Giáo án Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015

I. Mục tiêu
- Biết phép cộng với số 0, thuộc bảng cộng và biết cộng trong phạm vi các số đã học.
- Phát triển: Nhận xét về 2 phép tính có kết quả giống nhau. Biết một số cộng 0 bằng chính số đó; 0 cộng một số bằng chính số đó. Nêu cách làm bài.
- Giáo dục HS ý thức tự giác học tập.
II. Đồ dùng dạy- học
- Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 4
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu 
doc 21 trang Bảo Đạt 30/12/2023 200
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015

Giáo án Lớp 1 - Tuần 9 - Năm học 2014-2015
nh số đó
...
Bài 2:
- Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- Yêu cầu HS làm miệng.
- Nhận xét về 2 phép tính trong mỗi cọc?
- 1 HS nêu yêu cầu, lớp theo dõi
- HS suy nghĩ, lần lượt nêu miệng kết quả của các phép tính.
1 + 2 = 3 1 + 3 = 4 1 + 4 = 5
2 + 1 = 3 3 + 1 = 4 4 + 1 = 5
- HS nêu: Khi đổi chỗ các số trong phép cộng, kết quả không thay đổi.
- Gọi HS đọc kết quả.
Củng cố về phép cộng trong phạm vi 5.
- Theo dõi, nhận xét bài bạn.
Bài 3: 
- Gọi HS nêu yêu cầu.
- Yêu cầu HS làm bài vào bảng con.
- Yêu cầu HS nêu cách làm.
- Yêu cầu HS giơ bảng, GV kiểm tra nhận xét.
- GV chữa bài, chốt đáp án đúng
- GV nhận xét, kết luận: Để điền được dấu phép tính thích hợp, các em cần phải tính kết quả của phép tính sau đó so sánh và đưa ra dấu phép tính thích hợp.
- 1 HS nêu, lớp theo dõi.
- HS làm bảng con, 3 HS lên bảng làm bài.
2 4 + 0...
2 + 3 = 5 nên 2 < 5. Vậy điền dấu < vào chỗ chấm.
- 1 HS nêu cách làm, lớp nhận xét.
- HS giơ bảng GV kiểm tra.
- HS chữa bài (nếu sai...uẩn bị bài sau
 Tiết 2: Đạo đức
Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ (tiết 2)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Hiểu đối với anh chị cần lễ phép, đối với em nhỏ phải nhường nhịn.
2. Kĩ năng: Biết cư xử lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ trong gia đình.
3. Thái độ: Tự giác cư xử đúng và thêm yêu quý anh, chị, em trong nhà.
II. Đồ dùng dạy học
- Giáo viên: Tranh bài tập1; 2.
- Học sinh: Vở bài tập.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
1. Kiểm tra bài cũ
- Trong gia đình có những ai sinh sống?
- Đối với ông bà bố mẹ em cần phải như thế nào?
2. Bài mới
2.1. Giới thiệu bài 
- Nêu yêu cầu, ghi đầu bài
- HS đọc đầu bài.
2.2. Xem tranh và thảo luận Bài tập 1
- Hoạt động theo cặp
- Treo tranh chuẩn bị lên bảng.
- Yêu cầu HS quan sát, thảo luận nhóm đôi và nhận xét việc làm của các bạn nhỏ trong tranh.
- Gọi đại diện các nhóm lên báo cáo.
- GV nhận xét, chốt các câu trả lời đúng.
- HS quan sát.
- HS thảo luận nhóm đôi và nhận xét việc làm của các bạn nhỏ trong tranh.
- Đại diện một số nhóm trình bày kết quả thảo luận, lớp nhận xét, bổ sung:
+ tranh 1: anh cho em cam, em cảm ơn anh
+ tranh 2: chị giúp em mặc quần áo cho búp bê
- HS lắng nghe.
Chốt: Như thế là anh em, chị em biết nhường nhịn, hoà thuận cùng chơi vui vẻ
* Kết luận: Anh chị em trong gia đình phải thương yêu nhau, hoà thuận với nhau.
- theo dõi.
2.3. Phân tích tình huống 
- Hoạt động nhóm
- Treo tranh chuẩn bị bài tập 2, yêu cầu HS cho biết tranh vẽ gì? 
- HS quan sát trả lời: bạn gái được mẹ cho quả cam.
- Theo em bạn gái đó có cách giải quyết nào?
- Thảo luận và nêu ra cách giải quyết tình huống.
- Tranh 2 vẽ gì?
- Bạn Nam đang chơi vui vẻ thì em đến mượn đồ chơi.
- Theo em bạn sẽ xử lí như thế nào?
- Cùng chơi với em, cho em mượn
Chốt: Nêu lại cách ứng xử của HS hay và đúng nhất.
* Kết luận: Nhường em bé chọn quà trước thể hiện chị yêu em nhất, biết nhường nhịn em.
- 1 HS nêu, lớp theo dõi.
3. Củng cố, dặn dò 
+ Em có anh/ chị/ em không?
+ Em sẽ làm gì khi em củ...ủng cố về phép cộng. Củng cố về làm tính cộng trong phạm vi các số đã học, cộng với 0. 
Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 , bài 4.
Giáo dục HS tự giác học tập 
II. Đồ dùng dạy- học
Giáo viên: Tranh vẽ minh hoạ bài tập 4.
III. Hoạt động dạy- học chủ yếu
A. Kiểm tra 
- Tính: 2 + 3 = 4 + 0 = 2 + 1 =
*Nêu phép tính khác có kết quả bằng 5, bằng 2, bằng 4 ?
B. Làm bài tập
Bài 1: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- tính cột dọc.
- Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu.
- làm bài.
- Tính theo cột dọc
+
+
+
 2 4 1
 3 0 3 
 5 4 4
- Cho HS đổi bài và tự chấm cho nhau.
- Chú ý viết các số thẳng cột với nhau.
- chấm và chữa bài cho bạn.
Bài 2: Gọi HS nêu yêu cầu của bài.
- tính hàng ngang.
- Yêu cầu HS làm vào vở, quan sát giúp đỡ HS yếu.
- Nêu cách làm ?
2 +1 + 2 = 5
Lấy 2 + 1 = 3, 3 + 2 = 5 viết 5 sau dấu =
- Gọi HS đọc kết quả.
3 + 1 + 1 = 5 2 + 0 + 2 = 4
Bài 4: Gọi HS nhìn tranh nêu đề toán.
Yêu cầu HS lập phép tính thích hợp
- HS nêu bài toán theo tranh và đọc phép tính : 2 + 1 = 3
VD: Có 2 con ngựa thêm 1 con ngựa . Hỏi có mấy con ngựa?
2 + 1 = 3
* Nêu đề toán khác của bạn ?
- nêu đề toán ngược lại với bạn.
- Từ đó ta có phép tính gì khác?
- tự nêu cho phù hợp đề toán.
1 + 2 = 3
Bài 3 (nếu còn thời gian) Gọi HS nêu yêu cầu, sau đó nêu cách làm.
- Quan sát giúp đỡ HS 
+ Nêu cách làm ?
 2 + 3 = 5; 5 = 5 vậy 2 + 3 = 5.
- làm và nêu kết quả.
2 + 2 1 + 2...
C. Củng cố
- Thi đọc nhanh bảng cộng 3; 4; 5.
- Nhận xét giờ học. Chuẩn bị giờ sau.
 Tiết 3 + 4: Tiếng Việt
 Âm / v/
( Thiết kế Tiếng Việt lớp 1 CGD tập 1- trang 247)
Chiều Tiết 1: Tiếng Việt (tăng)
ễn tập: Âm /v/
* Mục tiờu 
 Giúp HS:
Củng cố kĩ năng đọc và viết được các tiếng, từ có âm /v/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
Mở rộng vốn từ cho HS: Tìm được tiếng có chứa âm /v/. Phân tích tiếng và đưa tiếng vào mô hình.
HS đọc trơn, rõ ràng các âm, tiếng, từ, câu đã học và tìm từ đặt câu.
GD HS ý thức tự giác trong học tập, long yêu thích môn học.
* Mở đầ

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_1_tuan_9_nam_hoc_2014_2015.doc