Giáo án Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015

I. Mục tiêu:

Kiểm tra kết quả học tập của HS về: 

- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.

- Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10.

- Nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn.

II. Đồ dùng:

-Giáo viên: Đề kiểm tra đã in sẵn.

III. Đề kiểm tra:

doc 16 trang Bảo Đạt 30/12/2023 100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015

Giáo án Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015
210-213)
Buổi chiều
TIẾT 1: TIẾNG VIỆT ( TĂNG)
Luyện đọc, viết bài :Âm /nh/
I. Mục tiêu
- Luyện đọc, viết đúng âm nh.Các tiếng, từ có chứa âm nh. 
- Học sinh nghe gv đọc viết đúng chính tả .
- Yêu thích môn học.
II.Đồ dùng.
- Bảng con
- Vở ô li
III.Hướng dẫn luyện tập
1. Luyện : Đọc,phát âm / nh/
- GV uốn nắn cho học sinh
2Luyện viết âm / nh/
- Nêu lại quy trình viết?
- Cho hs viết bảng con
- Uốn nắn cho hs.
2.Luyện viết tiếng có âm / nh/
B1: Cho học sinh vẽ mô hình tiếng có 2 phần.
- Đưa tiếng nha vào mô hình.
- Thay nguyên âm vào mô hình để tạo ra tiếng mới.
-Đưa dấu thanh vào mô hình để tạo tiếng mới
* Gv ghi bảng các tiếng học sinh tìm được.
- Tìm từ có chứa/ nh/?
B2: GV đọc cho học sinh viết chính tả
 Bé đi nhè nhẹ.Bà có nhà lá.
- GV đọc các tiếng
- Học sinh đánh vần từng tiếng trước khi viết.Viết xong tiếng nào thì đọc trơn lai tiếng đó.
- GV quan sát , giúp đỡ học sinh chậm
3. Nhận xét.
- Tuyên dương học sinh đọc viét tốt.
- HS đọc cá nhân, đồng t...hạn chế gia tăng dân số, góp phần bảo vệ môi trường.
- Nêu lại phần ghi nhớ.
- Nhận xét tiết học
TIẾT 3: TOÁN( TĂNG)
 Luyện tập
I. Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức về khái niệm số từ 0 đến 10.
- Củng cố kĩ năng đọc, viết số từ 0 đến 10, đếm và so sánh các số trong phạm vi 10, vị trí của số trong dãy 10 số tự nhiên.
- Yêu thích học toán.
II. Đồ dùng:
- Giáo viên: Hệ thống bài tập.
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 
1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ 
- Đếm từ 0 đến 10 và ngược lại. 
*Số 10 là số có mấy chữ số? 
- *Trong các số từ 0 đến 10 số nào lớn nhất? Số nào bé nhất?
2. Hoạt động 2: Bài tập
 Bài 1: (Bài 5: vở Ôn luyện và KT toán 1trang 31)
a.Khoanh vào số bé nhất
a. 7; 4 ; 3; 5 ; 9
b.8 ; 10 ; 6 ; 0 ; 1 
Bài 2: Điền dấu?
46	 107	 78 910	48	97
58	1010	 69
47	35	108
Chốt: Cách so sánh và chọn dấu.
Bài 3: Điền số?
 9 >  9 >	3 .
 10 > > 8 5 > ..>3 8< < 10
* GV chốt gía trị của số dựa vào vị trí các số trong dãy số.
 Bài 4:( Bài 7 ; 8 vở Ôn luyện và KT toán 1trang 31)
a. Viết các số 0; 4; 8; 7; 1 theo thứ tự từ lớn đến bé:
b. Viết các số 3 ;10 ; 2 ; 6 ; 5 theo thứ tự từ bé đến lớn:
*Củng cố thứ tự các số trong phạm vi 10. 
HS đếm cá nhân.
- Số 10 là số có hai chữ số.
- HS làm bài nhóm đôi.
- Chữa bài trước lớp.
- Đọc yêu cầu và làm bài vào vở.
- 2 HS lên bảng chữa bài.
- HS làm vào vở
- Đổi vở kt bài cua bạn
- Làm bài vào vở
- Chữa bài.Nêu các đáp án khác nhau.
- HS làm vào vở
- Chữa bài,đọc lại dãy các số.
3. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò
- Thi viết đọc nhanh từ 0 đến 10.
 Thứ ba ngày 7 tháng 10 năm 2014
TIẾT 1: TOÁN
Tiết: 26: Phép cộng trong phạm vi 3 
I. Mục tiêu:
- Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng, thành lập bảng cộng.
- Ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3, biết làm tính cộng trong phạmvi 3.
- Yêu thích môn toán.
II. Đồ dùng:
- Bộ đồ dùng toán 1.
- Mô hình 3 con gà, 3 ô tô.
III. Hoạt động dạy- học chính:
1. Kiểm tra bài cũ:
- Đếm từ 0-3 và ngược lại
- Tách 3 que tính thành 2 phần tu...Viết số thích hợp vào chỗ chấm:
+ + + +
 ...... ..... ..... ....
- Yêu cầu Nêu lại đề bài, làm bài vào vở, chữa bài trước lớp.
- Muốn viết số thích hợp vào chỗ chấm ta làm thế nào?
- Nêu cách đặt tính theo cột dọc?
- GV chốt cách đặt tính, cách thực hiện phép cộng.
Bài 3.Viết phép tính thích hợp
	·· · 
Bài 4(Bài 2 vở ôn luyện và kiểm tra toán 1 trang 34)
- Muốn điền số vào ô trống ta làm thế nào?
Bài 5. ( Bài 6 vở ôn luyện và kiểm tra toán 1 trang 35)
- GV chép lên bảng phụ
- Muốn nối phép tính với số thích hợp ta làm thế nào?
- HS làm bài vào vở
- Đọc bảng cộng trong phạm vi 3.
- Nêu yêu cầu. Làm vào vở.
- Chữa bài.
- Thực hiện phép cộng.
- HS nêu.
- HS làm nhóm đôi
- Nêu phép tính đúng: 2 + 1 = 3
- HS chép bài và làm vào vở.
- HS lên bảng chữa bài.
- HS làm miệng
- thực hiện phép tính sau đó nối với số thích hợp
3. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò 
- Thi đọc lại bảng cộng 3.
- Dặn HS về nhà đọc thuộc lòng bảng cộng 3.
TIẾT 2: THỦ CÔNG
 Xé, dán hình quả cam( tiếp)
I-Mục tiêu:
- Biết cách xé, dán hình quả cam từ hình vuông.
- Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng.
- HS có ý thức học tập tốt, biết giữ vệ sinh chung.
II-Đồ dùng: 
- GV : bài mẫu, giấy thủ công.
- HS: giấy thủ công, hồ dán, chì,...
III-Hoạt động dạy và học:
1-Kiểm tra:
- Tiết trước các em học bài gì?
- Quả cam gồm mấy bộ phận , nó có hình dạng gì?
- Gv nhận xét, đánh giá.
2-Bài mới:
 a- Quan sát nhận xét:
- Gv đưa bài mẫu.
+Quả cam có hình dạng như thế nào?
+Thân quả có hình dạng như thế nào?
+Lá, cuống quả có hình dạng như thế nào?
- Gv cho HS nhắc lại quy trình vẽ, xé hình thân quả, lá, cuống quả?
- Gv nêu lại quy trình và xé, dán hình quả cam.
 b- Thực hành:
- GV cho HS quan sát một số bài của hs xé dán năm trước.
- GV hướng dẫn HS xé, dán.
- GV cho HS thực hành vẽ, xé, dán.
- GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu, nhắc nhở cách dán sao cho phẳng, cân đối.
 c- Trưng bày sản phẩm:
 - HD Học sinh trưng bày. 
- HS quan sát và nêu;
- HS thảo

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_1_tuan_7_nam_hoc_2014_2015.doc