Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2015-2016
I – MỤC TIÊU:
- Giúp học sinh biết thực hiện phép cộng có nhớ dạng 38 + 25. Giải toán bằng một phép cộng các số với số đo có đơn vị dm. Biết thực hiện phép tính 9 hoặc 8 cộng với một số để so sánh hai số.
- HS thực hiện tốt các phép tính có nhớ trong phạm vi 100 dạng 38+ 25
II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
Bộ đồ dùng học toán.
Bảng nhóm, bảng phụ.
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC:
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2015-2016", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Lớp 2 - Tuần 5 - Năm học 2015-2016

: ( cột 1,2,3) + KL: Củng cố cách tính Bài 3: + GV chấm, nx *KL: Ở hình này, độ dài đoạn thẳng AC bằng tổng độ dài hai đoạn thẳng AB &AC Bài 4: ( cột 1) Bài 2: Bảng phụ - Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? Muốn tìm tổng ta làm như thế nào? + KL: Củng cố cách tính tổng 3– Củng cố: 3-5’ - GV hệ thống bài. - NX giờ học – Lớp đặt tính và tính. +Dùng que tính, tính và nêu kết quả. - Nêu cách làm + Tính trên bảng con. Nhận xét kết quả. - HS nêu - HS nêu NX *HS: So sánh với phép cộng dạng: 28 +5 + Nêu VD, cả lớp đặt tính và tính + Đọc yêu cầu - Làm nháp, - Nêu kết quả+ nêu cách thực hiện + Đọc yêu cầu - Phân tích bài toán, tóm tắt nháp và giải vào vở, chữa bài, nx + Đọc yêu cầu, làm nháp, chữa, nêu cách làm * HS nêu cách so sánh khác 8 + 4 < 8 + 5 vì 8 = 8 và 4 < 5 + Đọc xác định yêu cầu - Làm phiếu, một em làm bảng phụ, chữa, NX ____________________________________________ TẬP ĐỌC CHIẾC BÚT MỰC ( 2 TIẾT) I – MỤC TIÊU: - Biết nghỉ hơi hợp lí sau cá...rả lời câu 1 +HS nhắc lại câu trả lời * HS: Nêu ý nghĩa của câu chuyện + Các nhóm tập đọc và thi đọc phân vai. - HS thi đọc diễn cảm từng đoạn. * Nhắc lại nội dung bài _______________________________________ Buổi chiều TOÁN + LUYỆN TẬP: 28+5, 38+25 I- MỤC TIÊU: - Củng cố cách đặt tính và giải bài toán có phép cộng dạng 28+5, 38+25 - Có kĩ năng tính toán chính xác. II- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: 1-Giới thiệu bài: 1-2’ 2- Bài tập : 30-35’ Bài1: Đặt tính rồi tính: 18+6 48+7 68+9 58+26 78+13 38+17 *KL:C2 cách đặt tính, tính Bài2: Điền số: 48 +.. = 77 28 + ..= 56 + 59 = 83 + 7 = 65 .+ 36 = 54 *28 + . +15 = 93 - GV phát phiếu Bài3: Em hái được 38 quả cam. Chị hái được 49 quả. Hỏi cả hai chị em hái được bao nhiêu quả cam? + GV chấm, nx Bài 4*: Em hái được 18 quả cam. Số cam chị hái được là số liền sau số 27. Hỏi cả hai chị em hái được bao nhiêu quả cam? - HD HS tìm số liền sau Bài 5:Viết phép cộng có: a. Hai số hạng bằng nhau b. Tổng bằng một số hạng c.* Năm số hạng khác nhau có tổng bằng 10. + Củng cố phép cộng 3- Củng cố –Dặn dò:2-3’ - Củng cố kiến thức cơ bản - NX giờ học + HS đọc yêu cầu - Làm vở, 2HS lên chữa bài, NX. + Đọc yêu cầu - Làm phiếu bài tập, - 2HS lên chữa bài. - NX, bổ sung + HS đọc yêu cầu, HS làm vở - Chữa bài - HS đọc đề bài - HS nào làm xong suy nghĩ làm nháp + HS đọc yêu cầu - HS làm bảng con. * HS làm nháp _____________________________________ TẬP VIẾT CHỮ HOA D I – MỤC TIÊU: - HS nắm được cấu tạo, quy trình viết chữ . - Viết đúng mẫu, đều khoảng cách các từ và dòng ứng dụng: Dân giàu nước mạnh - Có ý thức rèn chữ II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Chữ mẫu III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY –HỌC: A -KTBC: 3-5’- Học sinh viết bảng con chữ C , Chia B - Bài mới: 1, Giới thiệu bài: 1’. 2, HD viết chữ hoa: 7- 8’ a- Quan sát, nhận xét: + GV giới thiệu chữ mẫu, mô tả cách viết trên chữ mẫu - Viết mẫu đồng thời phân tích lại cách viết chữ D . b -Viết bảng con - GV sửa cho HS ... đoạn tóm tắt câu chuyện Chiếc bút mực. - Trình bày đúng hình thức một đoạn văn xuôi. Củng cố quy tắc viết chính tả. - Giáo dục HS biết giúp đỡ bạn. II- ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: Bảng phụ chép đoạn chép. III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC: A. KTBC: 3-5’ - Yêu cầu HS viết bảng con: khuyên, chiều, chuyển,.. - Nhận xét. B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài mới: 1-2’ 2. Hướng dẫn tập chép: 22-25’ a. Đọc mẫu: GV đọc đoạn văn + Đoạn văn kể về chuyện gì? + Đoạn văn có mấy câu? + Khi viết tên riêng chúng ta phải viết ntn? b. Hướng dẫn viết từ khó: Yêu cầu HS đọc và viết bảng con từ khó, dễ lẫn. c. Chép bài: d. Soát lỗi e. Chấm bài: - GV chấm 5,6 bài. Nhận xét. 3. Hướng dân làm bài tập: 7-8’ Bài 2: Điền vào chỗ trống ia hay ya? Bài 3: - Tổ chức cho HS thi đố nhau - Nhận xét 4. Củng cố, dặn dò: 2-3’ - Nhận xét tiết học - Dăn HS về nhà tìm 5 tiếng có chứa vần en, eng - 2 Hs lên bảng, HS viết bảng con. - Nhận xét - HS lắng nghe. 2 S đọc lại đoạn chép. - HS trả lời: - Viết các từ: cô giáo, lắm, quên, - HS nhìn bảng phụ chép bài vào vở. - HS lấy bút chì tự soát lỗi. - HS đọc đề bài. HS tự làm bài vào VBT. Chữa bài - HS đọc đề bài - HS suy nghĩ sau đó chơi trò chơi đố nhau. ________________________________________ TOÁN LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU: - Thuộc bảng cộng 8 với một số. - Biết thực hiện cộng có nhớ trong phạm vi 100 dạng 38+25. Biết giải bài toán theo tóm tắt với một phép cộng. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Bảng phụ III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: A. Kiểm tra: 3- 5’ - Đặt tính và tính: 28+ 59; 48+ 27; 68+ 12 - HS đặt tính và tính vào bảng con. - Nhận xét B. Bài mới: 28-30’ 1- GV giới thiệu: 1-2’ 2- Thực hành: 28-30’ Bài 1: Tính nhẩm: - Yêu cầu HS sử dụng bảng 8 + 1 số để làm tính nhẩm. Bài 2: +Củng cố kĩ năng đặt tính và tính Bài 3: Giải toán: - Gợi ý phân tích đầu bài. - GV chấm, chữa Bài 4, 5: HS tự làm 3. Củng cố, dặn dò: 2-3’ - Nêu cách nhẩm:38 +25? - GV hệ thống bài, dặn dò. - HS đọc đầu bài, tự làm, sau đó chữa bài. - HS tính nhẩm
File đính kèm:
giao_an_lop_2_tuan_5_nam_hoc_2015_2016.doc