Giáo án Khối 4 - Tuần 24
I. Mục tiêu:
- Nêu được vai trò của ánh sáng :
+ Đối với đời sống của con người: có thức ăn, sưởi ấm ,sức khoẻ.
+ Đối với động vật: di chuyển, kiếm ăn, tránh kẻ thù.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Hình trang 96, 97 SGK.
- Một khăn tay sạch có thể bịt mắt.
- Các tấm phiếu bằng bìa.
- Phiếu học tập.
III. Các hoạt động dạy – học:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 4 - Tuần 24", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 4 - Tuần 24

trò của ánh sáng đối với đời sống con người Bước 1: Tổ chức hướng dẫn GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và phát phiếu ghi câu hỏi Bước 2: HS thảo luận các câu hỏi - Kể một số động vật mà bạn biết , những con vật đó cần ánh sáng để làm gì ? - Kể tên một số động vật kiếm ăn vào ban đêm , một số động vật kiếm ăn vào ban ngày ? - Bạn có nhận xét gì về nhu cầu ánh sáng của các động vật đó ? - Trong chăn nuôi người ta đã làm gì để kích thích cho gà ăn nhiều , chóng tăng cân và đẻ nhiều trứng - GV nhận xét hoàn chỉnh câu trả lời 3. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét tiết học - Xem lại bài chuẩn bị: “ Ánh sáng và việc bảo vệ mắt ”. - 2 HS thực hiện yêu cầu - HS lắng nghe. - HS nêu ý kiến của mình vào một tờ giấy + Nhóm vai trò với việc nhìn, nhận biết + Nhóm vai trò với sức khỏe con người. - Một số HS nhắc lại - HS thảo luận nhóm và trả lời. - bò , gà , gấu , nai , cọp , sư tử , những con vật đó cần ánh sáng để kiếm ăn + Đêm : sư tử , chó sói , mèo chuột + Ngày : gà ...u phần quãng đường nữa. - GV hỏi: + Bài toán cho biết gì? + Bài yêu cầu gì? + Cả quãng đường là bao nhiêu phần? - Yêu cầu lớp làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm bài. - Gọi HS nhận xét bài làm của bạn. - GV nhận xét, cho điểm HS. 3. Cñng cè dÆn dß : - Nhắc lại c¸ch thực hiện phÐp céng và trừ 2 ph©n sè. - NhËn xÐt tiÕt häc. - 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, lớp theo dõi nhận xét. - HS lắng nghe. - HS trả lời: + Bài tập yêu cầu thực hiện phép cộng và phép trừ phân số. - HS nhắc lại. - C¶ líp lµm vë , 4HS lªn ch÷a bµi VD: + 2 = + = = - HS nhận xét bài làm của bạn. - HS chữa bài nếu sai. - 1 HS đọc, cả lớp theo dõi. - HS nêu cách làm, lớp nhận xét. - 4 em lªn b¶ng ch÷a bµi, lớp làm bài vào vở. a) = = - = = - Líp nhËn xÐt bài làm của các bạn. - 1 HS đọc, cả lớp theo dõi. - HS nêu cách làm, lớp nhận xét. - 4HS lªn b¶ng ch÷a bµi, lớp làm bài vào vở. - HS nhận xét bài làm của bạn. - HS trả lời: + Một đội công nhân phải sửa một đoạn đường. Trong tuần đầu đội đã sửa được quãng đường đó. + Hỏi đội còn phải sửa bao nhiêu phần quãng đường nữa. - Cả quãng đường là hay chính bằng 1. - Lớp làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm bài. - HS nhận xét bài làm của bạn. Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ Giao lưu trò chơi dân gian I. Mục tiêu hoạt động: - HS biết cách chơi và chơi thành thạo một số trò chơi dân gian. - Rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn cho người chơi. - GD các em tinh thần đoàn kết, tính tập thể khi tổ chức trò chơi. II. Quy mô hoạt động: Tổ chức theo quy mô lớp. III. Tài liệu và phương tiện: - Tuyển tập các trò chơi dân gian. - Sưu tầm các trò chơi dân gian qua sách, báo, hoặc hỏi người lớn. - Một số tranh, ảnh, đĩa hình về cách thức tổ chức các trò chơi dân gian. - Một số dụng cụ phương tiện có liên quan khi tổ chức. IV. Các bước tiến hành: Bước 1: Chuẩn bị - GV phổ biến cho HS nắm được: + Nội dung: Thi các trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. + Hình thức thi: Mỗi tổ sẽ cử ra một đội chơi gồm từ 5 – 7 người,
File đính kèm:
giao_an_khoi_4_tuan_24.doc