Giáo án Khối 4 - Tuần 27

I. Mục tiêu:                                       

 Giúp HS:

- Nêu VD chứng tỏ mỗi loài sinh vật có nhu cầu về nhiệt khác nhau.

- Nêu vai trò của nhiệt đối với sự sống.

II. Đồ dùng dạy - học:

- Tranh minh hoạ

III. Các hoạt động dạy – học

doc 5 trang Bảo Đạt 30/12/2023 320
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Khối 4 - Tuần 27", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 4 - Tuần 27

Giáo án Khối 4 - Tuần 27
t sinh sống nhất là vùng khí hậu nào ? 
+ Vùng ít thực vật và động vật là vùng khí hậu nào? 
+ Nêu biện pháp chống nóng và chống lạnh cho cây trồng ? 
+ Nêu biện pháp chống nóng và chống rét cho vật nuôi ? 
- GV nhận xét kết luận 
2.3. Hoạt động 2: Vai trò của nhiệt đối với sự sống trên trái đất
* GDBVMT :Thải và môi trường những khí độc hại , làm cho trái đất chúng ta thế nào ? 
+ Điều gì sẽ xảy ra nếu trái đất không được mặt trời sưởi ấm?
- GVKL: mục bạn cần biết trang 109.
3. Củng cố - dặn dò: 
- Hỏi lại nội dung bài học 
- 1 HS đọc mục bạn cần biết.
- Dặn học sinh về xem lại bài nhiệt và chuẩn bị bài tiếp theo.
- 2 HS thực hiện yêu cầu 
- HS lắng nghe.
- HS chơi theo nhóm.
- HS thảo luận, trả lời.
+ Cây lạnh : thông , rong , rêu .
 Nóng : chà là , xương rồng 
+ Con lạnh : gấu , chim cách cụt 
 Nóng : lạc đà , kì nhông 
- Khí hậu nhiệt đới 
- Khí hậu nhiệt đới 
- Sa mạc , hàn đới 
- Tưới cây , che giàn , ủ ẩm cho gốc cây bằng rơm rạ 
- Cho uống nhiều nước , ...nhËn xÐt bµi lµm cña b¹n.
3. Củng cố, dặn dò:
- Yêu cầu HS hệ thống các kiến thức vừa được ôn tập.
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà hoàn thành các bài tập và chuẩn bị bài sau.
- HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm bµi vµo vë.
- HS l¾ng nghe.
- HS ®äc yªu cÇu cña ®Ò.
- HS nh¾c l¹i c¸ch thùc hiÖn phÐp chia ph©n sè.
- 4HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm bµi vµo vë.
VD: a):4 = x = = 
- HS nhËn xÐt bµi lµm cña c¸c b¹n.
- HS ch÷a bµi nÕu sai.
- HS ®äc yªu cÇu cña ®Ò, lớp theo dõi.
- HS nêu cách giải.
- HS lµm bµi c¸ nh©n, 1HS lên bảng làm bài.
- HS nhận xét bài làm của bạn, chốt kết quả đúng.
- HS tr¶ lêi: + Mét ng­êi nuôi được 120 con gµ. LÇn thø nhÊt ng­êi ®ã b¸n sè gµ, lÇn thø hai b¸n sè gµ. 
+ T×m sè gµ cßn l¹i sau 2 lÇn b¸n.
+ T×m ®­îc sè gµ ®· b¸n sau ®ã thùc hiÖn phÐp trõ.
- 1HS lªn b¶ng lµm bµi, líp lµm bµi vµo vë.
 Bµi gi¶i
 LÇn thø nhÊt ng­êi ®ã ®· b¸n sè gµ lµ:
 120 x = 48 (con gà)
 LÇn thø hai ng­êi ®ã ®· b¸n sè gµ lµ:
 120 x = 45 (con gà)
 Còn lại số con gà là:
 120 – (48 + 45) = 27(con gà)
 ĐS: 27 con gà
- HS ®äc yªu cÇu cña ®Ò, lớp theo dõi.
- HS nêu cách giải.
- HS lµm bµi c¸ nh©n, 1HS lên bảng làm bài.
 Bài giải
 Chiều rộng của hình chữ nhật là:
 15 : = (m)
 Chu vi hình chữ nhật là: 
 ( + ) x 2 = (m)
 ĐS: a) m ; b) m
Tiết 3: Hoạt động ngoài giờ
 Kể chuyện về những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu
I. Mục tiêu hoạt động:
- HS biết được một số tấm gương người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu.
- HS có thái độ tôn trọng phụ nữ và các bạn gái trong lớp, trong trường.
II. Quy mô hoạt động:
Tổ chức theo quy mô khối lớp hoặc trường.
III. Tài liệu và phương tiện:
- Truyện, thông tin về một số tấm gương phụ nữ Việt Nam tiêu biểu.
- Tranh, ảnh một số phụ nữ Việt Nam tiêu biểu.
IV. Các bước tiến hành:
Bước 1: Chuẩn bị
- GV phổ biến kế hoạch hoạt động và các yêu cầu kể chuyện:
+ Nội dung: Về những người phụ nữ Việt Nam tiêu biểu trên những lĩnh vực: chính trị, quân sự, văn hóa, khoa học – kĩ thuật, kinh tế,
+ Hình thức kể: Có thể k

File đính kèm:

  • docgiao_an_cac_mon_lop_4_tuan_27.doc