Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2020-2021

I.MỤC TIÊU: Giúp HS: 

- Giai được các bài toán thực tế có tình huống bớt đi.

- Nhận biết tình hống bớt đi và vấn đề cần giải quyết câu hỏi của bài toán.

- Chọn phép tính để giải quyết vấn đề, tính ra kết quả và trả lời.

- Trình bày rõ và đầy đủ các bước cần thiết.

II. CHUẨN BỊ

1. Giáo viên: SGV, sách mềm ( tư liệu bài giảng), ĐDDH Toán 1( mô hình số)

2. Học sinh: SGK, vở bài tập; bộ ĐD học toán 1( thẻ số, mô hình số).

III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC:

docx 28 trang Bảo Đạt 27/12/2023 1340
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2020-2021

Giáo án Lớp 1 - Tuần 29 - Năm học 2020-2021
ài.
 - Ta biết những gì từ bài toán?
 Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
GV hướng dẫn HS cách trả lời.
- GV yc HS nêu cách trình bày bài giải?
- GV nhận xét.
*(Cả lớp) HS thực hiện HĐ 1 trong SHS
Các bước:
- Đã biết những gì từ bài toán và yc làm gì?
- HS nhận ra câu hỏi “ còn lại bao nhiêu” 
-GV quan sát , nx.
* HS Thực hiện HĐ 2 trong SHS.(Cả lớp )
- GV y/c HS đọc kĩ đề và làm bài
-GV nhận xét.
(Cá nhân) 
- GV nhận xét.
* Thực hiện HĐ3 trong SHS.(Cả lớp) 
Tương từ HĐ2
- HS lấy thanh chục và hình vuông lẻ xếp vào bảng con .
- HS trả lời câu hỏi.
- HS trả lời.
- HS đọc bài toán.
- HS trả lời câu hỏi.
- HS viết phép tính.
- HS tính kết quả phép tính.
- HS nêu cách trình bày.
- HS đọc kĩ đề bài.
-1 HS lên bảng làm bài còn lại làm vào vở.
- HS thực hiện phép tính, viết vào vở.
- HS nhận xét.
- HS tự thực hiện.
- HS nhận xét
3. Củng cố - Dặn dò
- GV củng cố ND bài.
- Dặn dò HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị trước bài cho tiết học sau.
_____________________... tiếp câu
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- HS đọc từng đoạn trong nhóm 4.
- Thi đọc giữa các nhóm ( đọc nối tiếp từng đoạn)
- HS đọc cả bài: Đọc cá nhân, đọc đồng thanh 1 lần.
TIẾT 2
* Trả lời câu hỏi/ Thực hiện bài tập:
1.Để không phải đi học, dê con đã nghĩ ra kế gì?
2. Cuối cùng dê con đã hiểu ra điều gì?
3.Em chọn từ nào để điền vào chỗ trống?
- GV hướng dẫn học sinh dùng đúng từ xưng hô trong khi nói. Khi nói chuyện với mẹ gọi mẹ xưng con. Khi nói với cô giáo em gọi cô xưng em.
* Nói và nghe:
Bạn đã tự làm được việc gì để chuẩn bị đi học?
- Hướng dẫn HS nhận xét
3. Củng cố, mở rộng, đánh giá
- Gv nhận xét khen ngợi HS tích cực.
- Cho học sinh chơi trò chơi
- HS thảo luận theo cặp đôi: 
+ Đọc câu hỏi, quan sát tranh minh họa ở đáp án để trả lời câu hỏi. 
+ HS thảo luận theo cặp, đọc kĩ 2 đáp án để trả lời câu hỏi
- Học sinh đọc yêu cầu của đề bài.
- HS thảo luận theo nhóm, đọc kĩ các câu cần điền vào bài tập.
- Một số cặp làm mẫu trước lớp.
- Học sinh hỏi đáp trước lớp 
- Học sinh chia lớp 3 nhóm theo 3 dãy bàn. Mỗi nhóm cử 1 bạn thi kể nối tiếp việc làm để chuẩn bị đi học. 
_________________________________________________
Buổi chiều
CHÍNH TẢ (NHÌN- VIẾT)
ĐOẠN VĂN TRANG 105
I. MỤC TIÊU: Giúp HS
- Viết( chính tả nhìn- viết) đúng đoạn văn; điền đúng d/gi, inh/ich vào chỗ trống.
- Góp phần phát triển năng lực ngôn ngữ qua việc biết đúng chính tả đoạn văn; biết viết chữ hoa; làm đúng các bài tập phân biệt chính tả d/gi, inh/ich.
. Hình thành phẩm chất chăm chỉ, trưng thực qua việc tích cực, tự giác viết và làm bài tập. 
II. CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: Giáo án trình chiếu PowerPoint, tivi, máy tính.
2. Học sinh: Vở chính tả
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
1. Nhìn viết
GV trình chiếu đoạn văn:
“ Ôi- Mẹ dê con cười. – Lịch là thời gian quy định chung cho mọi người. Mỗi tuần chỉ có một ngày Chủ nhật. Con không thể sửa được”.
- GV gạch chân một số tiếng HS có thể viết nhầm lẫn: lịch, Chủ nhật , 
- GV hướng dẫn HS cách trình bày vào vở. Nhắc nhở...2. Hoạt động chính
2.1 Hoạt động 3: Lựa chọn của em.
- YC HS quan sát tranh trong SGK ( ) thảo luận cặp đôi đưa ra ý kiến về lời nói, việc làm của Cốm hoặc Tin.
 Bức tranh vẽ gì? Cốm hoặc Tin nói gì, làm gì?
Em có nhận xét gì về lời nói, việc làm của Cốm hoặc Tin? Em đồng tình hay không đồng tình với lời nói, việc làm của Cốm hoặc Tin? Vì sao?
Nếu em là Cốm, em sẽ làm gì?
- YC HS báo cáo kết quả thảo luận.
- GV nhận xét, TD
- YC HS thảo luận nhóm: Phát cho mỗi nhóm 1 tờ giấy hình trái tim, YC mỗi HS viết một việc đã làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân vào phiếu và chia sẻ việc đã làm của mình với các bạn trong nhóm.
- YC các nhóm trưng bày kết quả.
- GV nhận xét, TD
* Hoạt động 4: Sắm vai xử lí tình huống.
Mục tiêu: HS xử lí được các tình huống liên quan đến bài học ( Thực hiện được những việc làm thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình).
Em sẽ nói gì khi gặp tình huống sau?
- YC HS làm việc nhóm đôi, mỗi bạn chọn 1 tranh, suy nghĩ và thể hiện lời nói phù hợp với tình huống.
- Tổ chức cho các nhóm sắm vai xử lí tình huống.
- GV nhận xét, TD.
Em sẽ làm gì khi gặp tình huống sau?
- YC HS làm việc nhóm 4, YC các nhóm sắm vai xử lí tình huống.
- Tổ chức cho các nhóm sắm vai xử lí tình huống.
- GV nhận xét, TD.
3) Củng cố, dặn dò: 
- Em làm gì để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc người thân trong gia đình?
- Em học được điều gì sau bài học?
- Gọi HS đọc phần ghi nhớ SGK trang 69.
- Phát phiếu rèn luyện cho người thân ghi nhận xét, đánh giá.
- 1 HS nêu: Khi được người thân chăm sóc, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc.
- 1 HS nêu
- Cả lớp hát + vỗ tay.
- HS quan sát tranh ở SGK thảo luận với bạn cùng bàn theo câu hỏi gợi ý của GV.
- Đại diện 2 nhóm báo cáo ( mỗi nhóm 1 tranh), nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS thảo luận nhóm 4: Mỗi HS tự viết việc làm của mình rồi chia sẻ với bạn trong nhóm.
- Đại diện các nhóm lên dán bảng và trình bày.
- 2 HS cùng bàn thảo luận đưa ra ý kiến cho tranh của mình.
- Đại diện vài nhóm l

File đính kèm:

  • docxgiao_an_lop_1_tuan_29_nam_hoc_2020_2021.docx