Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2014-2015

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Bước đầu nhận ra cấu tạo số tròn chục gồm có mấy chục và mấy đơn vị. 

2. Kỹ năng: Đọc, viết, so sánh số tròn chục

3. Thái độ: Say mê học toán. 

II. Đồ dùng: 

- Giáo viên:  Tranh minh hoạ bài 4

-Học sinh: Bộ đồ dùng toán 1

III. Hoạt động dạy học chủ yếu

doc 16 trang Bảo Đạt 30/12/2023 120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2014-2015

Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2014-2015
rong các quả bóng ?
- Em điền số nào trước ? Vì sao ?
- Cho HS làm và chữa bài 
- Phần b) tương tự. 
Đọc các số tròn chục từ bé đến lớn và ngược lại. 
4. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò 
 - Số 80 có mấy chục, mấy đơn vị ? 
- Nhận xét giờ học. 
- Về nhà học lại bài, xem trước bài: Cộng các số tròn chục.
- Nắm yêu cầu của bài
- ...nối (theo mẫu)
- Làm và so sánh nhận xét bài của bạn 
- ...viết (theo mẫu) 
Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị.
- Theo dõi bạn 
- Nhận xét bài làm của bạn 
- Làm và theo dõi bạn, so sánh nhận xét bài của bạn. 
- Số 90 (10) 
- Nêu yêu cầu 
- 80, 70, 20, 50, 90
- Số 90 vì số 90 lớn nhất 
- Em khác nhận xét 
- cá nhân 
- có 8 chục và 0 đơn vị.
Tiết 3,4: Tiếng Việt
Vần /iờm/, /iờp/, /ươm/, /ươp/.
 Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt 1- CGD ( trang 215-218 )
Buổi chiều
Tiết 1: Tiếng Việt( tăng)
 Luyện đọc, viết bài:Vần /im/, /ip/, /om/, /op/
I, Mục tiêu.
- Giúp học sinh củng cố, năm chắc vần /im/, /ip/, /om/, /op/
- Đọc đúng tiếng, từ ngoài bài...úng qui định, có thể bị ô tô đâm gây tai nạn vì bạn đi hàng ba dưới lòng đường, em sẽ khuyên bạn đi gọn lên vỉa hè .... 
- Theo dõi 
- Hoạt động cá nhân 
- HS nối tranh và đánh dấu vào ô trống dưới việc mà mình đã làm
- Học tập thực hiện đúng, nhắc nhở bạn thực hiện sai. 
- Thi đua chơi theo nhóm. 
6.Hoạt động 6: Củng cố - dặn dò 
- Đọc lại ghi nhớ 
- Nhận xét giờ học. 
Tiết 3: Toán( tăng)
Luyện tập về các số tròn chục.
I-Mục tiêu: 
 - Giúp HS yếu nhận biết về số lượng; đọc, viết các số tròn chục( từ 0 đến 90), biết so sánh các số tròn chục.
 - HS khá giỏi vận dụng thành thạo vào làm bài tập và biết giúp đỡ HS yếu.
- HS có ý thức học tập tốt.
II-Đồ dùng: vở ô li.
III-Hoạt động dạy và học.
1-GV nêu yêu cầu của tiết học.
2- Bài mới:
a- Giới thiệu bài.
b- Bài tập: GV ra bài tập- hướng dẫn HS làm bài, GV giúp đỡ HS yếu.
*Bài 1: Viết số tròn chục:
Ba mươi :... sáu mươi:....
Năm mươi:.... Tám mươi:...
Bảy mươi :.... Bốn mươi:....
Chín mươi :.... Hai mươi:....
Mười:...
 - GV kiểm tra vở hs.
*Bài 2
- Khoanh tròn vào số tròn trục?
a,/13 ; 27; 40 ; 4
b/ 11; 17 ; 9; 70
c/ 19; 3; 8; 10
- Vì sao em biết đó là số tròn chục?
*Bài 3: viết số con thiếu vào hình tròn?
 10 50
70
20
- GV chốt dãy các số tròn chục.
*Bài 4: , =
50...10 70....20 
20....80 60....70 
40... 40 30.....20 
- GV chốt kết quả đúng, chốt cách so sánh các số tròn chục.
- HS nhìn bài trên bảng, làm vào vở ô li.
- Làm vào vở.
- HS lên bảng 
- Lớp nhận xét.
- Vì chữ số hàng đơn vị là chữ số 0.
 - Học sinh đọc các số.
- HS lên bảng điền dấu, nêu lí do điền dấu đó.
3- Củng cố, dặn dò:
- Nhận xét giờ học. 
- Các số tròn chục có đặc điểm gì? Đọc lại các số tròn chục từ bé đến lớn và ngược lại.
Thứ ba ngày 10 tháng 2 năm 2015
Tiết 1	thể dục
( GV chuyên dạy)
Tiết 2,3 Tiếng Việt
 Vần /eng/,/ec/,/ong/, /oc/,/ụng/,/ục/
(Thiết kế Tiếng Việt lớp 1 CGD tập 2- Tr 219-221)
Tiết 4 toán
 Cộng các số tròn chục( T129)
I. Mục tiêu
- Giúp HS cộng được các số tròn chục đã họ... 30 10
+ + + +
 30 40 30 70
 70 90 60 80
- Em thực hiện từ phải sang trái.
- HS nêu yêu cầu bài tập.
- HS nêu cách nhẩm.
- 3 HS lên bảng, lớp làm vào vở.
- HS nêu lại bài toán.
- Thùng thứ nhất đựng 20 gói bánh.Thùng thứ hai đựng 30 gói bánh.
- Cả hai thùng đựng bao nhiêu gói bánh ?
 Bài giải.
Cả hai thùng có tất cả số gói bánh là :
 20+30= 50( gói bánh)
 Đáp số: 50 gói bánh.
Buổi chiều( Đ/c Nhàn dạy)
Thứ tư ngày 11 tháng 2 năm 2015
Buổi sáng ( Đ/c Đường dạy)
Buổi chiều
Tiết 1: Toán( tăng)
Luyện tập: cộng số tròn chục
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức: cộng số tròn chục.
2. Kĩ năng: Củng cố cộng số tròn chục.
3. Thái độ: Yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Hệ thống bài tập.
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
2 HS lên bảng làm - dưới lớp làm vào vở.
40 + 20 = 50 + 20 = 80 + 10 =
2. Hoạt động 2: Làm bài tập 
+ Bài 1: Hãy cho biết?
Số tròn chục nào bé nhất?
Số tròn chục nào lớn nhất?
Những số tròn chục nào lớn hơn 30 mà bé hơn 60?
- Gọi HS nêu miệng.
- Nhận xét, củng cố.
+ Bài 2. Tính nhẩm:
10 + 50 = 30 + 40 = 
60 + 20 = 30 + 30 =
70 + 20 = 40 + 10 =
- Bài yêu cầu gì?
- Gọi 2 HS lên bảng.Lớp làm vở.
- Nhận xét, củng cố cách làm
- 10+50 = 60.Nêu lại cách tính?
 + Bài 3: ,=?
 30 +2010 +50 20+ 40.50+30 
 40 +5080 +10 10+70. 40+30 
- Yêu cầu HS làm bảng con.
- Gọi 2 HS lên bảng.
- Nhận xét, củng cố?
- Vì sao 30+20<10+50?
+ Bài 4 : Trong vườn có 40cây táo. Trồng thêm 20 cây táo. Hỏi có tất cả bao nhiêu cây táo?
- Gọi HS nêu bài toán.
- 1 HS lên tóm tắt, 1 HS lên làm bài.
- Nhận xét. 
 III.Củng cố, dặn dò.
- GV nhận xét , chốt bài.
- Số 10
- Số 90
- 40,50
- Tính nhẩm.
- 2 HS lên bảng, lớp làm vở.
10+50=60 30+40=70
60+20=80 30+30=60
- 1 chục+5 chục=6 chục
- HS làm bảng.
- Vì 30+20=50 <10+50=60
- HS lên bảng, lớp làm vở.
Tóm tắt
Trong vườn: 40 cây táo
Trồng thêm: 20 cây táo
Có tất cả :....cây táo?
 Bài giải
Có tất cả số cây táo là:
 40+20=60(cây 

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_1_tuan_24_nam_hoc_2014_2015.doc