Giáo án Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015
I. Mục tiêu:
Kiểm tra kết quả học tập của HS về:
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 10.
- Nhận biết thứ tự mỗi số trong dãy các số từ 0 đến 10.
- Nhận biết hình vuông, hình tam giác, hình tròn.
II. Đồ dùng:
-Giáo viên: Đề kiểm tra đã in sẵn.
III. Đề kiểm tra:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 7 - Năm học 2014-2015

210-213) Buổi chiều TIẾT 1: TIẾNG VIỆT ( TĂNG) Luyện đọc, viết bài :Âm /nh/ I. Mục tiêu - Luyện đọc, viết đúng âm nh.Các tiếng, từ có chứa âm nh. - Học sinh nghe gv đọc viết đúng chính tả . - Yêu thích môn học. II.Đồ dùng. - Bảng con - Vở ô li III.Hướng dẫn luyện tập 1. Luyện : Đọc,phát âm / nh/ - GV uốn nắn cho học sinh 2Luyện viết âm / nh/ - Nêu lại quy trình viết? - Cho hs viết bảng con - Uốn nắn cho hs. 2.Luyện viết tiếng có âm / nh/ B1: Cho học sinh vẽ mô hình tiếng có 2 phần. - Đưa tiếng nha vào mô hình. - Thay nguyên âm vào mô hình để tạo ra tiếng mới. -Đưa dấu thanh vào mô hình để tạo tiếng mới * Gv ghi bảng các tiếng học sinh tìm được. - Tìm từ có chứa/ nh/? B2: GV đọc cho học sinh viết chính tả Bé đi nhè nhẹ.Bà có nhà lá. - GV đọc các tiếng - Học sinh đánh vần từng tiếng trước khi viết.Viết xong tiếng nào thì đọc trơn lai tiếng đó. - GV quan sát , giúp đỡ học sinh chậm 3. Nhận xét. - Tuyên dương học sinh đọc viét tốt. - HS đọc cá nhân, đồng t...hạn chế gia tăng dân số, góp phần bảo vệ môi trường. - Nêu lại phần ghi nhớ. - Nhận xét tiết học TIẾT 3: TOÁN( TĂNG) Luyện tập I. Mục tiêu: - Củng cố kiến thức về khái niệm số từ 0 đến 10. - Củng cố kĩ năng đọc, viết số từ 0 đến 10, đếm và so sánh các số trong phạm vi 10, vị trí của số trong dãy 10 số tự nhiên. - Yêu thích học toán. II. Đồ dùng: - Giáo viên: Hệ thống bài tập. III. Hoạt động dạy- học chủ yếu: 1.Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ - Đếm từ 0 đến 10 và ngược lại. *Số 10 là số có mấy chữ số? - *Trong các số từ 0 đến 10 số nào lớn nhất? Số nào bé nhất? 2. Hoạt động 2: Bài tập Bài 1: (Bài 5: vở Ôn luyện và KT toán 1trang 31) a.Khoanh vào số bé nhất a. 7; 4 ; 3; 5 ; 9 b.8 ; 10 ; 6 ; 0 ; 1 Bài 2: Điền dấu? 46 107 78 910 48 97 58 1010 69 47 35 108 Chốt: Cách so sánh và chọn dấu. Bài 3: Điền số? 9 > 9 > 3 . 10 > > 8 5 > ..>3 8< < 10 * GV chốt gía trị của số dựa vào vị trí các số trong dãy số. Bài 4:( Bài 7 ; 8 vở Ôn luyện và KT toán 1trang 31) a. Viết các số 0; 4; 8; 7; 1 theo thứ tự từ lớn đến bé: b. Viết các số 3 ;10 ; 2 ; 6 ; 5 theo thứ tự từ bé đến lớn: *Củng cố thứ tự các số trong phạm vi 10. HS đếm cá nhân. - Số 10 là số có hai chữ số. - HS làm bài nhóm đôi. - Chữa bài trước lớp. - Đọc yêu cầu và làm bài vào vở. - 2 HS lên bảng chữa bài. - HS làm vào vở - Đổi vở kt bài cua bạn - Làm bài vào vở - Chữa bài.Nêu các đáp án khác nhau. - HS làm vào vở - Chữa bài,đọc lại dãy các số. 3. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò - Thi viết đọc nhanh từ 0 đến 10. Thứ ba ngày 7 tháng 10 năm 2014 TIẾT 1: TOÁN Tiết: 26: Phép cộng trong phạm vi 3 I. Mục tiêu: - Hình thành khái niệm ban đầu về phép cộng, thành lập bảng cộng. - Ghi nhớ bảng cộng trong phạm vi 3, biết làm tính cộng trong phạmvi 3. - Yêu thích môn toán. II. Đồ dùng: - Bộ đồ dùng toán 1. - Mô hình 3 con gà, 3 ô tô. III. Hoạt động dạy- học chính: 1. Kiểm tra bài cũ: - Đếm từ 0-3 và ngược lại - Tách 3 que tính thành 2 phần tu...Viết số thích hợp vào chỗ chấm: + + + + ...... ..... ..... .... - Yêu cầu Nêu lại đề bài, làm bài vào vở, chữa bài trước lớp. - Muốn viết số thích hợp vào chỗ chấm ta làm thế nào? - Nêu cách đặt tính theo cột dọc? - GV chốt cách đặt tính, cách thực hiện phép cộng. Bài 3.Viết phép tính thích hợp ·· · Bài 4(Bài 2 vở ôn luyện và kiểm tra toán 1 trang 34) - Muốn điền số vào ô trống ta làm thế nào? Bài 5. ( Bài 6 vở ôn luyện và kiểm tra toán 1 trang 35) - GV chép lên bảng phụ - Muốn nối phép tính với số thích hợp ta làm thế nào? - HS làm bài vào vở - Đọc bảng cộng trong phạm vi 3. - Nêu yêu cầu. Làm vào vở. - Chữa bài. - Thực hiện phép cộng. - HS nêu. - HS làm nhóm đôi - Nêu phép tính đúng: 2 + 1 = 3 - HS chép bài và làm vào vở. - HS lên bảng chữa bài. - HS làm miệng - thực hiện phép tính sau đó nối với số thích hợp 3. Hoạt động 3: Củng cố- dặn dò - Thi đọc lại bảng cộng 3. - Dặn HS về nhà đọc thuộc lòng bảng cộng 3. TIẾT 2: THỦ CÔNG Xé, dán hình quả cam( tiếp) I-Mục tiêu: - Biết cách xé, dán hình quả cam từ hình vuông. - Xé được hình quả cam có cuống, lá và dán cân đối, phẳng. - HS có ý thức học tập tốt, biết giữ vệ sinh chung. II-Đồ dùng: - GV : bài mẫu, giấy thủ công. - HS: giấy thủ công, hồ dán, chì,... III-Hoạt động dạy và học: 1-Kiểm tra: - Tiết trước các em học bài gì? - Quả cam gồm mấy bộ phận , nó có hình dạng gì? - Gv nhận xét, đánh giá. 2-Bài mới: a- Quan sát nhận xét: - Gv đưa bài mẫu. +Quả cam có hình dạng như thế nào? +Thân quả có hình dạng như thế nào? +Lá, cuống quả có hình dạng như thế nào? - Gv cho HS nhắc lại quy trình vẽ, xé hình thân quả, lá, cuống quả? - Gv nêu lại quy trình và xé, dán hình quả cam. b- Thực hành: - GV cho HS quan sát một số bài của hs xé dán năm trước. - GV hướng dẫn HS xé, dán. - GV cho HS thực hành vẽ, xé, dán. - GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu, nhắc nhở cách dán sao cho phẳng, cân đối. c- Trưng bày sản phẩm: - HD Học sinh trưng bày. - HS quan sát và nêu; - HS thảo
File đính kèm:
giao_an_lop_1_tuan_7_nam_hoc_2014_2015.doc