Giáo án Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2014-2015
I. Mục tiêu:
- Củng cố nhận biết số lượng và thứ tự các số trong phạm vi 5.
- Đọc, viết các số trong phạm vi 5.
- HSKG : Thi kể các nhóm đồ vật có số lượng là 5.
- Hăng say học tập môn toán.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 1;4.
- Học sinh: Bộ đồ dùng học toán.
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu:
- Củng cố nhận biết số lượng và thứ tự các số trong phạm vi 5.
- Đọc, viết các số trong phạm vi 5.
- HSKG : Thi kể các nhóm đồ vật có số lượng là 5.
- Hăng say học tập môn toán.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 1;4.
- Học sinh: Bộ đồ dùng học toán.
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 3 - Năm học 2014-2015

... Bài2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - tự nêu yêu cầu của bài. - Giúp HS nắm yêu cầu. - đếm số que diêm để điền số. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - làm bài. - Gọi HS chữa bài. - theo dõi, nhận xét bài bạn. Chốt: ** Số lớn nhất, bé nhất? - số 5 lớn nhất, số 1 bé nhất. Bài3: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - tự nêu yêu cầu của bài. - Giúp HS nắm yêu cầu. - điền số theo thứ tự. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - làm bài. - Gọi HS chữa bài. - theo dõi, nhận xét bài bạn. Chốt:* Đọc các số theo thứ tự từ 1 đến 5 và ngược lại? - đọc các số. Bài4: Gọi HS nêu yêu cầu của bài. - tự nêu yêu cầu của bài. - Giúp HS nắm yêu cầu. - viết các số từ 1 đến 5. - Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu. - làm bài. - Gọi HS chữa bài. - theo dõi, nhận xét bài bạn. 6. Hoạt động6 : Củng cố- dặn dò - Thi xếp số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại. Tiết 3,4: Tiếng Việt Tiếng có một phần khác nhau Dạy theo sách thiết kế Tiếng việt tập...ồ dùng sách vở học tập. Tiết 2: Đạo đức Bài 2: Gọn gàng, sạch sẽ. I. Mục tiêu: - HS hiểu thế nào là ăn mặc gọn gàng sạch sẽ, ích lợi của việc ăn mặc gọn gàng sạch sẽ. - HS biết giữ vệ sinh cá nhân, đầu tóc gọn gàng sạch sẽ. - Có ý thức giữ gìn vệ sinh cá nhân.Góp phần bảo vệ môi trường, tạo nếp sống văn minh. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 1. - Học sinh: Bài tập đạo đức. III. Hoạt động dạy - học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Vào lớp 1 có gì vui? - Em đã làm gì để xứng đáng là HS lớp 1? 2.Hoạt động 2: Giới thiệu bài - Nêu yêu cầu bài học- ghi đầu bài - HS đọc đầu bài. 3. Hoạt động 3: Nhận xét về cách ăn mặc của bạn . - hoạt động cá nhân. - Yêu cầu HS quan sát và nhận xét các bạn trong lớp xem bạn nào đầu tóc, quần áo gọn gàng sạch sẽ? - Vì sao em cho là bạn đó gọn gàng sạch sẽ? - tự trả lời theo quan điểm của mỗi em. - GV khen HS - theo dõi. 4. Hoạt động 4: Làm bài tập 1. - hoạt động cá nhân. - Yêu cầu HS quan sát tranh và tìm xem bạn nào ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ? Vì sao em cho như thế là gọn gàng? - Nêu cách sửa để trở thành gọn gàng, sạch sẽ? - bạn đầu tóc buộc gọn, quần áo sạch cài cúc đúng - chải tóc, cài cúc không lệch Chốt: Đi học cần ăn mặc sạch gọn, đầu tóc chải buộc gọn gàng. - theo dõi. 5. Hoạt động 5: Làm bài tập 2. - hoạt động cá nhân. - Yêu cầu HS chọn 1 bộ quần áo nam, 1 bộ quần áo nữ cho bạn mà em cho là phù hợp sau đó giải thích cách chọn của mình. Chốt: Cần mặc quần áo phẳng phiu, lành lặn, không xộc xệch - lên thuyết trình trước lớp. 6. Hoạt động6 : Củng cố- dặn dò - Nêu lại phần ghi nhớ. Tiết 3: Toán(Tăng) Luyện tập về các số : 1,2,3 ,4 ,5 I. Mục tiêu: Giúp HS củng cố về : - Nhận biết số lượng 1,2,3,4, 5. - Đọc, viết, đếm các số trong phạm vi 5 II. Hoạt động dạy – học: 1. Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn HS luyện tập: Bài 1: Viết số 1,2,3 ,4,5. Bài 2: Số? - HS nêu yêu cầu của bài tập? HS lên bảng làm bài - cả lớp làm vào vở 1 3 5 - GV giúp đỡ HS yếu ...4, 3 < 5. - HS đọc cá nhân. C. Thực hành. + Bài 1:Viết dấu < - GV viết mẫu lên bảng. - Yêu cầu HS viết vào sách. - HS viết bảng con. - HS viết vào sách. + Bài 2:Không làm. + Bài 3: Viết (theo mẫu) - Cách làm tương tự bài 2. + Bài 4: Viết dấu < vào ô trống. - GV theo dõi HS làm bài. - Muốn điền dấu ta cần làm gì? + Bài 5: Nối với số thích hợp( theo mẫu) - GV treo bảng phụ. - GV yêu cầu HS nhận xét bài mẫu: - 1 bé hơn mấy? - Vậy nối ô trống với số nào? - Cho HS làm các phần còn lại vào sách. - Gọi HS lên bảng làm bài. - Nhận xét, tuyên dương HS nào làm đúng. - Vì sao em không nối với số 1? 2 < 5 3 < 4 1 < 5 - HS thảo luận nhóm đôi. - HS quan sát. - 1 bé hơn 2, 3, 4, 5. - Nối ô trống với 2, 3, 4, 5. - 1 HS làm bài.Lớp làm vào sách. - Vì 1 là số nhỏ nhất.2, 3, 4 không nhỏ hơn 1. IV. Củng cố- dặn dò . - Nhận xét về giờ học. - Chuẩn bị giờ sau: Luyện tập. Tiết 2,3: Tiếng Việt Luyện tập Dạy theo sách thiết kế Tiếng việt tập 1 – CGD Lớp 1( trang 119 - 123) Tiết 4: Thể dục ( GV dạy chuyên) Buổi chiều Tiết 1: Tiếng Việt (T) Thực hành vẽ mô hình tách tiếng làm hai phần- đánh vần. I. Mục tiêu - Giúp HS vễ được thành thạo mô hình tiếng nguyên, tách mô hình tiếng nguyên thành mô hình tiếng có hai phần. - Tập đánh vầnvới các vật liệu đa quen( tiếng có thanh ngang) II. Đồ dùng - Bảng con - Vở ôli III. Các hoạt động dạy học chủ yếu 1.Luyện vẽ mô hình tiếng nguyên, mô hình tách tiếng thành hai phần, đánh vần, - HD vẽ trên bảng con Nêu lại các bước vẽ mô hình tiếng nguyên, mô hình tách tiếng thành hai phần? - GV quan sát , uốn nắn - Hãy đưa tiếng có thanh ngang vào mô hình? - Gọi nhiều học sinh nêu tiếng cả lớp làm theo. 2. Luyện vẽ vào vở ôli Vẽ mô hình tiếng nguyên và mô hình tách tiếng thành hai phần. 3. Dặn dò - Luyện vẽ mô hình và tập phân tích, đánh vần với nhiều tiếng khác nhau - Bảng con - Chấm toạ độ( 4 toạ độ) - Nối 4 toạ độ lại với nhau - Hs vẽ -ba, ca, va, bo, - Chỉ vào mô hình, phân
File đính kèm:
giao_an_lop_1_tuan_3_nam_hoc_2014_2015.doc