 
2 cuộn :m ?
- lấy 35 x 2
-Làm vở , 1 HS chữa bài
- lấy thương nhõn số chia 
- HS làm bảng con
 x : 6 = 12 x : 4 = 23
3. Củng cố - dặn dũ:
-Nờu cỏch cỏch đặt tớnh và thực hiện phộp nhõn số cú 2 chữ số với số cú 1 chữ số?
-HS nờu 
________________________________________
Tiết 3+ 4 TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN 
Người lớnh dũng cảm
I-Mục tiờu: 
A- Tập đọc:
- Ngắt nghỉ hơi đỳng, đọc trụi chảy toàn bài, đọc phõn biệt lời người dẫn chuyện với lời cỏc nhõn vật.
- Đọc đỳng: hạ lệnh, nứa nộp, leo lờn
- Hiểu cỏc từ mới: nứa nộp, thủ lĩnh, nghiờm giọng, quả quyết. 
- Hiểu được nội dung và ý nghĩa truyện.
- GD HS khi mắc lỗi phải biết nhận lỗi và sửa. Người dỏm nhận lỗi và sửa lỗi là người dũng cảm.
B -...ận lỗi
+ HS đọc đoạn 4
- ...như vậy là hốn rồi quả quyết bước về phớa vườn trường.
- ... sững lại nhỡn chỳ và bước nhanh theo chỳ.
- ...chỳ lớnh nhỏ, vỡ dỏm nhận lỗi và sửa lỗi
- HS liờn hệ trả lời
- HS luyện đọc
- HS thi đọc đoạn văn
 dỏm nhận lỗi, dỏm sửa chữa khuyết điểm 
của mỡnh là người dũng cảm.
-Em cú suy nghĩ gỡ về việc leo rào của cỏc 
bạn để làm giập những cõy hoa trong vườn
 trường? HS nờu
- GV chốt: Giỏo dục HS ý thức bảo vệ mụi 
trường
d. Luyện đọc lại:
- GV treo bảng phụ chộp đoạn văn “ Viờn 
tướng khoỏt taychỉ huy dũng cảm”
 khoỏt taychỉ huy dũng cảm”
- HD HS đọc đỳng, đọc hay
B. Kể chuyện 
1- GV nờu nhiệm vụ:
2- Hướng dẫn HS kể chuyện theo tranh :
+ Tranh 1,2 : Viờn tướng hạ lệnh thế nào? chỳ lớnh vượt qua rào bằng cỏch nào?...
+ Tranh 3,4 : Thày giỏo núi gỡ với HS? Chỳ lớnh phản ứng ra sao? Cõu chuyện kết thỳc thế nào?
- Cho HS luyện kể theo tranh
- HS quan sỏt tranh , trao đổi theo cặp và trả lời
- Từng nhúm HS luyện kể.
- HS thi kể...
5) Củng cố - dặn dũ:
- Qua cõu chuyện em học tập được điều gỡ ở chỳ lớnh nhỏ?
- Nhận xột tiết học.
_________________________________________
Buổi chiều 
Tiết 5. ĐẠO ĐỨC
 Bài 3. Tự làm lấy việc của mỡnh ( tiết 1 )
I-Mục tiờu: 
- HS hiểu thế nào là tự làm lấy việc của mỡnh, hiểu ớch lợi của việc tự làm lấy việc của mỡnh.
- Biết tự làm lấy việc của mỡnh trong học tập và lao động, sinh hoạt ở trường, ở lớp.
- Cú thỏi độ tự giỏc, chăm chỉ thực hiện cụng việc của mỡnh.
II.Tài liệu- phương tiện: 
- VBT( HĐ1,2); kộo, hoa, giấy màu( HĐ3)
III. Cỏc hoạt động dạy- học:
1. Kiểm tra: - Thế nào là giữ lời hứa? 
 - Vỡ sao phải giữ lời hứa?
2. Bài mới.
a. GTB.
b. Cỏc hoạt động:
* Hoạt động1: Xử lý tỡnh huống
+ Mục tiờu: HS biết được 1 biểu hiện cụ thể của việc tự làm lấy
+ Cỏch tiến hành :- GV đưa cỏc tỡnh huống ở SGK
- Cho hs thảo luận và giải quyết tỡnh huống theo nhúm đụi
- Thảo luận xong , GV đưa ra từng tỡnh huống và gọi HS nờu cỏch giải quyết
+ GV nhận xột và cho HS ph... thu?
- Cho HS quan sỏt bụng cỳc .
- Những hỡnh ảnh nào gợi ra cỏc hoạt động của HS vào mựa thu?
-Tỡm hỡnh ảnh so sỏnh trong khổ 1 ?
d. Luyện đọc lại- HTL
- GV treo bảng phụ.
- Tổ chức cho HS đọc thuộc lũng theo hỡnh thức xoỏ dần
- Đọc nối tiếp từng dũng thơ.
 - Đọc nối tiếp từng khổ thơ.
*Đặt cõu với từ cốm
-HS luyện đọc nhúm 4.
- 1 số nhúm lờn đọc.
- HS đọc khổ 1, 2
- Màu vàng của hoa cỳc, màu xanh của cốm mới.
+HS đọc thầm khổ 3,4
- rước đốn trong đờm , khai giảng ,...
- hoa cỳc như nghỡn con mắt.
-HS tỡm
- HS nối tiếp đọc từng dũng thơ
- HS luyện đọc thuộc bài thơ ( HS yếu thuộc 1 khổ thơ)
- Thi đọc thuộc lũng .
 C. Củng cố, dặn dũ: - Bài thơ thể hiện tỡnh cảm gỡ?
 - Dặn HS về nhà học thuộc lũng
________________________________
Tiết 7: HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
Tổ chức trũ chơi học tập
I. Mục tiờu :
- Củng cố một số kiến thức đó học.
- HS hứng thỳ trong giờ học.
II. Địa điểm- phương tiện : trong lớp, bảng con
III. Tiến trỡnh.
1. GTB.
2. GV đọc cõu hỏi, yờu cầu HS trả lời vào bảng con:
+ Bài hỏt “ Quốc ca Việt Nam” do ai sỏng tỏc?
+ Khi mới thành lập Đội TNTPHCM cú mấy thành viờn ?
+ Ai là người đội trưởng đầu tiờn của Đội TNTPHCM ?
+ Bài hỏt của Đội là bài nào?
+ Vật dựng để quột nhà, quột sõn là gỡ?
+ Vật dựng để gặt lỳa, cắt cỏ?
+ Cơ quan thực hiện việc trao đổi khớ giữa cơ thể với mụi trường bờn ngoài là cơ quan nào?
+ Con người hớt vào khớ gỡ ?
+ Cơ quan vận chuyển mỏu đi khắp cơ thể là cơ quan nào?
+ Cũn bộ em mặc ỏo xanh
 Em lớn bằng anh, em mặc ỏo đỏ.
 ( Là quả gỡ ?)
+ Trẻ thỡ khụng mở mắt ra
 Đến khi về già mới mở mắt trụng
 ( Là quả gỡ ?)
+ Vừa bằng hạt đỗ, ăn giỗ cả làng.
 ( Là con gỡ ?)
- GV tổng kết xem HS nào trả lời được nhiều cõu hỏi nhất .
- Nhận xột, tuyờn dương.
* Đỏp ỏn:
1. Văn Cao 7. hụ hấp
2. 5 thành viờn 8. ụ - xi
3. Nụng Văn Dền ( Kim Đồng) 9. tuần hoàn
4. Đội ca 10. quả ớt
5. chổi. 11. quả na
6. liềm 12. con ruồi
3. Củng cố, dặn dũ:
- Nhận xột tiết học.
__________________________

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_3_tuan_5.doc