Giáo án Khối 4 - Tuần 24

I. Mục tiêu:                                       

- Nêu được vai trò của ánh sáng :

 +  Đối với đời sống của con người: có thức ăn, sưởi ấm ,sức khoẻ.

 + Đối với động vật: di chuyển, kiếm ăn, tránh kẻ thù. 

II. Đồ dùng dạy - học:

- Hình trang 96, 97 SGK.

- Một khăn tay sạch có thể bịt mắt.

- Các tấm phiếu bằng bìa.

- Phiếu học tập.

III. Các hoạt động dạy – học:

doc 5 trang Bảo Đạt 30/12/2023 400
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 4 - Tuần 24", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 4 - Tuần 24

Giáo án Khối 4 - Tuần 24
 trò của ánh sáng đối với đời sống con người 
Bước 1: Tổ chức hướng dẫn 
 GV yêu cầu HS thảo luận nhóm và phát phiếu ghi câu hỏi 
Bước 2: HS thảo luận các câu hỏi 
- Kể một số động vật mà bạn biết , những con vật đó cần ánh sáng để làm gì ?
- Kể tên một số động vật kiếm ăn vào ban đêm , một số động vật kiếm ăn vào ban ngày ?
- Bạn có nhận xét gì về nhu cầu ánh sáng của các động vật đó ?
- Trong chăn nuôi người ta đã làm gì để kích thích cho gà ăn nhiều , chóng tăng cân và đẻ nhiều trứng 
- GV nhận xét hoàn chỉnh câu trả lời 
3. Củng cố - dặn dò: 
- Nhận xét tiết học
- Xem lại bài chuẩn bị: “ Ánh sáng và việc bảo vệ mắt ”.
- 2 HS thực hiện yêu cầu 
- HS lắng nghe.
- HS nêu ý kiến của mình vào một tờ giấy 
+ Nhóm vai trò với việc nhìn, nhận biết 
+ Nhóm vai trò với sức khỏe con người.
- Một số HS nhắc lại 
- HS thảo luận nhóm và trả lời.
- bò , gà , gấu , nai , cọp , sư tử , những con vật đó cần ánh sáng để kiếm ăn 
 + Đêm : sư tử , chó sói , mèo chuột 
 + Ngày : gà ...u phần quãng đường nữa.
- GV hỏi:
+ Bài toán cho biết gì?
+ Bài yêu cầu gì?
+ Cả quãng đường là bao nhiêu phần?
 - Yêu cầu lớp làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm bài.
- Gọi HS nhận xét bài làm của bạn.
- GV nhận xét, cho điểm HS.
3. Cñng cè dÆn dß : 
- Nhắc lại c¸ch thực hiện phÐp céng và trừ 2 ph©n sè.
- NhËn xÐt tiÕt häc. 
- 2 HS lên bảng thực hiện yêu cầu, lớp theo dõi nhận xét.
- HS lắng nghe.
- HS trả lời:
+ Bài tập yêu cầu thực hiện phép cộng và phép trừ phân số.
- HS nhắc lại.
- C¶ líp lµm vë , 4HS lªn ch÷a bµi 
VD: + 2 = + = = 
- HS nhận xét bài làm của bạn.
- HS chữa bài nếu sai.
- 1 HS đọc, cả lớp theo dõi.
- HS nêu cách làm, lớp nhận xét.
 - 4 em lªn b¶ng ch÷a bµi, lớp làm bài vào vở.
a) = =
 - = =
- Líp nhËn xÐt bài làm của các bạn. 
- 1 HS đọc, cả lớp theo dõi.
- HS nêu cách làm, lớp nhận xét.
 - 4HS lªn b¶ng ch÷a bµi, lớp làm bài vào vở.
- HS nhận xét bài làm của bạn.
- HS trả lời:
+ Một đội công nhân phải sửa một đoạn đường. Trong tuần đầu đội đã sửa được quãng đường đó.
+ Hỏi đội còn phải sửa bao nhiêu phần quãng đường nữa.
- Cả quãng đường là hay chính bằng 1.
- Lớp làm bài vào vở, 1 HS lên bảng làm bài.
- HS nhận xét bài làm của bạn.
Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ
 Giao lưu trò chơi dân gian
I. Mục tiêu hoạt động:
- HS biết cách chơi và chơi thành thạo một số trò chơi dân gian.
- Rèn luyện sự khéo léo nhanh nhẹn cho người chơi.
- GD các em tinh thần đoàn kết, tính tập thể khi tổ chức trò chơi.
II. Quy mô hoạt động:
Tổ chức theo quy mô lớp.
III. Tài liệu và phương tiện:
- Tuyển tập các trò chơi dân gian.
- Sưu tầm các trò chơi dân gian qua sách, báo, hoặc hỏi người lớn.
- Một số tranh, ảnh, đĩa hình về cách thức tổ chức các trò chơi dân gian.
- Một số dụng cụ phương tiện có liên quan khi tổ chức.
IV. Các bước tiến hành:
Bước 1: Chuẩn bị
- GV phổ biến cho HS nắm được:
+ Nội dung: Thi các trò chơi dân gian phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi.
+ Hình thức thi: Mỗi tổ sẽ cử ra một đội chơi gồm từ 5 – 7 người, 

File đính kèm:

  • docgiao_an_khoi_4_tuan_24.doc