Giáo án Lớp 2 - Tuần 23 - Năm học 2015-2016

I- Mục tiêu:

- Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó dễ lẫn. Ngắt nghỉ hơi đúng, bước đầu biết đọc diễn cảm, đọc phân biết lời kể của nhân vật. Hiểu nghĩa các từ: Khoan thai, phát hiện, bình tĩnh, làm phúc. Hiểu nội dung: Sói gian ngoan bày mưu lừa Ngựa để ăn thịt, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại.

- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc diễn cảm, phân vai.

- Giáo dục HS bình tĩnh để đối phó lại những kẻ độc ác, giả nhân, giả nghĩa.

II- Đồ dùng: Bảng phụ ghi sẵn các câu cần luyện đọc.

III – Các hoạt động dạy - học:

doc 27 trang Bảo Đạt 26/12/2023 2920
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 23 - Năm học 2015-2016", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 2 - Tuần 23 - Năm học 2015-2016

Giáo án Lớp 2 - Tuần 23 - Năm học 2015-2016
= 2
+ GV chấm bài, NX
4- Củng cố : 3-5’
- Chốt kiến thức cơ bản.
- Nhận xét giờ học
+ HS đọc - Nêu kết quả
- HS nhắc lại
- Là kết quả của phép chia
- Một em nêu phép chia, một em nêu TP và KQ của phép chia đó.
+ HS đọc đề bài
- HS trình bày
- 2 HS làm bảng, HS làm nháp
- Nhận xét.
*HS: Nêu tên các thành phần: 
4 = 8 : 2, 12 : 2 :3 = 2
+ HS đọc yêu cầu.
- HS làm nháp.
- 1 em lên bảng chữa bài.
- Nhận xét, bổ sung.
+ HS quan sát để trả lời.
- Làm phiếu bài tập; 1 HS làm bảng phụ.
- Chữa bài - nhận xét.
____________________________________
TẬP ĐỌC
BÁC SĨ SÓI ( 2 TIẾT)
I- Mục tiêu:
- Đọc trơn toàn bài, đọc đúng các từ khó dễ lẫn. Ngắt nghỉ hơi đúng, bước đầu biết đọc diễn cảm, đọc phân biết lời kể của nhân vật. Hiểu nghĩa các từ: Khoan thai, phát hiện, bình tĩnh, làm phúc. Hiểu nội dung: Sói gian ngoan bày mưu lừa Ngựa để ăn thịt, không ngờ bị Ngựa thông minh dùng mẹo trị lại.
- Rèn kĩ năng đọc đúng, đọc diễn cảm, phân vai.
- Giáo dục HS bình tĩnh để đối phó lại...’
* Nhắc lại phép nhân 3.
- GV gắn 4 tấm bìa, mỗi tấm 3 chấm tròn.
- 4 tấm bìa có tất cả mấy chấm tròn?
+ Yêu cầu HS viết phép nhân.
*Nhắc lại phép chia.
- GV nêu: Có 12 chấm tròn chia vào các tấm bìa, mỗi tấm có 3 chấm tròn. Hỏi có mấy tấm bìa?
+ Yêu cầu viết phép chia.
* Nhận xét: 3 x 4 = 12 => 12 : 3 = 4
+ KL: Từ mối quan hệ giữa phép nhân và phép chia. Dựa vào bảng nhân 3 để lập các phép chia có số chia là 3.
3. Lập và học thuộc bảng chia 3.(7-10’)
- Yêu cầu HS dựa vào bảng nhân 3 tự viết các phép chia cho 3
- GV viết lên bảng.
- GV xóa dần.
* Giúp HSKT đọc bảng chia
4. Thực hành.: 13-15’
* Bài 1: 
+ KL: Củng cố bảng chia 3
* Bài 2:
GV hướng dẫn làm bài.
 + GV chấm, NX
* Bài 3:
*HS : Tìm số có hai chữ số biết tích 2 chữ số = 18 và thương 2 chữ số = 2. 
5- Củng cố - Tổng kết: 3-5’
 Hỏi đáp bảng chia 3
 Nhận xét tiết học
- Vài HS đọc
- Có 12 chấm tròn.
 3 x 4 = 12 
+ HS nhắc lại bài toán
- 12 : 3 = 4. Có 4 tấm bìa.
+ Nêu bảng chia 3.
- Đọc thuộc bảng chia 3.
- HS thi đọc thuộc bảng chia 3 dưới nhiều hình thức
+ Đọc yêu cầu. Nêu miệng.
+Đọc đề toán. Tóm tắt nháp
- Làm vở.Chữa bài, nx
+ Đọc yêu cầu. Làm nháp, chữa, nx.
* HS nêu miệng.
___________________________________________
TẬP VIẾT
CHỮ HOA T
I- Mục tiêu:
- HS nắm được cấu tạo, quy trình viết chữ hoa T. 
- Viết đúng mẫu, đều khoảng cách các từ và dòng ứng dụng: Thẳng như ruột ngựa.
- Có ý thức rèn chữ .
II - Đồ dùng: Chữ mẫu
III – Hoạt động dạy và học:
A -KTBC: 3- 5’- Học sinh viết bảng con chữ S, Sáo
B - Bài mới: 
1, Giới thiệu bài: 1-2’.
2, HD viết chữ hoa: 7- 8’
a- Quan sát, nhận xét: Treo chữ mẫu
+ GV giới thiệu chữ mẫu, mô tả cách viết trên chữ mẫu.
- Hướng dẫn lại cách viết và viết mẫu chữ hoa 
T
b -Viết bảng con
- GV sửa cho HS 
3, Hướng dẫn viết từ, câu ứng dụng: 7-8’.
a , GT: Thẳng như ruột ngựa.
- Em hiểu khi nói một người có tính thẳng như ruột ngựa là người đó như thế nào?
+ GV nêu nghĩa đen và nghĩa bóng
 b, Quan sát, nhận xét:
c, V...hóm nhỏ chơi
- Nhận xét..
3. Củng cố, dặn dò: 3-5’ 
- Lớp hát tập thể bài một bài
- GV đánh giá, nx rút kinh nghiệm
___________________________________________________________________
 Thứ ba ngày 2 tháng 2 năm 2016
Buổi sáng
CHÍNH TẢ - NGHE VIẾT.
BÁC SĨ SÓI
I – Mục tiêu:
- Chép đúng đoạn văn tóm tắt chuyện Bác sĩ Sói
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n, ươc/ươt
- Giáo dục học sinh ý thức học tập tốt.
II - Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép bài chính tả
III. Hoạt động dạy- học:
A. Kiểm tra bài cũ:3’
- GV đọc : riêng lẻ, của riêng, tháng giêng 
- Nhận xét chung
 B.Bài mới:
 1- Giới thiệu bài: 1-2’
 2- Hướng dẫn viết chính tả: 23-25’
a - Chuẩn bị: 
+ Giáo viên đọc đoạn chính tả.
Đoạn văn tóm tắt từ bài văn nào?
Nội dung của câu chuyện đó như thế nào?
Đoạn văn gồm mấy câu? Chữ đầu đoạn viết như thế nào?
* Hướng dẫn học sinh viết từ khó: giả làm. chữa giúp, trời giáng 
b- Viết bài: GV nêu yêu cầu
- GV quan sát
* Giúp HSKT viết bài
c- Chấm, chữa bài. 
+ GV chấm bài – Nhận xét.
3- Luyện tập: 8-10’
Bài 2: Bảng phụ
* HS: Giải nghĩa từ
Bài 3:
 4- Củng cố- dặn dò: 3’
 Nhận xét giờ học
- Học sinh viết vào bảng con
- 1 em lên bảng
+ Học sinh nghe,2 HS đọc lại. 
- Bác sĩ Sói
- Học sinh trình bày
+Viết bảng con.
+ Cả lớp nghe giáo viên hướng dẫn và chép bài vào vở
Học sinh đổi vở soát lỗi
+ HS chữa lỗi
+ Học sinh nêu yêu cầu
- Làm VBT, chữa, nx
+ Học sinh nêu yêu cầu
- Thi tìm nhanh, tìm đúng 
_______________________________________
TOÁN
MỘT PHẦN BA
I. Mục tiêu:
- Giúp HS nhận biết( bằng hình ảnh trực quan): “Một phần ba” đọc, viết 1/3	
- Biết thực hành chia một nhóm đồ vật thành 3 phần bằng nhau.	
II. Đồ dùng.
 - GV và HS: Mảnh bìa hình vuông, hình tròn, hình tam giác đều.
III. Hoạt động dạy – học.
A. Kiểm tra bài cũ: 3- 5’ Đọc bảng chia 3.
B. Bài mới.
1. Giới thiệu: Một phần ba: 7- 8’
- Cho H. quan sát hình vuông được chia 3 phần bằng nhau, trong đó có một phần 
được tô màu => T. giới thiệu phần tô màu

File đính kèm:

  • docgiao_an_lop_2_tuan_23_nam_hoc_2015_2016.doc