Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2014-2015
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Bước đầu nhận ra cấu tạo số tròn chục gồm có mấy chục và mấy đơn vị.
2. Kỹ năng: Đọc, viết, so sánh số tròn chục
3. Thái độ: Say mê học toán.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh minh hoạ bài 4
-Học sinh: Bộ đồ dùng toán 1
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2014-2015

rong các quả bóng ? - Em điền số nào trước ? Vì sao ? - Cho HS làm và chữa bài - Phần b) tương tự. Đọc các số tròn chục từ bé đến lớn và ngược lại. 4. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò - Số 80 có mấy chục, mấy đơn vị ? - Nhận xét giờ học. - Về nhà học lại bài, xem trước bài: Cộng các số tròn chục. - Nắm yêu cầu của bài - ...nối (theo mẫu) - Làm và so sánh nhận xét bài của bạn - ...viết (theo mẫu) Số 70 gồm 7 chục và 0 đơn vị. - Theo dõi bạn - Nhận xét bài làm của bạn - Làm và theo dõi bạn, so sánh nhận xét bài của bạn. - Số 90 (10) - Nêu yêu cầu - 80, 70, 20, 50, 90 - Số 90 vì số 90 lớn nhất - Em khác nhận xét - cá nhân - có 8 chục và 0 đơn vị. Tiết 3,4: Tiếng Việt Vần /iờm/, /iờp/, /ươm/, /ươp/. Dạy theo sách thiết kế Tiếng Việt 1- CGD ( trang 215-218 ) Buổi chiều Tiết 1: Tiếng Việt( tăng) Luyện đọc, viết bài:Vần /im/, /ip/, /om/, /op/ I, Mục tiêu. - Giúp học sinh củng cố, năm chắc vần /im/, /ip/, /om/, /op/ - Đọc đúng tiếng, từ ngoài bài...úng qui định, có thể bị ô tô đâm gây tai nạn vì bạn đi hàng ba dưới lòng đường, em sẽ khuyên bạn đi gọn lên vỉa hè .... - Theo dõi - Hoạt động cá nhân - HS nối tranh và đánh dấu vào ô trống dưới việc mà mình đã làm - Học tập thực hiện đúng, nhắc nhở bạn thực hiện sai. - Thi đua chơi theo nhóm. 6.Hoạt động 6: Củng cố - dặn dò - Đọc lại ghi nhớ - Nhận xét giờ học. Tiết 3: Toán( tăng) Luyện tập về các số tròn chục. I-Mục tiêu: - Giúp HS yếu nhận biết về số lượng; đọc, viết các số tròn chục( từ 0 đến 90), biết so sánh các số tròn chục. - HS khá giỏi vận dụng thành thạo vào làm bài tập và biết giúp đỡ HS yếu. - HS có ý thức học tập tốt. II-Đồ dùng: vở ô li. III-Hoạt động dạy và học. 1-GV nêu yêu cầu của tiết học. 2- Bài mới: a- Giới thiệu bài. b- Bài tập: GV ra bài tập- hướng dẫn HS làm bài, GV giúp đỡ HS yếu. *Bài 1: Viết số tròn chục: Ba mươi :... sáu mươi:.... Năm mươi:.... Tám mươi:... Bảy mươi :.... Bốn mươi:.... Chín mươi :.... Hai mươi:.... Mười:... - GV kiểm tra vở hs. *Bài 2 - Khoanh tròn vào số tròn trục? a,/13 ; 27; 40 ; 4 b/ 11; 17 ; 9; 70 c/ 19; 3; 8; 10 - Vì sao em biết đó là số tròn chục? *Bài 3: viết số con thiếu vào hình tròn? 10 50 70 20 - GV chốt dãy các số tròn chục. *Bài 4: , = 50...10 70....20 20....80 60....70 40... 40 30.....20 - GV chốt kết quả đúng, chốt cách so sánh các số tròn chục. - HS nhìn bài trên bảng, làm vào vở ô li. - Làm vào vở. - HS lên bảng - Lớp nhận xét. - Vì chữ số hàng đơn vị là chữ số 0. - Học sinh đọc các số. - HS lên bảng điền dấu, nêu lí do điền dấu đó. 3- Củng cố, dặn dò: - Nhận xét giờ học. - Các số tròn chục có đặc điểm gì? Đọc lại các số tròn chục từ bé đến lớn và ngược lại. Thứ ba ngày 10 tháng 2 năm 2015 Tiết 1 thể dục ( GV chuyên dạy) Tiết 2,3 Tiếng Việt Vần /eng/,/ec/,/ong/, /oc/,/ụng/,/ục/ (Thiết kế Tiếng Việt lớp 1 CGD tập 2- Tr 219-221) Tiết 4 toán Cộng các số tròn chục( T129) I. Mục tiêu - Giúp HS cộng được các số tròn chục đã họ... 30 10 + + + + 30 40 30 70 70 90 60 80 - Em thực hiện từ phải sang trái. - HS nêu yêu cầu bài tập. - HS nêu cách nhẩm. - 3 HS lên bảng, lớp làm vào vở. - HS nêu lại bài toán. - Thùng thứ nhất đựng 20 gói bánh.Thùng thứ hai đựng 30 gói bánh. - Cả hai thùng đựng bao nhiêu gói bánh ? Bài giải. Cả hai thùng có tất cả số gói bánh là : 20+30= 50( gói bánh) Đáp số: 50 gói bánh. Buổi chiều( Đ/c Nhàn dạy) Thứ tư ngày 11 tháng 2 năm 2015 Buổi sáng ( Đ/c Đường dạy) Buổi chiều Tiết 1: Toán( tăng) Luyện tập: cộng số tròn chục I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: Củng cố kiến thức: cộng số tròn chục. 2. Kĩ năng: Củng cố cộng số tròn chục. 3. Thái độ: Yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Hệ thống bài tập. III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 2 HS lên bảng làm - dưới lớp làm vào vở. 40 + 20 = 50 + 20 = 80 + 10 = 2. Hoạt động 2: Làm bài tập + Bài 1: Hãy cho biết? Số tròn chục nào bé nhất? Số tròn chục nào lớn nhất? Những số tròn chục nào lớn hơn 30 mà bé hơn 60? - Gọi HS nêu miệng. - Nhận xét, củng cố. + Bài 2. Tính nhẩm: 10 + 50 = 30 + 40 = 60 + 20 = 30 + 30 = 70 + 20 = 40 + 10 = - Bài yêu cầu gì? - Gọi 2 HS lên bảng.Lớp làm vở. - Nhận xét, củng cố cách làm - 10+50 = 60.Nêu lại cách tính? + Bài 3: ,=? 30 +2010 +50 20+ 40.50+30 40 +5080 +10 10+70. 40+30 - Yêu cầu HS làm bảng con. - Gọi 2 HS lên bảng. - Nhận xét, củng cố? - Vì sao 30+20<10+50? + Bài 4 : Trong vườn có 40cây táo. Trồng thêm 20 cây táo. Hỏi có tất cả bao nhiêu cây táo? - Gọi HS nêu bài toán. - 1 HS lên tóm tắt, 1 HS lên làm bài. - Nhận xét. III.Củng cố, dặn dò. - GV nhận xét , chốt bài. - Số 10 - Số 90 - 40,50 - Tính nhẩm. - 2 HS lên bảng, lớp làm vở. 10+50=60 30+40=70 60+20=80 30+30=60 - 1 chục+5 chục=6 chục - HS làm bảng. - Vì 30+20=50 <10+50=60 - HS lên bảng, lớp làm vở. Tóm tắt Trong vườn: 40 cây táo Trồng thêm: 20 cây táo Có tất cả :....cây táo? Bài giải Có tất cả số cây táo là: 40+20=60(cây
File đính kèm:
giao_an_lop_1_tuan_24_nam_hoc_2014_2015.doc