Giáo án Khối 4 - Tuần 27
I. Mục tiêu:
Giúp HS:
- Nêu VD chứng tỏ mỗi loài sinh vật có nhu cầu về nhiệt khác nhau.
- Nêu vai trò của nhiệt đối với sự sống.
II. Đồ dùng dạy - học:
- Tranh minh hoạ
III. Các hoạt động dạy – học
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 4 - Tuần 27", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 4 - Tuần 27

t sinh sống nhất là vùng khí hậu nào ? + Vùng ít thực vật và động vật là vùng khí hậu nào? + Nêu biện pháp chống nóng và chống lạnh cho cây trồng ? + Nêu biện pháp chống nóng và chống rét cho vật nuôi ? - GV nhận xét kết luận 2.3. Hoạt động 2: Vai trò của nhiệt đối với sự sống trên trái đất * GDBVMT :Thải và môi trường những khí độc hại , làm cho trái đất chúng ta thế nào ? + Điều gì sẽ xảy ra nếu trái đất không được mặt trời sưởi ấm? - GVKL: mục bạn cần biết trang 109. 3. Củng cố - dặn dò: - Hỏi lại nội dung bài học - 1 HS đọc mục bạn cần biết. - Dặn học sinh về xem lại bài nhiệt và chuẩn bị bài tiếp theo. - 2 HS thực hiện yêu cầu - HS lắng nghe. - HS chơi theo nhóm. - HS thảo luận, trả lời. + Cây lạnh : thông , rong , rêu . Nóng : chà là , xương rồng + Con lạnh : gấu , chim cách cụt Nóng : lạc đà , kì nhông - Khí hậu nhiệt đới - Khí hậu nhiệt đới - Sa mạc , hàn đới - Tưới cây , che giàn , ủ ẩm cho gốc cây bằng rơm rạ - Cho uống nhiều nước , ...nhËn xÐt bµi lµm cña b¹n. 3. Củng cố, dặn dò: - Yêu cầu HS hệ thống các kiến thức vừa được ôn tập. - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà hoàn thành các bài tập và chuẩn bị bài sau. - HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm bµi vµo vë. - HS l¾ng nghe. - HS ®äc yªu cÇu cña ®Ò. - HS nh¾c l¹i c¸ch thùc hiÖn phÐp chia ph©n sè. - 4HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm bµi vµo vë. VD: a):4 = x = = - HS nhËn xÐt bµi lµm cña c¸c b¹n. - HS ch÷a bµi nÕu sai. - HS ®äc yªu cÇu cña ®Ò, lớp theo dõi. - HS nêu cách giải. - HS lµm bµi c¸ nh©n, 1HS lên bảng làm bài. - HS nhận xét bài làm của bạn, chốt kết quả đúng. - HS tr¶ lêi: + Mét ngêi nuôi được 120 con gµ. LÇn thø nhÊt ngêi ®ã b¸n sè gµ, lÇn thø hai b¸n sè gµ. + T×m sè gµ cßn l¹i sau 2 lÇn b¸n. + T×m ®îc sè gµ ®· b¸n sau ®ã thùc hiÖn phÐp trõ. - 1HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm bµi vµo vë. Bµi gi¶i LÇn thø nhÊt ngêi ®ã ®· b¸n sè gµ lµ: 120 x = 48 (con gà) LÇn thø hai ngêi ®ã ®· b¸n sè gµ lµ: 120 x = 45 (con gà) Còn lại số con gà là: 120 – (48 + 45) = 27(con gà) ĐS: 27 con gà - HS ®äc yªu cÇu cña ®Ò, lớp theo dõi. - HS nêu cách giải. - HS lµm bµi c¸ nh©n, 1HS lên bảng làm bài. Bài giải Chiều rộng của hình chữ nhật là: 15 : = (m) Chu vi hình chữ nhật là: ( + ) x 2 = (m) ĐS: a) m ; b) m Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ Kể chuyện về những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu I. Mục tiêu hoạt động: - HS biết được một số tấm gương người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu. - HS có thái độ tôn trọng phụ nữ và các bạn gái trong lớp, trong trường. II. Quy mô hoạt động: Tổ chức theo quy mô khối lớp hoặc trường. III. Tài liệu và phương tiện: - Truyện, thông tin về một số tấm gương phụ nữ Việt Nam tiêu biểu. - Tranh, ảnh một số phụ nữ Việt Nam tiêu biểu. IV. Các bước tiến hành: Bước 1: Chuẩn bị - GV phổ biến kế hoạch hoạt động và các yêu cầu kể chuyện: + Nội dung: Về những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu trên những lĩnh vực: chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học – kĩ thuật, kinh tế, + Hình thức kể: Có thể k
File đính kèm:
giao_an_cac_mon_lop_4_tuan_27.doc