Giáo án Khối 4 - Tuần 22

I. Mục tiêu:                                     

 Sau bài học, HS biết:

- Biết được một số loại tiếng ồn.

- Tác hại của tiếng ồn và một số biện pháp chống tiếng ồn.

- Coù yù thöùc thöïc hieän moät soá hoaït ñoäng ñôn giaûn goùp phaàn choáng oâ nhieãm tieáng oàn cho baûn thaân vaø nhöõng ngöôøi xung quanh. Tuyeân truyeàn, vaän ñoäng moïi ngöôøi xung quanh cuøng thöïc hieän.

II. Đồ dùng dạy - học:

- Tranh, SGK.

- Chuẩn bị theo nhóm: Tranh ảnh về các loại tiếng ồn và về việc phòng chống.

III. Các hoạt động dạy – học:

doc 6 trang Bảo Đạt 30/12/2023 300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 4 - Tuần 22", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 4 - Tuần 22

Giáo án Khối 4 - Tuần 22
h chúng ta ưa thích và chúng ta muốn ghi lại được để thưởng thức. Tuy nhiên có những âm thanh chúng ta không ưa thích (chẳng hạn tiếng ồn) và chúng ta cần phải tìm cách phòng tránh.
Bước 2 : Các nhóm thảo luận và báo cáo 
- GV giúp HS phân loại những tiếng ồn chính và HS nhận thấy hầu hết các tiếng ồn.
2.3. Hoạt động 2: Tìm hiểu về tác hại của tiếng ồn và biện pháp phòng chống.
- Yêu cầu HS đọc và quan sát tranh trong SGK trang 88 và tranh ảnh do các em sưu tầm.
Em biết các biện pháp chống tiếng ồn kể trên được vận dụng ở đâu? Khi nào?
- Có cách chống tiếng ồn nào khác mà em biết?
- GV ghi lại trên bảng giúp HS ghi nhận một số biện pháp tránh tiếng ồn.
® Kết luận: Tiếng ồn ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, có thể gây mất ngủ, đau đầu, suy nhược, có hại cho tai, Vì vậy cần có những biện pháp chống tiếng ồn như:
+ Có những quy định chung về không gây tiếng ồn ở nơi công cộng.
+ Sử dụng các vật ngăn cách làm giảm tiếng ồn truyền đến tai.
2.4. Hoạt động 3: Nói về các việc nên/ k...ết học. 
2.2. Hướng dẫn luyện tập.
Baøi 1: Viết các phân số sau:
Moät phaàn hai mươi mốt:
Taùm phaàn ba mươi lăm:
Möôøi laêm phaàn hai mươi bảy:
Chín möôi baûy phaàn moät traêm ba mươi tư:
Hai phần một trăm linh tư:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách viết phân số.
- Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét, chữa bài.
* GV chốt kiến thức về cách viết phân số.
Bài 2: Viết mỗi phân số sau dưới dạng phân số có mẫu số bằng 20: ;;;; - Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- GV yêu cầu HS nêu cách làm.
- Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét, chữa bài.
* GV chốt kiến thức về cách viết phân số có mẫu số bằng 1.
Baøi 3:
Ruùt goïn phaân soá: ; ; ; ; 
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách rút gọn phân số.
- Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét, chữa bài.
* GV chốt kiến thức về cách rút gọn phân số
 Baøi 4: 
Qui ñoàng maãu số các phân số sau:
a) và b) ; ; 
b) và ; d) và 
- Gọi HS nêu yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS nhắc lại cách quy đồng mẫu số các phân số.
- Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- GV nhận xét, chữa bài.
* GV chốt kiến thức về cách quy đồng mẫu số các phân số.
Baøi 5 : Rút gọn các phân số rồi so sánh.
a) và c) và 
b) và d) và 
- GV gọi HS đọc yêu cầu bài tập.
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- Gọi HS lên bảng làm bài, lớp làm bài vào vở.
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV nhận xét, cho điểm HS.
* GV chốt kiến thức về so sánh hai phân số cùng mẫu số.
3: Cuûng coá – daën doø:
- Hệ thống bài, nhận xét tiết học
- Về nhà học bài, chuẩn bị bài sau.
- 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, lớp theo dõi nhận xét.
- HS lắng nghe.
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập, cả lớp theo dõi
- 1 số HS nhắc lại.
- HS leân baûng vieát , lôùp laøm baøi vaøo vôû
- Chữa bài chốt kết quả đúng:
a) b) c) d) e) 
- HS lắng nghe.
- 1 HS nêu yêu cầu bài tập, cả lớp theo dõi
- 1 – 2 HS nêu.
- HS leân baûng làm , lôùp laøm baøi vaøo vôû
- Chữa bài chốt kết q...ội, các nhóm.
- MC yêu cầu đại diện các đội tiến hành bốc thăm để lựa chọn thứ tự thi.
- Các đội lần lượt trình bày nội dung dự thi của đội mình theo thứ tự đã chọn.
- Ban giám khảo chấm điểm.
Bước 3: Tổng kết – đánh giá
- Ban giám khảo đánh giá, nhận xét cuộc thi, thái độ của các đội.
- Công bố kết quả thi.
- MC mời đại diện các tổ lên nhận phần thưởng dành cho tập thể và giải cho cá nhân hát hay nhất.
- Mời đại diện đại biểu lên trao giải thưởng và phát biểu ý kiến.
- HS lắng nghe GV phổ biến nội dung và hình thức thi.
- HS lắng nghe.
- Chọn người dẫn chương trình.
- HS lắng nghe.
- Lần lượt từng cá nhân đại diện cho tổ lên tham gia biểu diễn.
- HS chơi trò chơi chờ kết quả từ phía Ban giám khảo.
- Đại diện các đội tiến hành bốc thăm để lựa chọn thứ tự thi.
- Các đội lần lượt trình bày nội dung dự thi của đội mình theo thứ tự đã chọn.
- HS lắng nghe Ban giám khảo đánh giá, nhận xét cuộc thi, thái độ của các đội.
- Lắng nghe kết quả cuộc thi.
- Đại diện các tổ lên nhận phần thưởng dành cho tập thể và giải cho cá nhân hát hay nhất.

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_4_tuan_22.doc