Giáo án Lớp 1 - Tuần 23 - Năm học 2014-2015

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Biết sử dụng thước kẻ xăng ti mét để vẽ đoạn thẳng .

2. Kỹ năng: Vẽ được đoạn thẳng có độ dài tính theo xăng ti mét cho trước.

3. Thái độ: Yêu thích hình học. 

II. Đồ dùng 

- Giáo viên: Thước kẻ có đơn vị xăng ti mét phóng to

III. Hoạt động dạy học chủ yếu 

doc 13 trang Bảo Đạt 30/12/2023 120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 23 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 23 - Năm học 2014-2015

Giáo án Lớp 1 - Tuần 23 - Năm học 2014-2015
ếu. 
5. Hoạt động 5: Củng cố - dặn dò. 
- theo dõi và quan sát GV vẽ 
- HS nhắc lại cách vẽ.
- HS nêu yêu cầu và vẽ vào vở 
- HS nêu tóm tắt bài toán và tự trình bày lời giải. HS khá chữa bài. 
- Muốn vẽ đoạn thẳng theo số đo cho trước ta thực hiện những thao tác nào ? 
- Nhận xét giờ học 
- Về nhà học lại bài, xem trước bài.
Tiết 3,4: Tiếng Việt
Luyện tập vần cú õm cuối theo cặp n/t.
 Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt 1- CGD ( trang 200- 201)
Buổi chiều
Tiết 1:	 Tiếng việt (tăng)
Ôn các vần đã học có âm đệm O
I. Mục tiêu: Giúp HS
- Nắm chắc cấu tạo, đọc, viết được các tiếng, từ câu có vần đã học chứa âm đệm o.
- Mở rộng vốn từ cho HS.
- Rèn kĩ năng đọc, viết, đặt câu...
II. Chuẩn bị: Bảng phụ, bảng con.
III. Hoạt động dạy và học:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Yêu cầu HS chọn và viết 1 từ có vần đã học có âm đệm o. 
2. Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Nội dung:
* Ôn lại cấu tạo vần:
- Nêu các vần đã học có âm đệm o?
- So sánh các vần này với nhau?
* Lập từ và câ...
Chốt: Cần đi đúng quy định sẽ được mọi người khen, đảm bảo an toàn...
- Nắm yêu cầu của bài, nhắc lại đầu bài.
- Thảo luận nhóm.
- Đi trên vỉa hè, phần đường có vạch kẻ ngang trắng, ( ở nề đường)...
- Theo dõi
- Cá nhân.
- Cá nhân. 
- Em khác nhận xét bổ sung.
5. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò.
- Chơi trò chơi: Qua đường.
- Nhận xét giờ học.
Tiết 3: Toán (tăng)
 Luyên tập về vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. 
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Biết sử dụng thước kẻ xăng ti mét để vẽ đoạn thẳng .
2. Kỹ năng: Vẽ được đoạn thẳng có độ dài tính theo xăng ti mét cho trước.
3. Thái độ: Yêu thích hình học. 
II. Đồ dùng. 
- Giáo viên: Thước kẻ có đơn vị xăng ti mét phóng to
III. Hoạt động dạy học chủ yếu. 
1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
- Đọc: 7cm, 15cm, 20cm.... 
- Chỉ trên thước kẻ vạch chỉ 8cm, 17 cm... 
2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài 
- Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài.	
3. Hoạt động 3: Thực hành 
Bài 1: Vẽ đoạn thẳng có độ dài: 5 cm; 7 cm; 3 cm.
- Gọi HS nêu yêu cầu của đề ? 
- Quan sát nhắc nhở em yếu. 
- Hãy nêu các bước vẽ?
Bài 2: Giải bài toán theo tóm tắt sau: 
Tóm tắt: Đoạn thẳng AB: 4 cm
 Đoạn thẳng BC dài: 5cm
 Cả hai đoạn thẳng :....cm?
Bài 3:Vẽ đoạn thẳng AO dài 2 cm rồi vẽ đoạn thẳng OB dài 3 cm để có đoạn thẳng AB dài 5 cm.
- Gọi HS nêu yêu cầu. 
- Nêu cách vẽ?
- Quan sát, giúp đỡ em yếu. 
4. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò 
- Muốn vẽ đoạn thẳng theo số đo cho trước ta thực hiện những thao tác nào ?
- Tự nêu yêu cầu và vẽ vào vở.
- Nêu cách vẽ.
- HS nêu yêu cầu và tự đọc tóm tắt
- HS tự trình bày bài giải. HS khá chữa bài. 
- HS nêu.
- 1 học sinh lên bảng vẽ.
- Nhận xét giờ học.
Thứ ba ngày 3 tháng 2 năm 2015
Tiết 1	thể dục
( GV chuyên dạy)
Tiết 2,3: Tiếng Việt
 Vần /em/,/ep,/ờm/, /ờp/
(Thiết kế Tiếng Việt lớp 1 CGD tập 2- Tr 202-204)
Tiết 4. Toán
Luyện tập chung (T124)
I. Mục tiêu
- Củng cố cách đọc, viết, đếm số đến 20.
- Củng cố kĩ năng cộng, trừ nhẩm, giải toán có lời văn có nội dung hình học
- HS yêu th... 7 cm.
*Bài 4: Tự vẽ hai hay 3 đoạn thẳng có độ dài theo ý thích?
 c, Chữa bài:
*Bài 1: 
- GV nhận xét.
*Bài 2:
- GV nêu câu hỏi:
+Bài toán cho biết những gì?
+Bài toán hỏi gì?
- HS lên bảng chữa bài .
- GV nhận xét, chữa bài cho HS, chốt cách giải bài toán có lời văn và cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
*Bài 3, 4: GV kiểm tra vở của HS và chấm điểm.
- GV chốt lại cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước.
- HS đọc và suy nghĩ làm bài.
C1: A B
Cách 2:
AB:
BC:
- HS vẽ vào vở, đổi vở kiểm tra chéo. 
- HS đọc đề bài.
+đoạn thẳng AB dài 4cm, đoạn thẳng CD dài 6cm.
+cả hai đoạn thẳng dài bao nhiêu cm?
 Bài giải
 Cả hai đoạn thẳng dài là:
 5 + 4 = 9(cm)
 Đáp số: 10 cm
3- Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học. 
-Tuyên dương HS vẽ đúng, chính xác.
Tiết 2: Thủ công
Cắt, dán hình vuông
I- Mục tiêu:
- HS biết cách cắt, dán hình vuông đẹp ,đúng .
-Rỡn kĩ năng kẻ, cắt, dán hình sao cho đẹp.
- Giữ gìn đồ dùng học tập, vệ sinh lớp.
II- Đồ dùng:
- Giáo viên: Hình vuông mầu trên nền giấy trắng có kẻ ô.
- Học sinh: Giấy màu, giấy kẻ ô, bít chì, thước kẻ, hồ gián.
III- Hoạt động dạy - học:	
1. Kiểm tra .
- GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS .
- Nhận xét sự chuẩn bị của bạn
2. Giới thiệu bài.
- Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài.
- Nắm yêu cầu của bài
3. Quan sát nhận xét.
- Hoạt động cá nhân.
- Treo hình vuông lên bảng cho HS quan sát và hỏi: Hình vuông có mấy cạnh, độ dài các cạnh?
- Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau.
Kết Luận: hình vuông có bốn cạnh đềubằng nhau.
- HS theo dõi
4. Hướng dẫn hực hành.
- Hoạt động cá nhân
- Hướng dẫn cách lấy 4 điểm để vẽ hình vuông.
- HS theo dõi .
- Hướng dẫn cắt hình vuông.
- HS theo dõi .
- Hướng dẫn dán hình vuông.
- HS theo dõi.
- Yêu cầu các em thực hành.
- HS thực hành cắt , dán hình vuông.
- Nhận xét, chấm điểm.
IV. Củng cố - dặn dò .
Tiết 3: Luyện viết chữ đẹp
Luyện viết: chữ hoa K
 em, ep, êm, êp, nem nép, thềm bếp 
I.Mục tiêu. 
- HS nắm được cách đọc , viết các chữ hoa. biết đánh vầ

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_1_tuan_23_nam_hoc_2014_2015.doc