Giáo án Lớp 1 - Tuần 23 - Năm học 2014-2015
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết sử dụng thước kẻ xăng ti mét để vẽ đoạn thẳng .
2. Kỹ năng: Vẽ được đoạn thẳng có độ dài tính theo xăng ti mét cho trước.
3. Thái độ: Yêu thích hình học.
II. Đồ dùng
- Giáo viên: Thước kẻ có đơn vị xăng ti mét phóng to
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 23 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 23 - Năm học 2014-2015

ếu. 5. Hoạt động 5: Củng cố - dặn dò. - theo dõi và quan sát GV vẽ - HS nhắc lại cách vẽ. - HS nêu yêu cầu và vẽ vào vở - HS nêu tóm tắt bài toán và tự trình bày lời giải. HS khá chữa bài. - Muốn vẽ đoạn thẳng theo số đo cho trước ta thực hiện những thao tác nào ? - Nhận xét giờ học - Về nhà học lại bài, xem trước bài. Tiết 3,4: Tiếng Việt Luyện tập vần cú õm cuối theo cặp n/t. Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt 1- CGD ( trang 200- 201) Buổi chiều Tiết 1: Tiếng việt (tăng) Ôn các vần đã học có âm đệm O I. Mục tiêu: Giúp HS - Nắm chắc cấu tạo, đọc, viết được các tiếng, từ câu có vần đã học chứa âm đệm o. - Mở rộng vốn từ cho HS. - Rèn kĩ năng đọc, viết, đặt câu... II. Chuẩn bị: Bảng phụ, bảng con. III. Hoạt động dạy và học: 1. Kiểm tra bài cũ: - Yêu cầu HS chọn và viết 1 từ có vần đã học có âm đệm o. 2. Bài mới: 2.1. Giới thiệu bài: 2.2. Nội dung: * Ôn lại cấu tạo vần: - Nêu các vần đã học có âm đệm o? - So sánh các vần này với nhau? * Lập từ và câ... Chốt: Cần đi đúng quy định sẽ được mọi người khen, đảm bảo an toàn... - Nắm yêu cầu của bài, nhắc lại đầu bài. - Thảo luận nhóm. - Đi trên vỉa hè, phần đường có vạch kẻ ngang trắng, ( ở nề đường)... - Theo dõi - Cá nhân. - Cá nhân. - Em khác nhận xét bổ sung. 5. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò. - Chơi trò chơi: Qua đường. - Nhận xét giờ học. Tiết 3: Toán (tăng) Luyên tập về vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Biết sử dụng thước kẻ xăng ti mét để vẽ đoạn thẳng . 2. Kỹ năng: Vẽ được đoạn thẳng có độ dài tính theo xăng ti mét cho trước. 3. Thái độ: Yêu thích hình học. II. Đồ dùng. - Giáo viên: Thước kẻ có đơn vị xăng ti mét phóng to III. Hoạt động dạy học chủ yếu. 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Đọc: 7cm, 15cm, 20cm.... - Chỉ trên thước kẻ vạch chỉ 8cm, 17 cm... 2. Hoạt động 2: Giới thiệu bài - Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài. 3. Hoạt động 3: Thực hành Bài 1: Vẽ đoạn thẳng có độ dài: 5 cm; 7 cm; 3 cm. - Gọi HS nêu yêu cầu của đề ? - Quan sát nhắc nhở em yếu. - Hãy nêu các bước vẽ? Bài 2: Giải bài toán theo tóm tắt sau: Tóm tắt: Đoạn thẳng AB: 4 cm Đoạn thẳng BC dài: 5cm Cả hai đoạn thẳng :....cm? Bài 3:Vẽ đoạn thẳng AO dài 2 cm rồi vẽ đoạn thẳng OB dài 3 cm để có đoạn thẳng AB dài 5 cm. - Gọi HS nêu yêu cầu. - Nêu cách vẽ? - Quan sát, giúp đỡ em yếu. 4. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò - Muốn vẽ đoạn thẳng theo số đo cho trước ta thực hiện những thao tác nào ? - Tự nêu yêu cầu và vẽ vào vở. - Nêu cách vẽ. - HS nêu yêu cầu và tự đọc tóm tắt - HS tự trình bày bài giải. HS khá chữa bài. - HS nêu. - 1 học sinh lên bảng vẽ. - Nhận xét giờ học. Thứ ba ngày 3 tháng 2 năm 2015 Tiết 1 thể dục ( GV chuyên dạy) Tiết 2,3: Tiếng Việt Vần /em/,/ep,/ờm/, /ờp/ (Thiết kế Tiếng Việt lớp 1 CGD tập 2- Tr 202-204) Tiết 4. Toán Luyện tập chung (T124) I. Mục tiêu - Củng cố cách đọc, viết, đếm số đến 20. - Củng cố kĩ năng cộng, trừ nhẩm, giải toán có lời văn có nội dung hình học - HS yêu th... 7 cm. *Bài 4: Tự vẽ hai hay 3 đoạn thẳng có độ dài theo ý thích? c, Chữa bài: *Bài 1: - GV nhận xét. *Bài 2: - GV nêu câu hỏi: +Bài toán cho biết những gì? +Bài toán hỏi gì? - HS lên bảng chữa bài . - GV nhận xét, chữa bài cho HS, chốt cách giải bài toán có lời văn và cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. *Bài 3, 4: GV kiểm tra vở của HS và chấm điểm. - GV chốt lại cách vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. - HS đọc và suy nghĩ làm bài. C1: A B Cách 2: AB: BC: - HS vẽ vào vở, đổi vở kiểm tra chéo. - HS đọc đề bài. +đoạn thẳng AB dài 4cm, đoạn thẳng CD dài 6cm. +cả hai đoạn thẳng dài bao nhiêu cm? Bài giải Cả hai đoạn thẳng dài là: 5 + 4 = 9(cm) Đáp số: 10 cm 3- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. -Tuyên dương HS vẽ đúng, chính xác. Tiết 2: Thủ công Cắt, dán hình vuông I- Mục tiêu: - HS biết cách cắt, dán hình vuông đẹp ,đúng . -Rỡn kĩ năng kẻ, cắt, dán hình sao cho đẹp. - Giữ gìn đồ dùng học tập, vệ sinh lớp. II- Đồ dùng: - Giáo viên: Hình vuông mầu trên nền giấy trắng có kẻ ô. - Học sinh: Giấy màu, giấy kẻ ô, bít chì, thước kẻ, hồ gián. III- Hoạt động dạy - học: 1. Kiểm tra . - GV kiểm tra sự chuẩn bị của HS . - Nhận xét sự chuẩn bị của bạn 2. Giới thiệu bài. - Nêu yêu cầu giờ học, ghi đầu bài. - Nắm yêu cầu của bài 3. Quan sát nhận xét. - Hoạt động cá nhân. - Treo hình vuông lên bảng cho HS quan sát và hỏi: Hình vuông có mấy cạnh, độ dài các cạnh? - Hình vuông có 4 cạnh bằng nhau. Kết Luận: hình vuông có bốn cạnh đềubằng nhau. - HS theo dõi 4. Hướng dẫn hực hành. - Hoạt động cá nhân - Hướng dẫn cách lấy 4 điểm để vẽ hình vuông. - HS theo dõi . - Hướng dẫn cắt hình vuông. - HS theo dõi . - Hướng dẫn dán hình vuông. - HS theo dõi. - Yêu cầu các em thực hành. - HS thực hành cắt , dán hình vuông. - Nhận xét, chấm điểm. IV. Củng cố - dặn dò . Tiết 3: Luyện viết chữ đẹp Luyện viết: chữ hoa K em, ep, êm, êp, nem nép, thềm bếp I.Mục tiêu. - HS nắm được cách đọc , viết các chữ hoa. biết đánh vầ
File đính kèm:
giao_an_lop_1_tuan_23_nam_hoc_2014_2015.doc