Giáo án Khối 4 - Tuần 29 - Năm học 2020-2021
I. MỤC TIÊU:
- HS hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp đọc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha
của tác giả đối với cảnh đẹp đất nước.
- HS đọc diễn cảm toàn một đoạn của bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả.
- Giáo dục HS tình yêu thiên nhiên, đất nước.
II. CHUẨN BỊ:
- Tranh (ảnh) về cảnh đẹp hoặc sinh hoạt của người dân ở Sa Pa.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Khối 4 - Tuần 29 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Khối 4 - Tuần 29 - Năm học 2020-2021

X X X X X X X X X X X X X r II. PHẦN CƠ BẢN a. Đá cầu. + Ôn tâng cầu bằng đùi. + Học đỡ và chuyền cầu bằng mu bàn chân. GV hoặc cán sự làm mẫu, kết hợp giải thích, sau đó cho HS tập, GV kiểm tra sửa chửa động tác sai. b. Ném bóng. + Ôn cách cầm bóng và tư thế đứng chuẩn bị - ngắm đích - ném. GV nêu tên động tác, làm mẫu kết hợp giải thích.Sau đó cho HS luyện tập thực hành,GV vừa điều khiển vừa quan sát HS để nhận xét về động tác. 9-12p 9-11p X X X X X X X X X X X X X X X X r c. Trò chơi "Trao tín gậy". GV nêu tên trò chơi,cùng HS nhắc lại cách chơi, cho cả lớp cùng chơi. 7-8p X X X X X O O X X X X X r III. PHẦN KẾT THÚC - Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng, hít thở sâu. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học. - Về nhà ôn đá cầu cá nhân, ném bóng. 1-2p 1-2p 1p X X X X X X X X X X X X X X X X r ___________________________________ Tiết 3: TOÁN Luyện tập chung I. MỤC TIÊU: - HS viết được tỉ số của hai đ... Đường đi Sa Pa I. MỤC TIÊU: - HS hiểu nội dung bài: Ca ngợi vẻ đẹp đọc đáo của Sa Pa, thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha của tác giả đối với cảnh đẹp đất nước. - HS đọc diễn cảm toàn một đoạn của bài với giọng nhẹ nhàng, tình cảm; bước đầu biết nhấn giọng ở những từ ngữ gợi tả. - Giáo dục HS tình yêu thiên nhiên, đất nước. II. CHUẨN BỊ: - Tranh (ảnh) về cảnh đẹp hoặc sinh hoạt của người dân ở Sa Pa. III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Khởi động: (5p) + Bạn hãy đọc bài tập đọc Con sẻ + Câu chuyện có ý nghĩa gì? - GV nhận xét chung, dẫn vào bài học - TBHT điều hành lớp trả lời, nhận xét + 1 HS đọc + Câu chuyện ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng của sẻ mẹ và sẻ con 2. Luyện đọc: (8-10p) * Mục tiêu: Đọc trôi trảy bài tập đọc, bước đầu biết nhấn giọng các từ ngữ gợi tả * Cách tiến hành: a, Luyện đọc (12’) - Gọi 3 HS tiếp nối nhau đọc từng đoạn của bài (3 lượt). GV chú ý sửa lỗi phát âm, ngắt giọng cho từng HS. Chú ý câu văn(treo bảng phụ): Những đám mây trắng nhỏ sà xuống cửa kính ô tô / tạo nên cảm giác bồng bềnh, huyền ảo. - HS đọc bài theo trình tự: + HS1: Xe chúng tôi lướt thướt liễu rủ. + HS2: Buổi chiều sương núi tím nhạt. + HS3: Hôm sauđất nước ta. - Yêu cầu HS tìm hiểu nghĩa của các từ mới, khó trong bài. - 1HS đọc phần chú giải để tìm hiểu nghĩa của từ mới, từ khó. - Yêu cầu HS luyện đọc theo cặp. - 2 HS ngồi cùng bàn tiếp nối nhau luyện đọc. - Gọi HS đọc toàn bài. - 2 HS đọc toàn bài. Lớp theo dõi, nhận xét. b, Tìm hiểu bài (10’) - Gọi HS đọc câu hỏi 1. - 1 HS đọc thành tiếng trước lớp, HS cả lớp đọc thầm. - Yêu cầu HS trao đổi theo cặp để trả lời câu hỏi. - 2 HS ngồi cùng bàn đọc thầm, nói cho nhau nghe về những gì mình hình dung ra. - Hỏi: Hãy cho biết mỗi đoạn văn gợi cho chúng ta điều gì về Sa Pa? - 3 HS tiếp nối nhau phát biểu: + Đoạn 1: Phong cảnh đường lên Sa Pa. + Đoạn 2: Phong cảnh một thị trấn trên đường lên Sa Pa. + Đoạn 3: Cảnh đẹp Sa Pa. - Kết luận, ghi ý chính của từng đoạn....giao thông và các việc cần làm để tham gia giao thông an toàn. - Phân biệt được hành vi tôn trọng Luật Giao thông và vi phạm Luật Giao thông. * Cách tiến hành: Cá nhân-Nhóm-Lớp a, Trò chơi tìm hiểu về biển báo giao thông - GV chia nhóm 6 HS, phổ biến cách chơi. - HS lắng nghe. - GV giơ lên các biển giao thông và yêu cầu HS quan sát, nêu ý nghĩa của biển báo. - GV đánh giá chung. - HS các nhóm quan sát - nêu ý nghĩa của biển giao thông. - HS đánh giá kết quả. b, Thảo luận nhóm (BT3-SGK) - GV chia 6 nhóm. Yêu cầu các nhóm 1, 2, 3 ... 6 lần lượt làm các phần a, b, c, e của bài tập. - GV đánh giá kết quả của từng nhóm. - HS thảo luận theo nhóm đã chia và phần được phân công thảo luận. - Các đại diện các nhóm báo cáo kết quả. - HS nhóm khác nhận xét - đánh giá. c, Trình bày kết quả điều tra thực tế (BT4-SGK) - Cho HS trình bày kết quả điều tra. - GV đánh giá kết quả. - HS đại điện các nhóm báo cáo kết quả điều tra. Lớp nhận xét d, Kết luận chung GV kết luận: để đảm bảo an toàn cho bản thân mình và cho mọi người cần chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông. 3. Củng cố- dặn dò (2’) Hệ thống lại bài. GV nhận xét giờ học. - Nhắc nhở HS về thực hiện tốt luật giao thông và xem trước bài ___________________________________ Tiết 6: NĂNG LỰC SỞ TRƯỜNG GV chuyên soạn dạy Tiết 7: TOÁN + Ôn giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó I. MỤC TIÊU: - Rèn kĩ năng giải toán: tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó. II. CHUẨN BỊ: - GV: Bảng phụ viết sẵn các đề bài cần luyện tập; bảng nhóm để HS làm BT. - HS: Vở nháp, vở luyện toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: 1. Giới thiệu bài (1-2'): GV nêu mục tiêu tiết học. 2. Hướng dẫn HS luyện tập (35 -36'): Bài 1 (10 - 12'):Tổng của 2 số là 100. số bé bằng 2/3 số lớn, tìm 2 số đó. - GV treo bảng phụ, yêu cầu HS làm bài vào vở, 2 HS nối tiếp nhau làm bài vào bảng nhóm. - GV theo dõi HS làm bài, kết hợp chấm bài nhận xét. - Tổ chức cho HS đối chiếu, nhận xét bài trên bảng phụ, chốt k
File đính kèm:
giao_an_khoi_4_tuan_29_nam_hoc_2020_2021.doc